Untitled 2 1

Wedding Playlist ♫ : 12 เพลงสากลความหมายซึ้ง ๆ ที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณอบอวลไปด้วยกลิ่นของความรัก


เสียงดนตรีหรือเสียงเพลงเป็นสิ่งที่สร้างสุนทรียะให้กับผู้คนมาเป็นเวลานาน หลายคนก็เลือกใช้เพลงเป็นสื่อกลางเพื่อแทนความรู้สึกพิเศษในโอกาสต่าง ๆ   ในวันแต่งงานก็เช่นกันค่ะ นอกจากบรรยากาศในงานจะเต็มไปด้วยความรัก ความสุข ความยินดีจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวและผู้ที่มาร่วมงานแล้ว หากเราเพิ่มเสียงเพลงเข้าไปในงานแต่งก็จะยิ่งเป็นการสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกเพิ่มขึ้นไปอีก วันนี้ Weddinglist มีเพลงรักเพราะ ๆ ความหมายซึ้ง ๆ ที่เหมาะสำหรับที่จะเป็นเพลงในงานแต่งงานมาฝากทุกคนค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีเพลงอะไรบ้าง

030e8699616a02a6f57a5ef9636ed6c0

1. Marry you – Bruno Mars

.

It’s a beautiful night, 
We’re looking for something dumb to do. 
Hey baby,  I think I wanna marry you.

เพลงรักจังหวะสนุก ๆ ที่ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยค่ะ เนื้อหาพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังจะขอผู้หญิงแต่งงาน ด้วยสไตล์เพลงที่ดูขี้เล่นทำให้บรรยากาศงานแต่งดูเป็นกันเอง และสนุกสนานมากขึ้นค่ะ หรือคุณผู้ชายอาจจะใช้เป็นเพลงสำหรับขอแต่งงานก็ได้นะคะ สาว ๆ say yes แน่นอน

2. Flightless bird, American mouth – Iron & Wine

 

Have I found you
Flightless bird, jealous, weeping or lost you, american mouth
Big pill looming

ถ้าใครยังจำได้ เพลงนี้เป็นเพลงจากภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง The Twilight saga ในฉากแต่งงานสุดโรแมนติกของเอ็ดเวิร์ด คัลเลนและเบลล่า สวอน พระเอกนางเอก แม้ว่าความหมายที่แท้จริงอาจจะแปลได้หลายทาง (บ้างก็ว่าจริง ๆ แล้วเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อเสียดสีการเมืองของอเมริกา) ความหมายอาจจะดูเป็นรักขม ๆ ไปเสียหน่อย แต่ทั้งทำนองและคำร้องนั้นโรแมนติกมาก ไม่ต่างจากเพลงรักหวานซึ้งเลย เหมาะกับใช้เป็นเพลงเปิดตัวเจ้าสาวในงานเลี้ยง ฟังแล้วอยากจินตนาการว่าตัวเองเป็นเบลล่าเจ้าสาวของเอ็ดเวิร์ดจริง ๆ เลยค่ะ

Breaking Dawn Part 1

3. Say you won’t let go – James Arthur

           

I’m so in love with you and I hope you know.

Darling your love is more than it’s worth in gold.

We’ve come so far my dear look how we’ve grown.

And I wanna stay with you until we’re grey and old,

just say you won’t let go.

เพลงรักหวาน ๆ จากเสียงทุ้ม ๆ ของ James Arthur ที่พูดถึงความต้องการของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากใช้ชีวิตร่วมกับคนที่เขารักไปจนแก่เฒ่าผมหงอกผมขาวกันไปข้างหนึ่งเลย ดูสิคะหวานแค่ไหน เพลงนี้เหมาะกับเป็นเพลงเปิดชิล ๆ ระหว่างงาน เพื่อให้บรรยากาศงานแต่งของคุณไม่เงียบจนเกินไปค่ะ

4. The One – Kodaline

 

Cause you make my heart feel like it’s summer.
When the rain is pouring down,
You make my whole world feel so right when it’s wrong.
That’s why I know you are the one.
That’s how I know you are the one.

สำหรับเพลงนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงรักที่จริงใจมากที่สุดเพลงหนึ่ง ไม่ได้หวานจนเลี่ยน แต่ก็อบอุ่น เนื้อหาบรรยายถึงความรักของคนสองคน ที่อาจจะมีปัญหา มีเรื่องไม่เข้าใจกันบ้างในบางวัน แต่ทั้งคู่ก็ยังเชื่อมันต่อความสัมพันธ์นี้ เพราะความรักได้หลอมรวมทั้งคู่ให้เป็นหนึ่งเดียวกันแล้วค่ะ อย่าลืมเปิดเพลงนี้คลอในงานแต่งงานของคุณนะคะ

7f8a46bba1f89e1526d463500a264f2d

5. So beautiful – Savage Garden

 

And darlin’ you know,
You make me feel so beautiful.
Nowhere else in the world I wanna be,
You make feel so beautiful.

กลับมาที่เพลงหวาน ๆ กันอีกรอบค่ะ เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ความหมายดีมาก เหมาะกับความรักที่กำลังเบ่งบานสุด ๆ ชีวิตของเราจะสวยงามได้ก็ต่อเมื่อได้รักใครสักคน เพลงนี้ใช้เป็นเพลงบอกรักได้ดีเลยนะคะ นอกจากความหมายจะซาบซึ้งแล้ว เมโลดี้ก็เพราะมากค่ะ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะเลือกใช้เป็นเพลงตอนตัดเค้ก หรือเดินจับมือเคียงคู่กันก็ได้นะคะ Discover enlightenment holding your hand. เหมือนในเนื้อเพลงเลยค่ะ

6. Thank you for loving me – Bon Jovi

 

Thank you for loving me,

For being my eyes when I couldn’t see

For parting my lips when I couldn’t breathe

Thank you for loving me.

เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงซึ้งสำหรับคนรักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนาๆ มาด้วยกัน ต่างฝ่ายต่างเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของกันและกัน เปิดเพลงนี้ในงานแต่งงานของคุณเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าวันแต่งงานคือวันแห่งการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่มีความสุขของคุณสิคะ

7. Versace on the floor – Bruno Mars

 

So baby let’s just turn down the lights
And close the door
Oooh I love that dress
But you won’t need it anymore
No you won’t need it no more
Let’s just kiss ’til we’re naked, baby

ปิดไฟกันดีกว่าที่รัก … พักจากเพลงความหมายซึ้ง ๆ มาที่ความหมายโรแมนติกแบบเซ็กซี่ ๆ กันบ้างค่ะ คุณอาจจะเลือกใช้เพลงนี้ในช่วง after party ให้ทุกคนในงานได้โยกเบา ๆ ไปตามจังหวะเพลง ช่วยเติมเต็มให้บรรยากาศในงานแต่งของคุณมีหลากหลายอารมณ์มากขึ้นค่ะ

fc2a6a6e3d82216e6dc3e62423af5948

8. How long will I love you – Ellie Goulding

 

How long will I love you
As long as stars are above you
And longer if I can
How long will I need you
As long as the seasons need to
Follow their plan

ฉันจะรักคุณไปอีกนานแค่ไหนน่ะหรอ ? ก็ตราบที่ดวงดาวยังอยู่บนท้องฟ้านั่นแหละ … เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ความหมายซึ้งกินใจสุด ๆ เลยค่ะ ท่วงทำนองและเสียงร้องของ Ellie Goulding ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกให้เพลงนี้อีกสิบเท่า ลองใช้เพลงนี้เปิดในงานแต่งของคุณหรือจะใช้เป็นเพลงประกอบ Presentation ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ได้นะคะ

9. You and Me – Life House

 

Cause it’s you and me and all of the people with nothing to do, nothing to lose
And it’s you and me and all of the people
And I don’t know why I can’t keep my eyes off of you

ฉันก็ไม่รู้นะว่าทำไมฉันจึงละสายตาจากเธอไม่ได้เลย …  เพลงนี้จัดว่าเป็นเพลงบอกรักจากผู้ชายปากแข็งค่ะ เพราะในเนื้อเพลงไม่มีคำว่ารักเลยสักคำ แม้ว่าจะเป็นเพลงที่ไม่มีคำว่ารักแต่ก็ซาบซึ้งกินใจไม่แพ้เพลงรักเพลงอื่นเลยนะคะ นอกจากจะใช้เพลงนี้เปิดคลอในงานแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศแล้ว หากเจ้าบ่าวเลือกร้องเพลงนี้พร้อมกับดีดกีตาร์เพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์เจ้าสาวก็จะทำให้ดูเป็นเจ้าบ่าวที่โรแมนติกแบบคูล ๆ ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ดูสิคะ

10. When you say nothing at all – Ronan Keating

 

The smile on your face let me know that you need me
There’s a truth in your eyes saying you’ll never leave me
The touch of your hand says you’ll catch me wherever I fall
You say it best, when you say nothing at all

ฉันรับรู้ความรักของเธอได้ แม้ว่าเธอจะไม่พูดอะไรออกมาก็ตาม … หวานจนน้ำตาลขึ้นอีกแล้วค่ะสำหรับเพลงนี้ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคนไหนอยากได้เพลงรักสุดโรแมนติกไปเปิดในงาน Weddinglist แนะนำเพลงนี้เลยค่ะ เพื่อสื่อให้อีกฝ่ายรู้ว่า คำว่ารักหรือความรู้สึกระหว่างเราสองคนไม่จำเป็นต้องพูดออกมาก็รับรู้ได้ ประมาณว่าแค่มองตาก็รู้ใจแล้วค่ะ

493b079217ef43b2f360947fe1b63a74

11. Truly Madly Deeply – Savage Garden

 

I want to stand with you on a mountain
I want to bathe with you in the sea

I want to lay like this forever. 
Until the sky falls down on me…

And when the stars are shining brightly

ฉันจะรักเธอเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่หายใจเลยนะ ! อีกหนึ่งเพลงหวาน ๆ ที่ฮิตติดหู ใครได้ฟังก็ต้องเขินกับเสียงร้องนุ่ม ๆ ของ Savage Garden และท่วงทำนองที่โรแมนติก พร้อมทั้งความหมายที่บรรยายถึงความรักและคำมั่นสัญญาที่มีให้กัน เหมาะที่สุดแล้วค่ะที่จะอยู่ใน playlist งานแต่งงานของคุณ

12. All of me – John Legend

 

Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections

เพลงสุดท้ายเป็นเพลงฮิตที่หลายคนเคยฟัง ไม่ใช่แค่ฮิตอย่างเดียวนะคะ ความหมายของเพลงก็ยังดีมากอีกด้วยค่ะ หากจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนอกจากรักในความสมบูรณ์แบบของอีกฝ่ายแล้ว ก็ต้องเข้าใจและยอมรับในข้อบกพร่องของพวกเขาด้วยค่ะ เพราะทุกคนไม่ได้มีแค่ด้านที่สวยงามหรือสมบูรณ์แบบเท่านั้น เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ความหมายลึกซึ้งเหมาะกับเปิดในงานแต่งงานของทุกคนค่ะ

9d4e964327335a853c6565b6d354f919

เครดิตรูปภาพจาก Pinterest