HL 0210 min

เรียบหรู และเรียบง่าย รีวิวงานแต่งสุดคลาสสิค @Sofitel Bangkok Sukhumvit


รีวิวงานแต่งงานที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มของทั้งบ่าวสาว และแขกภายในงาน คู่ไหนที่อยากจัดงานแบบเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเรียบหรู คลาสสิค ต้องไม่พลาดรีวิวงาน ณ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท

HL 0073 1
HL 0074 2

ในบทความรีวิวงานแต่งงานที่ Weddinglist จะพาไปรับชมนั้น เหมือนจะเป็นงานแต่งธรรมดาทั่วไป แต่พอได้สัมภาษณ์ เจ้าสาวคุณปุ้ย และเจ้าบ่าวคุณไท้ ที่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ณ ห้อง Le Grand Ballroom ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท แล้ว ต้องขอบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะบรรยากาศภายในงานนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และคราบน้ำตาแห่งความสุขของทุกคนในงาน พร้อมกับการตกแต่งสถานที่ทำให้งานออกมาเรียบหรู คลาสสิค ไม่น่าเบื่อเลย

รีวิวแต่งงาน Sofitel Bangkok3
รีวิวแต่งงาน Sofitel Bangkok5
รีวิวแต่งงาน Sofitel Bangkok4
รีวิวแต่งงาน Sofitel Bangkok6

คำบอกเล่าจากคุณปุ้ยเจ้าสาว ที่มีเวลาเตรียมตัวเพียง 4 เดือน และในตอนแรกคุณปุ้ยอยากจัดตามสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่ไม่ใช่โรงแรม แต่ทางเจ้าบ่าวคุณไท้ อยากจะมี After Party แบบจัดเต็ม จึงทำให้ต้องเบนเข็มมาทางโรงแรมแทน และที่แรกที่เปิดใจเลยคือ Sofitel Bangkok Sukhumvit ยิ่งพอได้พูดคุยกับคุณซีทีมงานโรงแรม ยิ่งทำให้เราทั้งคู่ตัดสินใจเลือกที่นี่ได้ไม่ยากเลย และด้วยทำเล ความสวยงามของสถานที่ ยิ่งทำให้เราไม่มองหาช้อยส์อื่นเลย

HL 0081
HL 0080
HL 0083
HL 0086
HL 0087 1 2
HL 0088

“จากช่างแต่งหน้าเจ้าสาว สู่วันที่เป็น เจ้าสาว อย่างเต็มตัว”

คุณปุ้ยเจ้าสาวสุดสวยของเรา มีอาชีพเป็นช่างแต่งหน้า ผ่านการแต่งหน้าให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวมาแล้วหลายร้อยคู่ แต่วันนี้ถึงวันที่เป็นเจ้าสาวเอง จึงได้ใช้ประสบการณ์ที่แอบศึกษาดูงานจากงานแต่งลูกค้า พร้อมดูรีวิวงานแต่งงานมาบ้าง ก็ทำให้พอรู้ว่ามีอะไรที่ควรให้ความสำคัญและเก็บรายละเอียด จึงเป็นที่มาของงานแต่งงานบรรยากาศอบอุ่น เพราะทั้งคู่เลือกเชิญเฉพาะแขกคนสนิทจริง ๆ เท่านั้น ธีมงานเน้นสีเขียว น้ำตาล นู้ด เอิร์ธโทน ฟีลอบอุ่น เรียบง่าย คอนเซปต์ไม่ได้มีอะไรพิเศษ

HL 0132
HL 0161
HL 0163
HL 0120
HL 0116
HL 0133

แต่ทางทีมงาน Decoration ฟลอริสต้า Wedding สามารถเนรมิตงานออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถูกใจเราสองคนมาก ๆ ถึงจะดูเรียบง่ายแต่รับรู้ได้ถึงความใส่ใจในการตกแต่ง และสิ่งที่เจ้าสาวมักจะกังวลอยู่บ่อยครั้งคือการรันคิวในวันงาน ว่าจะออกมาเป๊ะ ตรงใจที่เราวาดฝันไว้หรือเปล่า หรือจะเกิดปัญหาเฉพาะหน้าอะไรที่เราไม่สามารถจัดการแก้ไขได้เอง ก็ต้องยกเครดิตให้ทีมทีมรันคิว ตั๊กแตน Wedding ที่ช่วยทำให้พิธีต่าง ๆ ในงานออกมาอย่างราบรื่น

HL 0003
HL 0005
HL 0008
HL 0022
HL 0014
HL 0021

และสำคัญที่สุดต้องขออวยยศให้กับห้อง Le Grand Ballroom ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท ซึ่งภายในมี จอ LED ขนาดยักษ์ จากแบล็กดรอปเวที ก็เปลี่ยนมาเป็นจอทำให้เพิ่มลูกเล่นในงานได้อีกหลากหลาย ซึ่งในงานตกแต่งด้วยดอกไม้เขียว-ขาว คุณปุ้ย คุณไท้ จึงทำ Motion Graphic เป็นสีแดงเพื่อให้ตัดกับบรรยากาศภายในงาน เรียบง่าย แต่คลาสสิคสุด

HL 0030
รีวิวแต่งงาน Sofitel Bangkok
HL 0105
HL 0104

“โมเมนท์พิเศษ Vow Ceremony และปาร์ตี้สุดมันส์"

คุณปุ้ยเล่าให้ฟังว่า งานแต่งงานไม่มีพิธีรีตองอะไรมากแต่เรามีโมเมนท์สำคัญของงานนั้นคือช่วง Vow Ceremony (ทำความรู้จักพิธีนี้ให้มากขึ้น คลิก) เป็นช่วงที่เราจะให้คำมั่นสัญญากัน มันดูน่ารักและจริงใจดี

HL 0201

“ตอนแรกเราตั้งใจเขียนโน้ตไว้ เราก็พยายามจำ

แต่สุดท้ายก็ขึ้นไปก็ด้นสด แต่เราก็พูดความรู้สึกจากใจ ไม่ติดขัดเลย

คิดว่าพูดดีกว่าที่เขียนไว้อีก เราได้บอกความในใจให้คนที่เรารักฟัง

จ้าบ่าวเป็นคนพูดไม่เก่ง ก็ยังคิดว่าจะพูดได้หรือไม่ แต่เจ้าบ่าวก็พูดได้ดีมาก

ทำเราร้องไห้เลย เป็นช็อตนำตาแตก”

HL 0206
HL 0213
HL 0211
HL 0212
HL 0218

และอีกช่วงที่ไม่พูดไม่ได้ และเพื่อน ๆ แขกในงานตั้งตารอคือ After Party อีกหนึ่งความดีงามของ Sofitel Bangkok Sukhumvit คือเรานำเข้าวงดนตรีแบบไม่มีค่านำเข้าครบจบในแพ็กเกจไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจุกจิก แถมสามารถเปลี่ยนบรรยากาศห้องจากงานแต่งที่อบอุ่น สู่ปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยงแบบไร้ที่ติได้ แขกแฮปปี้ เจ้าของงานก็ดีใจ

HL 0283
HL 0303
HL 0304
HL 0309
HL 0310

“จากคู่แต่งงานใหม่ ถึงว่าที่บ่าวสาวป้ายแดง"

ถ้าเป็นไปได้ถ้ามีเวลาเตรียมตัว อย่างให้เตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ โดยส่วนตัวไม่ได้ใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์ เตรียมเองทั้งหมด แต่โชคดีที่เรามีทีมดี อยากแนะนำโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท เราไม่ได้แค่โรงแรมแต่เราได้ service ที่ดี โดยเฉพาะทีมงานคุณซี มีส่วนสำคัญมีประสบการณ์สูงแนะนำแต่ของดี ๆ

สิ่งที่ควรเตรียมล่วงหน้า เป็นอย่างแรก คือสถานที่ ช่างแต่งหน้า ช่างภาพ และชุด โดยเฉพาะช่างแต่งหน้า บางรายจองกันข้ามปี อีกสิ่งสำคัญอยากให้บ่าวสาวไม่ต้องซีเรียสมาก ดื่มด่ำบรรยากาศให้เต็มที่ ปุ้ยเชื่อว่าทุกคนในงานโฟกัสที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว เรื่องอื่น ๆ ถ้าจะผิดพลาดก็ปล่อยไป ยิ้มสวย ๆ ทั้งงาน

HL 0093
HL 0094

และในฐานะที่เป็นช่างแต่งหน้าขอแนะนำเจ้าสาว สำคัญคือเรื่องสิว ต้องรักษาให้ดี บางครั้ง makeup จะกลบยาก ควรมาร์กหน้าล่วงหน้าทุกวันอย่างน้อย 7 วัน หรือหนึ่งเดือน เพราะหน้าที่ดีคือหน้าที่ชุ่มชื่น ในวันงานหน้าใส หน้าเด้ง เครื่องสำอางติดทน ปุ้ยคอนเฟิร์มค่ะ ติดตามเจ้าสาวและผลงานได้ที่ IG เจ้าสาวเลย

คุณปุ้ย…

HL 0061

 ขอบคุณทีมงานที่ช่วยสรรสร้างงานแต่งนี้ให้ออกมาอบอุ่น น่ารัก เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความหรูหรา และคลาสสิคไว้ด้วย

ตกแต่งสถานที่ : florista_wedding

รันคิว : Takkatan wedding

ชุดแต่งงาน : คุณเดี่ยว จิรภัทร ใหม่อ่อน

ช่างแต่งหน้า : madamepitchy

ช่างทำผม : gee_jiwat

ช่างภาพ : takephotography_wedding