people 2583294 1920

เมื่อแฟนเก่าเชิญไปงานแต่งงาน ทำไงดี Weddinglist มีคำตอบค่ะ


Q : ได้รับข้อความจากแชตแฟนเก่า มาชวนไปงานแต่งงานทำไงดี

อันดับแรกนะคะต้องตั้งสติก่อน แล้วค่อยบอกไปว่า ” ขอดูเวลาก่อนว่าว่างหรือไม่ ” อย่าปฏิเสธในครั้งแรกเลยทีเดียว เพราะหากจากกันด้วยดีเราก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ พูดคุยได้ แต่ถ้าหากจบกันไม่สวยการไปงานแต่งงานของคนเคยรัก อาจจะทำให้เราปวดใจได้ คงเป็นการไม่ดีแน่หากต้องมาเห็นภาพสะเทือนใจตอกย้ำความรู้สึกให้มันพังไปมากกว่านี้ค่ะ

แล้วถ้ามีการ์ดแต่งงานมาเชิญร่วมงานแต่งงาน ควรไปร่วมแสดงความยินดีด้วยไหม

คำถามนี้มองได้สองด้านนะคะ เราต้องถามเค้ากลับไปว่าให้เราไปร่วมงานในฐานะอะไร เจ้าสาวในงานอาจจะไม่ยินดีนักหากมีแฟนเก่าของเจ้าบ่าวมาร่วมงานแต่งงานของเธอ ดังนั้นเพื่อเป็นการตัดปัญหาจุกจิกกวนใจ ที่จะตามมาภายหลังทางที่ดีไม่ควรไปงานแต่งงานของแฟนเก่าดีกว่าค่ะ ถึงแม้ว่าคุณเองจะสนิทกับคุณแม่ของแฟนเก่ามากก็ตาม

gift box 2458012 960 720

มอบของขวัญหรือฝากซองกลับไป แทนการไปงาน

เมื่อเราไม่สะดวกใจไปงานแต่งงานของแฟนเก่า เพื่อไม่เป็นการเสียมารยาทตามคำเชิญ การฝากซอง ฝากของขวัญ ไปให้คู่แต่งงานใหม่ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสมนะคะ เพราะเราสามารถบอกไปตามตรงไปเลยว่า ” ไม่สะดวกใจในการไปงานแต่งงานของคุณ แต่ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะ ” ฟังดูอาจจะเป็นนางเอกไปนิด แต่มันคือเรื่องจริง ชีวิตจริงที่เราต้องสตรองและไม่ทำร้ายจิตใจผู้อื่นค่ะ

หากตัดสินในไปแล้วว่าจะไปร่วมแสดงความยินดี ซึ่งตรงนี้เราต้องกลับมาดูก่อนว่าเราไปในฐานะอะไรเพื่อนเก่าของเจ้าบ่าวหรือเปล่า และถ้ามีบรรดาเพื่อนๆที่รู้จักไปในงานด้วยก็ไม่เป็นไร ถือว่าไปพบปะเพื่อนๆที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่อย่าไปเผลอฮัมเพลง คำยินดี ขึ้นเชียว ไม่เช่นนั้นมีดราม่าหลังงานแต่งงานแน่นอนค่ะ

people 2568982 960 720

สรุป

การไปงานแต่งงานของแฟนเก่าไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ หากว่าเรามีแฟนใหม่แล้ว เราก็ควงแฟนคนปัจจุบันนี่แหละไปร่วมแสดงความยินดีซะเลย เพราะอาจจะได้เพื่อนที่ปรึกษางานแต่งงานดีๆเพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลือกช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ฯลฯ ที่เกี่ยวกับงานแต่งงาน

แต่ถ้าคุณยังโสดหลังจากที่เลิกราจากเขาไปแล้ว การปฏิเสธไปงานแต่งงานเป็นคำตอบที่ดีสำหรับหัวใจคุณมากที่สุด ภาพความทรงจำอาจจะย้อนขึ้นมาตอนที่เขาและเธอคนนั้นเดินจูงมือกันเดินเข้างานเมื่อคนข้างกายเขานั้นไม่ใช่คุณ แผลที่เคยหายไปแล้วอาจจะเจ็บขึ้นมากอีกครั้งได้นะคะ  พักใจให้แข็งแรงแล้วและส่งของขวัญหรือซองไปร่วมแสดงความยินดีเท่านั้นก็เพียงพอแล้วค่ะ

แต่ถ้าไม่อยากโสดอ่าน คำแนะนำ “ไม่อยากโสดมาทางนี้ Weddinglist มีไอเดียช่วยให้หายโสดค่าา” กันได้นะคะ