รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 43

รีวิวแต่งงานสไตล์ไทย @The Sukhothai Bangkok


รีวิวแต่งงานสไตล์ไทยเน้นสนุกสนานและครบทุกพิธีตามประเพณีไทย ณ โรงแรมใจกลางเมืองย่านสาทร @The Sukhothai Bangkok (โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ)

โรงแรมสวยดีไซน์แบบสไตล์ไทย มีศาลาริมน้ำตกแต่งด้วยดอกบัว แม้ที่ตั้งโรงแรมอยู่ในกลางเมืองย่านสาทรแต่ยังคงมีบรรยากาศธรรมชาติอบอุ่นเหมือนพักผ่อนอยู่ต่างจังหวัด และเรื่องการจัดงานแต่งงานแบบประเพณีไทยก็ขึ้นชื่อมาก ๆ สำหรับ โรงแรมสุโขทัยกรุงเทพฯ (The Sukhothai Bangkok) วันนี้ Weddinglist พาชมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษจากคู่รักคนไทยที่เกิดและโตที่ออสเตรเลียแต่กลับมาแต่งงานที่ประเทศไทยเพราะญาติ ๆ ส่วนมากอยู่ที่นี่และเพื่อน ๆ ที่ออสเตรเลียอยากสัมผัสบรรยากาศงานแต่งงานแบบไทยแท้ ของคู่ K’ Katharine & K’ Jason บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ 

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 3 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 13 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 12 min

K’ Katharine : แคทกับแฟนเกิดและโตที่ออสเตรเลียค่ะ เจอกับ Jason จากเพื่อนของเพื่อนอีกทีที่ออสเตรเลียค่ะ ครั้งแรกที่เราเจอกันเราไม่คิดว่าเป็นคนไทยเรานึกว่าเป็นคนจีนแต่พอรู้จักกันก็รู้สึกเซอไพรส์มากที่เขาเป็นคนไทยค่ะและพูดไทยไม่ค่อยเก่งค่ะ 

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 28 min

โจทย์ของเราคือโรงแรมแต่งงานกลิ่นอายความเป็นไทย

K’ Katharine : ตอนที่เจสันขอเราแต่งงานค่ะ เราสองคนก็คิดว่าอยากแต่งที่ออสเตรเลียเพราะเพื่อนของทั้งแคทและเจสันอยู่ที่ออสเตรเลียหมดเลยค่ะและที่ออสเตรเลียมีแค่พ่อกับแม่เราสองคนแต่ญาติทั้งหมดอยู่ไทยหมดเลยค่ะ แต่ตั้งแต่ตอนที่เราคบกันเพื่อน ๆ ที่ออสเตรเลียก็บอกว่าถ้าแต่งงานกันต้องไปแต่งที่ประเทศไทยนะเพราะอยากบินกันไปก็เลยตอนที่ขอแต่งงานเราสองคนเลยตกลงกันว่าไปแต่งที่ไทยกันดีกว่าค่ะ เพราะว่าครอบครัวก็อยู่ที่ไทยกันทั้งสองฝ่ายและเพื่อน ๆ ก็อยากบินไปที่ประเทศไทยด้วยค่ะ

ช่วงที่หาข้อมูลจัดงานแต่งงานเราก็เสิร์ชทางออนไลน์ว่ามีที่ไหนบ้างที่ประเทศไทยสไตล์แบบไทย ๆ และพบว่ามีโรงแรมไม่กี่ที่ที่สไตล์แบบไทย ๆ แล้วความบังเอิญคือคุณอาทำงานอยู่ที่ตึกกรุงเทพฯประกันภัยและใกล้กับโรงแรมสุโขทัยพอดีเลยค่ะ แล้วคุณอาก็จะเข้าไปดูสถานที่ให้แล้วแคทกับเจสันก็เห็นภาพโรงแรมจากที่คุณอาส่งมาให้ก็พอใจกันทั้งคู่เพราะรู้สึกว่าโรงแรมมีความร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติ มีกลิ่นอายความเป็นไทยแล้วก็อยู่ในตัวเมืองด้วย เพื่อนที่บินไปร่วมงานที่ประเทศไทยประมาณ 70 คนค่ะมาจากออสเตรเลียพักที่โรงแรมสุโขทัยประมาณครึ่งนึงเลยค่ะ

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 18 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 6 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 55 min 1
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 9 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 4 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 60 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 57 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 58 min

เราตัดสินใจเลือกแต่งงานที่โรงแรมสุโขทัยเพราะมีทีม Wedding sales ของโรงแรมคอยช่วยดูแลและเตรียมงานให้ทุกอย่าง

K’ Katharine : ช่วงระยะเวลาที่เราเตรียมงานแต่งงานที่โรงแรมสุโขทัยค่อนข้างยากมากค่ะ เพราะตัวเราอยู่ออสเตรเลียต้องคอยวิดีโอคอลหาอาที่อยู่ไทยตลอดเลยค่ะ เราเลยไม่ได้ใช้ Wedding Planner คุณอาก็จะช่วยดูนู้นดูนี่ให้ทุกอย่างเลยค่ะ แล้วก็ช่วงก่อน 5 เดือนที่จะถึงวันแต่งงานแม่แคทกับแคทก็บินไปดูโรงแรมค่ะ แล้วก็ถือโอกาสช่วยในเรื่องเตรียมงานต่าง ๆ ด้วยเช่นของชำร่วย แต่ตอนที่เราตัดสินใจเลือกแต่งงานที่โรงแรมสุโขทัยเราก็มีทางทีม Wedding sales ของโรงแรมคอยช่วยดูแลและเตรียมงานให้ทุกอย่างเลยค่ะ เพราะทางเราไม่ถนัดเรื่องงานแต่งงานแบบประเพณีไทยเลยค่ะ เราเลยใช้ระยะเวลาในการเตรียมงานแต่งงานประมาณ 6 เดือนค่ะ

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 74 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 66 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 46 min 1
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 71 min 1

เรื่องชุดก็เป็นสิ่งสำคัญรวมถึงภาพรวมของโรงแรมเวลาถ่ายรูปออกมาสวยงามมาก ๆ

K’ Katharine : จริง ๆ แคทกับเจสันบินไปดูโรงแรมช่วงเดือนมิถุนาค่ะ นัดคุยกับโรงแรม ช่างภาพ แล้วก็ออแกไนซ์ ชุดไทยงานเช้าเราเช่าร้านที่ไทย ส่วนชุดเลี้ยงเที่ยงบ่าวสาวตัดที่ออสเตรเลียค่ะ ชุดไทยของเพื่อนเจ้าสาวสั่งตัดที่ร้านใหม่ละมุนที่ไทยเลยค่ะ รีแอคชั่นของเพื่อนบ่าวสาวที่มาจากออสเตรเลียเขารู้สึก Enjoy มากค่ะส่วนโรงแรมเพื่อน ๆ มาครั้งแรกคือเขาชมว่าโรงแรมสวยมาก ไม่เหมือนอยู่ในกรุงเทพฯเลยค่ะ โรงแรมคล้าย ๆ รีสอร์ท มีสระน้ำ บรรยากาศร่มรื่นมากค่ะ ส่วนตัวเราชอบมากที่สุดคือส่วนของเรือนไทยค่ะ ศาลาริมน้ำ ที่มีดอกบัว สไตล์แบบไทย ๆ ซึ่งเราชอบมากค่ะ ตรงเจดีย์ของโรงแรมก็สวยเช่นกันค่ะถ่ายรูปออกมาสวยมากทางเดินไปบอลรูมก็สวย

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 16 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 30 min 1
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 34 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 31 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 110 min

Concept งานแบบ ชิล ๆ ครบทุกพิธีแต่สนุกสนาน

K’ Katharine : งานของแคทไม่ค่อยมีคอนเซปอะไรมาก แคทชอบงานแบบชิล ๆ ตอนช่วงงานหมั้นเช้าเราก็รับประเพณีแต่งงานแบบไทยทุกอย่างเลยค่ะ สวดมนต์ตอนเช้า นิมนต์เลี้ยงพระ แห่ขันหมาก กลองยาว เข้ามาธีมงานตอนเช้าเราก็อยากให้ทุกคนใส่เป็นชุดสีชมพูมาค่ะ ส่วนงานเลี้ยงเที่ยงเราก็จัดธีมแบบสไตล์เวสเทิร์น ธีมสีเขียว ชมพู ขาว จริง ๆ แล้วไม่ค่อยมีธีมสีอะไรมากมายเลยค่ะ แต่เพื่อนเจ้าสาวจะใส่ชุดเดรสสีเขียวกันค่ะ

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 118 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 111 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 120 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 119 min

K’ Katharine : ซึ่งโดยปกติงานแต่งงานของคนไทยจะเป็นแบบมีเวทีแล้วก็สัมภาษณ์บ่าวสาว แขกก็จะยืนกัน คนเยอะ ๆ แต่แคทกับเจสันไม่อยากได้งานแบบนั้นค่ะ เราอยากได้งานแบบซิทดาวน์ ทาน Lunch อาหารเที่ยงเราจัดที่นั่งเป็นแบบโต๊ะยาวสำหรับบ่าวสาวและเพื่อนเจ้าสาวและโต๊ะกลมแบบบุฟเฟต์สำหรับแขกญาติ ๆ เพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานค่ะ เราอยากให้บรรยากาศงานชิล ๆ ไม่ซีเรียสมากจนเกินไปค่ะ ส่วนเรื่องอาหารที่โรงแรมแนะนำมาก็หลากหลายมากแต่เราเลือกเป็นอาหารไทยเพราะเพื่อน ๆ ที่มาจากออสเตรเลียอยากกินอาหารไทยกันค่ะ ฟีดแบคแขกที่มาร่วมงานทั้งเพื่อนและญาติก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอาหารอร่อยมาก  “เจสัน(เจ้าบ่าว)ชอบข้าวเหนียวมะม่วงมาก”  แล้วก็มีแต่คนชมว่าข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยมากแต่เราไม่ค่อยได้ทานอะไรมากเพราะว่างานเรายุ่งกันมากค่ะ

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 113 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 124
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 116 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 114 min
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 134

เพื่อน ๆ ที่มาจากออสเตรเลียชอบมาก เนื่องจากเราพยายามเน้นบรรยากาศงานเป็นพิธีไทย

K’ Katharine : บรรยากาศในวันงานคือสนุกมากค่ะ ทุกอย่างดำเนินไปตามที่เราต้องการ ราบรื่นดี เราต้องขอบคุณทีมออแกไนซ์ด้วยที่ช่วยจัดเวลาให้เราค่ะ เพราะว่าถ้าเราไม่มีทีมออแกไนซ์เราก็ไม่รู้ว่าจะจัดการออกมาได้ดีขนาดนี้ไหมค่ะ ทุกคนที่มาร่วมงานก็มีความสุขแขกเพื่อน ๆ ทั้งสองฝ่ายสนุกสนานกันมาก โดยเฉพาะเพื่อนที่มาจากออสเตรเลียบอกว่าเขาสนุกมากและตื่นเต้นกับพิธีไทยหลาย ๆ อย่างเพราะพวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ แล้วเราก็พยายามให้พวกเขามีส่วนร่วมในงานพิธีไทยทุก ๆ ขั้นตอนเลยค่ะ งานตอนเที่ยงก็ค่อนข้างเร็วมาก

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 139
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 142
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 138
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 144

K’ Katharine : ชอบบรรยากาศงานช่วงเช้ามากค่ะที่เป็นพิธีไทยเป็นช่วงเวลาที่เพื่อน ๆ ครอบครัวทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมกันค่ะทุกคนมีความสุขกันทั้งสองฝ่าย ทีแรกเราคิดว่างานพิธีไทยจะซีเรียสแต่จริง ๆ คือมันทำให้สนุกกันได้ค่ะ 

รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 147
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 151
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 157
รีวิวแต่งงานโรงแรมสุโขทัย 45 min 1

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาโรงแรมแต่งงาน

Jason : You should trust your Wedding team. And  trust yourself.

Katharine : Don’t worry and let it go. Smile all the time.

K’ Katharine & K’ Jason

Low 33

Special Thanks. 

ชุดไทย: mailamoon
Reception dress: Grace loves lace
Suit: Institchu
ช่างภาพ: Tell photography
ช่างแต่งหน้า: Nickky Apiwut