buddy-oriental-riverside

รีวิวงานแต่งงานสไตล์ไทย ผสมผสานกลิ่นอายอินเดีย @Buddy Oriental Riverside


ไม่ว่าชนชาติไหนพอมางานแต่งพิธีไทยก็มีแต่ความประทับใจกันทั้งนั้น ในรีวิวงานแต่งงานที่ Weddinglist จะพามารับชมนั้น เป็นงานแต่งของ คุณ Jutiporn Yukong เจ้าสาวชาวไทย และ คุณ Ashish Pathak เจ้าบ่าวชาวอินเดีย ที่ยกครอบครัวมาแห่ขันหมากสู่ขอ ณ Buddy Oriental Riverside Hotel หรือ ในนามโรงแรมกาลนาน ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท (KALANAN Riverside Resort) โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งนนทบุรี ที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบ “โคโลเนียล” ผสมผสานกับความเป็น “ไทย” บรรยากาศงานจะน่ารัก อบอุ่นหัวใจขนาดไหนไปรับชมเลยค่ะ

Buddy Oriental Riverside Hotel

คุณเนท : งานแต่งของเราจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นพิธีสู่ขอตอนเช้า และเลี้ยงฉลองช่วงเย็น เราทั้งสองคุยเรื่องงานแต่งกันมาตั้งแต่มกราคม ต้นปีเลย ด้วยความที่ไม่ได้อยู่ที่ไทยทำงานที่ต่างประเทศตลอด เลยพยายามหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตให้ได้มากที่สุด แต่มีน้องสาวได้ไปงาน Showcase ของทางโรงแรม ไปดูสถานที่จริง บรรยากาศให้ก่อน แล้วเราก็รู้สึกชอบสไตล์การตกแต่ง บรรยากาศดี ดูสบาย ๆ ชิล ๆ ติดริมน้ำ

Buddy Oriental Riverside Hotel
Buddy Oriental Riverside Hotel

“ทำไมถึงเลือกโรงแรม Buddy Oriental Riverside เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงาน”

คุณเนท : อย่างที่บอกว่าน้องสาวไปงาน wedding showcase ทางโรงแรมมีให้รูปแบบการจัดงานให้ดูพร้อม ทั้งตัวแบล๊กดรอปประมาณนี้ เวทีประมาณนี้ ไม่ต้องมีการนำเข้าอะไรเลย ทุกอย่างจบที่นี่เลย จัดเตรียมให้ทุกอย่าง มีธีมงานแต่งงาน และด้วยเวลาที่ต่างกันทำให้การติดต่อค่อนข้างลำบาก บางทีที่นี่บ่าย แต่เมืองไทยก็เย็นแล้วค่ำแล้ว แต่ทางโรงแรมให้บริการดีมาก ถึงจะเย็นจะค่ำก็สามารถหาเวลาคุยกันได้รู้สึกประทับใจค่ะ

buddy-oriental-riverside

“บรรยากาศงานง่าย ๆ สบาย ๆ เหมาะกับทุกวัฒนธรรม”

คอนเซ็ปต์ที่ทั้งบ่าวสาววางโจทย์ไว้คือ ง่าย ๆ สบาย ๆ ให้ comfortable สำหรับทุกวัฒนธรรม เพราะงานเป็นแบบนานาชาติ และธีมสีที่ทางคุณเนทเลือกใช้ในงานแต่งก็เป็นโทนสีชมพูทั้งงานเช้าและงานเย็น รวมถึงทาง Buddy Oriental Riverside Hotel ได้จัดเตรียมพิธีและข้างของสำหรับการแห่ขันหมากไว้ให้ด้วย เรามาฟังคุณเนทเล่าถึงบรรยากาศกันค่ะ

buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside

คุณเนท : ช่วงเช้า มันจะยากนิดนึงเพราะทางเจ้าบ่าวจะไม่รู้พิธีไทยเท่าไหร่ มีการบรีฟ เปิดวิดีโอให้ดู แต่เค้าก็ไม่คุ้นเคย แต่ทางโรงแรมก็หาพิธีกรช่วงเช้าในการอธิบายว่าต้องทำอะไร และบอกถึงความหมายด้วยว่าทำเพื่ออะไร เราเริ่มจากแห่หันหมาก สวมแหวน มอบของรับไหว้ รดน้ำสังข์ แขกตื่นเต้นมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว) เงอะงะ งง ๆ ด้วยอีกนิดหน่อย เพราะเค้าไม่เคย มีทั้งพนักงาน และพิธีกร คอยไกค์คอยบอก ตอนกั้นประตูเจ้าบ่าวก็โดนเพื่อนเจ้าสาวหนักอยู่ ทั้งวิดพื้น บอกรักหลาย ๆ ภาษา หลังจากจบตอนเช้า ต้องไปส่งตัวที่ห้อง ฝ่ายเจ้าบ่าวก็มีเตรียมพิธีในประเพณีทางบ้านเค้าด้วย

buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside

คุณเนท : ส่วนช่วงงานเย็น เป็นงานต้อนรับแขก โชคดีที่โรงแรมจัดสถานที่เสร็จเร็ว เพราะแขกมาไวมาก มากันตั้งแต่ 5 โมงเลย มาถ่ายรูปกันก่อน จากนั้นถึงตอนเปิดตัวบ่าวสาว มีหลานสาว 4 คน เป็นคนโปรยดอกไม้ให้ และเปิดไดร์ไอซ์ พ่อแม่กล่าวเปิดอวยพร รินแชมเปญ ตัดเค้ก และให้ทางโรงแรมหาวงดนตรีให้ด้วย ตอนแรกเราก็ยังคิดไม่ตกว่าจะจ้างวงแบบไหนดี แต่ที่ทางโรงแรมติดต่อมาก็ถูกใจมาก ขอให้ช่วยเล่นเพลงอินเดีย ให้ญาติได้เต้นกัน ก็สนุกสนานเลย จริง ๆ ไม่ได้มี After Party แต่พอหลังสามทุ่มก็เปลี่ยนเป็นเพลงอินเดีย ซึ่งแขกไทย หรือคนอื่น ๆ ก็เอ็นจอยตามกันไป

buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside

“โมเมนต์ประทับใจ ในพิธีแบบไทยกับเจ้าบ่าวชาวอินเดีย”

คุณเนท : ชอบคอนแห่ขันหมากมากที่สุดค่ะ ปกติเจ้าสาวต้องไปซ่อนไปห้องส่งตัว แต่ด้วยความที่ Buddy Oriental Riverside Hotel จัดที่ให้เจ้าสาวไปรอเป็นโดมชั้นสอง open air เราก็นั่งแอบดูเจ้าบ่าว ได้เห็นญาติบ้านเค้าถือขันหมาก แต่ใส่ชุดอินเดียจัดเต็ม ได้เห็นเค้าเต้น 3 ช่า มีงงบ้างอะไรบ้าง เป็นโมเมนต์ที่น่ารักและลุ้นด้วยว่าจะชอบหรือเปล่า

buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside

“ความประทับใจต่อ Buddy Oriental Riverside Hotel”

คุณเนท : เนทมาไทยก่อนงาน เพียง 10 วัน ในความเป็นเจ้าสาวเราก็รู้สึกกังวลแต่เราก็ไว้ใจเค้าเพราะมีการตอบกลับให้คำแนะนำตลอดเวลาทำให้เรารู้สึกสบายใจ

อีกสิ่งที่ประทับใจทาสแมวอย่างเนทมาก คือ เนทมีแมว 2 ตัว ซึ่งอยู่ที่ดูไบไม่ได้มาด้วย ซึ่งวันที่แต่งงานไลน์อาหารเป็นบุฟเฟต์ซึ่งจะมีป้ายชื่อเมนู ซึ่งทางโรงแรมก็เอารูปแมวทั้งสองมาใส่ในป้าย เรื่องนี้ทางโรงแรมเป็นคนแนะนำเองว่าจะทำแบบนี้ให้ เราประทับใจมาก ดูใส่ใจรายละเอียด เรามาเห็นวันงานเลย ดีใจมาก

รวมถึงเรื่องอาหาร ด้วยความที่ญาติฝั่งเจ้าบ่าว เป็น vegetarian ซึ่งเรารีเควสขออาหารมังสวิรัตเสิร์ฟแยกต่างหาก ทางญาติบอกว่าอร่อยมาก คือไม่ได้คาดหวังว่าอาหารจะอร่อยได้ขนาดนี้ในเมนูของมังสวิรัต ปริมาณก็เยอะ มีคอยมาถามตลอดว่าอาหารเพียงพอหรือไม่ใส่ใจดีมาก คอยดูแล พนักงานน่ารักทุกแผนกเลย

buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวมือใหม่”

ถ้าเป็นคู่รักที่จัดงานกระชั้น หรือไม่มีเวลาไปดูงานหรือตามงานตลอดเวลา ก็แนะนำ Buddy Oriental Riverside Hotel ค่ะ จากประสบการณ์ ความมืออาชีพ ทางโรงแรมรู้ว่าจะต้องทำอะไรให้เรา เราแค่โยนโจทย์ไปให้ บอกความต้องการก็ไปทำนู้นนี่นั่นให้เสร็จสรรพ เป็นอีกตัวเลือกที่ครอบคลุม วางแผนง่ายขึ้น

buddy-oriental-riverside
buddy-oriental-riverside

Special thanks

ช่างภาพ : Bers Production

ชุดแต่งงาน : https://www.weddingmethailand.com/