1024 683

รวมเพลงไทยความหมายดีใช้ในงานแต่งงาน ฟังกี่ทีก็รู้สึกเหมือนตกหลุมรักอีกครั้ง


สิ่งหนึ่งที่จะทำให้บรยากาศในงานแต่งงานอบอวลไปด้วยความโรแมนติกนั้นก็คือ “เพลงแต่งงาน” นั่นเองค่ะ ลองจินตนาการดูว่าหากเราได้จูงมือคนรู้ใจเข้าสู่พิธีวิวาห์ มีเพื่อนสนิทและครอบครัวที่รักมาร่วมแสดงความยินดี ก็นับเป็นหนึ่งวันที่แสนพิเศษแล้ว แต่ถ้าได้เพิ่มเพลงแต่งงานเพราะๆ ความหมายดีๆ เข้าไปอีก บรรยากาศก็คงเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขจนเหนือคำบรรยายเลยใช่ไหมคะ Weddinglist รู้ใจคู่บ่าวสาวดี วันนี้จึงได้รวบรวมเพลงรักความหมายดี เหมาะแก่การเปิดในงานแต่งงานมาฝากกันค่ะ

10 เพลงแต่งงานความหมายดี

  • ได้พบเธอ (พิช)
  • ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ (ดา เอ็นโดรฟิน)
  • ใจกลางความรู้สึกดีดี (เอ๊ะ จิรากร)
  • ไม่ธรรมดา (เบล สุพล)
  • มันดีกว่าที่คิด (สิงโต นำโชค)
  • ที่รัก (โอ๊ต ปราโมทย์)
  • ของขวัญ (Musketeer)
  • A ROCKET TO THE MOON (GAVIN.D)
  • Heartbeat จังหวะจะรัก (วี วีโอเล็ต)

ได้พบเธอ : เพลงได้พูดถึงการได้พบใครคนหนึ่งที่เฝ้าคอยมานานแสนนาน จากที่เคยคิดว่าความรักเป็นเพียงความฝันเท่านั้น แต่การ “ได้พบเธอ” เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าความรักนั้นมีอยู่จริง และเมื่อโชคชะตาดีๆ ได้ทำให้พบกันแล้วก็จะไม่ขอปล่อยมือจากกันไป โดยเพลงนี้ได้พิช วงออกัสมาถ่ายทอดเรื่องราวด้วยน้ำเสียงที่แสนละมุนละไม อบอุ่นอยู่ในใจทุกครั้งที่ได้ฟังค่ะ

ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ : อีกหนึ่งเพลงที่เป็นการส่งมอบความรู้สึกดีๆ ให้แก่คนที่รัก นับตั้งแต่วันที่ได้รู้จักกันอีกฝ่ายก็เข้ามาเติมความสุขให้อยู่เสมอ ทุกวินาทีกลายเป็นช่วงเวลาที่มีความหมาย และยิ่งทำให้ตกกลุมรักกันมากขึ้นในทุกๆ วัน เป็นอีกหนึ่งเพลงน่ารักๆ ยิ่งฟังก็ยิ่งซึ้งใจค่ะ

ใจกลางความรู้สึกดีๆ : เพลงที่เล่าถึงความรู้สึกของคนคนหนึ่ง ที่อยู่ข้างคุณเสมอ พร้อมใส่ใจและมอบแต่ความหวังดีให้ เป็นอีกหนึ่งเพลงรักแทนใจให้แก่คู่รักผ่านทำนองชวนอบอุ่นหัวใจ สร้างบรรยากาศอบอุ่นในงานแต่งงานได้ค่ะ

ไม่ธรรมดา (เบล สุพล) : บางครั้งคนพิเศษของใจก็มาในรูปแบบของคนธรรมดาๆ ที่ทำให้ค้นพบบ้านของหัวใจ แต่ไม่ง่ายเลยที่จะหาเจอ และเมื่อโชคดีได้เจอกับบ้านของหัวใจคนนั้น ก็ขอใช้ทุกวินาทีอยู่ร่วมกัน นี่คือความหมายอบอุ่นใจของบทเพลงธรรมดาๆ ที่เราอยากแนะนำค่ะ

มันดีกว่าที่คิด (สิงโต นำโชค) : จากความคิดที่ว่าการอยู่คนเดียวก็สบายดีอยู่แล้ว แต่การที่มีเธอเข้ามาในชีวิต มีคนคอยห่วงใย “มันดีกว่าที่คิด” ดีต่อหัวใจ เพลงนี้สิงโต นำโชคถ่ายทอดน้ำเสียงที่ไพเราะ อบอุ่น ผ่านเนื้อเพลงความหมายดีรวมกับจังหวะสนุกสนาน เปิดเคล้าในงานแต่งก็สร้างบรรยากาศได้อีกแบบค่ะ

ที่รัก (โอ๊ต ปราโมทย์) : เพลงบอกรักอีกหนึ่งเพลงที่ได้ยินกันบ่อย กับเนื้อเพลงแสนหวานบอกถึงการได้พบคนพิเศษที่เข้ามาทำให้ชีวิตมีความหมายยิ่งขึ้นและสัญญาว่า “จะรักเธอไปจนตาย ทั้งหัวใจให้เธอไปหมดแล้ว ที่รักเธอคือดวงใจของฉัน (คือดวงใจของฉัน) จะรักเธอไปนานๆ จนรักใครไม่ได้ ที่รักฉันรักเธอได้ยินไหม” ด้วยจังหวะสบายๆ และเนื้อหาที่แฝงความโรแมนติก รวมกับน้ำเสียงอ่อนโยนของ “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” ช่วยให้เพลงนี้ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ของขวัญ (Musketeer) : การได้มีคนที่รักอยู่ข้างกาย จับมือข้ามผ่านเรื่องราวมากมายไปด้วยกัน การมีกันและกันเช่นนี้นับเป็น “ของขวัญ” ชิ้นพิเศษสำหรับเราแล้ว เพลงรักหวานซึ้งจาก Musketeer ผ่านทำนองหวานๆ ซึ้งๆ ช่วยเติมเต็มบรรยากาศให้โรแมนติก

A ROCKET TO THE MOON (GAVIN.D) : Let’s get on a rocket ship and ride to the moon. There will be my heart waiting for you my baby. ขึ้นมาบนเรือท่องอวกาศและขับไปดวงจันทร์กันเถอะ ที่นั่นจะมีหัวใจของฉันที่รอเธออยู่เสมอ ที่รัก บทเพลงแสนโรแมนติกชวนให้ไปดื่มน้ำผึ้งบนพระจันทร์ที่หนุ่มกวินแต่งให้ภรรยาสวยในวันแต่งงาน เติมเต็มวันพิเศษให้มีความหมายยิ่งขึ้น

Heartbeat จังหวะจะรัก (วี วีโอเล็ต) : เพลงที่ชวนให้หัวใจพองโตทุกครั้งที่ได้ยิน ถ่ายทอดเนื้อหาที่ชวนใจเต้นโดยนักร้องสาวเสียงดีอย่างวี วีโอเล็ต เนื้อหาเล่าถึงความรู้สึกสุขใจที่ได้เจอกับคนพิเศษ จังหวะหัวใจเปลี่ยนไปทุกครั้งที่ได้เจอกับคนคนนี้ เป็นเพลงความหมายดี

เพลงแต่งงานที่เราเลือกจะบอกถึงสไตล์และเรื่องราวของคู่เราได้มากที่สุด เลือกเพลงที่ใช่มาเปิดเคล้าสร้างบรรยากาศที่น่าจดจำตรึงใจให้งานแต่งงานของทุกท่านนะคะ เพาทอซ่อนความทรงจำดีๆ ไว้ผ่านเพลงในวันแต่งงานที่ฟังทีไรก็ยังคิดถึงทุกทีค่ะ