covernd2

รีวิวแต่งงานสุดประทับใจ แบบฉบับคนมีเวลาเตรียมงานน้อย ณ โรงแรม อวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ (AVANI Atrium Bangkok)


รีวิวแต่งงานวันนี้ Weddinglist ขอพาทุกคนไปพบกับงานแต่งงานสุดโรแมนติกพ่วงด้วยความเก๋ของคุณด๊องและคุณนุ่น คู่บ่าวสาวสุดน่ารัก ที่ โรงแรม อวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ (AVANI Atrium Bangkok) โรงแรมสไตล์คลาสสิก ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ไม่ใช่แค่รูปภาพบรรยากาศสวย ๆ เท่านั้นนะคะ แต่ Weddinglist ยังนำไอเดียและคำแนะนำดี ๆ ในการจัดงานแต่งงานสำหรับคนที่มีเวลาเตรียมงานเพียงน้อยนิดของคุณนุ่นและคุณด๊องมาฝากกัน ใครอยากรู้ว่าเคล็ดลับของคุณนุ่นมีอะไรบ้างตามไปดูในรีวิวนี้ได้เลยค่ะ

DN HL 6

เวลาน้อยก็ไม่หวั่น เพราะมีตัวช่วย

ถ้าพูดถึงความแน่นปึ๊กของข้อมูลล่ะก็ บอกเลยว่าคุณนุ่นไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ ถึงแม้จะมีเวลาในการเตรียมงานน้อยเพียงแค่ 3 เดือน แต่ก็สามารถจัดงานออกมาได้เป๊ะตรงตามความต้องการทุกอย่างค่ะ ซึ่งคุณนุ่นบอกว่าเคล็ดลับของคนที่มีเวลาเตรียมงานน้อยก็คือ หาข้อมูลต่าง ๆ จากเว็บไซต์ เพราะจะได้ไม่ต้องเหนื่อยกับการขับรถตระเวนหาทุกอย่างด้วยตัวเอง สำหรับคุณนุ่น ทั้งฤกษ์แต่งงาน สถานที่ ช่างแต่งหน้า ต่างก็ได้ข้อมูลมาจากเว็บไซต์ Weddinglist ของเรานี่เองค่ะ ครบจบในเว็บไซต์เดียวช่วยให้คุณนุ่นมีเวลาไปเตรียมงานในส่วนอื่น ๆ ได้อย่างพอดิบพอดี

DN HL 48

เลือกโรงแรมดี มีชัยไปกว่าครึ่ง !

เนื่องจากวันที่คุณนุ่นเลือกจัดงานแต่งงานนั้นเป็นวันที่ฤกษ์ดีมาก บ่าวสาวหลายคู่เลือกจัดงานวันนี้ค่ะ ทำให้เกิดปัญหาโรงแรมเต็มหรือบางโรงแรมที่ว่างอยู่ก็ห้องไม่สวย บางที่ก็เพดานเตี้ยไปจนรู้สึกอึดอัด หาอยู่หลายที่จนคุณนุ่นเกือบท้อใจ จนมาพบกับโรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ คุณนุ่นเล่าว่า เห็นรีวิวของที่นี่ในเว็บไซต์ค่ะ ซึ่งมีคนชมว่าโรงแรมสวยและบริการดี แถมพื้นที่ในการรองรับแขกยังตอบโจทย์ของคุณนุ่นอีกด้วย เมื่อเห็นแบบนั้นแล้วจึงตัดสินใจไปดูสถานที่จริงแล้วก็รู้สึกว่าถูกใจที่นี่มาก เพราะความเป็นมืออาชีพของทีมงาน รวมถึงดีไซน์และพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณด๊องและคุณนุ่น สุดท้ายทั้งคู่จึงเลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ค่ะ

DN HL 1
DN HL 2 1
DN HL 12 1

สำหรับวันงานคุณนุ่นเลือกจัดเป็นพิธีหมั้นเช้า เลี้ยงเย็นที่ ห้องบุษราคัม บอลรูม (Busarakum Ballroom) ค่ะ เริ่มต้นตั้งแต่การแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว ไปจนถึงพิธีส่งตัว อย่างที่ทราบกันดีว่างานแต่งงานพิธีไทยมีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะทีมงานต่าง ๆ ที่ช่วยดูแลกันอย่างเต็มที่ค่ะ แถมบรรยากาศภายในงานยังซาบซึ้งและอบอุ่น น่ารักจริง ๆ เลยนะคะ

DN HL 18 1
DN HL 17 2
DN HL 35
DN HL 33

พิธีรดน้ำสังข์ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยค่ะเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับคู่บ่าวสาว และที่ขาดไม่ได้อีกขั้นตอนหนึ่งคือ พิธีส่งตัว หรือที่เรียกว่า ‘พิธีปูเตียงเรียงหมอน’ ค่ะ เพราะตามความเชื่อของคนไทยแล้วพิธีปูเตียงเรียงหมอนเป็นเหมือนการอวยพรให้คู่บ่าวสาวครองรักกันยาวนาน แบบว่าถือไม้เท้ายอดทอง กระบองเพชรอะไรทำนองนั้นค่ะ

DN HL 46
DN HL 44
DN HL 51 1

มาต่อกันที่งานเลี้ยงในช่วงเย็นบ้างค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าบรรยากาศแตกต่างจากงานในช่วงเช้ามากทีเดียว คุณนุ่นเล่าให้ Weddinglist ฟังว่า คอนเซปต์ในงานเลี้ยงช่วงเย็นตั้งใจให้ออกมาเป็นแนว Theque wedding เน้นความสนุกสนานด้วยสไตล์แบบล้ำ ๆ จะล้ำแค่ไหนสังเกตได้จากชุดเจ้าบ่าวที่ทั้งเท่ทั้งเก๋ไม่ซ้ำใครเลยค่ะ

DN HL 15
DN HL 8
DN HL 23
DN HL 12 2
DN HL 14 1
DN HL 10
DN HL 11
DN HL 17

ความพิเศษในวันพิเศษ

งานเลี้ยงตอนเย็นเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวเจ้าบ่าวที่มาพร้อมกับการโซโล่กีต้าร์สุดเท่ ที่เจ้าบ่าวเฝ้าฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีเพื่อวันนี้โดยเฉพาะ ซึ่งในส่วนนี้คุณด๊องและคุณนุ่นบอกว่าต้องขอขอบคุณ ‘คุณโจ้ Soulsweet’ มือกีต้าร์ที่มาฝึกซ้อมกับคุณด๊องและคอยดูแลรายละเอียดในส่วนนี้จนผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ หากใครตามหาวงดนตรีสำหรับงานแต่งงานล่ะก็ขอแนะนำวง Soulsweet เลยค่ะ เพราะคุณนุ่นการันตีด้วยตัวเองเลย

DN HL 42 2
DN HL 41

อีกเรื่องหนึ่งที่จะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้คือ ‘อาหาร’ ค่ะ งานเลี้ยงของคุณนุ่นเลือกใช้บริการอาหารของโรงแรม อวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ โดยจัดเป็นแบบค็อกเทล เมื่อถามถึงรสชาติของอาหารคุณนุ่นบอกว่า อาหารอร่อยมากค่ะ แล้วที่ประทับใจยิ่งกว่าคือ ‘เชฟโน้ต’ หัวหน้าเชฟของโรงแรมที่คอยใส่ใจเรื่องอาหาร ตั้งแต่การคัดสรรเมนูอาหาร ไปจนถึงควบคุมดูแลอาหารภายในงานด้วยตัวเองค่ะ น่าประทับใจจนคุณนุ่นต้องฝากขอบคุณเชฟโน้ตผ่านทาง Weddinglist เลยทีเดียว

DN HL 49
Untitled 2 1
DN HL 56
DN HL 31
DN HL 54
DN HL 58

Great service is the key. 

เมื่อเราถามถึงความประทับใจที่มีต่อโรงแรม อวานี เอเทรี่ยม กรุงเทพฯ คุณนุ่นได้บอกว่าสิ่งที่ทำให้ประทับใจตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาดูสถานที่คือ การบริการจากพนักงานของโรงแรมค่ะ ซึ่งหัวใจสำคัญของโรงแรมก็คือการบริการ ดังนั้น ที่นี่จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับตัวเงินที่ต้องจ่ายไป คุณนุ่นบอกว่าคุ้มค่ามาก ๆ

 

DN HL 51

.

“ขอบคุณ คุณไหม Wedding Sales

ที่ช่วยดูแลภาพรวมและรายละเอียดทุกอย่างของนุ่นไม่ให้ขาดตกบกพร่องด้วยนะคะ 

ประทับใจมาก ๆ รู้สึกคิดไม่ผิดเลยที่เลือกแต่งงานที่นี่” 

DN HL 30
DN HL 44 1

งานแต่งงานของคุณด๊องและคุณนุ่นนอกจากจะเป็นงานที่โรแมนติกแล้ว ยังเรียกได้ว่าเป็นงานที่เต็มไปด้วยความประทับใจจริง ๆ ค่ะ เพราะทั้งอบอุ่นและอบอวลไปด้วยบรรยากาศของความรักจากเจ้าบ่าวเจ้าสาว ญาติสนิทและเพื่อน ๆ ที่ต่างก็พร้อมใจมาเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาที่แสนมีค่านี้ด้วยกัน Weddinglist ขอปิดท้ายรีวิวแต่งงานนี้ด้วยคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคุณนุ่น เจ้าสาวสุดน่ารักของเรา ที่จะเป็นประโยชน์ต่อคู่รักที่กำลังตระเตรียมและวางแผนการจัดงานแต่งงานแล้วกันนะคะ

“นุ่นอยากให้ตั้งงบก่อนค่ะ และค่อยหาข้อมูลจากเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากและช่วยเราได้เยอะ เพราะในเว็บจะมีข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ อย่างการเลือกโรงแรมถึงจะดูรีวิวในเว็บไซต์แล้วแต่ก็ต้องไปดูสถานที่จริงและเปรียบเทียบกับความต้องการของเราด้วยเพราะบางที่คนรีวิวว่าดีแต่อาจจะไม่ดีสำหรับเราก็ได้ สำหรับนุ่นเรื่องโลเคชั่น และที่จอดรถสำคัญมาก ต้องเลือกให้เหมาะสมกับแขกที่จะมางานของเราด้วยค่ะ  “

DN HL 50

เครดิตต่าง ๆ 

ถ่ายภาพ : Czs2dio wedding photo

แต่งหน้า : IG : @Potmakeup

ทำผม : IG @Kantapartsorn_hairstylist

พิธีกร : MC Gallery (คุณมิกกี้ โทร 0994259556)

วงดนตรี : Soulsweet