vibhavadi-palace

รีวิวงานแต่งธีมสีชมพู หวานจับใจ ณ วิภาวดี พาเลซ (สไตล์ไทยโคโลเนียล)


รีวิวงานแต่งงานที่ Weddinglist จะพาไปรับชมนั้นเป็นงานแต่งในรูปแบบเช้าเลี้ยงเที่ยงของ คุณพราวและคุณเพชร Vibhavadi Palace (วิภาวดี พาเลซ) สถานที่จัดงานแต่งงานย่านวิภาวดี ที่โดดเด่นด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมโคโลเนียล ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมก็สวยหวานจับใจทุกคู่แน่นอน

vibhavadi-palace

ทั้งคุณพราวและคุณเพชรตั้งใจไว้ว่าอยากจัดงานแต่งงานช่วงประมาณเดือน พฤษภาคม และใช้เวลาเตรียมตัวสัก 4 เดือนน่าจะเพียงพอ โดยเริ่มหาวัน และตามด้วยสถานที่

คุณพราว : มีเพื่อนแนะนำสถานที่แต่งงานหลายที่เลยค่ะ รวมถึงที่ Vibhavadi Palace (วิภาวดี พาเลซ) ด้วย เพื่อนเคยไปงานที่นั้นมาแล้วบอกว่าดี พอเรานัดเข้าไปดูสถานที่จริงก็ชอบเลยตรงตามที่พราววางไว้ และที่สำคัญทางนี้จัดแพ็กเกจให้ครบหมดเลย ทั้งอุปกรณ์ของพิธีช่วงเช้า ช่วงเที่ยง รวมถึงการตกแต่งสถานที่ อาหารของว่าง จัดให้เราหมด

ตอนเข้าไปได้คุยกับทางคุณน้ำ ซึ่งมีส่วนในการตัดสินใจมาก ตอนแรกเราได้ราคามา แต่เราก็มีงบในใจซึ่งเราก็บอกคุณน้ำไปว่าเรามีงบเท่านี้นะ ทำอย่างไรได้บ้าง ปรับอย่างไรได้บ้าง ทางสถานที่จัดงานแต่งก็พยายามเสนอในสิ่งที่ทำให้เราได้ ทำ ไม่ได้ยัดเยียด ใส่ใจ ช่วยเราหลาย ๆ อย่าง

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace

แล้วก่อนจะตกลงกับทาง Vibhavadi Palace (วิภาวดี พาเลซ) มีไปดูสถานที่จัดงานแต่งที่อื่นบ้างไหมคะ??

คุณพราว : มีค่ะ ไปดูมาหลายที่เลย และจริง ๆ คุณเพชรเป็นทหาร เราก็มีไปดูสถานที่ราชการต่าง ๆ ที่ข้าราชการสามารถใช้ส่วนลดได้ แต่เราต้องจัดการทุกอย่างเอง ต้องเตรียมงานอีกหลายอย่าง เรากลัวว่าเราจะเหนื่อย หรือจะตกหล่นอะไรไป หรือขาดพิธีอะไรไป และส่วนตัวพราวชอบที่นี่มาก ๆ คุณเพชรก็ตามใจและตกลงจัดงานแต่งค่ะ

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace

ธีมสีชมพู สวย หวาน จับใจ

คุณพราวเล่าให้ทีมงานฟังแบบติดตลกเกี่ยวกับธีมสีว่าทำไมถึงเลือกเป็นสีชมพูให้ฟังว่า…

คุณพราว : จริง ๆ ตอนแรกพราวอยากได้สีเขียวค่ะ แต่คุณเพชรเป็นทหาร เบื่อสีเขียวแล้ว ขอเป็นสีอื่นให้พี่เถอะ (คุณพราวขำ) ทีนี้พอจะไปสีน้ำเงินก็รู้สึกคนใช้เยอะ ก็เลยกลับมาที่สีชมพู แต่เราก็ไม่ใช่ชมพูจ๋าหวานเลี่ยนนะคะ ซึ่งการตกแต่งงานเราก็มีกำหนดสีดอกไม้ขอสีประมาณนี้นะ

ซึ่ง Vibhavadi Palace (วิภาวดี พาเลซ)  ก็ทำให้เราได้ออกมาดีเลย สามารถเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรได้ ทางสถานที่จัดงานแต่งจะนำแบบมาให้เราเลือก สามารถเอาแบบต่าง ๆ มาผสมเป็นแบบใหม่ได้ พูดง่าย ๆ ว่าเป็นการตกแต่งในสไตล์ที่นี่อยู่แล้ว แต่เราไปเลือกสิ่งที่เราชอบว่าชอบอะไรผสมกับอะไรบ้าง และงานเช้ากับงานเที่ยงก็ตกแต่งต่างกันด้วยนะคะถือว่าดีมาก ๆ ภาพไม่ซ้ำกันดีค่ะ รวมถึงทั้งพิธีหมั้นตอนเช้าและพิธีฉลองเราไม่ต้องเดินไปไกลเลยค่ะ เพราะตัวอาคารอยู่ใกล้กันมากจึงหมดกังวลเรื่องแขกผู้ใหญ่ที่มาในงานพิธีหมั้นเช้าจะย้ายสถานที่ไกลค่ะ

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace

“ที่สุดแห่งความประทับใจ ทั้งโมเมนต์ในงาน และความมืออาชีพของทีมวิภาวดี พาเลซ”

ในพิธีช่วงเช้า คุณพราวและคุณเพชรได้ใช้ “เรือนปารุสก์”  จัดพิธีโดยมีแขกมาร่วมแสดงความยินดีประมาณ 50 ท่าน ประกอบไปด้วยพิธีทั้งไทยและจีนซึ่งในแพ็กเกจจะรวม Coffee break ขนม และมีนายพิธีรันคิวให้ตลอด ส่วนงานฉลองช่วงกลางวันเลือกใช้ เรือนปารุสก์ เช่นเดียวกับงานพิธีเช้าเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace

คุณพราว : ถ้าถามว่าโมเมนต์ไหนในงานประทับใจมากที่สุด ก็คงตอบว่าชอบช่วงเช้าค่ะ ที่ผู้ใหญ่มายินดีกับเราในช่วงที่รับไหว้ เพราะผู้ใหญ่ที่เราเคารพมาร่วมแสดงความยินดีกับเราเกือบครบเลย และมีทีมงานช่วยเหลือจัดคิวให้ด้วยว่าใครจะขึ้นก่อนขึ้นหลัง มีนายพิธีขานชื่อทำให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ถึงแม้พราวจะมีการส่งชื่อแขกผู้ใหญ่ไปให้ทีมงานก่อน แต่ถ้าใครไม่มาก็จะมีการรันคิวให้ใหม่ รีเช็กใหม่ดีมากค่ะ

vibhavadi-palace

แล้วถ้าความประทับใจที่มีต่อ Vibhavadi Palace (วิภาวดี พาเลซ) เป็นอย่างไรบ้างคะ ?

คุณพราว : ชอบทุกอย่างเลย พอดีเราได้ไปดูงานแต่งที่จัดก่อนหน้านั้น เรากลัวว่าซุ้มบนเวทีจะแคบไปหรือกว้างไปหรือไม่ พอเราได้เห็นภาพจริงแล้วเรามีคอมเมนต์เพิ่ม ทีมงานก็ปรับเปลี่ยนให้ ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป มีความพอดี ทุกอย่างพอดีหมดเลย ส่วนความสวยงามคือสวยเลยไม่รู้จะติอะไร มุมถ่ายรูปเยอะ ชอบมุมข้างหน้าตึกชอบมุมนั้นมากเลย เรื่องอาหารมีแต่คนบอกอร่อย มีแต่คนชม เพื่อน ๆ ก็บอกของสด รสชาติดี ที่จอดรถสะดวกสบาย อีกอย่างที่เลือกเพราะที่จอดเหมือนกัน

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace

ซึ่งวันงานจะเป็นคุณเจที่เข้ามาดูแล ซึ่งก็จะคอยดูแลทั้งบ่าวสาว ทั้งความเรียบร้อยทั้งแขก คือไม่ได้ดูแลสถานที่นะคะ แต่ดูแลละเอียดมาก แบบเราต้องถอดรองเท้าทำพิธีต่าง ๆ  ก็มีน้อง ๆ ทีมงานที่ตามติดเราถือรองเท้าให้ ดูแลของให้ เหมือนมีทีมออแกไนซ์ให้เลยอีกทีม และอย่างของรับไหว้เราก็ไม่คิดว่าต้องเตรียมถุงเพื่อให้แขกเอาของกลับบ้านทางนี้ก็เตรียมให้

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace

ฝากถึงบ่าวสาวมือใหม่ ที่กำลังวางแผนแต่งงาน

ทุกคนจะเป็นคู่รักใหม่ คือทุกคู่ก็จะไม่รู้ว่าขั้นตอนต้องทำอะไร มันไม่ได้ยาก แล้วก็ไม่ง่าย แต่พอเราได้สถานที่จัดงานแต่งที่มีพร้อมทุกอย่าง มันทำให้ทุกอย่างมันพร้อม ที่เราเห็นหลาย ๆ คู่ต้องเตรียมงานครึ่งปีหรือหลายเดือน แต่ทำไมเราเตรียมแค่ 3 เดือนก็เสร็จแล้ว อย่างแรกที่อยากให้หาให้ได้ก่อนเลยก็คือสถานที่จัดงานแต่ง เพราะจะมีแพ็กเกจมีรายละเอียดที่เตรียมให้เราเรียบร้อย ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลย ซึ่ง ทางวิภาวดี พาเลซเหมาะมาก ๆ สำหรับคู่รักที่อยากจัดงานแต่งงานแบบแขกไม่เยอะมากแต่อบอุ่นมาก ๆ แถมราคาเป็นกันเองสุด ๆ เราแนะนำที่วิภาวดี พาเลซ เลยค่ะ

vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace
vibhavadi-palace