VB i 1071

รีวิวงานแต่งงานที่ออกมาสวยงามได้ดั่งฝัน กับห้องจัดเลี้ยงที่กว้างขวางแถมมีพื้นที่ใช้สอยอย่างเหลือเฟือ @โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ (Mandarin Hotel Bangkok)


Weddinglist สวัสดีค่ะ วันนี้ขออาสาพาไปรีวิวงานแต่งงานของ “คุณวิวและคุณเบรฟ” ณ โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ (Mandarin Hotel Bangkok) โรงแรมใจกลางเมือง ย่านสามย่าน ที่สามารถเนรมิตห้องจัดเลี้ยงให้มีพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายฟังก์ชั่น กว้างขวางและไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด โดยบรรยากาศภายในงานจะออกมาเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลยค่าา..

VB ii 0006

“โจทย์หลักของเราก็คือเรื่องค่าใช้จ่าย
เราไม่อยากให้ราคาต่อหัวแพงมากเกินไป และเราก็มีงบในใจของพวกเราอยู่เหมือนกันค่ะ”

VB iii 0063
VB ii 0127
VB i 0174
VB ii 0212

ตอบโจทย์ทั้งเรื่องราคาและพื้นที่ใช้สอย

คุณวิวและคุณเบรฟเลือกจัดงานแต่งงานครั้งนี้ในห้อง Grand Ballroom ที่เปิดตั้งแต่ห้อง A ไปจนถึงห้อง C โดยมีแขกในงานพิธีเช้าประมาณ 50 ท่าน ส่วนงานพิธีมงคลสมรสช่วงเย็นมีแขกประมาณ 400 ท่าน และมีการจัดเลี้ยงอาหารแบบโต๊ะจีน ซึ่งคุณวิวมองว่าการจัดงานในห้องนี้สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งงานพิธีเช้าและพิธีเย็น เพราะถึงแม้ห้องของแมนดารินจะกว้างแต่ก็สามารถจัดพื้นที่ให้เป็นสัดเป็นส่วนได้ในช่วงเช้าสำหรับแขก 50 ท่าน ส่วนงานช่วงเย็นจะใช้พื้นที่จัดงานทั้งช้ัน ดังนั้นงานจึงออกมาค่อนข้างเป็นส่วนตัวดีมากค่ะ..

คุณวิว : “เราสองคนไม่อยากได้ห้องที่มีเสา ถึงแม้ว่าห้องของแมนดารินจะมีเสาก็จริง แต่พื้นที่ตรงกลางมันค่อนข้างกว้าง ฉะนั้นเวลาเราวางโต๊ะคุณแป้ง (เซลล์) เขาก็แนะนำว่าไม่ต้องเลยเสาไป ดังนั้นห้องมันก็เลยคล้ายๆ ว่าไม่มีเสาไป ทำให้มีพื้นที่ในการใช้สอยภายในห้องเพิ่มขึ้นเยอะมากค่ะ”

VB ii 0267
VB iii 0240
VB ii 0223
VB ii 0391

ตลกนิดนึงคือเรามีพิธีเช้าเป็นยกน้ำชา
แต่เราอยากใส่ชุดไทย

ก็เลยได้ชุดยกน้ำชาเป็นการใส่ชุดไทยสีแดงค่ะ
(ขำ)

VB ii 0405
VB ii 0409
VB ii 0280

สะดวกสบายครบครันเพราะแมนดารินแทบจะเป็น One Stop Service 

คุณวิว : “อย่างการจัดตกแต่งเราใช้ของโรงแรมเกือบหมดเลย มีแค่แบล็คดรอปที่คุณแป้ง (เซลล์) เขาแนะนำว่าเอาข้างนอกดีกว่าเพื่อให้อันมันใหญ่มากพอ นอกนั้นเราก็คือใช้ของโรงแรมแมนดารินหมดเลย ฉะนั้นโรงแรมเขาก็แทบจะเป็น one stop service ให้เราแล้วเหมือนกัน ซึ่งตรงนี้มันดีมากค่ะ”

VB ii 0477
VB ii 0536
VB ii 0522

ห้องจัดเลี้ยงที่เข้ากันกับธีมงาน Space & Time ได้อย่างลงตัว จากการอำนวยความสะดวกของแมนดาริน

คุณวิวเล่าว่าในช่วงเย็น (งานฉลองพิธีมงคลสมรส) เลือกจัดงานในธีม Space & Time ออกแนวอยู่ในกาแล็กซี่หน่อยๆ ซึ่งห้องจัดเลี้ยงของทางโรงแรมแมนดารินก็สามารถนำพาไปถึงความรู้สึกตามธีมงานในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ขัดกับการจัดเลี้ยงในห้อง Grand Ballroom เลยค่ะ

คุณวิว : “คุณแป้ง (เซลล์) ก็แนะนำดีค่ะ คอยช่วยดูแลเราทุกอย่าง อะไรที่เขามีอะไรที่เขาไม่มี อะไรที่ยืดหยุ่นได้หรือไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ของแมนดารินเองก็มีบทบาทค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ไม่ว่าจะย้ายของ จัดโซนของห้อง และยังมีเจ้าหน้าที่กัปตันห้องที่เขาก็เข้ามาดูแลเราอย่างดีเช่นกันค่ะ

VB i 0603
VB ii 0849
VB ii 0804
VB ii 1240
VB i 0739
VB iii 0403
VB iii 0637
VB i 0883

“คุณแป้ง (เซลล์) จะแจ้งว่าทางโรงแรมมีหรือไม่มีของอะไร
ถ้าเราไม่สะดวกใช้ของทางโรงแรมก็สามารถหาบริการเพิ่มเติมจากข้างนอกได้
และเขาก็ซัพพอร์ตเราได้ดีมากๆ ค่ะ”

VB ii 0736
VB iii 0504
VB iii 0445

ทีมรันคิวก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้งานออกมาได้อย่างราบรื่น

คุณวิว : “เราค่อนข้างโชคดีที่ได้ทีมพิธีกรและรันคิวดีมากๆ เราใช้ทีม Planned by KERD ซึ่งมีเพื่อนให้เราสองคนมาเป็นของขวัญวันแต่งงานค่ะ ต้องบอกก่อนว่าทีมพี่เกิดเนี่ย เขาสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นในงานได้ แล้วก็ทำให้ทุกอย่างมันออกมาสมูธมากๆ ดีมากๆ เลยค่ะ”

VB i 0897
VB ii 0669
VB iii 0400
VB ii 1050

VB i 0940
VB i 0958
VB i 1063
VB iii 0822

ส่งต่อว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ป้ายแดง

คุณวิว : “ถ้าเป็นคู่ที่มีระยะเวลาเตรียมงานแนะนำให้หาข้อมูลเยอะๆ ค่ะ ให้ได้สิ่งที่ถูกใจตรงใจแล้วก็ลองประเมินดูว่าส่วนประกอบในงานแต่ละอย่าง เราอยากจะไปลงทุนกับอะไรเยอะ อย่างเราอยากจะลงทุนไปกับช่างแต่งหน้าช่างภาพให้เยอะ เพราะมันจะเป็นความทรงจำที่อยู่ในภาพกับเราเนอะ และอยากแนะนำให้จ้างรันคิวค่ะ หรือถ้ามีเพื่อนพูดเก่ง อยากให้เป็นพิธีกรก็เต็มที่เลย แต่รันคิวมองว่าสำคัญมากๆ เขาจะช่วยลดความกังวลให้กับเรา วันนั้นได้ดีมากๆ เลย”

VB i 0978
VB i 0668
VB i 1020
VB iii 0401

“เมื่อตัดสินใจจัดงานก็เต็มที่เลยค่ะ
ให้มัน Flow 
ไปตามความรู้สึกหน้างาน
ยิ้มเข้าไว้
ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
ยังไงวันนี้มันก็คือวันดีสำหรับเรา

ถ้าคาดหวังอะไรเยอะแล้วมันเจออะไรแย่ๆ มามันก็จะผิดหวัง
อย่าคาดหวังว่างานมันจะสมบูรณ์แบบ
คือทุกๆ อย่าง
ทุกๆ กิจกรรม มันมีโอกาสผิดพลาดทั้งนั้น

แค่เอ็นจอยกับโมเมนต์ที่เราอยู่ตรงนั้นก็พอค่ะ

SE 0032