pic 487

รีวิวงานแต่งสวยอลังกับกิมมิค Balloon Bomb ท่ามกลางบรรยากาศชวนฝัน ณ วลาดิเซีย (VALA DE CIA)


งานแต่งคุณเตย คุณดล

Vala De Cia (วลาดิเซีย) สถานที่ที่ตอบโจทย์การจัดงานอันสมบูรณ์แบบและเป็น The Best Wedding Destination ที่คู่รักหลายคู่ให้ความสนใจอยากจะมาเนรมิตงานแต่งงานในฝันกันที่นี่ ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ริมถนนกัลปพฤกษ์ทําให้เดินทางมาได้ง่ายดาย พื้นที่จอดรถกว้างขวาง สามารถรองรับเเขกสูงสุดได้ถึง 600 ท่าน (ค็อกเทล) โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมทีได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบบารอกทำให้สัมผัสได้ถึงความหรูหราและโออ่า ประดับประดาไปด้วยแชนเดอเลียร์คริสตัลสุดอลังการ มีห้องรองรับการจัดงานหลากหลายขนาดในสไตล์ยุโรป มาพร้อมกับแพ็คเกจแต่งงานทีตอบโจทย์ทุกรูปแบบและมีทีมงานที่เชี่ยวชาญเรื่องการจัดงานแบบรอบด้าน ให้บ่าวสาวได้เนรมิตงานแต่งในปราสาทสุดหรู

สําหรับใครที่อยากจัดงานแต่งงานสวย ๆ ภายใต้สถานที่ที่เหมือนต้องมนต์สะกดแบบนี้ทาง Weddinglist จะพามาชมภาพบรรยากาศงานแต่งงานของ คุณดล คุณเตย ที่เหมือนหลุดออกมาจากในเทพนิยาย ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้อง The Heaven บริเวณชั้น 3 ของวลาดิเซีย เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เป็นห้องโถงขนาดใหญ่แต่ก็สามารถเนรมิตให้อบอุ่นและเข้าถึงกันได้ทุกคนจริง ๆ งานจะออกมาน่าประทับใจขนาดไหนก็ต้องมารับชมไปพร้อมกันค่ะ

งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล

คุณเตย : เริ่มต้นวางแผนประมาณช่วงเดือนพฤษภาคมของปี 2566 ค่ะ ให้คุณแม่ช่วยดูเรื่องฤกษ์ยามให้ ส่วนถ้าเป็นเรื่องโรงแรมเตยใช้การหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Weddinglist หรือดูใน Tiktok ตามที่บ่าวสาวมารีวิวกัน รวมถึงมีการเดินดูตามงาน Wedding fair ด้วยค่ะ คู่เราจะเน้นใช้การจัดเตรียมงานกันเองและมีทีมงานออแกไนซ์ของทาง Vala de cia มาช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล

จริง ๆ ตอนแรกเตยได้มีโอกาสดูละครเรื่องนึงแล้วพอเห็นสถานที่ในเรื่องก็รู้สึกว่าสวยมาก เลยลองหาข้อมูลว่าเค้าไปถ่ายทำกันที่ไหนจนได้มาเจอวลาดิเซียค่ะ เราก็เข้าไปดูรีวิวสถานที่ก่อนจากนั้นก็เข้าไปคุยกับทีมงานของที่นั่นเลย ซึ่งอาจจะเพราะว่าเรารู้สึกชอบที่นี่อยู่แล้วด้วยค่ะ พอได้คุยกันแล้วปรากฏว่าทุกอย่างมันลงตัวไปหมดเลยค่ะ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานคุณดล & คุณเตย

ทำไมถึงเลือก วลาดิเซีย เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณเตย : อย่างแรกเลยคือที่นี่ค่อนข้างจะตรงกับธีมงานที่เราต้องการ เป็นสถานที่ที่เราสามารถควบคุมงบประมาณได้ สมมุติถ้าเกิดวันงานต้องมีการเพิ่มจำนวนแขกขึ้นมาราคาก็ยังอยู่ในจุดที่รับได้ค่ะ ปัจจัยต่อมาคือสถานที่ของเค้าใหม่มาก ๆ และอยู่ใกล้กับฝั่งทางบ้านญาติของเจ้าบ่าวด้วย น่าจะง่ายต่อการเดินทางและที่จอดรถก็เยอะมากเลยค่ะ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยจากที่เคยกังวลกัน เพราะตอนที่ไปงานแต่งคนอื่นมาก็มักจะเจอปัญหาเรื่องที่จอดรถ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจเลือกที่นี่ค่ะ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล

เราค่อนข้างกังวลในส่วนของการรันคิวและการประสานงานต่าง ๆ เพราะว่าในงานของเราจะมีอุปกรณ์ตกแต่งพวกลูกโป่งที่จะต้องนำเข้ามา รวมถึงการจัดเตรียมของต่าง ๆ ในงานด้วย แล้วเราไม่มีออแกไนซ์ก็เลยกังวลว่าจะไม่มีคนมาช่วยในส่วนนี้ แต่ทีมงานของวลาดิเซียคือซับพอร์ตและช่วยเหลือเราเต็มที่มากจนเราแทบจะไม่ได้นึกถึงออแกไนซ์เลยค่ะ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล

เนรมิตคอนเซ็ปต์งานในฝันที่สวยงามดุจดั่งเทพนิยาย

คุณเตย : ในงานของเตยก็จะจัดเป็นธีม สีน้ำเงิน สีทอง คอนเซ็ปต์งานของเตยจะมีการเต้นรำด้วยก็เลยอยากให้ออกมาเป็นฟีลเจ้าหญิง ๆ หน่อย ทั้งการตกแต่งสถานที่ ชุดบ่าวสาว หน้าผมต่าง ๆ รูปแบบงานในภาพรวมอยากให้ออกมาประมาณนี้ค่ะ แล้วก็ไม่ได้อยากให้มีพิธีการเยอะ อยากให้ทุกอย่างกระชับและได้บรรยากาศที่ดูอบอุ่นมากกว่า ให้ทุกคนที่มาได้มีส่วนร่วมไปกับงานของเราด้วย 

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล

วลาดิเซียทำให้ภาพรวมของงานออกมาตรงตามธีมสีที่เราต้องการเลยค่ะ ทั้งดอกไม้ที่ใช้ตกแต่ง Backdrop หรือตกแต่งขาตั้งรูป คือทุกอย่างแทบจะไม่หลุดจากธีมที่คิดไว้เลยค่ะ

งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล

เป็นงานแต่งที่เต็มไปด้วยความสุขและสนุกสนาน หลากหลายอารมณ์มาก

คุณเตย : พอจบงานแล้วโดยรวมวันนั้นแขกทุกคนแฮปปี้มาก เพราะด้วยความที่พิธีการในงานไม่ได้เยอะ อาหารวันงานก็รสชาติอร่อยถูกปากเลยค่ะ แล้วช่วงเช้าลำดับพิธีต่าง ๆ ค่อนข้างจะตรงตามตารางเวลาที่เราลงไว้ ไม่ช้าและไม่เร็วเกินไป คือเป๊ะมาก! ทำให้แขกค่อนข้างแฮปปี้ค่ะ ส่วนบรรยากาศในงานช่วงเย็นหลังจากที่เปิดตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้วก็จะมีช่วงที่เราได้เต้นรำกัน จากนั้นก็จะเป็นกิจกรรม Balloon bomb และมีการโยนช่อดอกไม้ของเจ้าสาว พอเสร็จแล้วทางฝั่งเจ้าบ่าวก็ยังมีเกมให้เล่นกันต่ออีก 

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล

ทางสถานที่เค้าก็เอื้ออำนวยไปหมดเลยค่ะ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้หรือพื้นที่ต่าง ๆ ขนาดที่มี Outsource พวกของตกแต่งเข้ามาเพิ่ม ทางทีมของวลาดิเซียก็ช่วยจัดการให้หมดเลย ด้วยความที่เราไม่มีออแกไนซ์แต่ภาพรวมของงานทุกอย่างก็ยังออกมากระชับและจัดการเวลาได้ค่อนข้างดี บรรยากาศในงานสะกดให้แขกที่มาได้โฟกัสจุดที่บ่าวสาวยืนอยู่ตลอดก็เลยทำให้ไม่น่าเบื่อค่ะ แถมจบงานเราก็ยังมี After Party ต่ออีก เป็นงานที่ได้หลายอารมณ์มากเลยค่ะ Feedback จากเพื่อนทุกคนก็บอกว่างานสนุกมาก แทบจะไม่มีปัญหาติดขัดอะไรเลย ซึ่งเราก็รู้สึกมีความสุขไปด้วยค่ะ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตย คุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล

วลาดิเซียมอบความประทับใจให้ทั้งทีมงานและสถานที่

คุณดล : อย่างแรกคือประทับใจออแกไนซ์ของทางวลาดิเซียครับ เพราะเค้าทำงานกันค่อนข้างดีเลย ทั้งการดูแลภาพรวม การรันงานต่าง ๆ มันออกมาราบรื่น ไม่ติดขัดอะไร งานออกมาเรียบร้อยมากครับ แล้วก็ประทับใจเรื่องของสถานที่ คือเรารู้สึกโชคดีที่เลือกที่นี่ทำให้จัดงานออกมาได้ดีกว่าที่คิดมาก ทางวลาดิเซียคอยเก็บรายละเอียดให้เราทุกอย่างแทบไม่ต้องมีออแกไนซ์เลย และอีกอย่างที่ชอบก็คือชุดครับ ทั้งในส่วนของชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เพราะตอนไปเลือกทางร้านให้คำแนะนำค่อนข้างดีมาก เวลามีปัญหาเขาจะคอยตามให้และตอบไลน์ไวมาก โดยรวมเลยรู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล

คุณเตย : ประทับใจที่สุดก็น่าจะเป็นในเรื่องของสถานที่และทีมงานของทางวลาดิเซียค่ะ เค้าดูแลดีมาก ช่วยรันคิวให้ตลอดทั้งงานและคอยตามเรื่องต่าง ๆ ให้ การที่งานมันออกมา Flow แล้วทุกอย่างราบรื่นก็ต้องขอบคุณทางทีมงานมาก ๆ ค่ะ ตั้งแต่ก่อนเริ่มงานถ้าเรามีความกังวลอะไรทางทีมก็จะแนะนำจากประสบการณ์ที่เคยจัดงานแต่งให้หลาย ๆ คู่มา เค้าให้คำแนะนำได้ดีมากตรงตามที่เราต้องการค่ะ และอีกอย่างที่ประทับใจมาก ๆ ก็คือเป็นเรื่องของชุดในวันงานจากทางร้าน Coco chic ดูแลดีและชุดก็สวยถูกใจเรามาก ๆ เลยค่ะ 

งานแต่งคุณเตยและคุณดล

อยากฝากอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังหาข้อมูลในการจัดงานแต่งงาน

คุณเตย : เตยคิดว่าถ้าหากคู่ไหนที่ไม่ได้จ้างออแกไนซ์ยิ่งเรามีเวลาเตรียมงานมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งดี ให้เราวางแผนล่วงหน้าไว้เลย เพราะว่ามีหลายอย่างที่เตยเองก็เริ่มเตรียมมาตั้งแต่พฤษภาคมปีที่แล้ว จนสุดท้ายที่เตยทำตอนใกล้วันแต่งเลยก็มีแค่เรื่องสถานที่อย่างเดียวที่เหลือเราจัดการเคลียร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนของการหาข้อมูลเดี๋ยวนี้สื่อค่อนข้างเยอะ เราสามารถหาดูรีวิวหรือดูข้อมูลตามสื่อต่าง ๆ ได้ ยังไม่ต้องรีบตัดสินใจ พยายามดูโปรโมชั่นต่าง ๆ ตามงาน Wedding Fair เพราะมีจัดบ่อยมาก ๆ ต้องลองดูให้ดีก่อน ซึ่งถ้าเราวางแผนไว้เนิ่น ๆ ก็จะมีเวลาในการตัดสินใจหรือการเตรียมตัวที่เยอะไปด้วยเช่นกันค่ะ

งานแต่งคุณเตยและคุณดล

คุณดล : ถึงบ่าวสาวจะจัดการเตรียมทุกอย่างไว้เรียบร้อยหมดแล้วผมเชื่อว่าสุดท้ายก็จะยังมีความกังวลในใจของทั้งคู่อยู่ดี แต่ผมแนะนำว่าพอใกล้ถึงวันแต่งงาน เราก็ควรที่จะปล่อยวางและช่างมัน ปล่อยให้งานมัน Flow ไปตามสิ่งที่เราคิดหรือสิ่งที่เราวางแผนกันมาตั้งแต่แรก เพราะไม่งั้นวันงานเราจะเครียดแล้วหน้าตาเราก็ดูไม่สดใสครับ 

งานแต่งคุณเตยและคุณดล
งานแต่งคุณเตยและคุณดล

เตยว่าทุกคู่ควรกังวลให้น้อยที่สุดเพราะพอถึงวันงานเราก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรหน้างานได้อยู่แล้ว อยากให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องเชื่อใจในสถานที่หรือทีมงานทุกฝ่ายที่เราเลือกมา เพราะเราไม่สามารถวิ่งทำงานทุกอย่างเองได้ ทำใจให้สบาย ยืนถ่ายรูปสวย ๆ อยู่หน้า Backdrop ก็พอ เกิดอะไรขึ้นก็ให้ทีมงานช่วยซับพอร์ตแทนค่ะ

Special Thank

Bride : โสภิดา จันทราพันธ์ (คุณเตย)
Groom : ดล เกียรติไกรภพ (คุณดล) 

Organize/Wedding planner/Decoration: By Vala De Cia Team
Photographer : Coco chic
Make up & Hairstylist : Leila Ky Lopez (Coco Chic)
Wedding dress/ suit :
Coco chic
Wedding card & Souvenirs : By Groom & Bride
Photobooth : Wins Space Studio
Balloon Bomb : Balloon house Thailand
MC : MC GYB Phurita
First Dance : Krubeauweddingdance

งานแต่งคุณเตยและคุณดล