1 2

7 เหตุผลดีๆการแต่งงาน แบบทำลาย 7 อาถรรพ์


ข้อดีการแต่งงานหลัก ๆ ที่มีผลต่อชีวิตคู่กับคำที่ทั่วโลกพูดต่อ ๆ กันด้วยความสงสัยว่า “อาถรรพ์ 7 ปี ที่ต้องเลิกรากัน” จะเป็นอย่างไรเมื่อได้รับรู้เกี่ยวกับข้อดีการแต่งงานที่ทาง Weddinglist นำมาในวันนี้เพื่อที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่หรือใช้ชีวิตคู่ได้ยาวนานและราบรื่น จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปรับชมกันได้เลยครับ ❤️

1.  มีคนคอยดูแลกันและกันในยามแก่เฒ่า

           เชื่อว่าหลังการแต่งงานก็ถือว่าเป็นการใช้ชีวิตร่วมกันไปจนแก่เฒ่า  ซึ่งความเข้าใจกัน การให้เกียรติ ความรับผิดชอบต่อครอบครัว และสิ่งสำคัญคือการดูแลกันและกันนั้น ขึ้นอยู่กับคน 2 คน เพราะฉะนั้นการดูแลกันไปจนแก่นั้นมีหลายอย่าง เช่น การดูแลเมื่อยามเจ็บป่วย การเทคแคร์ความรู้สึกกัน การให้ความสุขกันและกัน นี่แหละที่ทำให้หลังการแต่งงานของคุณมีความสุขและอยู่ด้วยกันตลอดไปแน่นอน ??‍?

2 2

2. มีคนรู้ใจที่ไปเที่ยวไปไหนมาไหนด้วยกัน

          จริงที่อยู่ว่าการเที่ยวด้วยกันสามารถเกิดก่อนการแต่งงานได้ แต่เมื่อทั้งคู่ตกลงปลงใจแต่งงานกันแล้วการที่มีคนรู้ใจไปเที่ยวด้วยกันนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะการไปเที่ยวกับคนรู้ใจเราจะได้รู้ว่า เขาชอบอะไร อยากไปทำกิจกรรมอะไร อยากไปที่ไหน มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญช่วยกระชับความสัมพันธ์กันได้พูดได้คุยกันตลอดเวลา อีกนึงสิ่งที่สำคัญการเที่ยวเป็นการลดความเครียดจากการทำงานหนักได้เป็นอย่างดี หรือเรียกคำติดปากกันว่า “?เที่ยวเพื่อให้ธรมชาติบำบัดร่างกายตนเอง”

3 2

3. ช่วยให้มองโลกในแง่ดี

          เชื่อว่าหลายๆคู่ก็อาจจะคิดเหมือนกันว่า หลังจากแต่งงานกันแล้วก็จะมีความคิดในแง่บวกขึ้นเพราะว่าได้ตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ว่าต้องการทำอะไร วางแผนชีวิตเป็นยังไง เพื่อให้ประสบความสำเร็จ แต่การคิดในแง่บวกนั้นต้องอาศัยทัศนคติที่ดีของทั้งคู่ การมองโลกในแง่ดีนั้นถือว่าเป็นสำคัญมากๆสำหรับชีวิตหลังแต่งงานเพราะต้องอยู่กับปัจจุบันและวางแผนในอนาคต ถึงแม้ทางที่เดินจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบต้องมีติดขัดบ้าง แต่การมองโลกในแง่ดีและพร้อมแก้ไขปัญหาตรงหน้าไปด้วยกันได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแล้ว?

4 2

4. มีสังคมเพิ่มขึ้น และมีคนรู้จักมากยิ่งขึ้น

          ญาติ พี่ๆ น้องๆ ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมในงานแต่งงานทั้งคนที่ไม่เคยเจอหน้าหรือที่เจอบ่อยๆครั้งต่างมาพบปะกันในงานพิธีได้เจอสังคมที่หลายรูปแบบพูดคุยกันทำให้รู้จักกัน และทำให้งานพิธีมีสีสันมากยิ่งขึ้น ก็เพราะว่า ทุกคนที่มางานพิธีนั้นต่างก็เป็นญาติๆของทั้งคู่ ทำให้ได้ทักทายคุยกันได้มากขึ้นนั้นเอง?  

5 2

5. จะทำอะไรเสี่ยงๆ ต้องคิดหน้าคิดหลัง

          ส่วนมากแล้วคนที่แต่งงานเมื่อคิดจะทำอะไรเสี่ยงๆควรคำนึงถึงสวัสดิภาพของตัวเองเป็นหลัก เพราะคิดว่าหากตัวเราเองนั้นทำกิจกรรมเสี่ยงๆ เช่น ??การปีนผา การเล่นรถวิบาก และการดำน้ำ คนรักอาจจะลำบากใจ ก่อนจะทำอะไรเสี่ยงๆควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองเป็นหลักเพื่อไม่ให้คนรักเดือดร้อน เพราะฉะนั้นควรพยายามดูแลตัวเองให้ดีเพื่อที่จะอยู่กับคนรักเราไปได้อีกยืนยาวนั้นเอง 

6 2

6. มีทัศนคติที่เปลี่ยนไปจากเดิม

          หลังจากแต่งงานแล้วได้ใช้ชีวิตคู่ไปด้วยกันนานๆ ต่างฝ่ายต่างมีทัศนคติที่ดีต่อกัน ต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และความมีวินัย ที่สำคัญมีการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ทัศนคติที่ดีได้นั้นต้องใช้เวลาเป็นตัวตัดสินชีวิตคู่ เพราะว่า หลังจากการแต่งงานเสร็จสิ้นทั้งคู่ต้องเปลี่ยนทัศนคติที่เคยมีปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับคู่ของเราจึงจะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตมากยิ่งขึ้นอีกด้วย✨    

7 2

7. มีที่ปรึกษาส่วนตัว แชร์ความรู้สึกได้ทุกเรื่อง

          และข้อสุดท้ายเป็นข้อที่มีความสำคัญ ชีวิตหลังแต่งงานต้องมีปัญหาอะไรอีกเยอะแยะมากมายทั้งเรื่องงาน ครอบครัว และอื่นๆที่ตามมาเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ การให้กำลังใจ การให้คำปรึกษาเรื่องส่วนตัวกันและกัน เป็นหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ เพราะนอกจากพ่อแม่ที่ให้คำปรึกษาเราได้แล้ว ก็มีคู่รักเราที่สามารถทำหน้าที่นี้ได้เช่นกัน?

8 2

          และสุดท้ายนี้ พวกเราได้เอาข้อดีหลักๆของการแต่งงานมาให้สาวๆ แต่วิธีดังกล่าวเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งอันที่จริงแล้วข้อดีหลังจากการแต่งงานนั้นขึ้นอยู่กับคู่รักทั้งสองว่าจะดำเนินชีวิตไปอย่างไร ก็ต้องขึ้นอยู่กับคู่รักของคุณด้วย เพราะฉะนั้นทาง Weddinglist ขอเป็นกำลังใจให้คู่รักมีชีวิตที่ดีและตั้งเป้าหมายไว้ก็ให้ประสบความสำเร็จกับทางที่เลือกกันนะครับ ?