TTs 233

รีวิวงานแต่งงาน Indoor & Outdoor @Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park


รีวิวงานแต่งงานในสวนสุดโรแมนติกที่ตอบโจทย์คู่บ่าวสาวทั้ง Indoor และ Outdoor ณ โรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค

การแต่งงานในสวนในปีนี้ เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงเลยทีเดียว หากสถานที่จัดงานแต่งงานนั้นสามารถจัดได้ทั้้ง Indoor และ Outdoor ก็ถือว่าตอบโจทย์คู่บ่าวสาวรุ่นใหม่ที่อยากจัดงานแต่งงานในสวน ในกรณีฟ้าฝนไม่เป็นใจ ก็ยังมีพื้นที่ในร่มที่สามารถรองรับการจัดงานได้อย่างราบรื่น

วันนี้ Weddinglist ขอนำเสนอบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของ คุณต้น&คุณต้อง ที่เลือกจัดงานที่ โรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค (Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park) เพราะสามารถตอบโจทย์ที่คู่บ่าวสาวต้องการ เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

      

TTs 19

การหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญและการดูสถานที่จริงทำให้เราตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานได้ง่ายขึ้น  

คุณต้น :  ” เริ่มต้นวางแผนแต่งงานประมาณเดือนกุมภาพันธ์ และจัดงานไปเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ครับ “

คุณต้อง : ” เนื่องจากเราอยากจะจัดงานแต่งงานแบบ Outdoor (ภายในสวน) เราเริ่มต้นจากการหาข้อมูลสำหรับการจัดงานแต่งงาน สถานที่จัดงานภายในสวนจากในอินเทอร์เน็ตเป็นหลักค่ะ และเราได้ไปเยี่ยมชมสถานที่จริงจัดงานหลายที่ รวมถึงการไปเยี่ยมชมงาน Marry Me @ Marriott ซึ่งทำให้เราพบกับโรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราค่ะ  “

TTs 45
TTs 6
TTs 34
TTs 14
TTs 29
TTs 90

เลือกจัดงานแต่งงานที่ โรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์คเพราะตอบโจทย์เราทั้งคู่หลายอย่าง  

ตอนแรกเราดูไว้สองที่ สถานที่จัดงานแรกเป็นร้านอาหารในสวนและโรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค หลังจากที่เราได้นำมาเปรียบเทียบกัน ทาง โรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค มีความพร้อมและครบครันมากกว่า สะดวกกับเรามากกว่า รวมถึง แพ็กเกจงานแต่งของทางโรงแรมสามารถตอบโจทย์ที่เราต้องการ

แล้วสิ่งสำคัญคือ ทางโรงแรมฯ มีที่จอดรถค่อนข้างพร้อมและเพียงพอ สำหรับแขกที่มาเข้าร่วมงาน เนื่องจากเราค่อนข้างกังวลในเรื่องของการเดินทางของแขกและอะไรหลายๆอย่าง เพราะว่าช่วงเวลาที่เราจะจัดงานก็เป็นช่วงโควิด ในตอนแรกทางเราดูอีกที่หนึ่ง ซึ่งค่อนข้างชอบ แต่ที่จอดรถไม่เพียงพอสำหรับแขก และต้องมีบริการรถรับ-ส่ง ซึ่งกังวลว่าแขกที่มาเข้าร่วมงานจะไม่สะดวก

  สถานที่ใช้จัดงานของทางโรงแรมฯสวยและร่มรื่น และ ค่อนข้างตอบโจทย์ เนื่องจากช่วงจัดงานเป็นช่วงหน้าฝน เราเลยเลือกและหาสถานที่ที่มีพื้นที่จัดเลี้ยงแบบอินดอร์ เป็นสถานที่สำรองในกรณีที่ฝนตก

ที่สำคัญอีกอย่างคือ อาหารของทางโรงแรมฯอร่อยมาก ๆ ค่ะ รู้สึกประทับใจตั้งแต่ตอนแรกที่ได้มาชิมอาหารแล้วค่ะ ชอบอาหารของที่นี่ค่ะ

คุณต้อง & คุณต้น

TTs 98
TTs 122

เพราะมี Partner ที่ดีทำให้งานออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ  

TTs 142

  

คุณต้น :  ” พอดีมีเพื่อนที่ทำบริษัท Organizer เป็นคนที่คอยดูภาพรวมภายในงานให้ คอยประสานงานกับโรงแรม ประสานงานกับช่างภาพและประสานงานกับ decoration ต่าง ๆ เราเลยไม่ได้จ้าง Wedding planner เลย “

คุณต้อง : ” เขาจะคอยช่วยประสานงานให้ค่ะ พี่เขาจะดูแลให้ทุกอย่าง เหมือนดูองค์รวมให้และช่วยติดต่อประสานงานเป็นหลักค่ะ 

  

TTs 203
TTs 272

คุณต้น :  ” คือจริง  ๆ ธีมตกแต่งในงานตั้งใจให้เป็นธีมสวนสนุก Carnival มี ป๊อปคอร์น สายไหม อะไรพวกนี้ครับ แต่พอดีบริษัทแรกที่จะจ้างมาตกแต่งงานเค้าทำงานไม่ค่อยโอเค เราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนบริษัทตอนต้นเดือนสิงหาคมครับ เนื่องจากเป็นงานเร่งก็เลยใช้โครงสร้างเดิมของเขาแล้วทำสีใหม่ ต้อง(เจ้าสาว) เขาเป็นคนชอบ สีน้ำเงิน ทั้งดอกไม้และธีมสีในงานเลยออกไปในทางสีน้ำเงินและสีอื่น ๆ แซมมาบ้างครับ “

TTs 221
TTs 219
TTs 230
TTs 223
TTs 220
TTs 77
TTs 228
TTs 224
TTs 266
TTs 222
TTs 236

เน้นพบปะสังสรรค์ทานข้าวร่วมกัน แบบเรียบง่ายไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก  

คุณต้น :  ”  เราอยากให้งานออกมาแบบสบาย ๆ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ มาฉลองกินข้าวกันมากกว่า ก็เลยไม่มีพิธีการอะไรมาก เค้กก็ไม่ได้ตัด presentation อะไรก็ไม่ได้มีครับ “

คุณต้อง : ”  ใช่ค่ะ เราอยากให้เหมือนนัดรวมตัวกันมาทานข้าว concept แบบทุกคนที่มาร่วมงานเป็นครอบครัวของเราค่ะ คือมาเจอกันด้วยความคิดถึง สบาย ๆ “

TTs 293
TTs 217
TTs 218
TTs 265

ไว้วางใจทีมงานทุกทีม เพราะ งานที่ออกมาค่อนข้าง Perfect! 

คุณต้อง : ” ภาพรวมของงานออกมาค่อนข้างประทับใจค่ะ ทางโรงแรมฯมึความพร้อมมากค่ะ จริง ๆ แล้วในวันที่จัดงาน ตัวเราเองไม่สะดวกเข้ามาจัดการ จึงต้องไว้ใจทีมงานและพนักงานทั้งหมด ให้ประสานงานและจัดการงานต่าง ๆ ซึ่งทุกคนสามารถทำงานร่วมกันออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ไม่พบปัญหาเลยค่ะ และไม่มีรับคอมเพลนจากแขกที่เข้ามาร่วมงาน ซึ่งเรารู้สึกว่าแขกที่มาร่วมงานแฮปปี้เราก็สบายใจ ทุกคนดูสบาย ๆ ตรงตามความตั้งใจของเรา ที่อยากให้งานออกมาเป็นแบบนั้นค่ะ 

TTs 296

    

ทั้งบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงานประทับใจทั้งการบริการ การประสานงาน และอาหารของทางโรงแรมแมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์ สุขุมวิท พาร์ค

    

คุณต้น : ประทับใจการบริการ และความยืดหยุ่นครับ คือเรารีเควสอะไรกับทางโรงแรมฯ ทางพนักงานสามารถจัดการให้ได้ทุกอย่างเป็นอย่างดี อย่างเช่น ตอนแรกเรามีแพลน B ไว้ว่า ในกรณีที่เกิดผนตกในตอนกลางวัน เราต้องการย้ายเวทีเข้าไปยังห้องจัดเลี้ยงด้านใน ซึ่งทางโรงแรมฯ ได้เตรียมการจัดการให้เรียบร้อย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้ดีครับ “

คุณต้อง : ทางทีมของโรงแรมฯอำนวยความสะดวกในเรื่องของสถานที่ และการประสานงานกับทีมตกแต่งสถานที่ได้ดีมาก มีความพร้อมเป็นอย่างดี ที่สำคัญเราชอบอาหารของที่นี่ด้วยค่ะ คือในวันงานเราทานแค่ข้าวมันไก่อย่างเดียวเลย แต่แขกที่เข้าร่วมงานชมอาหารหลายเมนูมาก ๆ  

TT1 565
TT1 564
TT1 567
TT1 566
TTs 276

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่แต่งงานอยู่ 

TTs 320

คุณต้อง : ” อยากให้เตรียมทุกอย่างให้พร้อม เพราะใกล้วันงาน จะมีเรื่องจุกจิกให้เราต้องจัดการเยอะมาก หากเราสามารถเคลียร์ทุกอย่างได้เร็ว เช่น เรื่องสถานที่จัดงาน ชุด ช่างแต่งหน้าและทำผม อะไรที่เราสามารถเตรียมได้ ก็เตรียมไว้ให้เสร็จก่อน และอยากให้เราเลือกทีมงานที่เรามั่นใจ เพราะเราได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีกับทีมงาน Decoration มาก่อน ทีม Decoration ทีมนี้เทงานประมาณ 1 เดือนก่อนวันจัดงานค่ะ ตอนนั้นทางเราค่อนข้างกังวล เราก็เลยต้องรีบหาทีมใหม่ เพื่อจัดเตรียมงานจองเรา ซึ่งสุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี  “

คุณต้น : ”  เผื่อเวลาไว้สักนิดก็จะดีมากๆ แบบไม่ต้องกระชั้นมากครับ และพยายาม Lists สิ่งต่างๆที่จำเป็นต้องทำไว้ จะได้รู้ว่าเราขาดเหลืออะไร ซึ่งช่วยได้เยอะมากๆจริงๆ เราตั้งใจว่าจะจัดงานช่วงปลายปีในเดือนธันวาคม แต่พอดีพระอาจารย์ที่เรานับถือ ท่านแนะนำว่ามีฤกษ์ดีก่อนวันจัดงานที่ตั้งใจไว้ เราก็เลยต้องเลื่อนวันเข้านิดนึง ( คุณต้อง : ฤกษ์สะดวกตามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ค่ะ ) “

TTs 301
TTs 325
TTs 321
TTs 332

ขอขอบคุณ
เจ้าบ่าว : คุณสรสดมภ์ แสงวิเชียร (ต้น)
เจ้าสาว : คุณจุฬาลักษณ์ ประเสริฐตระกูล (ต้อง)

Organize
Communication one agency
Neramitr wedding planner&organizer

Makeup artist
pupae_nutthicha

Wedding dress
Milan wedding studio

Photographer
Loveroom

Decoration
Fordeara weddings

Location
Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park