รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 20

รีวิวแต่งงานในสวน “Cozy & Vintage” @Bangkok Marriott Hotel The Surawongse (โรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์)


หากพูดถึงโรงแรมจัดงานแต่งงานสุดหรูย่านสุรวงศ์ที่มีพื้นที่ที่สามารถจัดงานแต่งงานได้ทั้ง Indoor & Outdoor โดนเด่นทั้งสไตล์การตกแต่งสถาปัตยกรรมของโรงแรมและสวนสไตล์นีโอคลาสสิคอย่าง The Garden at Surawongse ใช่ค่ะวันนี้ Weddinglist จะพาว่าที่บ่าวสาวทุกท่านรับชมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษจาก คุณบรู๊ค&คุณนพ ที่ไว้วางใจเลือก โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์(Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) เป็นโรงแรมจัดงานแต่งงานเพราะที่โรงแรมตอบโจทย์บ่าวสาวหลายอย่าง รวมถึงภาพบรรยากาศที่ออกมางดงามเหนือจินตนาการ บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 4

คุณบรู๊ค : เริ่มต้นวางแพลนแต่งงานเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ค่ะ ช่วงหาข้อมูลจัดงานแต่งงานเราสองคนหาข้อมูลน้อยมากเลยค่ะ ที่หาข้อมูลจริง ๆ คือเราหา Wedding planner ที่มีผลงานสไตล์ที่ถูกใจเราค่ะ หลังจากนั้นเราสองคนก็ให้ Wedding planner ช่วยหาข้อมูลที่เหลือแพลนมาให้เราค่ะ เพราะเรามีเวลาเตรียมงานแค่ 6 เดือนเลยคิดว่าถ้าใช้ Wedding planner จะช่วยให้เตรียมงานแต่งงานง่ายยิ่งขึ้นค่ะ เราเลยเลือกใช้บริการของ Pearlphailin Stylist & Planner ค่ะ และ Decoration ใช้บริการของ Summer sunde’

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 14
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 13

มาเจอที่โรงแรมแมริออทสุรวงศ์ได้เพราะ ?

คุณบรู๊ค : เพราะ คุณเพิร์ล Pearlphailin Stylist & Planner เป็นคนแนะนำเรามาเลยค่ะ เรามีโจทย์ให้กับทางคุณเพิร์ลว่าเราอยากจัดงานแต่งงานที่บรรยากาศแบบ Garden Outdoor และ Relax คุณเพิร์ลเลยลิสต์สถานที่และพาไปดูสถานที่จริงประมาณ 2-3 ที่แต่ที่ถูกใจมากที่สุดคือที่โรงแรมแมริออทสุรวงศ์ค่ะ เราจึงตัดสินใจเลือกจัดงานที่ The Garden at Surawongse เลยค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 21

Garden Wedding “Cozy & Vintage”

“งานเราไม่ได้กำหนดธีมสีที่ตายตัวนะคะ แต่ในการ์ดเชิญเรากำหนดเป็นสีพลาสเทลไปค่ะ เราพยายามไม่ฟิคสีค่ะ เพราะ เราสองคนตั้งใจให้งานแต่งงานของเราออกมาผ่อนคลาย ให้มากที่สุดค่ะ จริง ๆ มีรีเควสเพื่อน ๆ ไปว่าไม่อยากให้ตัดชุดใหม่ อยากให้ใส่สุดเดิมที่มีอยู่ที่ตัวเองมั่นใจจะได้ไม่เสียเงินเยอะจนเกินไป แต่ ในส่วนของแขกผู้ใหญ่ที่จะมาร่วมงานเราก็ต้องกำหนดธีมสีไปเพื่อให้พวกท่านทราบว่าจะใส่สีอะไรมางานของเรา เราเลยกำหนดสีให้กว้างมากที่สุดคือสีพลาสเทลค่ะและเราก็อยากเน้นบรรยากาศงานให้ออกมา Cozy ให้มากที่สุด ด้วยจำนวนแขกที่เราเชิญมาไม่เกิน 200 คนค่ะ และดูเป็นงานแต่งงานแบบ “Garden Wedding”

(คุณนพ : ส่วน Concept ของบ่าวสาวเองจะ “Vintage look style” ครับ)”

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 18

คุณบรู๊ค : ในวันงานเราดูพยากรณ์อากาศแล้วว่าจะมีฝนตกตอนช่วงบ่ายสองถึงสี่โมงเย็น ทางทีมงานโรงแรมก็ได้มีการสอบถามเราว่าเราจะย้ายพื้นที่จัดงานไหม? เพราะทางโรงแรมมีการเตรียมห้องสำหรับจัดงานเผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างฝนตกไว้ให้เราแล้วค่ะ ส่วนงานของเรา คุณเหมียวสำรองเป็นห้องบอลรูมไว้ให้ แต่ถ้าเรารู้ว่าวันงานแต่งงานของเราทั้งวันนั้นฝนตกไม่หยุดแน่ ๆ เราสามารถแจ้งทางทีมงานโรงแรม 1 วันก่อนวันงานเพื่อย้ายการจัดงานที่สวนเป็นห้องบอลรูมหรือห้องสำรองอื่น ๆ ที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ได้เลยค่ะเพื่อเป็นความสบายใจของบ่าวสาวด้วย

อีกอย่างคือ บัตเจตค่าตกแต่งถูกกว่าที่เราคิดไว้เยอะพอสมควรเลยค่ะเพราะว่าเราตกแต่งหลัก ๆ น้อยมากด้วยตัวสถานที่สวยมากอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นต้องตกแต่งอะไรเยอะมากค่ะ ตอนเราเดินลงไปบรรยากาศดีมาก ทุกคนที่มางานเราชมทุกคนเลยค่ะ ทั้งช่างภาพ ทั้งแขกที่มางานของเราชมเยอะมากค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 24

คุณบรู๊ค : บรรยากาศในวันงานคือสนุกมากค่ะ (มาก ๆ เลยครับ) ทีแรกเราคิดว่าจะเครียดแต่วันนั้นบรรยากาศคืออบอุ่นมาก ด้วยความที่เราเชิญแขกน้อยมากไม่เกิน 200 คนและแขกที่มามีแต่คนที่เราสนิทจริง ๆ ทำให้เราไม่ได้รู้สึกเกร็งเลยค่ะ

ในวันงานเราแบ่งออกเป็นสองส่วนคือแขกผู้ใหญ่และแขกวัยรุ่นเด็ก ๆ ซึ่งแขกผู้ใหญ่พ่อแม่ญาติทั้งสองฝ่ายเรารีเควสกับทางโรงแรมว่าต้องมีที่นั่งโซน VIP และในส่วนของสถานที่บริเวณตรงกลางจะเป็นสวนเดอะการ์เด้นท์ แอทสุรวงศ์ แล้วก็มีห้องที่ติดกันเลยค่ะเป็นห้องที่ชื่อว่า ห้องดอกแก้ว ซึ่งข้อดีของห้องนี้คือดีไซน์ภายในห้องคือสวยอยู่แล้วแค่นำโต๊ะลงไปวางก็ออกมาดูดีและทาง Summer sunde’ ก็แจ้งว่า ห้องนี้ไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมอะไรมากเลยเพราะมันสวยอยู่แล้วด้วยทั้งโคมไฟการตกแต่งใด ๆ เพียงแค่เซ็ทโต๊ะที่นั่งก็ออกมาดูดีแล้วค่ะ เลยทำให้เราประหยัดงบประมาณค่าตกแต่งไปได้เยอะเลยค่ะ และเราก็ใช้ห้องนั้นเป็นห้องสำหรับแขกผู้ใหญ่ไปในตัวเลย

ในส่วนของพาร์ทงานหลัก ๆ จะอยู่ที่สวน เดอะการ์เด้นท์ แอทสุรวงศ์ค่ะ และด้วยความที่พื้นที่ภายในสวนจะมีพื้นที่ที่สามารถวางหมอนหรือที่นั่งสำหรับแขกที่มาร่วมงานก็กลายเป็น Area ที่ทุกคนไปนั่งชิลกันมันดูสบาย ๆ ชิล ๆ ดีค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 17

“บรรยากาศดี อาหารอร่อย ประทับใจทั้งบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงาน…”

บรรยากาศช่วงปาร์ตี้ก็คือเหมือนเป็นปาร์ตี้ในสวนเดินคุย Meeting กัน ฟีดแบคในงานคืออาหารอร่อยมาก คือในฝั่งโต๊ะจีนเราเลือกเป็นอาหารในเซทโต๊ะจีนไปเลยค่ะ ส่วนฝั่งค็อกเทลเราก็เลือกเป็นซุ้มอาหารส่วนใหญ่เป็นของโรงแรมทั้งหมดเลยแขกชอบโซนไอศกรีมมากค่ะ คือบ่าวสาวไม่ได้กินเลยกินไม่ทันเพราะหมดก่อน(ขำ)

และช่วงปาร์ตี้เรานำเข้าวงดนตรี Jazz band เข้ามาด้วยค่ะ ซึ่งบรรยากาศคือตอบโจทย์ธีมงานเรามาก เสียงเพลงวงดนตรี Jazz ปาร์ตี้ในสวน แล้วเราก็เลือกเพลงยุค 80s เลยทำให้บรรยากาศออกแนว Vintage classic อย่างที่เราชอบเลยค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 11
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 15
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 12
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 23
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 7

Moment ที่ประทับใจมากที่สุดในวันงาน 

คุณนพ : ชอบช่วงที่ไปรับตัวเจ้าสาวครับ ต้องบอกว่าเหนื่อยมาก เกมส์หลายหลายมาก บรรยากาศโดยรวมสนุกมาก และ เป็นการผ่านประตูเงินประตูทองตามชั้นของโรงแรมด้วยครับเป็นรูปตัวยูครับ

คุณบรู๊ค : ทีแรกเราตั้งใจจะรับตัวเจ้าสาวที่สวนด้านบนแต่คุณเหมียวแนะนำว่าถ้าเรารับตรงบริเวณชั้นสองที่ Corridor ของสวนน่ะค่ะเวลาถ่ายรูปมาก็จะมีมุมที่ดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งพอถ่ายรูปออกมาน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ  ส่วนตัวบรู๊คชอบช่วงปาร์ตี้ตอนเย็นมากที่สุดค่ะ ตอนที่เพื่อน ๆ เข้ามาหาเราตอนเย็นเหมือนได้เจอเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนเหมือนงานรวมรุ่นกันน่ะค่ะ ด้วยบรรยากาศมันอบอุ่น มันโฟล ทุกคนดู Enjoy ออกมาเต้นบริเวณสวนกันหมดและทุกคนเต็มที่กับงานของเรามาก ๆ เลยค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 10

คุณบรู๊ค : ในส่วนของการบริการดีมาก ๆ เลยค่ะ ยิ่งคุณเหมียวบริการดีมากเหมือนเราก็ไปแบบกระทันหันเหมือนกันแต่คุณเหมียวเตรียมการให้เราครบทุกอย่างเลยค่ะ มีความ Professional ดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีหลุดเลยค่ะ แล้วก็ในส่วนของโซนซุ้มอาหารในงานแต่งงานของเราค่ะ แขกที่ได้ทานคือชมไม่หยุดเลย โดยเฉพาะ Yáo Hand-Pulled noodle หรือก๋วยเตี๋ยวเส้นสดซอสหมูสับ ที่เป็น Signature ของทางร้านอาหารของทางโรงแรม แขกชื่นชอบมาก ๆ เลยค่ะ ในส่วนของอาหารนำเข้าด้วยความที่เจ้าบ่าว(คุณนพ)นำเข้าชีสอยู่แล้วก็นำเข้ามา 1 บูธค่ะ

รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 3
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 8
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 6
406045063 18025921168801694 8100805590963425285 n 1
รีวิวแต่งงานแมริออท สุรวงศ์ 5

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณนพ : ส่วนตัวผมตามใจเจ้าสาวแล้วจะสบายใจเจ้าบ่าวมากที่สุดครับ(ขำ) อะไรที่เจ้าสาวมีความสุขก็เป็นความสุขของเจ้าบ่าวด้วยครับ เราควรทำหน้าที่เคาะตามที่เจ้าสาวเลือกมาครับ ตามใจให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ 

คุณบรู๊ค : คำแนะนำของบรู๊คคือควรหา Wedding planner ค่ะ (พยายามอย่าทำเองถ้าไม่อยากเหนื่อยมากจนเกินไปครับ) เพราะบ่าวสาวคู่ไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาเพราะมีงานประจำหรือทำธุระกิจอยู่แล้วเราก็ควรหา Wedding planner มาช่วยงานแต่งงานของเราค่ะเพราะเขาช่วยชีวิตพวกเรามาก ๆ (ถ้าไม่มี Wedding planner คืองานแต่งงานของเราคงไม่เกิดขึ้นเลยครับ เพราะไม่มีเวลาเตรียมเลยครับ ต่างคนต่างยุ่งกัน) Wedding planner จะมี Approved list ของเขาอยู่แล้วว่าที่ไหนที่เขาทำงานด้วยแล้วโอเค เราแค่เลือกได้เลยว่าเราอยากให้งานแต่งงานของเราออกมาประมาณไหน ซึ่งไม่มีดีเทลไหนผิดพลาดเลยค่ะ เพราะทีมที่เราเลือกมาคือ Professional มาก อย่าง Decoration ของ Summer sunde’ ก็ออกมาดีมาก ๆ สวยกว่าที่คิดอีกด้วย ส่วนคุณเพิร์ล Pearlphailin Stylist & Planner เป็นคนที่ Styling ดีมากเลยค่ะ งานของเราเลยออกมาดีมาก ประทับใจมากค่ะ 

สุดท้ายถ้าบ่าวสาวคู่ไหนที่ชอบบรรยากาศสไตล์ Garden Wedding บรู๊คก็แนะนำที่โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เพราะบรู๊คคิดว่าที่นี่ก็เป็นสถานที่ที่มีความเป็นโรงแรมการประสานงานหรือใด ๆ รู้สึกว่าง่ายมากกว่าสถานที่จัดงานแต่งงานค่ะ 

คุณบรู๊ค&คุณนพ

Snapinsta.app 402189644 18024215809801694 5468997107410442247 n 1080

ขอขอบคุณทีมงานคุณภาพ

ชื่อนามสกุล บ่าว/สาว : นพ ตั้งตรงศักดิ์ และ กุลนิภา วิวัฒน์วารินทร์

ชื่อออแกไนซ์ : pearlpailin.weddingstylist

ตกแต่ง : summer.sunde

ชื่อช่างแต่งหน้า

งานเช้า : modxmakeup

งานเย็น : pai_makeup

ชื่อแบรนด์/ร้านชุดแต่งงาน : house_of_faithe

ช่างภาพ

ช่างภาพหลัก : sunchaiphotography

ช่างภาพ snap : nawaphon_present

pakornographx

ช่างวิดีโอ

งานเช้า : 101cinematography

งานเย็น : tmrw.film

ร้านการ์ดแต่งงาน : soulshinewedding

Band : Kongtoon