LINE ALBUM 230115 8

รีวิวงานแต่งงานย่านอโศก ในห้องบอลรูมสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับการบริการที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม ณ โรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ (Rembrandt Hotel & suites Bangkok)


โรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ (Rembrandt Hotel & suites Bangkok) เป็นโรงแรมในย่านอโศก ที่ทำเลที่ตั้งดีมาก เพราะอยู่ใกล้ทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ทำให้การเดินทางมีความสะดวกสบาย อีกทั้งการออกแบบโรงแรมก็ยังมีความโมเดิร์นคลาสสิค รวมถึงการตกแต่งโรงแรมก็สวยงามลงตัว ที่สำคัญที่นี่ยังมีทีมงานมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดงานแต่ง ที่พร้อมจะช่วยเหลือบ่าวสาวอย่างเต็มที่ สำหรับวันนี้ Weddinglist มีงานแต่งของ คุณบลูและคุณไช้ งานแต่งที่มีความเรียบ เท่ และดูดีมารีวิวให้สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลโรงแรมนี้ให้ชมกันค่ะ

LINE ALBUM 230115 14

จุดเริ่มต้นงานแต่งที่มาจากความเรียบง่าย 

เมื่อถึงจุดหนึ่งที่คบกันมาได้สักพัก มีความมั่นใจในกันและกันแล้ว ที่สำคัญทุกๆ อย่างในชีวิตก็เริ่มลงตัว เลยค่อยๆ วางแผนกันเรื่องแต่งงาน แต่ไม่ได้มีการทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน แต่เป็นการวางแผนร่วมกัน เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่มีความเรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยความหมายที่สำคัญมากๆ 

คุณบลู “นช่วงปลายมิถุนายนเริ่มมีการวางแผนอย่างจริงจัง ตอนแรกตั้งใจว่าจะมีแค่พิธีแลกแหวนกันเฉยๆ แต่ผู้ใหญ่เห็นว่าไหนๆ จะจัดแล้ว ก็จัดงานไปเลยทีเดียว

LINE ALBUM 230115 20

เริ่มต้นการวางแผนอย่างรอบคอบ 

ระหว่างการเตรียมงานก็ได้มีคุย ปรึกษากับเพื่อนๆ เพื่อนแนะนำว่าหลังจากได้ฤกษ์แล้ว ให้หาสถานที่ในการจัดงานแต่งก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะได้เตรียมงานส่วนอื่นๆ ให้เข้ากับสถานที่

สำหรับการหาสถานนั้นทางคุณบลูได้ค้นหาทางอินเทอร์เน็ต ดูจากเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งมีข้อมูลสถานที่จัดงานแต่งงานอย่างครบถ้วน พร้อมทั้งทำลิสต์สถานที่ที่ชอบ แต่ในวันที่จะจัดงานโรงแรมที่เล็งไว้ก็เต็ม ทำให้ต้องวางแผน และหาสถานที่ใหม่ ซึ่งโจทย์ในการหาสถานคือ รองรับแขกได้เพียงพอ 300 คน เดินทางสะดวก สามารถจัดงานได้ทั้งงานเช้า-เย็น และที่สำคัญต้องอยู่ในงบประมาณที่กำหนดไว้ จนมาเจอที่โรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ ที่ตอบโจทย์ในทุกข้อเลย

LINE ALBUM 230115 2
LINE ALBUM 230115 7
LINE ALBUM 230115 38

คอนเซปต์ของงานที่แมชกับโรงแรมอย่างลงตัว 

สำหรับคอนเซปต์ของงานนั้นคุณบลู และคุณไช้ไม่ได้มีธีมงานในใจ หรือคอนเซปต์ที่อยากจัดเป็นพิเศษ แต่อยากให้บรรยากาศของงานมีความเรียบง่าย สบายๆ แต่ก็อยากให้ออกมาสวยงามดูดี จึงเลือกธีมงานโทนสีส้ม และทองแดง เพราะมองแล้วว่าเป็นโทนสีที่เข้ากับการตกแต่งของโรงแรม อีกทั้งยังเป็นสีที่ชอบอีกด้วย จึงได้ออกมาเป็นธีมนี้

LINE ALBUM 230115 13
LINE ALBUM 230115 5
LINE ALBUM 230115 53
LINE ALBUM 230115 42
LINE ALBUM 230115 44

การตกแต่งที่เน้นความเรียบหรู ดูดี 

คุณบลู “การตกแต่งทางบลูไม่ได้เน้นดอกไม้ค่ะ แต่อยากให้งานมีความเรียบง่าย จึงเลือกเป็นการตกแต่งที่เน้นโครงสร้าง ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแทน ซึ่งการตกแต่งก็รวมอยู่ในแพ็กเกจของโรงแรมแล้ว ที่สำคัญโรงแรมทำออกมาได้สวย ตรงตามความต้องการ ครบทุกอย่างที่อยากได้ ถือเป็นการตกแต่งที่ถูกใจมากๆ ”

คุณบลูยังได้บอกกับทางทีมงานเพิ่มเติมด้วยว่าสถานที่สวยทั้งงานเช้า งานเลี้ยงเที่ยงเลย สำหรับงานเช้าห้องสวยมาก แทบจะไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย ส่วนงานเลี้ยงแสงไฟก็มีความละมุน ตัวห้องเองก็มีความสวยงามลงตัว

LINE ALBUM 230115 26
LINE ALBUM 230115 18
LINE ALBUM 230115 21

อาหารอร่อยถูกปาก ถูกใจแขก  

ในส่วนของอาหารในงานเลี้ยงเลือกเป็นแบบโต๊ะจีน เพราะส่วนใหญ่แขกในงานเป็นแขกผู้ใหญ่ การเลือกโต๊ะจีนทำให้มีความสะดวก ซึ่งทางโรมแรมบริการทุกอย่างได้ดีมาก แขกในงานก็ชมกันให้ได้ยินตลอดว่าอาหารอร่อย ที่สำคัญก่อนวันงานทางโรงแรมจะมี Food Testing ให้ได้เข้าไปชิมอาหารกันก่อน หากต้องการจะปรับรสชาติเมนูไหนก็สามารถแจ้งเชฟได้เลย แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย เพราะอาหารอร่อยอยู่แล้ว 

LINE ALBUM 230115 58

การบริการที่ทำให้รู้สึกเป็นวันพิเศษ  

ตอนแรกที่ติดต่อเข้าไปดีลกับเซลล์อีกคน แต่ภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงมาเป็น “คุณไหม” ซึ่งคุณไหมดูแลทุกอย่างดีมาก ตั้งแต่เรื่องประสานงานภายใน การดูแลในส่วนของห้องพัก อีกทั้งยังออฟเฟอร์บริการอื่นๆ ที่ดีขึ้นมากมาย หากต้องการอะไรคุณไหมก็ดูแลจัดการให้ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้สตาฟในส่วนอื่นๆ ของโรงแรมก็ทำให้ประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นทีมที่ดูแลห้องจัดเลี้ยง หรือห้องพัก อยากเปลี่ยนแปลงส่วนไหนก็ทำให้ อีกทั้งยังให้ Facility ที่ครบ

LINE ALBUM 230115 17

คุณไหมคีย์สำคัญที่ช่วยประสานงานให้งานราบรื่น  

จริงๆ งานแต่งครั้งนี้คุณบลูไม่ได้ใช้ออแกไนซ์ แต่มีพี่ที่สนิทกันเป็นคนช่วยจัดการ และดูแลความเรียบร้อยต่างๆ ภายในงาน เรียกได้ว่าเป็น “แม่งานหลัก” ที่ช่วยดูแลทุกอย่างตั้งแต่งานเช้า จนจบงาน ซึ่งแม่งานของคุณบลูและคุณไหม เซลล์ของโรงแรมได้มีการทำงานร่วมกันอย่างลงตัว ที่สำคัญจะเห็นคุณไหมภายในงานเสมอ ซึ่งช่วยให้อุ่นใจมากๆ 

LINE ALBUM 230115 57

ความประทับใจที่อยากส่งต่อให้ว่าที่บ่าวสาวได้รู้ 

คุณบลู “บลูประทับใจทุกๆ ส่วนของโรมแรม โดยเฉพาะการบริการ ตั้งแต่ได้ดีลกับคุณไหมก็รู้สึกสบายใจ เพราะคุณไหมดูแลให้ทุกๆ เรื่องได้อย่างดี ไม่มีบกพร่องเลย และอีกหนึ่งความประทับใจคือทางเราอยากได้การตกแต่งเพิ่มเติมจาก บิ๊กฟลาวเวอร์ จึงสั่งจัดทำขึ้นมาพิเศษ โดยจะเอาเข้าไปเอง แล้วขอให้ทางโรมแรมช่วยจัดให้หน่อย ทางแรมแรมก็ยินดีช่วย เขาบอกเลยว่าได้เดี๋ยวจัดการให้ ซึ่งในส่วนของบิ๊กฟลาวเวอร์ด้วยความที่มีขนาดใหญ่มาก ทางร้านที่ทำจึงแยกส่วนมาให้ แต่ทีมงานของโรงแรมก็จัด และประกอบออกมาได้ตรงตาม Reference ที่ให้ดู ซึ่งประทับใจมากๆ “

LINE ALBUM 230115 50
LINE ALBUM 230115 3
LINE ALBUM 230115 49

ขอขอบคุณ

Bride & Groom คุณบลู รติมา สุขถาวร (เจ้าสาว) คุณไช้ พรชัย เลิศปรีชาพงศ์ (เจ้าบ่าว)

Hotel Khun Maii (Rembrandt Hotel & Suites, Bangkok)

Makeup Lamoonee_makeup

Hair Fairyfat.hair

Dress Amata Wedding

Photographer Peemee Studio

Big Flower คุณริน FB: นิก กิ๊ก กิว

Decoration Rembrandt Hotel & suites Bangkok