Weddinglist สวัสดีค่ะ วันนี้ขออาสาพาไปรีวิวงานแต่งงานของ “คุณวิวและคุณเบรฟ” ณ โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ (Mandarin Hotel Bangkok) โรงแรมใจกลางเมือง ย่านสามย่าน ที่สามารถเนรมิตห้องจัดเลี้ยงให้มีพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายฟังก์ชั่น กว้างขวางและไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด โดยบรรยากาศภายในงานจะออกมาเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลยค่าา..
“โจทย์หลักของเราก็คือเรื่องค่าใช้จ่าย
เราไม่อยากให้ราคาต่อหัวแพงมากเกินไป และเราก็มีงบในใจของพวกเราอยู่เหมือนกันค่ะ”
ตอบโจทย์ทั้งเรื่องราคาและพื้นที่ใช้สอย
คุณวิวและคุณเบรฟเลือกจัดงานแต่งงานครั้งนี้ในห้อง Grand Ballroom ที่เปิดตั้งแต่ห้อง A ไปจนถึงห้อง C โดยมีแขกในงานพิธีเช้าประมาณ 50 ท่าน ส่วนงานพิธีมงคลสมรสช่วงเย็นมีแขกประมาณ 400 ท่าน และมีการจัดเลี้ยงอาหารแบบโต๊ะจีน ซึ่งคุณวิวมองว่าการจัดงานในห้องนี้สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งงานพิธีเช้าและพิธีเย็น เพราะถึงแม้ห้องของแมนดารินจะกว้างแต่ก็สามารถจัดพื้นที่ให้เป็นสัดเป็นส่วนได้ในช่วงเช้าสำหรับแขก 50 ท่าน ส่วนงานช่วงเย็นจะใช้พื้นที่จัดงานทั้งช้ัน ดังนั้นงานจึงออกมาค่อนข้างเป็นส่วนตัวดีมากค่ะ..
คุณวิว : “เราสองคนไม่อยากได้ห้องที่มีเสา ถึงแม้ว่าห้องของแมนดารินจะมีเสาก็จริง แต่พื้นที่ตรงกลางมันค่อนข้างกว้าง ฉะนั้นเวลาเราวางโต๊ะคุณแป้ง (เซลล์) เขาก็แนะนำว่าไม่ต้องเลยเสาไป ดังนั้นห้องมันก็เลยคล้ายๆ ว่าไม่มีเสาไป ทำให้มีพื้นที่ในการใช้สอยภายในห้องเพิ่มขึ้นเยอะมากค่ะ”
“ตลกนิดนึงคือเรามีพิธีเช้าเป็นยกน้ำชา
แต่เราอยากใส่ชุดไทย
ก็เลยได้ชุดยกน้ำชาเป็นการใส่ชุดไทยสีแดงค่ะ (ขำ)“
สะดวกสบายครบครันเพราะแมนดารินแทบจะเป็น One Stop Service
คุณวิว : “อย่างการจัดตกแต่งเราใช้ของโรงแรมเกือบหมดเลย มีแค่แบล็คดรอปที่คุณแป้ง (เซลล์) เขาแนะนำว่าเอาข้างนอกดีกว่าเพื่อให้อันมันใหญ่มากพอ นอกนั้นเราก็คือใช้ของโรงแรมแมนดารินหมดเลย ฉะนั้นโรงแรมเขาก็แทบจะเป็น one stop service ให้เราแล้วเหมือนกัน ซึ่งตรงนี้มันดีมากค่ะ”
ห้องจัดเลี้ยงที่เข้ากันกับธีมงาน Space & Time ได้อย่างลงตัว จากการอำนวยความสะดวกของแมนดาริน
คุณวิวเล่าว่าในช่วงเย็น (งานฉลองพิธีมงคลสมรส) เลือกจัดงานในธีม Space & Time ออกแนวอยู่ในกาแล็กซี่หน่อยๆ ซึ่งห้องจัดเลี้ยงของทางโรงแรมแมนดารินก็สามารถนำพาไปถึงความรู้สึกตามธีมงานในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ขัดกับการจัดเลี้ยงในห้อง Grand Ballroom เลยค่ะ
คุณวิว : “คุณแป้ง (เซลล์) ก็แนะนำดีค่ะ คอยช่วยดูแลเราทุกอย่าง อะไรที่เขามีอะไรที่เขาไม่มี อะไรที่ยืดหยุ่นได้หรือไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ของแมนดารินเองก็มีบทบาทค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ไม่ว่าจะย้ายของ จัดโซนของห้อง และยังมีเจ้าหน้าที่กัปตันห้องที่เขาก็เข้ามาดูแลเราอย่างดีเช่นกันค่ะ“
“คุณแป้ง (เซลล์) จะแจ้งว่าทางโรงแรมมีหรือไม่มีของอะไร
ถ้าเราไม่สะดวกใช้ของทางโรงแรมก็สามารถหาบริการเพิ่มเติมจากข้างนอกได้
และเขาก็ซัพพอร์ตเราได้ดีมากๆ ค่ะ”
ทีมรันคิวก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้งานออกมาได้อย่างราบรื่น
คุณวิว : “เราค่อนข้างโชคดีที่ได้ทีมพิธีกรและรันคิวดีมากๆ เราใช้ทีม Planned by KERD ซึ่งมีเพื่อนให้เราสองคนมาเป็นของขวัญวันแต่งงานค่ะ ต้องบอกก่อนว่าทีมพี่เกิดเนี่ย เขาสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นในงานได้ แล้วก็ทำให้ทุกอย่างมันออกมาสมูธมากๆ ดีมากๆ เลยค่ะ”
ส่งต่อว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ป้ายแดง
คุณวิว : “ถ้าเป็นคู่ที่มีระยะเวลาเตรียมงานแนะนำให้หาข้อมูลเยอะๆ ค่ะ ให้ได้สิ่งที่ถูกใจตรงใจแล้วก็ลองประเมินดูว่าส่วนประกอบในงานแต่ละอย่าง เราอยากจะไปลงทุนกับอะไรเยอะ อย่างเราอยากจะลงทุนไปกับช่างแต่งหน้าช่างภาพให้เยอะ เพราะมันจะเป็นความทรงจำที่อยู่ในภาพกับเราเนอะ และอยากแนะนำให้จ้างรันคิวค่ะ หรือถ้ามีเพื่อนพูดเก่ง อยากให้เป็นพิธีกรก็เต็มที่เลย แต่รันคิวมองว่าสำคัญมากๆ เขาจะช่วยลดความกังวลให้กับเรา ณ วันนั้นได้ดีมากๆ เลย”
“เมื่อตัดสินใจจัดงานก็เต็มที่เลยค่ะ
ให้มัน Flow ไปตามความรู้สึกหน้างาน
ยิ้มเข้าไว้ ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
ยังไงวันนี้มันก็คือวันดีสำหรับเรา
ถ้าคาดหวังอะไรเยอะแล้วมันเจออะไรแย่ๆ มามันก็จะผิดหวัง
อย่าคาดหวังว่างานมันจะสมบูรณ์แบบ
คือทุกๆ อย่าง ทุกๆ กิจกรรม มันมีโอกาสผิดพลาดทั้งนั้น
แค่เอ็นจอยกับโมเมนต์ที่เราอยู่ตรงนั้นก็พอค่ะ“
Special Thanks
Wedding Dress : Fullrichbride
Photographer : Ppoohi
MUA : nitchy_makeup (ig)
Hair Stylist : nankinju_hair (ig)
Wedding MC : นายพิธี พิธีกรงานแต่ง 2 ภาษา Wedding organizer by แอ๊นท์ วรรณรัถย์
Organizer : Planned by KERD
Photobooth : 2b media / 2b_photobooth (ig)
Wedding Box : Studio Tandem Wedding and Event