รีวิวงานแต่งคุณหมูคุณอาร์ม 1024x682

รีวิวงานแต่งงานได้ดั่งใจบ่าวสาว ได้ดั่งใจครอบครัว งานนี้แฮปปี้กันถ้วนหน้า


IMG 5202

รีวิวแต่งงานนี้ เป็นการแต่งงานที่อบอุ่นเสมือนงานแต่งงานแห่งครอบครัวค่ะ เพราะวันแต่งงาน ไม่ได้เป็นแค่วันที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวรอคอย แต่เป็นวันที่พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนฝูงก็รอที่จะชื่นชม และร่วมยินดีในความสุขของเราเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ความสุขและรอยยิ้มของครอบครัวในวันแต่งงาน ก็คือสิ่งสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่น ๆ

สิ่งหนึ่งที่คู่รักแทบทุกคู่ โดยเฉพาะคู่ที่คบกันมานานนมแล้วต่างมุ่งหมายและรอคอย คือการแต่งงาน แม้ว่าในระหว่างการคบหากันนั้นจะได้เรียนรู้ ผูกพัน และต่างสนิทสนมกับครอบครัวกันและกันดีแล้วก็ตาม สำหรับบางคนการแต่งงานคือการประกาศการใช้ชีวิตคู่กันอย่างเป็นทางการ และเป็นการให้เกียรติพ่อแม่ ครอบครัว เหล่ามิตรสหายให้ได้ร่วมปริ่มเปรมยินดีไปด้วยกัน
เช่นเดียวกับคุณหมู และคุณอาร์ม หลังจากคบกันมานานถึง 9 ปีกว่า ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาของการแต่งงาน ซึ่งคุณหมูเผยว่าเป็นทั้งความรู้สึกดีใจและโล่งใจไปพร้อม ๆ กัน เพราะทางครอบครัวก็แอบรอคอย เนื่องจากเห็นว่าคบกันมานานแล้ว ก็อยากจะเห็นลูกหลานเป็นฝั่งเป็นฝาอย่างเป็นทางการเสียที

IMG 5195

 

หลังจากที่ตกลงเรื่องการแต่งงานกันแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2559 ทางคุณแม่ฝ่ายเจ้าบ่าวก็เป็นคนจัดหาฤกษ์ให้ค่ะ ซึ่งได้ฤกษ์ดีมาเป็นวันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม 2560 มีระยะเวลาในการเตรียมงานกัน 5 เดือน

6 5

สถานที่จัดงานแต่งงานตามใจเจ้าสาว

ในตอนแรกคุณหมูบอกว่าทางคุณแม่อยากได้สถานที่จัดงานแต่งงานในสวน หรือ Unique Space เช่นเรือนไทย ฯลฯ แต่พอไปดูสถานที่จริงแล้วไม่ถูกจริตคุณหมูเอาเสียเลย ซึ่งคุณหมูอยากจัดงานแต่งงานในโรงแรม แบบครอบครัวมากกว่า สุดท้ายเรื่องสถานที่จัดงานแต่งงานก็ต้องยอมใจให้คุณหมูเป็นผู้เลือก และก็ได้สถานที่จัดงานแต่งงานที่ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัสแวนด้าแกรนด์ ค่ะ ซึ่งเป็นโรงแรมใหม่เอี่ยมย่านปากเกร็ดที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ทว่าการบริการจัดงานแต่งงานของโรงแรมก็ไม่เป็นรองเลย คุณหมูเลือกจัดงานแต่งงานด้วยธีมสีชมพู และจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนค่ะ เพราะแขกส่วนใหญ่จะเป็นญาติผู้ใหญ่และครอบครัว อีกทั้งทางโรงแรมยังมีส่วนลดสำหรับราคาโต๊ะจีนให้ด้วย 15%

Best Western Plus Wanda Grand Hotel

 :  Weddinglist/bwpwanda

 :  02-582-8282

 :  enquiry@bwpluswandagrand.com

 

7 6

แขกครอบครัว ผู้ใหญ่จัดการเอง

ลูกสาวแต่งงานทั้งที เรื่องการเชิญแขกในหมู่ญาติ ๆ งานนี้ต้องยกให้คุณแม่ค่ะ ด้วยความที่คุณแม่คุณหมูเป็นคนโอบอ้อมอารี ใส่ใจครอบครัว คุณหมูบอกว่างบตรงนี้ต้องทุ่มหน่อย เพราะการไปเชิญญาติ ๆ ด้วยตนเอง พร้อมของฝากติดไม้ติดมือที่ถูกใจญาติพี่น้องแต่ละคน เป็นการบ่งบอกความใส่ใจและให้เกียรติในการเชิญทุกคนมาร่วมในงานน่ายินดีของเรา และเป็นการโอกาสได้พบปะญาติ ๆ ที่ไม่ได้เจอกันนาน เป็นความสุขของพวกผู้ใหญ่ไปในทีเดียวกันเลยค่ะ

 

5 6

เลือกใช้บริการแบบ One Stop Service อะไร ๆ ก็ง่ายขึ้น

เนื่องจากคุณหมูและคุณอาร์มได้ไปเดินงาน Wedding Fair กันมาเมื่อปีก่อน ถูกใจแพ็คเกจแบบเหมา ๆ ของ The Classic Studio & Planner มาก็เลยซื้อไว้ล่วงหน้า เพราะรู้สึกว่าการเลือกใช้บริการแบบ One Stop Service ได้หลายอย่างในที่เดียวแพ็คเกจเดียว แถมเป็นบริการในสไตล์ที่ถูกใจ ทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้นมาก เพราะแพ็คเกจที่คุณหมูซื้อไว้นั้นรวมสื่อและรายละเอียดยิบย่อยของการจัดงานแต่งงานไว้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น

  • ถ่าย Pre-Wedding
  • ถ่ายภาพวันงาน
  • ถ่าย Behind the Scene
  • แต่งหน้า ทำผมวันงาน
  • แต่งหน้า ทำผม Pre-Wedding
  • ชุดไทยพิธี
  • ชุดแต่งงานบ่าวสาว

ทั้งหมดเหมาราคา 60,000 บาท

แต่ส่วนของชุดนั้นคุณหมูถูกใจแบบชุดเจ้าสาวนอกแพ็คเกจจึงมีการบวกเพิ่มอีก 20,000 บาท รวมทั้งอยากเพิ่มบริการงาน VDO + Candid ก็มีบวกเพิ่มอีก 10,000 บาทค่ะ

The Classic Studio & Planner

 :  www.theclassicstudio.co.th, www.facebook.com/theclassicstudio

 :  02-381-4959

 :  classic-studio@hotmail.com

 

IMG 4937

IMG 4980

9 4

รูปถ่ายแต่งงาน ครั้งเดียวในชีวิต

คุณหมูและคุณอาร์มเลือกไปถ่ายภาพ Pre-Wedding กันที่ Benedict Studio ค่ะ ซึ่งทางทีม The Classic Studio & Planner ก็ถ่ายภาพออกมาได้สวยถูกใจมาก ๆ ด้วยความสวยงามของสถานที่ และ Moment หวาน ๆ เป็นธรรมชาติของว่าที่บ่าวสาว ทำให้รูปออกมาดูคลาสสิค และโรแมนติกแบบน่ารัก ๆ คุณหมูเลยอดใจขอซื้อรูปเพิ่มเกินจากในแพ็คเกจอีกประมาณ 50,000 บาท รูปถ่าย Pre-Wedding ก่อนแต่งงานจริง ๆ มีครั้งเดียวในชีวิต กับทีมคุณภาพด้วยราคานี้ ถือว่าคุ้มค่าทุ่มเทสำหรับคุณหมูมากค่ะ

 

8 6

ของขวัญ & ของชำร่วย

ของชำร่วย คุณหมูเตรียมเป็นธนบัตร 50 บาท ใส่ซองสวยงามสแตนด์บายไว้ 600 ซอง ส่วนของขวัญสำหรับตอนรับไหว้เป็นชุดถ้วยกาแฟ ผ้าไหม ผ้าขนหนูใส่กล่องสวยงามค่ะ

ส่วนการ์ดสวย ๆ ใบละ 13 บาทเท่านั้น จากร้านนับเงินนับทองค่ะ : www.facebook.com/jjnubthong

 

IMG 8143 fb

2 5

MG 0772 fb

0160

0227

พิธีสมรสของครอบครัว

งานพิธีเช้า ซึ่งจะมีทั้งพิธีหมั้น พิธีสงฆ์ และรดน้ำสังข์ จัดขึ้นที่โรงแรม Best Western Plus Wanda Grand Hotel ที่เดียวกับงานเลี้ยงตอนเที่ยงค่ะโดยสถานที่และอุปกรณ์ทั้งหมด รวมทั้งอาหารว่าง 150 ชุด ทางโรงแรมจะจัดให้ทั้งหมด ในราคา 40,000 บาท แต่มีผิดคาดนิดหน่อยเพราะแขกในรายชื่องานเลี้ยงช่วงเที่ยงมาถึงงานกันก่อนเวลา อุ่นหนาฝาคั่งมากขึ้น ก็ต้องมีการจัดสรรอาหารว่างเพิ่มอีก

ที่คุณหมูถูกใจเป็นพิเศษคือ พิธีกร คุณเป้ และคุณเป็ด จาก WinAllWedding ที่บริการทั้งงานพิธีกร และรันคิวงาน ซึ่งทำให้พิธีการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการอย่างลื่นไหล ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศทั้งอบอุ่นและครื้นเครงภายในงานเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

3 6

1 10

2168

MG 1156 fb

งานเลี้ยงแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ

งานแต่งงานธีมสีชมพูแสนหวานถูกใจเจ้าสาวครั้งนี้ จัดตกแต่งด้วยทีม Organize จาก Season Ray ค่ะ เนรมิตทั้ง Backdrop, ซุ้มดอกไม้, มุมกรอบรูป, โต๊ะลงทะเบียน, โต๊ะวางเค้กแต่งงาน ไปจนถึงจัดตกแต่งบนเวที ซึ่งออกมากหวานละมุน และโรแมนติกได้ดั่งใจสุด ๆ ในราคา 60,000 บาท บวกค่านำเข้าจากทางโรงแรมอีกประมาณ 10,000 – 20,000 บาท คุณหมูว่างานแต่งงานครั้งเดียวในชีวิต ถึงไม่คาดหวังงานแบบในอุดมคติมาก แต่ก็อยากจัดให้ได้แบบที่ถูกใจ ในราคาที่พอรับได้ค่ะ

 

MG 1093 fb

MG 1081 fb

งานเลี้ยงแต่งงานจัดขึ้นในห้อง Ballroom ใหญ่ของโรงแรมเลยค่ะ ตัวห้องยังใหม่เอี่ยม สามารถรองรับแขก 400+ คนด้วยโต๊ะจีน 40 โต๊ะ +โต๊ะสำรองอีก 4 โต๊ะได้แบบสะดวกและไม่แออัดเลย ทีม Banquet ของโรงแรมบริการได้ดี ใส่ใจ และเทคแคร์จนงานออกมาดี ส่วนอาหารโต๊ะจีนก็รสชาติอร่อยจนบรรดาแขกออกปากชมเลยทีเดียว ถือว่าเลือกโรงแรมได้ไม่ผิด

2100

1752

บรรยากาศภายในงานถือเป็นงานเลี้ยงแต่งงานของครอบครัวที่อบอุ่น และคับคั่งไปด้วยญาติมิตร พิธีกรก็ยังคงทำหน้าที่อย่างดีอย่างรู้งานรู้ใจสุด ๆ มีการ Entertain ตลอด ๆ ทั้งยังสร้างบรรยากาศกลมเกลียวภายในครอบครัว ซึ่งมีการให้พ่อแม่บ่าวสาวขึ้นมาสลับป้อนเค้กให้กันและกัน และป้อนเค้กให้บ่าวสาว สร้าง Moment ดี ๆ ระหว่างครอบครัว เป็นความประทับใจของคุณหมูเป็นพิเศษอีกด้วยค่ะ

4 6

 

ค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงานทั้งหมด

  • โรงแรม (แพ็คเกจ + เพิ่มโต๊ะจีน + เพิ่มอาหารว่าง + ห้องพักญาติ)  :  535,134 บาท
  • The Classic Studio & Planner : 60,000 + 65,484 บาท (ซื้อรูปเพิ่ม)
  • ค่าชุด (เพิ่มต่างหากจากแพ็คเกจ) The Classic :  20,000 บาท
  • ช่างกล้องถ่าย Candid (เพิ่มต่างหากจากแพ็คเกจ) The Classic :  10,000 บาท
  • ช่างภาพ (เพิ่มเติมวันงาน)  :  10,000 บาท
  • ขันหมาก  :  38,000 บาท
  • พิธีกร & รันคิวงาน (WinallWedding)  :  18,000 บาท
  • ค่าของชำร่วย  :  40,200 บาท
  • ค่าของรับไหว้ (ผ้าไหม ชุดแก้ว ผ้าขนหนู)  :  50,000 บาท

รวมทั้งหมด = 846,818 บาท

คุณหมูบอกว่า เกินงบนิดหน่อยจากการซื้อภาพ Pre-Wedding เพิ่ม และเหล่าญาติ ๆ และแขกที่มาเกินจากแผนที่วางไว้ แต่โดยรวมแล้วถือว่าคุ้มค่าสำหรับการแต่งงานเพียงครั้งเดียวในชีวิต และเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว

การเลือกใช้บริการจากสตูดิโอแต่งงาน ทีม Organize หรือโรงแรมที่มีบริการจัดงานแต่งงานแบบ One Stop Service บริการครอบคลุมหลาย ๆ อย่าง ทำให้ทุ่นแรง ทุ่นเวลาไปได้ไม่น้อยค่ะ ที่สำคัญคือทำให้บ่าวสาวไม่เหนื่อยและไม่เครียดกับการหาบริการหลาย ๆ อย่าง อีกทั้งทีม Organize และ Banquet จากโรงแรมเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้งานแต่งงานของเราสมบูรณ์แบบหรือไม่ หากได้ทีมดี ในวันงานบ่าวสาวแทบไม่ต้องเครียดหรือปวดหัวเลย เพราะทุกอย่างจะลื่นไหลไปได้อย่างสวยงามหมด

งานแต่งงานเพียงครั้งเดียวในชีวิต คือวันที่บ่าวสาวอยากมีความสุข และอยากให้ครอบครัวได้มีความสุข การจัดเตรียมทุกอย่าง แม้กระทั่งงบประมาณให้สามารถซัพพอร์ตสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะพองานออกมาดี ภาพงานแต่งงานวันนั้นจะมีแต่รอยยิ้มอิ่มเอม และช่วงเวลาที่น่าประทับใจให้จดจำค่ะ

 

      

IMG 5228

1283

1976

2049

IMG 8417 fb