1707732482798@2x 0

วัฒนธรรมการเเต่งงานของคนเกาหลีแบบยุคใหม่ “สไตล์โมเดิร์น”


วัฒนธรรมการเเต่งงานของคนเกาหลีในปัจจุบัน

มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย

ทำให้มีสไตล์แบบโมเดิร์นมากขึ้น

ดีไซน์ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

เนื่องจากการจัดงานแต่งด้วยตัวเองหรือการจัดงานแต่งแบบเรียบง่ายเป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลีตอนนี้ วัฒนธรรมในการแต่งงานของเกาหลีจึงเปลี่ยนไปและมีความเรียบง่าย

ก่อนที่พิธีทางการจะเริ่มต้น พิธีกรในงานแต่งจะแจ้งให้แขกที่มาร่วมงานได้ทราบว่างานจะเริ่มในเวลาอันใกล้ รวมไปถึงเปิดวิดิโอเกี่ยวกับคู่บ่าวสาว เพื่อให้แขกได้รับชม จากนั้นเจ้าภาพก็จะกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการแบบเรียบง่าย ในขณะที่แขกต่างพากันปรบมือ

เมื่อแม่ของบ่าวสาวเดินเข้ามาในงานและจุดเทียน (แม่เจ้าบ่าวก่อน ตามด้วยแม่เจ้าสาว) โดยความหมายของการจุดเทียนนี้เปรียบเสมือนเป็นการให้แสงสว่าง หลังจากที่จุดเทียนเรียบร้อย แม่ของทั้งสองฝ่ายจะทำการโค้งให้แก่กัน เป็นตัวแทนของ 2 ครอบครัว

เจ้าสาวสามารถที่จะเรียกเป็นตัวเอกของงานแต่งงานเกาหลีได้เลย เจ้าสาวส่วนมากจะเดินลงมาจากบันไดหรือใส่ผ้าคลุมและปรากฏตัวบนเวที ดังนั้นทุกคนจึงสามารถที่จะโฟกัสที่เจ้าสาวคนเดียวได้

ปกติแล้วเจ้าสาวเดินขึ้นเวที จะควงแขนพ่อของเธอเข้ามา พร้อมกับเดินไปหาเจ้าบ่าว แล้วพ่อเจ้าสาวก็ยื่นมือเจ้าสาวให้กับเจ้าบ่าว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ซึ่งที่สุดในงานเลย

nzy3lt7ri9CQbz1XOkH o

ในขั้นตอนนี้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะทำการโค้งให้กัน แต่ก่อนอื่นจะทำการโค้งให้กับผู้ทำพิธีก่อน จากนั้นโค้งให้กันที่ด้านหน้าของครอบครัวและแขกที่มาร่วมงาน การโค้งให้กันนั้น เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะโค้งในลักษณ์ 45 องศา ในขณะที่รักษาระยะห่างในการยืนเอาไว้

1707733752234@2x 0 2

จากนั้นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะให้คำมั่นสัญญากันต่อหน้าผู้ทำพิธีว่าจะรักและเคารพกันตลอดไป จากนั้นผู้ทำพิธีจะอ่านประกาศการแต่งงาน หลังจากอ่านประกาศเรียบร้อยก็จะถือว่าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้แต่งงานกันเรียบร้อย

 ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤

วันนี้เราก็ได้แนะนำทุกคนเกี่ยวกับวัฒนธรรมการแต่งงานของคนเกาหลีให้ได้ทราบกัน หวังว่าจะทำให้หลายคนเข้าใจเกี่ยวกับการแต่งงานของคนเกาหลีแบบยุคสมัยใหม่ได้มากขึ้นค่ะ