cover 1

รวม 7 สถานที่ขอพรความรักศักดิ์สิทธิ์แรงจนต้องสละโสดลงจากคานแน่นอน


จั่วหัวบทความมาขนาดนี้ก็เชื่อว่าคนโสด ไร้สถานะ อกหักรักคุด คงแทบอยากจะพุ่งตัวไปตามสถานที่ที่ทางทีมงาน Weddinglist ประมวลมาให้ถึงที่ ขอบอกว่า 7 สถานที่ขอพรความรักเราได้สอบถามคนในพื้นที่มาแล้วมาดีจริงอะไรจริง ใครที่กำลังดูๆ หวังๆ หรือกำลังมองหาการเริ่มต้นกับใครซักคนอีกครั้งก็ขอให้สมหวังกันถ้วนหน้านะคะ

1. พระตรีมูรติ (ลาน Central World)

ศาลพระตรีมูรตินี้แต่เดิมก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นเทพารักษ์วังเพ็ชรบูรณ์ ( Central World ในปัจจุบัน) นอกจากจะเป็นศิริมงคลและเป็นที่เคารพของผู้คนในย่านนั้นแล้ว ยังเล่าลือกันว่าสามารถขอพรในเรื่องความรักให้สมดังหวัง เนื่องด้วยเป็นองค์เทพที่เป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์พร้อมทั้งในด้านชีวิต ความรักและการงาน ไม่ว่าจะคนโสด มีคู่ หรือมีครอบครัวก็นิยมไปไหว้กัน อีกทั้งยังมีสูตรการไหว้โดยเฉพาะอีกด้วยค่ะ

1 1

ภาพ : สมาชิกหมายเลข 2405013

วิธีสักการะ : ไหว้วันพฤหัสบดี เวลา 09.30 น. หรือ 21.30 น. โดยมีอุปกรณ์ ได้แก่ ธูปแดง 9 ดอก, กุหลาบแดง 9 ดอก, เทียนแดง 1 คู่ และเวลาวางเครื่องสักการะต้องวางติดกันด้วยนะคะ

2. พระแม่อุมาเทวี (วัดแขก สีลม)

ตามความเชื่อแบบพราหมณ์-ฮินดูแล้วพระแม่อุมาคือมเหสีของพระศิวะผู้เป็นใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ซื่อสัตย์ในรัก ดังนั้นถ้าใครอยากขอพรให้พบเนื้อคู่ตัวจริง มีรักมั่นคงหรือขอพรในเรื่องครอบครัว บอกเลยว่าเหมาะมากๆ ค่ะ

2 1

ภาพ : Mthai

วิธีสักการะ : โดยปกติทางวัดจะเตรียมเครื่องบูชาไว้สำหรับจำหน่าย แต่ถ้าใครต้องการบนบานด้วยสิ่งของเพิ่มเติม สิ่งที่สามารถถวายได้ เช่น นม ผลไม้ ดอกไม้ ขนมที่ทำจากน้ำตาลต่างๆ ของอินเดีย ห้ามไหว้ในช่วงที่มีประจำเดือน ห้ามถวายเนื้อสัตว์หรือนำอาหารที่มีเนื้อสัตว์เข้าสู่บริเวณวัดนะคะ เอาเป็นว่าไหว้ให้เสร็จก่อนจะซื้อกับข้าวก็ค่อยไปทีหลังค่ะ

3. ศาลย่านาค (วัดมหาบุศย์)

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินตำนานรักอันโด่งดังของแม่นาคพระโขนงที่กล่าวถึงความรักระหว่างแม่นาคและพ่อมากที่แม้ความตายก็ไม่พราก ดังนั้นศาลย่านาคจึงเป็นที่นิยมของผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาขอพรให้ความรักที่กำลังมีปัญหาสมหวัง โดยเฉพาะในด้านความซื่อสัตย์ ความพลัดพราก

3

ภาพ : Tartoh

วิธีสักการะ : ธูป 2 ดอก, ดอกไม้หรือพวงมาลัย สำหรับของบนบานอื่นๆ ได้แก้ ผ้าเจ็ดสี, ชุดไทย, รูปวาดแม่นาค, ชุดเด็กหรือของเล่นเด็กแล้วแต่เลือกตามสะดวก

4. พระนอน (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม)

เหมาะสำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่กำลังกังวลเรื่องรถด่วนขบวนสุดท้าย อายุเลยหลัก 3 มาแล้วแต่ไม่เคยได้พบเจอคนรักเสียที มาขอพรให้เจอเนื้อคู่ที่นี่ได้เลย เพราะพระนอนวัดโพธิ์ท่านศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องเนื้อคู่ร่วมเรียงเคียงหมอนมากๆ

4 1

ภาพ : Pprincess

วิธีสักการะ : ไหว้วันอังคาร โดยมีอุปกรณ์ ได้แก่ ธูป 8 ดอก, เทียน 8 เล่ม, ดอกบัว 8 ดอก, เงิน 8 บาท และขนมจีน 3 จับราดด้วยน้ำยาปลา จุดธูปอธิษฐานถวายเครื่องสักการะแล้วให้นั่งรอจนธูปมอดทั้งดอก จากนั้นจึงลาขนมจีนมารับประทานให้หมด

5. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข (ชลบุรี)

ขับรถออกมาเพียงบางแสนไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็ถึงที่หมายแล้ว ตำนานเจ้าแม่เขาสามมุขเริ่มมาจากความรักต่างฐานะที่ถูกผู้ใหญ่กีดกัน ดังนั้นจึงขึ้นชื่อในด้านดลบนดานให้คู่รักที่ีมีปัญหาพร้อมก้าวผ่านอุปสรรคและครองคู่กันอย่างมีความสุข ซื่อสัตย์ มั่นคงค่ะ

5 1

ภาพ : Zthailand

วิธีสักการะ : เครื่องสักการะพื้นฐานจะมีจำหน่ายในบริเวณศาลนะคะ สำหรับท่านไหนที่ต้องการบนบานเรื่องความรักโดยเฉพาะให้เตรียมว่าวที่เขียนชื่อตนเองกับคนรัก, มะพร้าว, ขนมครกและพวงมาลัยมาด้วยค่ะ แนะนำว่าควรมาไหว้ตอนกลางวันเพราะบรรยากาศค่อนข้างเงียบและอยุู่นอกตัวเมือง น้องลิงเยอะมากดังนั้นอย่าถือขนมหรือผลไม้เพ่นพ่านนะคะ อาจโดนรุมเอาได้

6. พระธาตุศรีสองรัก (เลย)

พระธาตุที่ก่อสร้างจากความสัมพันธ์ระหว่างไทยและลาวตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสัจจะนี้ ขึ้นชื่อในเรื่องความสัมพันธ์ มิตรไมตรีที่พัฒนาไปจนเป็นความรักที่แน่นแฟ้นมากๆ ใครอยากจะขอพรในเรื่องความรักและมิตรภาพสมหวังยั่งยืนมากันได้เลย

6 1

ภาพ : Findthailand

วิธีสักการะ : ห้ามไหว้ช่วงที่มีประจำเดือน แต่งกายสุภาพ ถอดรองเท้าและงดนำดอกไม้หรือเครื่องแต่งกายเครื่องประดับสีแดงโดยเด็ดขาด (เพราะสีแดงสื่อถึงเลือดเนื้อและชีวิตที่สูญเสียไปในสงครามซึ่งเป็นเครื่องบ่อนทำลายความสัมพันธ์) สำหรับใครที่ต้องการบนบานเรื่องความรักโดยเฉพาะให้นำต้นผึ้งมาถวายด้วย

7. พระกฤษณะ (วัดเทพมณเฑียร)

อีกหนึ่งองค์เทพย่านเสาชิงช้าที่ศักดิ์สิทธิ์ในด้านขอคู่ ขอรัก ขอแฟน เนื่องจากตามตำนานพระกฤษณะทรงมีนางสนมบริวารกว่า 10,000 คน อีกทั้งยังมีรักแรกในใจไม่เสื่อมคลายกับนางราธาหญิงเลี้ยงวัว ใครอยากสมหวังในความรัก มีคนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตพุ่งตัวเลย ว่ากันว่าสำเร็จมาหลายคู่แล้วนะคะ

7 1

ภาพ : Google

วิธีสักการะ : ของไหว้ ได้แก่ ดอกไม้หรือพวงมาลัย (มะลิ, ดาวเรืองหรือกุหลาบ), ผลไม้ (กล้วย, สาลี่หรือส้ม) ห้ามนำเนื้อสัตว์ของคาวเข้ามาในบริเวณวัดเด็ดขาด งดจุดธูปเทียนในตัวโบสถ์ ก่อนไปไหว้อย่าลืมเช็คเวลาเปิดให้เข้าสักการะด้วยนะคะเพราะแต่ละวันจะมีช่วงเวลาต่างกัน