review phothalai1 1024x683

รีวิวแต่งงานหวานละมุนในธีมไทยประยุกต์โอบล้อมด้วยกลิ่นอายสไตล์ยุโรป ณ Basilica แห่งโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค


วันนี้ Weddinglist มีรีวิวแต่งงานบรรยากาศหวานละมุนกรุ่นกลิ่นอายคลาสสิคแบบไทยประยุกต์ ณ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ของคุณอุ๋ยและคุณกกมาฝากกันค่ะ สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่อยากจัดงานแต่งงานใน Unique Space สวย ๆ บรรยากาศโรแมนติก อบอุ่น เป็นส่วนตัว มีมุมถ่ายภาพหลากหลาย เก็บภาพมุมไหนก็สวย หากอยากจะนำงานแต่งนี้ไปเป็นไอเดียก็ได้ไม่ว่ากันนะคะ

basilica 001

พิธีสมรสของคุณอุ๋ยและคุณกกจัดขึ้นที่โซน Basilica ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานแบบ Unique Space ยอดนิยมแห่งโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ที่มีสไตล์การตกแต่งแบบยุโรป โดยได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมต่าง ๆ เช่น กระจกหลากสี หน้าจั่วแบบโกธิคและระฆังเหนือทางเข้ากลิ่นอายคล้ายโบสถ์คริสต์ พร้อมลานกว้างที่ตกแต่งด้วยน้ำพุและสวนหย่อมเล็ก ๆ บรรยากาศโรแมนติกและมีมนต์ขลังในตัวเอง

แต่แม้ตัวสถานที่ Basilica จะมีความละมุนแบบตะวันตก ก็สามารถรองรับงานแต่งงานบรรยากาศโรแมนติกแบบไทย ๆ ของคุณอุ๋ยและคุณกกได้อย่างลงตัว ทั้งในด้านดีไซน์ และฟังก์ชั่นสถานที่ค่ะ

basilica 012
basilica 011
basilica 005
basilica 006

ทำไมถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ?
“เหตุผลที่เลือกจัดงานแต่งงานที่โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เพราะมีความฝันอยากจัดงานในสวนมากกว่าโรงแรมค่ะ เพราะบรรยากาศของงานจะได้หลากหลาย ไม่เป็นพิธีการมากเกินไป และอยากได้สถานที่ใกล้บ้าน รวมถึงที่นี่สามารถตอบโจทย์เรื่องการรองรับจำนวนแขกโต๊ะจีนได้ถึง 300 ท่าน และอยู่ใกล้มอเตอร์เวย์ เพื่อให้ญาติของเราทั้ง 2 ฝ่ายที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางมาได้สะดวก ทำให้เราทุกคนในบ้านเห็นพ้องกันว่าโพธาลัยเหมาะสมที่สุดค่ะ”

basilica 002
basilica 003
basilica 007
basilica 004
basilica 010
basilica 013
basilica 030

ธีมงานสุดหวานฝีมือเหล่าแม่ ๆ
“งานนี้อุ๋ยไม่มี Wedding Planner หรือ Organizer ในการจัดงานให้ อุ๋ยเลือกที่จะเตรียมทุกอย่างกันเองเพราะคิดว่านี่คืองานครั้งเดียวในชีวิตของเรา เราอยากทำทุกอย่างด้วยตัวเอง จึงคิดรูปแบบธีมงานและไปปรึกษาคุณแม่ของอุ๋ย คุณแม่ก็ช่วยดีไซน์แบ็คดรอปบนเวทีพิธีการและรูปแบบชุดขันหมากไทยให้โดยใช้ร้านดอกไม้แถววัชรพลมาดูแลเรื่องเวทีกับขันหมากไทย

basilica 008
basilica 019
basilica 018
basilica 014
basilica 020
basilica 017

ส่วนชุดขันหมากจีนได้ทางคุณแม่เจ้าบ่าวและเพื่อน ๆ ของท่านมาช่วยกันจัดทำก่อนวันงาน 1 วัน โดยอุ๋ยกับแฟนไปเลือกซื้อของกันเองที่เยาวราช
แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดของพิธีการหมั้น อุ๋ยเห็นว่าต้องเป็นคนที่รู้ลำดับขั้นตอนและคุมงานให้อยู่จริง ๆ อุ๋ยเลยเลือกให้พี่แจ็ค (Mittaneeya Wedding) เป็นนายพิธีคอยดูแลพิธีการทั้งหมดให้ค่ะ”

6101280367
basilica 021
basilica 044
6101280050
6101280059

 พิธีหมั้นอบอุ่นแบบไทย ในสถานที่สไตล์ยุโรป
พิธีสมรสของคุณอุ๋ยและคุณกก ที่โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค จัดเป็นพิธีหมั้นช่วงเช้า ต่อด้วยการรับประทานอาหารร่วมกันในตอนเที่ยง โดยพิธีเช้าจัดเป็นพิธีตามธรรมเนียมไทย เริ่มตั้งแต่การตักบาตรร่วมกัน พิธีสงฆ์ มีการตั้งขบวนขันหมากและแห่มาจากด้านนอกอาคาร Basilica ซึ่งเป็นลานกว้าง โดยเจ้าบ่าวต้องผ่านด่านประตูเงินประตูทองกว่า 30 ด่านด้วยบรรยากาศสนุกสนานของทีมเพื่อนและญาติเจ้าสาว

basilica 030
basilica 034
basilica 033
basilica 027
basilica 050

ก่อนจะรับตัวเจ้าสาวมายังบริเวณพิธีในตัวห้องโถงของ Basilica ที่เป็นห้องโถงใหญ่สีเอิร์ธโทน อบอุ่นกลิ่นอายคลาสสิคแบบยุโรปเล็กน้อยด้วยแชนเดอเลียแบบดั้งเดิมตรงกลางห้อง เพื่อทำพิธีการมอบขันหมาก สู่ขอ สวมแหวน ทานขนมอี๋ และรับไหว้ญาติฝ่ายเจ้าสาวอย่างเดียวก่อน (ญาติทางฝ่ายเจ้าบ่าวไปจัดพิธียกน้ำชาอีกทีที่จังหวัดสุรินทร์) ปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารร่วมกันโดยคุณอุ๋ยและคุณกกเลือกจัดเลี้ยงฉลองในแบบโต๊ะจีนค่ะ

basilica 042
basilica 069
basilica 057

ประทับใจการจัดงานแต่งงานที่นี่อย่างไร ?
“ที่ขาดไม่ได้เลยคือสถานที่ แขกทุกคนชมหมดว่าสถานที่สวยบรรยากาศดีมาก ถ่ายรูปได้ทุกมุม เดินทางสะดวก ที่จอดรถก็เยอะใกล้มอเตอร์เวย์ และก็ประทับใจตรงที่คุณแม่ของเราทั้งคู่ได้โชว์ฝีมือในส่วนที่ท่านอยากทำ และเป็นงานที่เราได้ลงมือทำเองด้วย ถัดมาก็คือนายพิธี พี่แจ็ค Mittaneeya Wedding ที่รันงานพิธีการทุกอย่างให้ครบเป๊ะตามธรรมเนียมค่ะ”

basilica 058
basilica 060
basilica 059
basilica 067

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวคู่ต่อไป
“ถ้าอยากได้สถานที่จัดงานแต่งงานสวย ๆ บรรยากาศที่มีวิวธรรมชาติ อุ๋ยอยากให้ลองมาดู โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์คค่ะ เพราะที่นี่พร้อมในการรับรองงานทั้งงานเช้า – งานเย็น มีทั้งแบบไทย ๆ และอินเตอร์ให้คู่บ่าวสาวได้เลือก ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นี่น่ารักให้คำแนะนำและความช่วยเหลือได้ตลอดเวลาที่เรามีข้อสงสัย หรือต้องการเพิ่ม-ลดอะไรค่ะ”

basilica 070
basilica 053

ขอขอบคุณ
ขอบคุณนายพิธี คุณแจ็ค Mittaneeya Wedding ที่คอยดูแลพิธีการครบถ้วนกระชับ ถูกใจผู้ใหญ่
ขอบคุณสถานที่จัดงานสวย ๆ บริการดี ๆ จาก โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค
ขอบคุณพี่เบิร์ดช่างภาพ BirdEyeView Wedding Studio ที่รังสรรค์มุมมองภาพออกมาได้สวยงาม
ขอบคุณพี่เฟิร์ส First_Makeup ที่เนรมิตหน้าผมได้ถูกใจอุ๋ยมาก บอกเลยว่าสวยด้วยช่างแต่งหน้าจริง ๆ เพราะอุ๋ยไม่ได้เข้าคอร์สเจ้าสาว เตรียมผิวหรือขัดผิวใด ๆ เลย

basilica 073

บริการที่เลือกใช้

Resize สถานที่แต่งงาน โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค 7

ขอแพ็คเกจแต่งงาน โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค