S 10723396

รีวิวงานแต่งเช้าเลี้ยงเที่ยงเรียบง่ายแต่ใส่ใจทุกรายละเอียด @Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit


คู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาโรงแรมจัดงานแต่งงาน ที่เดินทางสะดวก ตั้งอยู่ใจกลางเมือง พร้อมทีมงานดูแลแบบมืออาชีพต้องไม่พลาดบทความรีวิวงานแต่งนี้ ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมแมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท (Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit) ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมอันดับต้น ๆ ในใจของบ่าวสาวหลาย ๆ คู่ รวมถึงคู่ของ คุณคณวุฒ ธนวิชชบูรณ์ (วุฒ) และคุณอรราณัญช์ สังวาลย์พันธุ์ (บิว) ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ในวันสำคัญให้ทุกท่านได้รับชมกันค่ะ

Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit

คุณวุฒ : เริ่มต้นจากกำหนดงบประมาณคร่าว ๆ ก่อนครับ ว่าเราจะใช้งบเท่าไหร่ ส่วนสถานที่จัดงานแต่งเราพยายามหาสถานที่ที่เป็นศูนย์กลาง หรืออยู่ใจกลางเมือง ที่แขกทุกท่านเดินทางสะดวก รวมถึงเรื่องของรสชาติอาหารที่ต้องอร่อย

คุณบิว : ก่อนอื่นเลยบิวเริ่มหาจากอินเทอร์เน็ตก่อนค่ะ จากนั้นก็ลิสต์ชื่อโรงแรมที่เราสนใจ ออกไปเซอร์เวย์สถานที่จริง ซึ่งมีไปดูโรงแรมในเครือแมริออทและได้มีการแนะนำ โรงแรม แมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท เลยตัดสินใจเข้ามาดูสถานที่จริงก็รู้สึกชอบ และเราตั้งโจทย์ไว้อีกสองเรื่องคือ สถานที่จอดรถต้องมีเพียงพอถึงแม้จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสะดวก และเลือกโรงแรมที่มีบันไดไม่เยอะมาก เน้นเข้าถึงตัวงานได้สะดวกเพื่อให้เหมาะกับแขกผู้ใหญ่

Bew Kai Highlight 69

“เหตุผลที่เลือก โรงแรม แมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงาน”

  • โลเคชั่นเดินทางสะดวกกับแขกทุก ๆ คนที่เราเชิญมา อยู่ใจกลางเมือง สะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถไฟฟ้า
  • บรรยากาศโรงแรม ขนาดพื้นที่ พอดีกับจำนวนแขก 250 ท่านที่เราเชิญมา ดูไม่แน่นหรือหลวมเกินไป
  • ราคาคุ้มค่าไม่เกินงบที่เราตั้งไว้ ซึ่งในแพ็กเกจมีห้องพักบ่าวสาว 2 คืน และห้องฟรีอีก 2 ห้อง ซึ่งเหมาะกับการให้ญาติไว้พักหรือเตรียมตัว
  • Complementary จัดเต็ม Voucher รับประทานอาหารห้องอาหารของโรงแรม ที่พักสำหรับ Honeymoon และมีชุดอาหาร After noon ตอนวันแต่งงานด้วย
  • ของตกแต่งอุปกรณ์สำหรับพิธีการครบครัน ทั้งดอกไม้ที่ประทับงานแต่ง สุมดเขียนอวยพร ป้ายโลโก้ เค้ก ช่อดอกไม้ ทั้ง 2 พิธี ทั้งช่วงส่งตัว และเปิดตัว ช่วงพิธีไทยอุปกรณ์ก็ครบถ้วนมาก และมี coffee break ข้าวต้มปลา ชา กาแฟ
  • Wedding Sales มืออาชีพ วันแรกที่เข้ามาได้พบกับคุณเชอร์รี่ ซึ่งให้ข้อมูลดีมาก จากที่ไปดูที่อื่นมา ไม่ฮาร์ดเซลล์เกินไป ให้พื้นที่ให้เวลาให้เราได้คิดตัดสินใจ และสามารถปรับเปลี่ยนสิ่งที่เราต้องการให้งบที่เรามี และมีการประสานงานกับทีมงานอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี
  • เป็นสถานที่จัดงานแต่งยอดฮิต ทั้งช่างภาพ และทีมตกแต่งต่าง ๆ มีความคุ้นเคยกับที่นี่
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bew Kai Highlight 70
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bew Kai Highlight 112

“อบอุ่นหัวใจ ลงตัวในทุกโมเมนต์ ”

คุณบิว : สำหรับบิวนี่เลือกยากเหมือนกันนะคะ มันดีไปหมดเลยค่ะ แต่ชอบในความไม่เพอร์เฟคอย่างหนึ่ง คือตอนเช้าแพลนไว้ว่าจะให้คุณแม่มาช่วยแต่งชุดไทย แต่คุณแม่ยังแต่งหน้าไม่เสร็จ เราก็เริ่มกลัวว่าจะแต่งไม่ทัน จนเพื่อน ๆ และช่างแต่งหน้ามาช่วยแต่งตัวให้ เปิดยูทูปช่วยกันหมด จนอยากจะร้องไห้ แต่สุดท้ายทุกอย่างมันก็ผ่านไปได้ พอมองกลับไปมันก็ตลกดี เป็นโมเมนต์ที่เราจำได้และประทับใจจนถึงตอนนี้

คุณวุฒ : ช่วงที่ประทับใจของผมน่าจะเป็นช่วงที่ไปรับตัวเจ้าสาวครับ เหมือนช่วงเวลานั้นที่เราเดินไปรับ มันได้ย้อนอดีตตั้งแต่เราเริ่มคบ ทบทวนสิ่งที่ผ่านกันมา จนมาถึงวันนี้ เป็นโมเมนต์ที่ทำให้รู้สึกดีมากครับ

Bew Kai Snapshot 337
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bew Kai Highlight 240
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bew Kai Highlight 278

“สีสันของความรัก ขาวฟ้า”

ธีมการตกแต่งงาน ธีมสี ทั้งคู่เน้นมินิมอล สีขาว ขอแบบเรียบง่ายที่สุด ถ้าเป็นดอกไม้ขาวสามารถเสริมด้วยดอกไม้ ใบไม้สีเขียวได้นิดหน่อย และในงานไม่ได้มีการกำหนด Dress Code ของแขกผู้ร่วมงาน สามารถใส่สีอะไรมาก็ได้ ส่วนการ์ดทั้ง คุณวุฒิและคุณบิวชื่นชอบ สีฟ้า จึงได้ตตัดสินใจใช้สีนี้และให้เพื่อนเจ้าสาวใส่สีฟ้าด้วยส่วนเพื่อนเจ้าบ่าวใส่สูทสีอื่น ๆ ได้ไม่ได้กำหนดไว้ “

Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit

“บริการด้วยหัวใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด”

คุณบิว : ต้องขอบคุณคุณเชอรรี่ Wedding Specialist ของทางโรงแรม แมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิทมาก ๆ เลยค่ะ ทำให้บิวรู้สึกว่าทุกปัญหามีทางแก้ ทุกอย่างดูง่ายไปหมด รู้สึกไว้วางใจที่มีคุณเชอรรี่อยู่ข้าง ๆ ให้คำปรึกษาในทุก ๆ เรื่อง มีอะไรปรึกษาได้เลย

คุณวุฒ : สตาฟทุกคนก็ถือว่าน่ารักดี อัธยาศัยดี คอยถามคอยดูแลแขกตลอด และตอนใกล้จะจบงาน ก็มีมาถามเราทั้งคู่ว่าอิ่มไหม อยากได้อะไรเพิ่มหรือปล่าจะไปหามาให้ จริง ๆ เค้าไม่ต้องทำก็ได้ แต่มันเป็นจิตวิญญาณในการใช้ใจบริการของพนักงานเป็นมาตรฐานของโรงแรมนี้จริง ๆ ครับ

Bew Kai Highlight 313

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวมือใหม่”

ฝากบอกว่าตั้งแต่วางแผนจัดงานแต่ง หรือวันงานจริง ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เป็นเรื่องปกติที่อาจจะมีปัญหาหน้างาน การมีข้อผิดพลาดเป็นเรื่อที่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะสุดท้ายแล้วมันจะผ่าน อย่าไปคิดมาก ซึ่งพอผ่านไปมันจะกลายเป็นเรื่องขำ ๆ ที่เอาไว้เล่าและก็หัวเราะได้ทุกครั้ง

ส่วนเรื่องสถานที่แนะนำให้นัดเข้าไปดูสถานที่จริง ไปคุยกับทีมงานว่าเคมีเข้ากันได้ไหม คุยรู้เรื่องไหม บางครั้งสถานที่อาจจะดีแต่สุดท้ายคุยกับเจ้าหน้าที่ไม่คลิกกันการทำงานต่อไปก็จะยาก รวมถึงให้ดูบรรยากาศของโรงแรมด้วยว่าเราชอบหรือเปล่าแล้วค่อยทบทวนและตัดสินใจ

คุณวุฒ  คุณบิว

เครดิตทีมงานที่น่ารัก…

Make up: @boy_phatsakornmakeup

นายพิธี&พิธีกร : สีนวลตา SEENUANTA

ชุดไทย : Nisa.EveningDress

ช่างภาพ: mildly studio

ชุดขันหมาก: white wedding