Cover 1

รีวิวแต่งงานบรรยากาศสุดปัง สไตล์ Wedding Party บน Rooftop ย่านเจริญกรุง @Hotel Once Bangkok


Wedding Party เป็นธีมงานแต่งงานยอดฮิต ที่คู่รักรุ่นใหม่ปรารถนาจัดงานแต่งงานในฝันตามแบบฉบับของตนเอง เป็นงานแต่งงานที่ไม่เน้นพิธีการมากมายเหมือนแต่ก่อน แต่อัดแน่นไปด้วยความสนุก ความอบอุ่นของบรรยากาศที่ใกล้ชิดกันระหว่างครอบครัว พี่น้อง และบรรดาเพื่อนสนิท ซึ่งวันนี้ทีมงาน Weddinglist ได้มีโอกาสสัมภาษณ์รีวิวแต่งงานฟีลลิ่ง Party ของคุณเพชร และ คุณนุช เจ้าบ่าวเจ้าสาวจาก Hotel Once Bangkok โรงแรมแต่งงานบรรยากาศสุดชิค ย่านเจริญกรุง ภาพบรรยากาศจะสนุก Party กันเพียงใด เชิญรับชมกันได้เลยครับ

N P1 0736
N P1 0743
N P1 0211
N P1 0234

เริ่มต้นด้วยความใส่ใจ ลงรายละเอียดด้วยตนเอง

นี่เป็นหนึ่งในรีวิวแต่งงานที่ทีมงาน Weddinglist ประทับใจมาก ๆ เพราะคุณเพชรเจ้าบ่าวของเราสามารถเล่าได้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับงานแต่งงาน แถมยังเล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นราวกับความรู้สึก ความประทับใจในวันนั้นยังตราตรึงอยู่เสมอ

คุณเพชร : เราเริ่มหาข้อมูลจากในเว็บไซต์ก่อน คือเพื่อน ๆ เราส่วนใหญ่ยังไม่มีใครแต่งงาน เลยไม่ค่อยมีคำแนะนำจากคนวัยเดียวกันครับ  ก็เริ่มหาจากเว็บไซต์รีวิวแต่งงานหลาย ๆ แห่งครับ มีไปดูงานจริงตามที่เซลโรงแรมเขาเชิญไปด้วยครับ  ตอนแรกมีให้เลือกกันประมาณ 4 – 5 ที่

N P1 0259
N P1 0458 1
N P1 0679 1
N P2 0254

ทำไมถึงเลือก Hotel Once bangkok เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงาน

คุณเพชร : ต้องบอกไว้ก่อนว่า งานแต่งงานเราค่อนข้างจะจัดโดยอิงความต้องการของเราเป็นหลัก  คือ แบบเจ้าบ่าวเจ้าสาวบางคู่อาจอิงจากผู้ใหญ่ แต่ผมกับเจ้าสาวชัดเจนมากว่าเราอิงตัวเองเป็นหลัก และพอเราเป็นฝ่ายกำหนดทุกอย่าง  เราเลยอยากเลือกจัดงานในสถานที่ที่มันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเรา คือต้องไม่เป็นโรงแรมที่ปิดทึบ แบบห้องบอลรูม อยากได้เป็น Outdoor ซึ่งพอเจอ Hotel Once แล้วที่นี่ตอบโจทย์เราครบเลย คือมีทั้ง Indoor & Outdoor รวมทั้งเป็นสถานที่จัดงานแบบ Rooftop ด้วย

คุณนุช : แล้วแพ็กเกจแต่งงานของที่นี่ก็ดีค่ะ เราไปมาหลายที่คือจะเป็นแพ็กเกจแบบกว้าง ๆ อ่านยาก แต่ของโรงแรมคือคิดตามจำนวนแขกจริง ๆ เลยซึ่งตัวนุชมองว่ามันดีต่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาก ทางเซลเองก็ซัพพอร์ตดี ให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องจริง ๆ

N P1 0693
N P1 0701 1
N P1 0710 1
N P1 0711
N P1 0001

สิ่งสำคัญของงานแต่งงาน คือความสนุกสนานของแขกที่มาร่วม

คุณนุช : เรื่องคอนเซ็ปต์ของงานคือช่วยกันคิดค่ะ อย่างคุณเจ้าบ่าวเขาไม่อยากให้งานมันออกมาสาวเกินไป(ขำ) เรื่องตกลง Decoration กันว่าจะเน้นเรื่องการใช้สี จึงเลือกสี Navy Blue แล้วแทรกโทน Burgundy เข้าไป แล้วตัวสถานที่เองก็สวยอยู่แล้วไม่ต้องตกแต่งอะไรเยอะ  เราไม่เน้นดอกไม้แต่มาจัดเป็นไฟสีนีออนแทนค่ะ

คุณเพชร : จริง ๆ ต้องบอกว่าเราไม่ได้วางคอนเซ็ปต์หลักอะไรไว้ อยากให้แขกที่มาร่วมซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพื่อนของเราได้มีความสุข สนุกกันมากกว่าครับ จะพูดว่าคอนเซ็ปต์เราคือความสุขของแขกที่มาร่วมก็ได้

N P1 1038 1
N P1 1206 1
N P2 1044 1
N P2 1052 1
N P2 1209 1
N P2 1230 1

คุณเพชร : บรรยากาศงานทำให้ผมคิดว่า ผมดีใจ สบายใจที่สุดแล้ว คืออย่างแรกเลย เราสองคนเป็นคนจัดเองแทบจะทั้งหมด มันทำให้เราเข้าใจว่าคอนเซ็ปต์ Process ต่าง ๆ มันก็มีความสุขไปอีกแบบตอนได้ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ซึ่งในวันงานทุกอย่างออกมาดีเกินคาด  ฝนฟ้าไม่มีอากาศเป็นใจ แขกก็มากันเยอะ ส่วนเรื่อง Sequence ก็มีทีมงานรันคิวคอยช่วยให้รื่นไหลได้ตลอด ไม่มีสะดุด อีกอย่างคือเราทำการบ้านศึกษามาค่อนข้างเยอะ เลยทำให้มีสติ ไม่ได้ตื่นเต้นเกินไปครับ

คุณนุช : ต้องบอกทุกอย่างเป็นดังที่ตั้งใจหมดเลย ไม่มีเรื่องให้ปวดหัว พิธีดำเนินไปเองแบบไม่มีติดขัดโรงแรมก็ทำหน้าที่ในส่วนของเขาดีมาก ๆ อย่างเราเคยไปงานเพื่อน เพื่อนก็จะขู่ว่าวันแต่งงานเนี่ยเหนื่อยแบบเลิกงานปุ๊บ สลบปั๊บ แต่สำหรับคู่เราคือไม่เหนื่อย ไม่เหนื่อยจริง ๆ ค่ะ ยิ่งได้ ฟัง ฟีดแบ็กจากแขกแล้ว คือทุกคนชอบมาก ประทับใจ สถานที่สวยอยู่แล้ว เราโชคดีที่ ทุกอย่างที่เราเลือกมันออกลงตัว เป็นวันที่ดีที่สุดวันหนึ่งในชีวิต

คุณเพชร : ผมว่าตัวสถานที่มันสนุกให้เราเล่น เหมือนเราได้คิดอะไรหลาย ๆ แบบ ว่าควรแต่งเติมอย่างไร มันสนุกดี  และโชคดีที่เราทำมันออกมาได้ครับ

N P1 1125 2
N P2 1283 1
N P1 1247
N P2 1009 1

Wedding Party ที่ Hotel once เท่านั้น 

คุณเพชร : ความประทับใจที่เราเห็นตรงกันคือเรื่องบรรยากาศในงาน  ทั้งตอนที่เราอยู่ในงาน รูปที่ออกมา มันก็เป็นไปอย่างที่เราคิด ภาพสวย ไฟก็ดี ผมยังชอบเลยที่สถานที่มี Outdoor Indoor มันทำให้บรรยากาศออกมาหลากหลาย

คุณนุช : ที่เพื่อน ๆ ผู้หญิงชอบคือมีมุมถ่ายรูปเยอะ คือทุกห้องของ Once ถ่ายรูปออกมาได้หรูหรา ปังมาก ๆ เลยค่ะส่วนเรื่อง After Party จำอะไรไม่ค่อยได้ค่ะเพราะเมา (ขำ)

คุณเพชร :  อีกอย่างคือที่นี่ After Party สนุกมากครับ และแพ็กเกจที่โรงแรมมีเสริมให้ ที่เป็น Beer Bomb ก็เหมาะกับคู่บ่าวสาวที่อยากจัดงานเน้นงานปาร์ตี้จริง ๆ  เอาเป็นว่าใครอยากปาร์ตี้ให้จัดงานแต่งที่ Hotel once ครับ

N P2 1465 1
N P3 0937 1

อยากให้ฝากข้อคิดดี ๆ หรือคำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน

คุณเพชร : อาจจะพูดจากประสบการณ์ของเราสองคนมากกว่าคือ ถ้าจะแนะนำ เราก็อยากแนะนำว่าการแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญและก็เป็นเรื่องใหญ่  ต้องใช้เวลา ให้เวลาเยอะยิ่งดี ใส่ใจรายละเอียด ให้เวลากับมัน ทุ่มกับมัน งานมันจะออกมาดี และ เราจะรู้สึกภูมิใจด้วยว่า นี่มันงานเราจริง ๆ

คุณนุช :  ก็เช่นกันค่ะ เน้นเรื่องโชคดีที่เราเตรียมตัวนาน  มีเวลาศึกษาหาข้อมูลเยอะ ๆ Searchในเน็ตว่างานเราออกมาเป็นแบบไหน  คุยกันให้เยอะ ๆ  อย่างงานเราที่มันไม่ผิดพลาดเลย

N P2 0994 1