avani-sukhumvit

รีวิวงานแต่งสุดเรียบหรู อยู่ในงบประมาณไม่บานปลาย @Avani Sukhumvit Bangkok


รีวิวงานแต่งที่จะพาทุกท่านไปรับชมในบทความนี้ จัดที่ โรงแรม อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Avani Sukhumvit Bangkok) เป็นงานแต่งงานของ คุณชญาศักดิ์ บุญจุน หรือคุณต้น เจ้าบ่าว และคุณโชษิตา สมหวังประเสริฐ หรือคุณป่าน เจ้าสาว

ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการเลือกสถานที่จัดงานแต่งที่ทำให้ทั้งคู่ประทับใจ และได้รับคำชื่นชมจากแขกอย่างมากมาย และที่สำคัญถึงแม้จะจัดงานแต่งงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว แต่สามารถคุมงบประมาณตามที่ตั้งไว้ได้อีกด้วย

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

ทั้งคุณต้นและคุณป่านมีระยะเวลาในการเตรียมตัวหลังจากทราบฤกษ์งานแต่ง แต่เอาเข้าจริงก็เริ่มหาข้อมูลและเตรียมงานจริงจังช่วง 5-6 เดือนก่อนวันงาน ซึ่งก็อาจมีอุปสรรคในการเลือกและตัดสินใจบ้าง เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าทั้งคู่พบเจอปัญหาอะไร และแก้ไขอย่างไรเพื่อให้วันสำคัญของชีวิตราบรื่นที่สุด

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

คุณต้น : โจทย์ตอนแรกเลยคือเราทั้งคู่อยากได้สถานที่แบบ Outdoor หรือเวนิวที่จัดงานต่าง ๆ ไม่ใช่โรงแรม เราเลยมุ่งไปดูสถานที่ในรูปแบบนั้นอย่างเดียว และเรามีการตั้งงบประมาณไว้ในใจ ซึ่งคิดว่าราคาตามสถานที่จัดงานแต่งด้านนอกน่าจะราคาย่อมเยาว์ สามารถคุมงบได้ดีกว่า แต่ว่าเกิดปัญหา 2 อย่างครับ หนึ่งเลยคือเราเลือกจัดงานแต่งแบบเช้าเลี้ยงเที่ยง พอลองไปสถานที่จริง เวลาจริง เราสู้แสงแดดไม่ไหว แสงจ้าทำตาเราหยีเลยครับ คิดว่าภาพออกมาน่าจะไม่เหมาะแน่ ๆ และข้อสอง คือแพ็กเกจไม่ครอบคลุมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร การตกแต่ง

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

“สถานที่จัดงานแต่งถูกใจ ครบครันทุกความต้องการ”

คุณต้น : พอเจอปัญหาแบบนี้เลยตัดสินใจลองหาโรงแรมจัดงานแต่งแทนดีกว่า พอมาบวกลบคูณหารค่าใช้จ่ายมันครอบคลุมกว่า ครบจบ สรุปแล้วคุ้มค่ากว่ามากไม่ได้มีอะไรต้องจ่ายเพิ่มเยอะ และที่สำคัญเรามีฤกษ์ในการแห่ขันหมากเกือบ 11 โมง พอมาจัดในโรงแรมก็พอไหว ไม่ร้อนเกินไป ซึ่งเราทั้งคู่ก็ไปดูมา 4-5 โรงแรมเลย

พยายามดูแสงในห้องจัดเลี้ยงที่เราถูกใจ บรรยากาศโดยรอบสวยงาม และบัดเจดที่เรารับไหว โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ด้วยความที่เราเป็นพิธีจีน  ก็เลยอยากได้โต๊ะจีนเป็นหลัก ไปดูสถานที่อื่นมา ก็จะเน้นไปทางบุฟเฟ่ต์อาหารไทย หรือแบบค็อกเทลซึ่งที่นี่ โรงแรม อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Avani Sukhumvit Bangkok) สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการของเรา ได้คุยกับคุณแจง เซลล์ของทางโรงแรม ก็ดีมากครับ เลยลงเอยมาเป็นที่นี่ การเดินทางก็ไม่ไกลจากบ้านมากด้วย

avani-sukhumvit

คุณป่าน : สำหรับป่านเองที่ตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะช่วงนั้นมีโปรโมชันที่น่าสนใจมากค่ะ โปรฯ จะรวมการตกแต่งสถานที่ ของในพิธีต่าง ๆ รวมถึงโต๊ะจีนสำหรับ 100 ท่านแรก ซึ่งเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก เราแถบไม่ต้องจัดเตรียมหาอะไรเพิ่มเลย

avani-sukhumvit

คุณต้น : และเราก็มีเพิ่มแบล็กดรอปด้านหน้าด้วยนะครับ ซึ่งราคาที่คุณแจงเสนอมาก็ดีมาก ๆ และที่อวานีเปิดกว้างมากชอบแบบไหนแจ้งได้เลย เจ้าสาวเลยวาง Layout เองว่าดอกไม้จะอยู่ตรงไหนบ้าง อยากได้ธีมสีสดใส ซึ่งตอนแรกกังวลใจเหมือนกันว่าราคาเท่านี้จะทำได้จริงไหม แต่พอวันจริงออกมาตรงปกเลย มีแต่คนถามว่าจ้างทีมข้างนอกหรอสวยมาก

avani-sukhumvit

“พิธีจีนช่วงเช้า ตกบ่ายเลี้ยงฉลอง ในธีมสดใส สไตล์คัลเลอร์ฟูล”

คุณป่าน : ธีมงานสีคิดไว้คือ คัลเลอร์ฟูล ค่ะ ตกแต่งด้วยดอกไม้หลากหลายสี ไม่อยากได้โทนเดียวแบบสีชมพู สีแดง มันมีหลายงานแล้ว ตอนแรกก็ดูแนวส้ม ๆ Autumn ไว้นะคะ แต่กลัวจะดูผู้ใหญ่เกินไป เราชอบความสดใสเลยมาจบที่ Spring Summer โดยงานจะเน้นเป็นสีเหลืองกับฟ้า เพื่อนเจ้าบ่าวใส่ชุดสีฟ้า เพื่อนเจ้าสาวสวมชุดสีเหลืองทั้งเช้าบ่ายเลย ส่วนชุดเจ้าสาวตอนเช้าเป็นสีชมพู

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

คุณป่าน : โดยพิธีของเราช่วงเช้าจะเป็นพิธีจีนค่ะ มีฤกษ์สวมแหวนตอน 11.30 น. ช่วงเช้า 9 โมงครึ่งเลยลงมาถ่ายรูปครอบครัวกันก่อน เพราะคิดว่าเดี๋ยวพอพิธีเช้าเสร็จเกือบ ๆ เที่ยงจะต้องต่องานฉลองเลยซึ่งทาง โรงแรม อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Avani Sukhumvit Bangkok) ก็ช่วยเหลือในส่วนนี้เป็นอย่างดี จากนั้น 10.30 น. ก็เริ่มแห่ขันหมาก จนไปถึงช่วงรับตัวเจ้าสาว ซึ่งตอนแรกจะมีจุดรับตัวบริเวณด้านนอกแต่ด้วยเรื่องแสงและเวลาที่มันเลทมา ก็ขอทางคุณแจงเป็นข้างในดีกว่า

avani-sukhumvit

“จุดนี้ก็เป็นอีกอันที่ประทับใจเลยครับ คือด้วยเวลาเกือบ ๆ 11 โมงบวกกับความกังวลของผมเรื่องแสง เราจะสู้แสงได้ไหม ตามันจะหรี่ มันหยีลง ซึ่งทางโรงแรมและคุณแจงก็ดีมากเข้าใจเราทั้งคู่ เลยทำการเปิดห้องใหม่และทำซุ้มดอกไม้เพิ่มให้พิเศษเลย ภาพที่ออกมาก็สวยงามตามที่เราต้องการเลยครับ”

คุณต้น

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

One of the best moment ของบ่าวสาวคุณต้น คุณป่าน”

คุณป่าน : ป่านชอบตอนเปิดตัวบ่าวสาว คือมันรู้สึกตื่นเต้น เพราะเราย้ายช่วงถ่ายรูปกับแขกมาไว้ช่วงท้าย ก่อนหน้านั้นเราเลยยังไม่ได้เจอแขก เจอเพื่อนเท่าไหร่ มาถึงก็เปิดตัวบ่าวสาว พอเดินเข้ามาก็เลยตื่นเต้นค่ะ

คุณต้น : ผมชอบตอนพูดบนเวทีครับ คือมันเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยได้ทำ และไม่เคยบอกมาก่อน มันเป็นอะไรที่ได้พูดจากใจออกมาในวันนั้น ถ้าไม่มีงานนี้ผมก็คงไม่ได้พูดทำให้เป็นซีนประทับใจที่สุด

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

“บริการเหนือระดับ ด้วยทีมงานมืออาชีพ”

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

จุดแรกที่ประทับใจเลย คือคุณแจงให้คำแนะนำได้ดี ตอนแรกเรากังวลว่าต้องมี wedding planner หรือเปล่า หรือขาดตกบกพร่องอะไรไป เราสามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง

จุดที่สอง คือด้วยข้อจำกัดของฤกษ์ที่เวลาไม่เหมือนงานทั่วไป หรือเรื่องอาหารว่าจะพอไหม ทางโรงแรมค่อนข้าง Flexible และจัดการให้มันเข้ากับความต้องการหรือข้อจำกัดของเราได้เป็นอย่างดี จัดให้แก้ไขให้ทุกอย่าง

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

จุดที่สาม เรื่องงาน decoration ไม่ต้องพูดเยอะเลย เราส่งแบบให้ แจ้งไปว่าอยากได้ดอกไม้แบบไหน สีอะไร คือสามารถจัดออกมาได้ตามนั้นเลย จุดนี้ประทับใจมากเพราะเราวาดแบบเอง

จุดที่สี่ ซึ่งคุณแม่เป็นคนฟีดแบคมาอีกที ว่าพนักงานในวันงานดีมากเลย เรารีเควสอะไรไปได้หมดใส่ใจรายละเอียดขยันขันแข็ง ชอบในมาตรฐานการให้บริการของที่นี่มาก

avani-sukhumvit
avani-sukhumvit
avani-sukhumvit

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวมือใหม่”

คุณต้น : เริ่มต้นจากสถานที่ครับ สถานที่จัดงานแต่งเป็นสิ่งสำคัญของงานเพราะมันเป็นโมเมนต์ครั้งหนึ่งของเรา ให้หาโรงแรมที่สามารถช่วยเราได้ มีพร้อม มีครบ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปจ้างออแกไนซ์ข้างนอก ทำให้เราไม่เหนื่อย และควบคุมบัดเจดได้

คุณป่าน : น่าจะเป็นเรื่องการจัดหมวดหมู่ของสิ่งที่เราต้องเตรียม อาจจะมีหลายอย่างที่เราต้องจัดการ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ชุด ของชำร่วย คือถ้าเราเห็นภาพรวมแบ่งเป็นกรุ๊ป ๆ มันจะทำให้เราจัดการง่ายขึ้น รู้ว่าอะไรสำคัญควรทำก่อน-หลัง อย่างเรื่องชุด หน้า ผม เจ้าสาวนี่ควรมาอย่างแรกเลยค่ะ

เครดิตทีมงานที่ทำให้งานแต่งครั้งนี้สมบูรณ์แบบ

Photographer : Hopeful

Music Band : HolycheeseBand

Make up : ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวมืออาชีพ by pranmakeup

Hair : @antzzhair

Wedding Dress : MONIQUE Wedding

Wedding Ring : Gems Heritage Bridal

Shoes : Ceremony.shoes

Groom’s shoes: Classie.leather

Photobooth : ยันยิงเยา : YYY Photo Booth

MC&Runqueue : MC Tooktick พิธีกรงานแต่ง n PeakPitchs by MC Tooktick