JL 0000710

รีวิวงานแต่งริมทะเลแบบ Western style เนรมิตภาพฝันให้กลายเป็นจริง @Marrakesh Hua Hin Resort & Spa


มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา (Marrakesh Hua Hin Resort & Spa) จะพาคู่บ่าวสาวทั้งหลายมาสัมผัสกับบรรยากาศที่ชวนฝันและความงดงามของสถานที่ในสไตล์ Morocco มอบประสบการณ์อันน่าจดจำผ่านการเนรมิตรพื้นที่บนหาดทรายสีขาว ให้กลายเป็นงานแต่งที่แสนอบอุ่นและโรแมนติกกว่าใคร ไม่ว่าจะจัดพิธีแบบไหนก็รวบรวมทุกความต้องการของคุณไว้ให้ในแพ็กเกจสุดคุ้มค่า แบบครบจบในที่เดียว ซึ่งวันนี้ทาง Weddinglist ก็ได้รับเกียรติจากคู่ของ K’Jin & K’Lars ที่จะมาเปิดโอกาสให้เราได้สัมภาษณ์ความรู้สึก พร้อมทั้งพาชมภาพบรรยากาศงานแต่งริมชายหาดหัวหินในแบบ Western style โดยภายในงานวันนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามมารับชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ 

AnyConv.com 12efe105 52c3 4647 9217 ab42ec7bcfec
คุณจิณณ์&คุณลาร์
JL 00003
คุณจิณณ์&คุณลาร์
คุณจิณณ์&คุณลาร์

K’Jin : ตอนที่วางแพลนต้องบอกว่าช่วงปลายกันยาแล้ว ประมาณแค่ 2 เดือนค่ะ ต้องเล่าก่อนว่าจริง ๆ แพลนจิณณ์คือจะมานอร์เวย์อยู่แล้วเลยกะว่าจะจดทะเบียนสมรสวันที่ 1 ธันวาแล้วก็ไม่จัดงานแต่ง เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบพิธีการก็เลยบอกกับสามีว่าขอไม่จัด แต่พี่สาวก็มาคุยประมาณช่วงปลายกันยาว่าอยากให้จัดงานสักหน่อยก่อนจะย้ายไปอยู่นอร์เวย์ เลยตัดสินใจได้ช่วงนั้น รู้สึกว่าจะติดต่อคุณเอ๋ไปวันที่ 29 กันยาค่ะ

JL 0000368
JL 0000384
JL 0000393
JL 0000390

ส่วนตัวเราเป็นคนชอบทะเล ก็เลยอยากจัดริมทะเล เน้นเป็นงานอบอุ่น คนไม่เยอะ

คุณจิณณ์&คุณลาร์
JL 0000122
JL 0000153
JL 000078
JL 0000267

K’Jin : พอตัดสินใจว่าจะแต่งแล้วก็มาคุยกันเรื่องจัดพิธีค่ะ จริง ๆ คือแฟนอยากจัดแบบไทย แต่จิณณ์คุยกับเค้าว่าแบบไทยมันยุ่งมากและจิณณ์ก็ไม่ได้ชอบพิธีการ ก็เลยคุยกับเค้าว่าขอจัดเป็นแบบ Western ซึ่งพอตกลงกันได้จิณณ์ก็ดูเรื่องของสถานที่เลย แล้วคือตอนแรกแฟนเค้าอยากจัดที่ภูเก็ต แต่จิณณ์ก็บอกเค้าว่าต้องนึกถึงคนที่เดินทางมาร่วมงานด้วยเพราะเค้าต้องบินมาไกล ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นที่หัวหิน เพราะส่วนตัวจิณณ์ชอบมากกว่า ไม่ว่าจะเรื่องร้านอาหารหรือโลเคชั่น ชอบบรรยากาศก็เลยเลือกที่นี่ค่ะ

JL 0000232
JL 0000234
JL 0000216
JL 0000218

โจทย์คือจิณณ์อยากได้โรงแรมที่หน้าหาดไม่ได้กว้างมาก รองรับแขกประมาณ 50 คนกำลังดี ไม่มากไม่น้อยไป

มีวิธีหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงานยังไงบ้าง?

K’ Jin : พอเป็นหัวหินวิธีการเลือกของจิณณ์ก็คือเสิร์ชใน Google ปกติเลยค่ะ เพราะว่าจิณณ์ไม่ได้ใช้ออแกไนซ์หรือว่า Wedding planner อะไรใด ๆ ก็เสิร์ชว่า โรงแรมติดหาดที่รับจัดงานแต่ง มีหลายที่เลยค่ะ แต่ด้วยความที่เราเคยไปมาหลาย ๆ ที่แล้ว เรารู้ว่าโลเคชั่นกับหน้าหาดมันค่อนข้างกว้างค่ะ ก็เสิร์ชจนมาเจอที่มาราเกช จิณณ์เคยไปที่นี่เมื่อนานมาแล้วค่ะ จำได้ว่าโรงแรมนี้สวย หน้าหาดพื้นที่กำลังดีเลย แล้วเค้ามีแพ็กเกจแบบบอกรายละเอียดทั้งหมด เราก็ดูแล้วว่าทุกอย่างมันจบในแพ็กเกจแล้ว แทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย ก็เลยรีบติดต่อคุณเอ๋ไปเลยว่าวันที่ 5 ธันวาคิวว่างมั้ย พอคิวว่างวันต่อมาจิณณ์ก็ไปดูสถานที่เลย กลัวว่าจะเต็มก่อน คิดแค่ว่าถ้าชอบก็คือจองเลยเพราะว่าเวลามันกระชั้นชิดมากเลยค่ะ

JL 000068
JL 0000420
JL 0000422
JL 0000330
JL 0000403

ทำไมถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่ Marrakesh Hua Hin Resort & Spa?

K’ Jin : คือจิณณ์ชอบสไตล์ของโรงแรมนี้อยู่แล้วค่ะ อย่างที่บอกว่าเราเคยไปที่นี่แล้ว เราชอบอารมณ์ประมาณแบบ Morocco style แล้วที่ตัดสินใจเลือกเลยก็ด้วยสถานที่ของเค้ามัน Match กับสิ่งที่เราคิดไว้เลยเป๊ะ ๆ ว่าเราอยากได้อารมณ์หน้าหาดประมาณนี้ ไม่ได้กว้างเกินไป แล้วที่สำคัญอีกอันก็คือ อาหารเค้าอร่อยมาก มันเลยลงตัวทุกอย่าง แล้วเรารู้สึกว่าคนที่เป็นแขก เค้าไม่ได้มาพักกับเรา แต่สิ่งที่เค้าจะประทับใจ คือ บรรยากาศกับอาหาร เรา Concern ตรงนั้นมากกว่า เลยตัดสินใจเลือกที่นี่เลย 

JL 0000481
JL 0000465 1

เหมือนเค้า Set เอาไว้หมดแล้ว จิณณ์แค่เอาคนของเราไป Match เข้ากับแต่ละ Function ของทางรีสอร์ทเท่านั้นเอง เพราะเค้ามี Agenda ตั้งแต่เริ่มเลยค่ะว่า พิธีลงทะเบียนกี่โมง มีบาทหลวงให้ แถมในแพ็กเกจของเค้ามีตั้งแต่สถานที่จัดงาน ที่พักให้คู่บ่าวสาว 2 คืน ห้องพักให้คนที่มาช่วยงานอีก 10 ห้อง อาหาร ตากล้องถ่ายภาพนิ่ง แล้วก็รูปแบบการจัดงานคือทุกอย่างเค้าเตรียมไว้หมดแล้วค่ะ

JL 0000504

K’Jin : รู้สึกว่าจิณณ์จะขอเพิ่มมาแค่พลุไฟตอนรินแชมเปญ ม่านไฟตอนเต้นรำ แล้วก็ตากล้องวีดีโอกับในส่วนของ After party พวกนี้จ่ายเพิ่ม ทางรีสอร์ทก็จะมีเป็น Solf drink กับ Snack ให้ค่ะ แล้วมันก็สะดวกมากเพราะเหมือนกับเป็นห้องที่อยู่ข้าง ๆ ริมสระเลยค่ะ ก็คือ Move จากตรงที่เราจัดพิธีการไปนิดเดียวก็เป็นห้องจัด After party เลย  คือต้องบอกว่าเค้าจัดดีมาก ถ้าด้วยเรื่องของระยะเวลาจัดงานมันสั้นมากเลยนะ แต่เค้าทำออกมาได้ Perfect ไม่มีที่ติ ไม่มีสะดุดจริง ๆ นะ คือมันตาม Route ที่เค้าวางมาเลย คนที่ประสานงาน ทีมงาน ตากล้อง คือมาตาม Step เป๊ะมาก มันออกมา Smooth มากค่ะ

JL 0000627 1

มีคอนเซ็ปต์หรือธีมที่ใช้ในงานแต่งงานไหม?

K’Jin : เราเน้นความเรียบง่ายเลยค่ะ อย่างธีมก็เลือกเป็นพาสเทลโดยไม่ได้ระบุสี เพราะจิณณ์ไม่อยากให้คนที่มาต้องยุ่งยากไปซื้อชุดใหม่ แล้วเราจัดงานกันด้านนอกไม่ได้อยู่ในโซนห้องจัดงานแต่งก็อยากให้เค้าแต่งกันสบาย ๆ ใส่ขาสั้นก็ได้ เราแทบไม่มีพิธีการหรือเชิญผู้ใหญ่ขึ้นมาพูดเลย คือเน้นสบาย ๆ ง่าย ๆ เพื่อนฝูงกันเองประมาณนั้นมากกว่าค่ะ

JL 0000521
JL 0000508
JL 0000522
JL 0000524
JL 0000530
JL 0000531

  เป็นบรรยากาศงานแต่งที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพฝัน

K’Jin : จริง ๆ ภาพของงานในจินตนาการเราก็อยากให้เป็นงานที่สบาย ๆ อบอุ่น เพื่อนมาแล้วได้หัวเราะเฮฮากัน ซึ่งต้องบอกว่า ภาพที่เห็นในวันจริงมันดีเกินกว่าที่เราคิดไว้ด้วยซ้ำ เพราะตอนที่จิณณ์รออยู่บนห้องเจ้าสาวแล้วลองมองลงมา คือทุกคนที่อยู่ในงานมีแต่รอยยิ้ม หัวเราะ ถ่ายรูปเล่นกัน เราก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นไปอย่างที่เราต้องการจริง ๆ ภาพออกมาสวยมากจนเพื่อนบอกว่ามันเหมือนฉากหนึ่งในหนังเลยค่ะ

K’ Lars : All I feel about the wedding: It feels great, special, and something we will never forget.

JL 0000588
JL 0000623
JL 0000640 1

อะไรคือความประทับใจที่สุดในงานวันนั้น?

K’Jin : ถ้าประทับใจที่สุดคงเป็น ทุกครั้งที่มองไปหาแขกในงาน ทุกคนยิ้มแบบมีความสุขให้กับเรา อันนี้เป็นสิ่งที่เราอยากได้ที่สุด แล้วเราก็เห็นตลอดตั้งแต่ต้นงานจนจบ After party ขนาดเมาก็ยังหัวเราะกัน มันมีแต่โมเม้นต์ที่ทำให้เกิดรอยยิ้ม อันนี้เลยเป็นสิ่งที่จิณณ์ชอบที่สุด หรือแม้กระทั่งแขกที่ไม่ได้มาร่วมงานกับเรา แขกที่มาพัก เค้ายังเดินมาแสดงความยินดีและยิ้มให้กับเรา แถมยังชมว่างานแต่งของเราสวยมากค่ะ

K’ Lars : It’s many things.

Let me say it like this: When I came to this place, for me, it looked like a normal place where there was a ceremony, and it runs as a hotel where people were enjoying themselves today.

What happened during the day when they started the decoration and when they started putting up all the furniture, the flowers, and everything. The whole place changed into a magical place.

What impressed me was all the details, from the flowers to the decoration, the light, the view—all this combination made it so special.

It was like a dream.

I must say, the employees, the way they work in combination of all the small details that were perfect throughout the whole ceremony, is something you cannot expect because it’s always something, but for this ceremony, it was 100% professionally done.

JL 0000678 1
JL 0000706
JL 0000707
JL 0000705

อยากฝากอะไรถึงคู่บ่าวสาวที่กำลังหาข้อมูลจัดงานแต่งบ้าง?

K’Jin : ถ้าจะฝากก็คงต้องบอกว่า หากคุณมีเวลามากกว่าจิณณ์งานคุณยังไงก็ Perfect เพราะขนาดว่าจิณณ์มีเวลาสั้นขนาดนี้ แต่จิณณ์ได้ทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก งานมันเลยออกมาสมบูรณ์แบบจนเหมือนเตรียมงานกันมาเป็นปี จิณณ์ว่างานแต่งมันเป็นงานที่จะประทับใจไม่ลืม เราคงไม่อยากมีอะไรที่มันสะดุดหรือมีอุปสรรคใด ๆ เพราะเรามองว่ามันเป็นงานที่แก้มือไม่ได้ ดังนั้น สำคัญที่สุดคือ

เราต้องเลือกคนที่เค้าทำงานมืออาชีพจริง ๆ แล้วถ้าภาพบรรยากาศหรือภาพในงานของจิณณ์มันเป็นในแบบที่เค้าอยากได้ จิณณ์ก็แนะนำให้เค้าลองเลือกที่นี่ แล้วลองหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เพราะจิณณ์เชื่อว่าเค้าก็คงจะได้รับการดูแลแบบเดียวกับที่จิณณ์ได้รับค่ะ

JL 0000754
JL 0000751
JL 0000752
JL 0000763

K’ Lars : My recognition for this is that if they choose this place as a groom and a bride for the future, they can just trust the hotel, the employees, and it will be taken good care of a ceremony because they know what they are doing, they know they’re professional, the details, and everything will make it perfect for them.

This was impressive for me, something I couldn’t expect, and that can make them relax and rely on that everything is taken care of from the details, and that is the most important thing for a ceremony like this when you can only concentrate on both the details of a wedding and enjoying yourself with the bride or the groom and know that everything is taken care of.

K’Jin K’Lars

Special Thanks

Groom : Lars Hansen (Lars)
Bride :   Jinnanud Singpare (Jin)
Organizer /Decoration/Photographer :  Marrakesh Team
Makeup & Hairstyling : KRU_PUMP ATISORN POROMCHUEN
Wedding Dress – Suit/ Pre-wedding : Deeplove
Wedding card : www.108ideaprint.com
Souvenirs : หนูจวบ❤️ OTOP Center