IMG 2293 1

รีวิวงานแต่งธีมสีน้ำเงินที่แสนอบอุ่น และเรียบง่าย พร้อมด้วยอาฟเตอปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยง ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ (Rembrandt Hotel & suites Bangkok)


การแต่งงานเป็นวันแสนพิเศษที่ว่าที่บ่าวสาวทุกคนก็อยากให้เป็นความทรงจำที่ประทับใจ การเลือกสถานที่ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการจัดงานจึงต้องมีการเลือกอย่างพิถีพิถัน นอกจากความสวยงามลงตัวของสถานที่แล้ว ยังจำเป็นต้องเลือกโรงแรมที่มีทีมบริการที่ดี เพื่อให้งานแต่งออกมาราบรื่น ซึ่งโรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ (Rembrandt Hotel & suites Bangkok) เป็นโรงแรมที่มีครบทุกความต้องการที่บ่าวสาวอยากได้ วันนี้ทีมงาน Weddinglist จะพาทุกคนไปชมรีวิวงานแต่งของคุณหยกและคุณโตโต้ ที่อบอวลไปด้วยความรัก และความสนุกสนาน

จัดงานแต่งงานธีมน้ำเงิน

ช่วงเวลาในการเตรียมงาน 

หลังจากที่ตอบตกลงแต่งงานกันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงช่วงเวลาในการเตรียมงาน ซึ่งทางคุณหยกนั้นเริ่มเตรียมงานตั้งแต่ต้นปี ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เนื่องจากช่วงที่อยากจัดงานแต่งนั้นเป็นช่วงที่ฤกษ์ดี ที่สำคัญจะได้มีเวลาในการเตรียมทุกอย่างให้ลงตัว ไม่ฉุกละหุก

ช่วงเวลาในการเตรียมงาน
IMG 2291
ความรัก การแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่ง 

สำหรับสถานที่จัดงานแต่งงานได้มีการเลือกดูหลายที่ด้วยกัน แต่ที่เลือกที่นี่เพราะรุ่นพี่ที่สนิทเคยเลือกใช้โรงแรมแรมแบรนดท์ เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ซึ่งทางคุณหยกได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่ง ทำให้ได้เห็นถึงความสวยงามของโรงแรม และการตกแต่งที่ลงตัว ที่สำคัญถูกแพ็กเกจของทางโรงแรมที่มีความครบครัน

สถานที่จัดงานแต่งงานสวยงาม
สถานที่จัดงานแต่งงาน
พร็อพตกแต่งงานแต่งงาน
DSC 9086
DSC 9090

เลือกออกแบบงานเช้าให้ถูกใหญ่ และเลือกจัดงานเย็นในแบบฉบับของตัวเอง 

การจัดงานแต่งงานครั้งนี้คุณหยก และคุณโตโต้เลือกจัดแบบงานหมั้นในตอนเช้า และงานเลี้ยงช่วงเย็น สำหรับการแต่งงานในช่วงเช้า จะเลือกการตกแต่งด้วยดอกไม้ ที่มีความสดใส เพื่อเอาใจญาติผู้ใหญ่ ที่อยากให้งานมีการประดับดอกไม้เยอะๆ สำหรับโทนในช่วงเช้าจึงเน้นสีครีม และโอร์ดโรส

เมื่อเลือกจัดงานเช้าตามใจผู้ใหญ่แล้ว ในส่วนของงานเย็นจึงเลือกออกแบบในธีมที่ตัวเองชอบ และบ่งบอกความเป็นตัวเอง จึงได้สีน้ำเงินมาเป็นสีธีมหลัก เพราะเป็นสีที่ทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวชอบ และมีการนำสีอื่นๆ เข้ามาตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สัดส่วนที่พอเหมาะ สำหรับ Backdrop ก็จะมีความโมเดิร์น เน้นการตกแต่งด้วยรูปทรงที่เป็น Curve อย่างมีมิติ ทำให้มีความเท่ และความเก๋

IMG 2294
DSC 0106
DSC 9275
DSC 9491
DSC 9235
DSC 9232
งานแต่งงานธีมสีน้ำเงิน
DSC 1526
DSC 1577
งานแต่งงานธีมสีน้ำเงิน
DSC 1640
DSC 1639

คุณหยก “จากที่ได้คุยกันเรื่องการตกแต่ง โชคดีที่ทางทีมงาน ‘คุณไหม’ เขาใจคอนเซปต์ที่ต้องการสื่อออกไปอย่างชัดเจน ทำให้การตกแต่งแบคดรอป และส่วนของแกลเลอรี่ที่โชว์ภาพต่างๆ ที่ทางทีมBokeh Backdrop และทีมโรงแรมทำออกมาตรงใจ งานจึงออกมาในทิศทางเดียวกันอย่างสมูท และลงตัว”

   

DSC 1878
DSC 9104
DSC 9105
DSC02558

อาหารรสเริ่ด! ด้วยโต๊ะจีนแบบไทยๆ ที่มีความแซ่บซี๊ด 

ในส่วนของอาหารเลือกเป็นโต๊ะจีนแบบไทย ครั้งแรกที่เห็นเมนูก็รู้สึกว้าว เพราะมีความแปลกใหม่ อาหารก็จะเป็นเมนูไทยๆ เช่น ต้มโค้งปลาหิมะ หรือกั้งกระเทียมพริกไทย ส่วนเมนูออเดิร์ฟจะเป็นล่าเตียง ขนมช่อม่วง แปลกใหม่มากๆ ซึ่งฟีดแบ็กเรื่องอาหารดีมาก ทุกคนเทใจให้ต้มโค้งปลาหิมะ เพราะรสชาติจัดจ้าน เนื้อปลานุ่มละมุน

DSC02674

การบริการของโรงแรมที่ทำให้งานแต่งเป็นวันที่พิเศษขึ้น 

แพ็กเกจของโรงแรมก็จะมีห้องพักให้บ่าวสาวสำหรับการเตรียมตัว ซึ่งห้องในคืนแรกจะเป็นห้องทำธรรมดา ส่วนในคืนที่สองก็จะเป็นห้องฮันนี่มูน แต่คุณไหมออฟเฟอร์ให้เป็นห้องฮันนีมูนทั้งสองคืนเลย ทำให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น

ส่วนการบริการโดยรวมของโรงแรมดีมากๆ เพราะคนที่เข้าพักไม่ใช่แค่บ่าวสาว แต่ยังมีแขกคนอื่นๆ ด้วย ทั้งเพื่อน และญาติที่มาจากต่างจากหวัด จึงจองห้องพักเยอะมาก พี่ๆ เบลล์บอย ไปจนถึงฟร้อน แม่บ้าน น่ารักและดูแลดีมาก อยากได้อะไรก็บริการดีอย่างเต็มที่ แม้ในวันที่จะเข้าเช็กอิน ซึ่งเป็นวันก่อนแต่งกรุงเทพฯ ฝนตกหนัก ทำให้การเดินทางติดขัด หลายๆ คนก็มาเช็กอินเลท แต่โรงแรมก็ดูแลเป็นอย่างดี และเรียบร้อย

IMG 2282
IMG 2296
IMG 2287

การบริการของเซลล์ที่มีความเป็นมืออาชีพ และใส่ใจทุกรายละเอียด  

การมีทีมงานที่เข้าใจปัญหา และใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ก็ทำให้งานออกมาราบรื่นลงตัว คุณหยกเจ้าสาวของเราเล่าให้ทีมงานฟังว่า ประทับใจการทำงานของ คุณไหม ที่เป็น Sale Wedding มากๆ เพราะดูแลดี คอยถามไถ่ตลอดว่าได้ธีมเรียบร้อยแล้วหรือยัง ของเตรียมครบไหม หรือว่าต้องการอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า ที่สำคัญมีความยืดหยุ่นในการทำงาน พยายามจัดการให้ทุกอย่างลงตัวกับความต้องการของบ่าวสาวเสมอ

IMG 2291

คุณหยก “ในวันงานหยกไม่ได้จ้างออกแกไนซ์ แต่มีคุณตาลกับคุณบีจากทีมรันคิว ที่คอยถามความเรียบร้อย และดูแลทุกอย่าง หยกกับโต้ที่ไม่รู้ลำดับขั้นตอนพิธีต่างๆ แต่ได้คุณตาลกับคุณบีมาช่วยดูแลได้ดีมากๆ ตั้งแต่ส่วนของขันหมาก และพิธีอื่นๆ ก็รันให้ตามที่เราต้องการหมดเลย งานเลยออกมาค่อนข้างอบอุ่นและถูกใจแขก ที่สำคัญทำงานเข้ากันได้ดีกับโรงแรม ประสานงานกันอย่างลงตัว ไม่ต้องคอยเป็นกังวลเลย นอกจากนี้ยังมีคุณไหมที่คอยช่วยดูแลที่หน้างานตลอด แถมมาอยู่ด้วยทั้งวัน ช่วยให้อุ่นใจขึ้นมาก เพราะไม่ว่าจะติดขัดตรงไหน ก็จะมีทีมงานทั้งสองคอยช่วยเสมอ”

DSC 9599
DSC 9303
DSC 1319

อาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยงจนลืมเวลา 

ในช่วงของอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็จะเป็นช่วงเวลาที่ได้สนุกกับเพื่อนๆ ทุกคนในงานก็กินดื่ม พูดคุยกันจนลืมเวลา ซึ่งทางคุณไหมคงเห็นว่าสนุกกันมากๆ เลยขยายเวลาให้ด้วย ถือเป็นโรงแรมที่มีความยืดหยุ่นสูง จริงๆ อยากขอบคุณ ‘คุณไหม’ อีกครั้งทั้งเรื่องของการบริการที่ใส่ใจเสมอมา แถมยังอยู่จนจบปาร์ตี้ ที่สำคัญคอยคุมตรงส่วนของบาร์น้ำจนจบงานอีกด้วย เป้นเซลล์ที่ให้ความช่วยเหลือในทุกๆ ด้านเลย เจอเซลล์น่ารักบ่าวสาวก็อุ่นใจ

DSC 1950 1
DSC 2258
DSC 1922
DSC 2097
DSC 2225
DSC02859
IMG 2286

วันสำคัญกับช่างแต่งหน้าที่เนรมิตออกมาให้สวยโดนใจ 

อีกหนึ่งความสำคัญที่เจ้าสาวอยากขอบคุณคือช่างแต่งหน้าทำผม Mjmakeuptothemoon และ Palmpottermakeup ที่ช่วยเนรมิตทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวให้ออกมาสวยงามเหมือนวาดไว้ หลังจากที่ได้แต่งหน้าทำผมเรียบร้อย เจ้าสาวก็รู้สึกว่ามหัศจรรย์มากๆ พี่ๆ ช่างทำทุกอย่างออกมาดี เหมือนที่ตั้งใจไว้เลย จนเจ้าสาวแอบกระซิบบอกด้วยว่า “ไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะสวยขนาดนี้” ในส่วนของชุดก็ใส่ออกมาแล้วสวยดูดี รู้สึกมั่นใจมาก ทั้งชุด Poem ที่เช่ามาจาก Evendream8 และชุดแต่งงานจาก Amata Total look ที่สวมใส่แล้วออกมาถูกใจสุด ๆ

DSC 9136
DSC 1633

ความประทับใจจากบ่าวสาว 

จริงๆ ก็ประทับใจทุกอย่าง ทั้งการบริการ การออกแบบและตกแต่งสถานที่ แต่เรื่องที่รู้สึกประทับใจที่สุด และแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการทำงานของโรงแรมคือ มีเพื่อนที่มาร่วมงานแพ้อาหารทะเล แล้วอาหารส่วนใหญ่ก็เป็นกุ้ง เป็นหมึกทั้งนั้น ทางโรงแรมเลยประสานงานแก้ไขอาหารให้เพื่อนคนนี้โดยเฉพาะ พอรู้ว่าเพื่อนแพ้ก็เสิร์ฟอาหารจานใหม่มาให้ ถือว่ามีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เพราะนอกจากบ่าวสาวแล้ว ยังดูแลแขกคนอื่นๆ ในงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

DSC 9178

ขอขอบคุณ

Bride & Groom : คุณหยก ศรสวรรค์ ปรมสกุล (เจ้าสาว) คุณโตโต้ ณัฐวัตร ปรมสกุล (เจ้าบ่าว)

Hotel : Khun Maii (Rembrandt Hotel & Suites, Bangkok)

Makeup and hair :  Mj Makeup To The Moon (งานเช้า) & Palmpotter Makeup (งานเย็น)

Dress : Evendream8 (ชุดพิธีเช้า และอาฟเตอร์ปาร์ตี้) & Amata (งานเย็น)

Photographer : Bers Production

Run Queue Team : BT Love Event

Decoration : BOKEH Wedding Backdrop & Decoration