9 Extra Froth

10 เทรนด์ สไตล์ชุดแต่งงานมาแรงปี 2017


เทรนด์ชุดแต่งงานในคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2017 แต่ละแบรนด์นั้นก็มีการออกแบบชุดเจ้าสาวให้ตรงกับความต้องการของว่าที่เจ้าสาวในปัจจุบัน โดยคำนึงถึงสรีระของเจ้าสาวเป็นหลัก ซึ่งดีไซน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมนั้น มีทั้งทรงเมอร์เมด ทรงบอลกาวน์ ทรงปรินซ์เซส ส่วนกิมมิกของแต่ละชุดนั้นจะมีการวัสดุตกแต่งที่หลากหลาย เช่นมุก คริสตัล ขนนก เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับชุดแต่งงานค่ะ สำหรับดีไซน์ที่เรียกได้เป็นเทรนด์ ในปีนี้มีอยู่ 10 เทรนด์ด้วยค่ะกัน เริ่มจากเทรนด์แรกกันเลย

1. Young Love

1 Young Love

 

เอาใจว่าที่เจ้าสาวสายฟรุ๊งฟริ๊งกันเลยทีเดียวกับเทรนด์ชุดแต่งงานในสไตล์หวาน ด้วยดีไซน์ของตัวชุดที่เน้นไปที่รูปร่างเจ้าสาวให้รู้สึกถึงความบริสุทธ์และความไร้เดียงสาของวัยเยาว์  สำหรับวัสดุที่ใช้ตกแต่งตัวชุดนั้นจะเป็นดอกไม้ลอยสามมิติที่ปักรวมเป็นแพทเทิร์นของตัวชุด จุดเด่นของชุดในเทรนด์นี้ลูกไม้ลายสุดสวยลายแปลกตาค่ะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Costarellos, Marchesa, Yolan Cris, Vera Wang Bride and Reem Acra Fall 2017 Bridal.

 

2. Take a Bow

2 Take a Bow

 

เพิ่มลูกเล่นให้ชุดแต่งงานดูเก๋ขึ้นด้วยกิมมิกเก๋ๆ อย่าง โบ ไอเทมชิ้นชิ้นโปรดของเหล่าบรรดาว่าที่เจ้าสาว ที่อยากเพิ่มความหวานให้กับชุดของคุณ หรือจะอัพให้โบใหญ่นิดนึงเพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับชุดแต่งงานหรือจะพรางจุดด้อยในสรีระของสาวๆเองก็ได้ค่ะ ไอเทมเด็ดจากดีเทลจากไอเดียเล็กๆแต่โดนใจสุดๆ ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งเทรนด์มาแรงของชุดแต่งงานปี 2017 ค่ะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Oscar de la Renta, Moda Operandi x Delpozo and Viktor and Rolf Fall 2017 Bridal.

 

3. Special Effects

3 Special Effects

 

ชุดแต่งงานที่ถูกตัดขึ้นด้วยวิธีการที่พิเศษ ย่อมเป็นที่ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาของสาวๆ Gen Y ที่ชื่นชอบความแตกต่าง ในสไตล์แบบ Unique ซึ่งคอนเซปต์ชุดแบบนี้แหละ ที่เรียกได้ว่าโดนใจว่าที่เจ้าสาวอย่างจังเลยทีเดียวค่ะ  กับรูปแบบการตัดเย็บและดีไซน์ของชุดที่ไม่ได้ยึดถือตามขนบดั้งเดิมมากนัก รวมถึงวัสดุที่และผ้าที่ใช้ในการตัดชุดที่มี Texture ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Oscar de la Renta, Moda Operandi x Rosie Assoulin, Naeem Khan, Lela Rose and Vera Wang Bride Fall 2017 Bridal.

 

4. Latin Flair

4 Latin Flair
หรูหราและคลาสสิกนี่คือคำนามของ Latin Flair เอาใจว่าที่เจ้าสาวที่ชื่นชอบชุดแต่งงานในสไตล์ละตินหรือชุดแต่งงานดีไซน์แบบวินเทจ ซึ่งในปี 2017 เทรนด์ชุดสไตล์นี้กำลังมาแน่นอนคะ ด้วยความคลาสสิกของดีไซน์ชุดแต่งงานที่เหนือกาลเวลาผสมผสานกับดีเทลของเนื้อผ้าและลายลูกไม้ในปัจจุบันจึงทำให้เทรนด์นี้เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ว่าที่เจ้าสาวปี 2017 เฝ้าฝันถึงกันเลยทีเดียว

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Reem Acra, Costarellos, Temperley, Carolina Herrera, Marchesa and Naeem Khan Fall 2017 Bridal.

 

5. Neo-Opulence

5 Neo-Opulence

สำหรับว่าที่เจ้าสาว ที่ชื่นชอบชุดแต่งงานแบบ Unique ที่มีดีเทลเยอะมากๆ ขอแนะนำเทรนด์ Neo-Opulence ตัวชุดแต่งงานจะถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วย คริสตัล ลูกปัด ดิ้นเงิน ดิ้นทอง หรือแม้กระทั่งขนนก ก็ถูกนำมาใช้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งชุดให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น สาวๆที่ชื่นชอบชุดแต่งงงานสไตล์นี้เตรียมตัวกันได้เลยนะคะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Inbal Dror, Moda Operandi x Temperley and Monique Lhuillier Fall 2017 Bridal.

6. High-Low Ball Gowns

6 High-Low Ball Gowns

เอาใจว่าที่เจ้าสาวที่ชื่นชอบชุดแต่งงานในดีไซน์แบบคล่องตัว แต่ยังคงไว้ด้วยความหรูหราสง่างงามในแบบเจ้าสาว ซึ่งในปีนี้สไตล์ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ ในแบบหน้าสั้นหลังยาวถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อเอาใจเจ้าสาว ที่ไม่ชื่นชอบชุดแต่งงานในรูปแบบเดิมที่ต้องยาวกรอมเท้า สำหรับจุดเด่นของชุดแต่งงานสไตล์นี้คือ คุณเจ้าสาวสามารถอวดรองเท้าแต่งงานคู่สวยได้เลยค่ะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Oscar de la Renta, Monique Lhuillier, Carolina Herrera and Marchesa Fall 2017 Bridal.

 

7.A La Mod

7 A La Mod

เอาใจว่าที่เจ้าสาวสายวินเทจกับชุดแต่งงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดาราฮอลีวูด อย่าง ออเดรย์ เฮปเบิร์น หรืออดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา อย่าง แจ็คกี้ เคนเนดี้ ที่มีลไฟ์สไตล์การแต่งตัวที่เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของหญิงสาวกับแฟชั่นในยุคสมัยนั้นกันเลยทีเดียว สำหรับจุดเด่นของเทรนด์นี้คือ การออกแบบที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา ว่าที่เจ้าสาวท่านใดที่ชื่นชอบสไตล์นี้สามารถเก็บไว้เป็นไอเดียได้นะคะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Oscar de la Renta, Lela Rose and Viktor & Rolf Fall 2017 Bridal.

 

8. The Simple Life

8 The Simple Life

ไม่ต้องมีลวดลายอันหรูหราของลูกไม้หรือมีการปักคริสตัลให้มากมายอลังการ ขอเพียงแบบชุดที่มีดีไซน์ที่เรียบง่าย เพราะปีนี้คือปีของ Minimal ความเรียบง่ายแต่มีสไตล์คือหัวใจของเทรนด์นี้ค่ะ ซึ่งตัวชุดนั้นจะเน้นไปการตัดเย็บที่เข้ารูปร่าง โดยมีผ้าที่ใช้ในการทำนั้นถือว่าเป็นวัตถุดิบหลักของเทรนด์นี้เลยค่ะ ชุดจะสวยไม่สวยขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าล้วนๆ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Sachin & Babi, Temperley, Lela Rose, Vera Wang Bride and Amsale Fall 2017 Bridal.

 

9. Extra Froth

9 Extra Froth

เอาใจเจ้าสาวสายหวานกับสไตล์ชุดแต่งงานที่เรียกได้ว่าฟรุ๊งฟริ๊งสุดๆกับการดีไซน์ตัวกระโปรงให้มีดีเทลทับซ้อนของเนื้อผ้าหลายๆชั้น ซึ่งปีนี้เทรนด์ชุดแต่งงานเรียกได้ว่ามาทุกแนวเลยทีเดียวค่ะ เอาเป็นว่า ใครที่ชอบสไตล์นี้ก็สามารถเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งในลิสต์ของคุณได้นะคะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Inbal Dror, Monique Lhuillier and Carolina Herrera Fall 2017 Bridal.

 

10. Suit Up

10 Suit Up

ใครว่าสูทเป็นเรื่องของเจ้าบ่าวเท่านั้น ว่าที่เจ้าสาวเองก็สามารถเลือกชุดแต่งงานที่มีดีไซน์ในสไตล์เสื้อสูทได้นะคะ หากต้องการเพิ่มความแปลกใหม่ในแบบที่ไม่เหมือนใครในงานแต่งงานของคุณ โดยเฉพาะปีนี้เทรนด์ชุดสูทเจ้าสาวนั้นมาแรงมากๆ เพราะหลายแบรนด์ดัง เลือกออกแบบชุดสูทเอาใจเจ้าสาวกันเลยค่ะ

แบรนด์ชุดจากซ้าย: Houghton, Elizabeth Fillmore, Viktor & Rolf and Yolan Cris Fall 2017 Bridal.

ที่มา www.harpersbazaar.com/wedding/bridal-fashion/g7976/wedding-dress-trends-fall-2017