รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 2

รีวิวแต่งงานธีมเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียด ณ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Avani Sukhumvit Bangkok)


วันนี้ Weddinglist จะพาคู่รักชมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษและบรรยากาศงานแต่งงานเรียบง่ายแต่อบอุ่นอิ่มเอมไปด้วยความสุข ณ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Avani Sukhumvit Bangkok) โรงแรมจัดงานแต่งงานย่านสุขุมวิท-อ่อนนุช ใกล้รถไฟฟ้า BTS (สถานีอ่อนนุช) กับคู่บ่าวสาว คุณตูน&คุณหมิง ที่มาบอกเคล็ดลับการเตรียมตัวและหาสถานที่จัดงานแต่งงานสำหรับว่าที่บ่าวสาวที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง จะมีเคล็ดลับยังไงบ้างไปรับชมกันได้เลยค่ะ

Screenshot 2023 07 14 121652

จุดเริ่มต้นในการวางแผนแต่งงาน คุณตูน&คุณหมิง

คุณตูน : เริ่มต้นวางแผนแต่งงานตั้งแต่ได้ฤกษ์แต่งงานมาประมาณ 11 เดือน ใน 11 เดือนนั้นตูนก็เริ่มหาข้อมูลและเริ่มต้นวางแผนแต่งงานก่อนเลยค่ะ ซึ่งตอนที่ตูนเริ่มต้นหาข้อมูล อันดับแรกที่ตูนหาคือโรงแรมแต่งงานเลยค่ะ ตูนเริ่มหาโรงแรมตั้งแต่เดือนที่ 1 เลยค่ะ ที่ตูนรีบไปหาเพราะช่วงนั้นเป็นช่วงโควิด กลัวว่าหลังโควิดจะไม่มีสถานที่จัดงานแต่งงานเพราะทุกคนอัดอั้นและรีบหาโรงแรมแต่งงานกัน ซึ่งอาจจะทำให้ตูนไม่ได้โรงแรมที่ที่ตูนสนใจก็เลยเลือกหาโรงแรมจัดงานแต่งงานเป็นอันดับแรกเลยค่ะ

Screenshot 2023 07 14 121716

คุณตูน : สิ่งต่อมาที่ตูนเลือกเตรียมคือเรื่องของชุดเจ้าสาวและตูนก็เริ่มหาเมื่อเข้าสู่เดือนที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ เพราะเมื่อเราได้โรงแรมแล้วมันทำให้เราเห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้นค่ะว่าเราขาดเหลือตรงไหนบ้าง ก็คือพวกเรื่องชุดแต่งงานและ Decoration ต่าง ๆ ค่ะ

Screenshot 2023 07 14 121737
รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 6

คุณตูน : ด้วยความที่ตูนมีพี่สาว ตูนก็คอยถามมาจากพี่สาวบ้าง “แต่ถ้าเรื่องของโรงแรมตูนดูข้อมูลใน Weddinglist เลยค่ะ เพราะว่า พอเวลาที่เราค้นหาสถานที่จัดงานแต่งงาน Weddinglist จะขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ” แล้วตูนก็เข้าไปดูเว็บไซต์และตูนก็เห็นว่า Weddinglist เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงานแต่งงานก็เลยเข้าไปดูพวกดีลของโรงแรมต่าง ๆ หรือว่าดูรูปภาพงานแต่งงานว่าเราอยากให้งานแต่งงานของเราออกมาเป็นแบบไหนจากในเว็บไซต์ Weddinglist แล้วก็อีกอย่างนึงคือการที่ได้รู้จักกับพี่ที่เป็น Wedding sales ของโรงแรมให้เขาคอยช่วยเหลือและแนะนำเราค่ะ

รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 3

คุณตูน : งานของตูนไม่ได้ใช้ Wedding planer เลยค่ะ เพราะว่าเราใช้เวลาในการเตรียมตัวค่อนข้างนานและประกอบกับว่าเคยช่วยเตรียมงานแต่งงานของพี่สาวมาบ้าง แล้วด้วยความที่เราจัดงานแต่งงานที่ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ น่ะค่ะก็รู้สึกว่ามีทุกอย่างครบแล้ว ทำให้ตูนคิดว่าเราน่าจะเตรียมแพลนงานแต่งงานทุกอย่างเองได้ค่ะ

รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 8

โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ตอบโจทย์งานแต่งงานเราครบทุกอย่าง

คุณหมิง : ช่วงที่เรากำลังเลือกดูสถานที่ เราก็เลือกหาโรงแรมจัดงานแต่งงานค่อนข้างเยอะมาก ๆ แต่ว่าด้วยความที่เราเลือกโรงแรมที่สามารถรองรับแขกได้ 300 คน และโลเคชั่นของ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ อยู่ตรงกลางระหว่างบัทเจตที่เราตั้งไว้กับขนาดของพื้นที่ที่สามารถรองรับแขกที่เราตั้งไว้ในใจได้ 

คุณตูน : แล้วก็พอเราเข้าไปดูสถานที่จริงช่วงที่เรากำลังมองหาโรงแรมจัดงานแต่งงานอยู่ โรงแรมฯ ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าก็จริง บางคนอาจจะคิดว่าแขกที่มาร่วมงานจะไม่มีความเป็นส่วนตัว เกิดความวุ่นวายใด ๆ รึป่าว แต่เราอยากจะบอกว่าพอเราได้ขึ้นไปบนชั้นห้องบอลรูมของทางโรงแรม เขาจัดระเบียบให้ครบเลยและทั้งฟรอเย่เป็นของเราทั้งหมดก็เลยรู้สึกว่ามันไม่วุ่นวายเหมือนอย่างที่เราคิดไว้เลยแล้วก็ลักษณะของห้องบอลรูมของโรงแรมคือมีห้องใหญ่หนึ่งห้อง ตรงกลางเป็นโถ่งทางเดิน และมีแยกห้องเล็กอีกหนึ่งห้องซึ่งอยู่ข้าง ๆ กันหมด ส่วนข้าง ๆ ห้องเล็กก็จะเป็นโซน Outdoor ที่มีพื้นที่สำหรับเป็นมุมถ่ายรูปด้วย ทำให้ตูนกับหมิงรู้สึกว่าด้วยบัทเจตเท่านี้แต่เรากลับได้พื้นที่จัดงานที่กว้างขวางก็มีครบทั้งสถานที่ มุมถ่ายรูป ก็เลยเลือกที่ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ เพราะตอบโจทย์เราครบทุกอย่างเลยค่ะ

รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 4
รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 10

“Concept ที่เน้นความอบอุ่น และความสะบายใจของแขกเป็นสิ่งสำคัญ”

คุณตูน : งานของตูนไม่ได้จัดแบบคอนเซ็ปต์อะไรมากเพราะตอนที่เราไปงานของคนอื่นก็รู้สึกว่าทำไมเขามีธีมงานจริงจังจังเลยแต่ในความรู้สึกตูน ตูนชอบธีมงานสไตล์เกาหลีค่ะ และเราไม่ได้ฟิคสีอะไรเพราะอยากให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกสบาย ๆ กับการมาร่วมงานแต่งงานของเราไม่ต้องไปซื้อชุดใหม่ 

คุณหมิง : ด้วยความที่เป็นช่วงโควิดด้วยครับก็ไม่ได้มีธีมงานอะไรมาก (แค่เขามาร่วมงานแต่งงานของเราก็ดีใจแล้ว) และไม่อยากให้เขาไปเลือกสีชุดเยอะแยะมาก อยากให้แขกรู้สึกว่าได้บรรยากาศแบบสบาย ๆ อบอุ่น ๆ 

คุณตูน : เราเลยไม่ได้กำหนดธีมสีที่มันชัดเจนเพราะเราจัดแบบใส่ชุดสีอะไรมาก็ได้ จัดดอกไม้สีอะไรก็ได้ ให้เขาแค่มาร่วมแสดงความยินดีกับเราก็มากพอแล้วค่ะ แต่สำหรับเพื่อนบ่าวสาวจะมีธีมสีเดรสโคสคือ เพื่อนเจ้าบ่าวใส่สีครีม ส่วนเพื่อนเจ้าสาวใส่สีชมพู แบบเรียบง่ายค่ะ เพราะเราอยากให้แขกที่เราเชิญพอได้การ์ดแล้วมาได้เลย ไม่ต้องไปสั่งซื้อชุดหรือตัดชุดหรือเตรียมตัวอะไรก่อนนมางานของเราค่ะ”

รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 22 min

พอมองย้อนกลับไปเราก็รู้สึกไม่ได้เลือกโรงแรมจัดงานแต่งงานผิดเลย…

คุณตูน : เรื่องของบรรยากาศในวันงานค่ะ คือจริง ๆ วันงานตูนแอบกังวลเรื่องของนึงคือเรื่องของ Decoration ตูนคิดว่าพื้นที่ของโรงแรมในส่วนของโถ่งใหญ่ค่อนข้างกว้างแต่ตูนรู้สึกว่าทางโรงแรมมี Backdrop ให้ก็เลยอยากจะเสริมในส่วนของ Decoration ที่เป็นทางเดินไปยังตัวของบ่าวสาว และมีกิจกรรมที่เราอยากให้แขกที่มาร่วมงานได้ทำด้วย ซึ่งตูนหามาเพียงอย่างเดียวคือ Photobooth แล้วเราก็อาจจะกังวลว่าเรามีเพียงแค่ซุ้มเดียวมันจะน้อยไปรึป่าว จะดูว่างานแต่งงานของเราดูไม่มีอะไรรึป่าว แต่เพราะว่าพอวันงานจริงอาจจะเป็นเพราะทางโรงแรมคิดเห็นแบบเดียวกับเรา ทางโรงแรมเลยหาดอกไม้มาตกแต่งให้ฟู แล้ววันงานก็คือสวยครบมาก ทำให้เรารู้สึกประทับมาก ๆ ในส่วนของตรงนี้ค่ะ แล้วก็อีกอย่างนึงคือด้วยความที่ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ค่ะเป็นโรงแรมเปิดใหม่ เรากังวลเรื่องของอาหารว่าอาหารจะไม่ถูกปากรึป่าว แแต่พอวันที่เราไปชิมอาหารตูนรู้สึกว่าอาหารอร่อยมาก และ วันงานแขกชมเรื่องอาหารเยอะมากว่าอาหารอร่อย และด้วยความที่งานของเราจัดช่วงโควิดน่ะค่ะ ทางโรงแรมก็จัดเป็นเซท ๆ แต่ละคน ๆ มาเลยซึ่งจุดนี้ได้รับคำชมจากแขกผู้ใหญ่เยอะมากค่ะ นี่ก็เป้นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจมากค่ะ

คุณหมิง : ผมชอบบรรยากาศโดยรวมของงานแต่งงานของเรานะ เพราะว่ามันสมูทอย่างที่เราตั้งใจไว้และมันไม่มีจุดผิดพลาดเลยตามที่เราเคยตกลงกันไว้มันก็เลยได้ใช้เวลาทุกนาทีไปกับงานค่อนข้างเร็วมาก (เสริมนึดนึงบรรยากาศภายในห้องดีมาก ๆ เลยค่ะ ด้วยความที่มีห้องเล็กห้องใหญ่ติดกันมี Outdoor ด้านนอกอีก มันดีแบบที่คิดเอาไว้เลย) จบครบที่ชั้นเดียวทุกอย่างเลยครับทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่สำหรับแขกที่อาจจะมีกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน แต่ทางโรงแรมมีพื้นที่ที่คอยให้บริการสำหรับแขกที่มาร่วมงานอาจจะอยากนั่ง พักผ่อน หรืออื่น ๆ ก็สามารถจบได้ที่ชั้นเดียวไม่ต้องกดลิฟท์ไปชั้นไหนเลยครับ

Screenshot 2023 07 14 121803
💗 ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน 💗

คุณหมิง : ผมคิดว่า สถานที่จัดงานแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญครับ เพราะว่าส่วนอื่น ๆ สามารถตบแต่งตามความต้องการของเราได้แต่สถานที่จัดงานแต่งงานคือฟิคไว้แล้วและเป็นสิ่งแรกที่เราต้องหาจริง  ๆ เลยครับ แล้วถ้าคนที่แขกในใจเยอะ มีบัทเจตจำกัด โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ไม่ควรมองข้ามเลยครับ ควรมาดูสถานที่ของโรงแรมฯ จริง ๆ เป็นอย่างยิ่งเพราะตอบโจทย์จุด ๆ นี้มาก ไม่มีที่ติเลย

คุณตูน : อยากให้ว่าที่บ่าวสาว เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบมากที่สุด แม้จะต้องมีราคาค่อนข้างสูงแต่ก็อยากให้เราเลือกสิ่ง ๆ น้นถ้าเป็นสิ่งที่เราชอบมาก ๆ ไม่อยากให้ลังเลกับสิ่งที่ถูกแต่อาจจะไม่ถุกใจเรา “สุดท้ายแล้วพอเราลองมองย้อนภาพกลับมาเราจะได้ไม่รู้สึกใจทีหลังที่ไม่ได้เลือกในวันนั้น เพราะงานแต่งงานของเรามันมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต”

อีกเรื่องคือที่อยากแนะนำคืออยากให้หาข้อมูลเยอะ ๆ ซึ่งตูนเชื่อว่าเว็บไซต์ Weddinglist ช่วยได้เยอะมาก ๆ จริง ๆ เพราะข้อมูลครบทุกอย่าง เรื่องของรูปภาพงานแต่งงานก็อยากให้ดูเยอะ ๆ จะได้มองภาพออกว่าเราอยากให้ภาพบรรยากาศงานแต่งงานของเราเป็นแบบไหน เพราะบางทีเราอาจะตอบตัวเองไม่ได้ว่าเราจะจัดงานแต่งงานในรูปแบบไหนแต่ถ้าเราดูจากงานแต่งงานของคู่ที่แต่งงานปแล้วก็อาจจะเป็นทางเลือกที่เราสามารถเลือกได้ว่าเราชอบสไตล์งานแต่งงานแบบไหนค่ะ

คุณตูน & คุณหมิง

รีวิวแต่งงานคุณตูน คุณหมิง 5

Groom & Bride : นายสิทธิกร ณัฏฐาชัย (หมิง) & นางสาว อธิชา จิตต์อารีย์ (ตูน)

Photographer : newphotograph

Makeup / Hairstylist : maiimust

Wedding dress : Coco Chic Wedding

Wedding card / ของชำร่วย : สั่งทำร้านออนไลน์

Backdrop : โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ