Bride Body Shape 1024 X 682

มาเลือกชุดแต่งงานตามรูปร่างเจ้าสาวกันเถอะ


ผู้หญิงเรามีรูปร่างที่แตกต่างหลากหลายกันนะคะ สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงานอยู่ควรเลือกชุดแต่งงานตามรูปร่างของตัวเองเป็นหลัก ซึ่งรูปร่างของผู้หญิงสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 ชนิดคือ

pear-shape

หุ่นเจ้าสาวทรงลูกแพร์

สำหรับสาวที่มีสะโพกใหญ่ช่วงบนเล็ก ควรต้องเลือกชุดที่ช่วยเสริมสรีระช่วงบนให้ดูเต็มอิ่ม เช่น เสื้อที่มีแขน เพราะจะทำให้ไหล่ดูกว้างและใหญ่ขึ้น ตัวชุดควรมีลูกไม้หรือดอกไม้ลอยสามมิติที่ช่วงแขนหรือหัวไหล่ เพื่อให้ช่วงอกดูเต็ม ส่วนตัวกระโปรงเจ้าสาวนั้นควรเลือกทรง A-Line เพื่อพรางสะโพกให้เอวดูคอดสวยค่ะ

apple-shape

หุ่นเจ้าสาวทรงแอปเปิ้ล

เจ้าสาวที่มีรูปร่างทรงแอปเปิ้ล คือเจ้าสาวที่มีสรีระแผ่นหลังช่วงบนหนา เอวหนา ต้นขาใหญ่แต่มีเรียวขาเล็ก ส่วนการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ลนั้น ควรเลือกชุดที่มีกระโปรงใหญ่ขึ้นเพื่อปรับให้ดูสมส่วนกับลำตัวช่วงบน และควรเลือกชุดที่มีแบบคอร์เซต เพื่อที่จะช่วยรัดให้ช่วงเอวดูคอดเข้ารูปมากขึ้น ส่วนตัวเสื้อควรเลือกแบบคอวี หรือคอปาดค่ะ

biscuit-shape

หุ่นเจ้าสาวทรงกระบอก

ส่วนเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงตรงหรือทรงกระบอก คือ มีอก มีเอว มีสะโพกในสัดส่วนเท่าๆกัน ในกรณีนี้ คุณเจ้าสาวสามารถเลือกชุดกระโปรงทรงสุ่มติดเลื่อม หรือเลือกชุดที่มีคอเสื้อในลักษณะคอปาด และการเลือกเสื้อที่มีแขนจะช่วยทำให้มีส่วนโค้งส่วนเว้ามากขึ้นด้วย

peanut-shape

หุ่นเจ้าสาวทรงนาฬิกาทราย

เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทรายคือเจ้าสาวที่มีรูปร่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกชุดแต่งงานควรเลือกชุดแต่งงานที่เข้ารูปและเรียบง่าย เช่นทรงเมอร์เมดหางปลา ทรงเชท สลิปเดรส แต่ก็ไม่ควรเลือกชุดที่มีการตกแต่งมากเกินไป เช่นมีกระโปรงทรงสวมที่มีจีบรอบตัวหรือเสื้อคอปีนเพราะจะทำให้หุ่นหนาขึ้นและดูตัวใหญ่กว่าความเป็นจริง

watermelon-shape

หุ่นเจ้าสาวทรงสามเหลี่ยมหัวกลับ

คือเจ้าสาวที่มีสรีระหน้าอกใหญ่ ไหล่แคบ ช่วงสะโพกเล็ก การเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะสมนั้นควรเลือกชุดแต่งงานที่ตัวเสื้อไม่มีลวดลายควรเป็นแบบที่เรียบที่สุด ส่วนกระโปรงนั้นควรเป็น ทรง Princess หรือ ทรง Ballgown เพื่อให้เจ้าสาวดูมีสะโพกและควรเลือกชุดแบบคอร์เซทเพื่อให้ดูมีเอว แต่ไม่ควรเลือกชุดแบบเกาะอกเพราะจะทำให้เจ้าสาวดูอ้วนตันได้