The Salil Hotel Riverside – Bangkok 60

รีวิวแต่งงานโทนสีไม่เอาท์ Minimal & Timeless ณ โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ (The Salil Hotel Riverside – Bangkok)


โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ (The Salil Hotel Riverside – Bangkok) โรงแรมจัดงานแต่งงานน้องใหม่มาแรงติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โลเคชั่นย่านถนนเจริญกรุง ทางโรงแรมฯที่มีพื้นที่จัดเลี้ยงทั้ง Indoor และ Outdoor พร้อมทั้งยังมีทีมงานมืออาชีพด้านจัดงานแต่งงานคอยให้บริการและคำปรึกษาสำหรับว่าที่บ่าวสาวทุกท่าน และวันนี้ Weddinglist ได้รับเกียรติมาก ๆ จาก คุณเมย์&คุณต่อ ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์งานแต่งงานที่ไม่รู้ลืมทีมคอนเซ็ปต์งานแบบ Minimal และโทนสีแบบ Timeless พร้อมเคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 7 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 41 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 40 min 1 scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 9 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 45 min scaled

คุณเมย์ : วางแผนงานแต่งงานของเราเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณช่วงเดือนมีนา เมษาปี 2023 ค่ะ และเราตั้งใจอยากจะจัดงานแต่งงานช่วงเดือนตุลาคม เพราะเป็นเดือนเกิดของแฟนเมย์ค่ะ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา งานของเมย์ไม่ได้ใช้ Wedding planner เลยค่ะ แพลนงานเองทุกอย่างเลยค่ะ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 19 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 10 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 12 min scaled

คุณเมย์ : มาเจอที่โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ได้เพราะ จริง ๆ ต้องบอกว่าเรามองหาสถานที่จัดงานแต่งงานเอาไว้หลายตัวเลือกมาก ๆ ที่ตั้งใจไว้อยากจัดงานแบบ Long tabel สเกลแขกไม่เยอะมาก ประมาณร้อยท่านนิด ๆ ไม่อยากให้เกินไปมากกว่านั้นค่ะ เพราะ เรากลัวว่าจะต้อนรับแขกได้ไม่ทั่วถึงเลยไม่อยากจัดงานแต่งงานที่ใหญ่มาก ๆ ตอนแรกเราก็มองไว้ว่าอยากจัดงานแต่งงานในสวนค่ะแต่ดูช่วงที่เราอยากจัดคือช่วงเดือนตุลาคมเราก็กลัวเหตุไม่คาดคิดฝนตกหรือพายุรึป่าว เราจึงตัดตัวเลือกสถานที่ที่มีแต่สวนออกเลยหาเป็นโรงแรมแทนค่ะ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 47 min scaled

พอเราเสริชหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ โดยหาโรงแรมที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ๆ ห้องใหม่ ๆ ภายในกรุงเทพฯ เพราะต้องการจัดภายในกรุงเทพฯ ค่ะ ก็ไปเจอ โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เข้า ซึ่งตัวโลเคชั่นของโรงแรมอยู่ติดริมแม่น้ำด้วยและมีบริเวณที่เป็น Garden เล็ก ๆ ด้วยเราเลยรู้สึกว่าโรงแรมนี้น่าสนใจมากและเพิ่งเปิดใหม่ด้วย หลังจากนั้นก็นัดเข้าไปดูสถานที่จริงและจองเลยค่ะ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 44 min scaled

คุณเมย์ : แต่ต้องเล่าก่อนว่าที่เราตัดสินใจเลือกที่โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เราก็เข้าไปดูสถานที่อย่าง Venue โดยเฉพาะแต่งบประมาณราคาทุกอย่างต้องแยกจ่ายมากมายหลายส่วน บางที่ก็เล็กไป บางที่ก็ใหญ่ไป ยิ่งโลเคชั่นยิ่งอยู่ไกลจากตัวเมืองด้วย ที่จอดรถก็ค่อนข้างสับสน เลยไม่ค่อยตอบโจทย์เราสักเท่าไหร่ค่ะ แต่พอมาเจอที่โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเข้ามา  First Impression เห็นตรงกันกับแฟนเลยว่าที่นี่แหละเหมาะกับเรามาก วางไว้ทุกอย่างที่เรากังวลไปได้เลยทั้งเรื่องอาหาร การบริการ ที่พัก มั่นใจว่าที่นี่แหละจะเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของเรา การบริการของ Wedding sales ที่โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ น่ารักมาก ๆ เลยค่ะคือ คุณเบญ ที่ดูแลงานของเมย์ ซึ่งทางทีม Wedding sales พยายามแนะนำและเลือกในแบบที่เราชอบให้ค่ะ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 48 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 21 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 22 min scaled
C1 74 scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 49 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 52 min scaled
C2 222 scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 55 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 53 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 29 min scaled

คุณเมย์ : ธีมงาน เราอยากได้งานเล็ก ๆ ที่เป็น Long tabel พิธีการก็อยากให้เรียบง่ายและน้อยมากที่สุด คอนเซ็ปต์คืออยากให้มีความ Minimal & Timeless ภาพที่ออกมาแม้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ดูไม่เฉยค่ะ และเราก็ไม่ชอบอะไรที่เป็นแพทเทิร์นมาก ๆ ค่ะอย่างแห่ขันหมากเราก็จะไม่มี และโทนสีภายในงานเราเลือกเป็นโทนสีเขียวแบบ Olive green เอิร์ทโทนหน่อย ๆ เน้นธรรมชาติ ๆ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 30 min scaled
C1 110 scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 59 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 25 min scaled
C2 250 scaled

“ซึ่งคอนเซ็ปต์ทุกอย่างของงานค่อนข้างเป็นตัวตนของเรามากค่ะทั้งความเป็นธรรมชาติ มินิมอล มันเลยออกมาอบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ ฟีดแบคแขกที่มาร่วมงานก็ชมงานของเราว่าเป็นงานแต่งงานที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ อย่างช่วงเช้าก็เป็นพิธีที่น่ารัก ๆ แม้เราจะพูดกล่าวอะไรไม่ค่อยเก่งแต่มันออกมาธรรมชาติมาก ๆ ส่วนงานกินเลี้ยงตอนกลางวัน ด้วยความที่เราชอบดนตรีแจ๊สเราเลย แจ้งวงแจ๊สด้านนอกมาเล่นเพลงไปทานข้าวไป แนวเพลงที่เล่นเป็นเพลงคลาสสิค ทำให้บรรยากาศให้อบอุ่นยิ่งขึ้นและแขกก็ชอบมาก ๆ และด้วยการตกแต่งของงาน รูปแบบของงานที่ไม่ได้เป็นพิธีมากจนเกินไป มีพูดถึงความรู้สึกกันและกันระหว่างแขกที่มาร่วมงานกับเรา มันรู้สึกผ่อนคลายและดีมาก ๆ เลยค่ะ”

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 36 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 27 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 28 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 14 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 37 min scaled

คุณเมย์ : ส่วนในมุมของบ่าวสาวเอง งานทุกอย่างออกมาตามที่เราคิดไว้หมดเลยค่ะ ต้องขอบคุณทีมงานทุก ๆ คนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นออแกไนซ์ที่เลือกมาตกแต่งสถานที่ และบริการของทางโรงแรม ทุกอย่างออกมาเป๊ะมากค่ะ เหมือนออกมาจาก Pinterest เลยค่ะตรงตามบรีฟทุกอย่าง 

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 58 min scaled

คุณเมย์ : เหมือนเราหันไปทางไหนก็เจอแต่รอยยิ้มของแขกที่มาร่วมงานไม่ว่าจะเป็นญาติ หรือเพื่อน ๆ ค่ะ เพราะว่าแฟนเป็นคนเชียงใหม่ ก็จะมีแขกที่มาจากเชียงใหม่บ้าง ซึ่งงานของเราเป็นการรวมทุกคนให้มาอยู่ในวันเดียวกัน พื้นที่เดียวกันได้และทุกคนมีความสุข เลยเป็นโมเม้นท์ที่เราแฮปปี้มาก ๆ ค่ะ

The Salil Hotel Riverside – Bangkok 34 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 32 min scaled
C2 264 scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 33 min scaled
The Salil Hotel Riverside – Bangkok 35 min scaled

อยากให้เราหาสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดและเราก็บรีฟกับทางทีมงานที่จะตกแต่งงานทำงานของเราแล้วเราก็จะได้สิ่งที่เราชอบที่สุดและจะทำให้เรามีความสุขมากที่สุด แต่ว่าถ้าเกิดมีอะไรที่ผิดพลาดขึ้นมา หรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นก็ปล่อยใจจอย ๆ ไปค่ะ 

สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องพยายามรู้ว่าเราชอบอะไร งานแบบไหน ธีมสีงานแบบไหนก่อนค่ะ เพราะการทำงานของทีมงานแต่งงานของเรามันจะง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ ไม่ต้องแก้เยอะ จบง่ายตรงใจเราทุกอย่างค่ะ

คุณเมย์&คุณต่อ

ขอขอบคุณทีมงานคุณภาพ

Groom & Bride : คุณเมย์&คุณต่อ

ชื่อออแกไนซ์ : Audreylim.wedding 

Decoration : weareaoistudio 

ช่างภาพ :

กล้องหลัก : coffeephoto 

Candid : champkeerati

Video : falling in love 

ช่างแต่งหน้า/ทำผม 

แต่งหน้า : mindmakeup 

ทำผม : robirt_99

ชุดแต่งงานบ่าวสาว : varisawedding dress 

ชุดเช้า : everyday apparels 

Shoes : ceremonyshoes 

Shoes : gentle_rams 

Accessories : Thedecorumbkk 

การ์ดแต่งงาน : humblestudioth

ของชำร่วย : llgether_wedding 

Photobooth : day1 

Brand : bitter.bros

Video presentation : kantapatfilm