ฉากงานแต่งมินิมอล

40 ฉากแต่งงานมินิมอลเรียบง่าย ดีไซน์สุดเก๋ – Weddinglist


มาสร้างความประทับใจแรกให้กับแขกที่มาร่วมงานด้วยฉากงานแต่งมินิมอลสวย ๆ ถึง 40 แบบที่ทาง weddinglist ตั้งใจคัดสรรมาให้บ่าวสาวทุกคู่ได้ใช้เป็นไอเดียทำแบคดรอปในงานแต่งของทุกคนกัน รับรองว่าทุกแบบที่คัดมายังคงคอนเซ็ปต์ความเรียบง่าย สบายตา แต่ถ่ายภาพร่วมกับแขกออกมาแล้วน่าประทับใจทุกรูป ถ้าอยากรู้ว่ามีฉากแบบไหนบ้าง ห้ามพลาดบทความนี้เลย

1. Pastel flowers arch

ฉากแต่งงานมินิมอลพาสเทล

มาเริ่มต้นกันที่ไอเดียแรกกับฉากงานแต่งมินิมอลที่ทำด้วยซุ้มดอกไม้พาสเทล ซึ่งจะใช้โครงเหล็กทรงโค้งตกแต่งด้วยดอกไม้สีพาสเทล อย่างดอกไฮเดรนเยียสีฟ้า ดอกกุหลาบชมพูหรือขาว กล้วยไม้ ดอกยิปโซเล็ก ๆ เดซี่หลากสี แซมด้วยไม้เลื้อยอื่น ๆ ซุ้มแบบนี้สามารถยกไปวางไว้มุมไหนก็ได้ ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยงามน่าประทับใจสุด ๆ

2. Minimal Boho style

ฉากแต่งงานมินิมอลโบโฮ

ต่อมาเป็นฉากงานแต่งมินิมอลแบบมีความโบฮีเมี่ยนสไตล์มาผสมผสาน เพราะใช้การเนรมิตฉากอย่างเรียบง่าย ไม่เน้นความหรูหรา ตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด ส่วนใหญ่นิยมใช้ต้นไม้ใบหญ้า ขนนก แผ่นไม้ ผ้าหรือม่านบาง ๆ มาพันประดับรอบซุ้มไม้ไว้ และคุมธีมเอิร์ธโทนเป็นหลัก ทำให้ได้ความอบอุ่น เป็นกันเอง ใครแต่งงานริมทะเลไอเดียนี้ก็จัดว่าดีมากทีเดียว

3. Greenery half arch

ฉากแต่งงานมินิมอลแบ่งครึ่ง

เป็นไอเดียการทำฉากงานแต่งมินิมอลที่หลายคนชื่นชอบ เพราะใช้การทำโครงต้นไม้แบบแบ่งครึ่ง มีช่องว่างตรงกลาง ให้ซุ้มต้นไม้ของเรามีมิติ จะเน้นใช้ไม้เลื้อยหรือไม้ใบมาตกแต่งแล้วแซมด้วยดอกไม้ สามารถไว้เป็นฉากในงานแต่งแบบ indoor หรือ outdoor ก็ได้ เรียบง่าย สบายตาสุด ๆ

4. Autumn fall wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลใบไม้ร่วง

ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนที่จัดงานแต่งธีมสีเอิร์ธโทนหรือสีแดง แล้วอยากได้แบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลที่ดูสวย แปลกใหม่ ลองใช้ฤดูกาลมารังสรรเป็นไอเดียฉากแต่งงานที่ดูมีชีวิตชีวากัน อย่างซุ้มแต่งงานฤดูใบไม้ร่วงที่จะเน้นดอกไม้ ต้นไม้ที่มีสีโทนแดง หรือน้ำตาลแดง ใบไม้แห้ง ให้ได้ใบไม้ฟีลอบอุ่น ๆ จัดเป็นไอเดียยอดนิยมทางฝั่งตะวันตกเลย 

5. White winter wedding

b6

มาต่อกันด้วยฉากงานแต่งมินิมอลในธีมหน้าหนาว บอกเลยว่าเข้ากับความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลสุด ๆ เพราะใช้การตกแต่งที่คุมโทนสีเย็น ๆ ปูพื้นด้วยพรมสีขาวเหมือนหิมะ จะใช้โครงซุ้มทรงอะไรก็ได้ ตกแต่งด้วยต้นสนบลู กุหลาบขาว ลูกแก้วสีเงิน ไฟระยิบระยับเพิ่มความสวยงาม เป็นไอเดียการแต่งต้นคริสต์มาสมาเนรมิตรฉากงานแต่งของเราให้สวยเก๋ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

6. Red roses arch

ฉากแต่งงานมินิมอลกุหลาบแดง

ถ้าอยากจะสร้างฉากแต่งงานให้ออกมาโรแมนติกกว่าใคร ซุ้มดอกกุหลาบจะตอบโจทย์ให้ทุกคู่ได้อย่างแน่นอน สร้างซุ้มดอกไม้ที่เต็มไปด้วยกุหลาบแดง มองแล้วสวยงาม น่าหลงใหล รับรองว่าบ่าวสาวถ่ายรูปคู่กับฉากแล้วเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยายเลยล่ะ

7. Pillars floral decor

ฉากแต่งงานมินิมอลตกแต่งเสา

สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนแต่งงานในพื้นที่ที่มีเสาอาคารขนาดใหญ่ หรือเป็นงานที่จัดในโดมเล็ก ๆ เสาปูนแบบโรมัน สามารถประดับประดาเสาด้วยไม้เลื้อยหรือดอกไม้สีสันสวยงาม ได้ความคลาสสิกไปอีกแบบ ไอเดียนี้รับรองว่าทำตามได้ง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ แค่เลือกพื้นที่และมุมเหมาะ ๆ รับรองว่าได้ฉากงานแต่งมินิมอลสมใจแน่นอน

8. All white wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลธีมสีขาว

เติมเต็มความมินิมอลให้กับพื้นที่และฉากหลังของงานแต่งเราด้วยไอเดียคุมโทนสีขาว เพียงแค่ใช้แบคดรอปขาวเป็นพื้นหลัง ปูพื้นด้วยพรมขาว ตกแต่งโดยรอบด้วยซุ้มดอกไม้หรือแจกันสีขาวทั้งหมด อาจมีสีเบจตัดมาให้ดูมีมิติขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องไม่โดดเด่นจนเกินไป ถ่ายภาพออกมาจะดูคลีน ๆ สบายตา เป็นฉากงานแต่งมินิมอลที่ภาพรวมแล้วให้ความรู้สึกหรูหรา แถมยังจัดตามได้ง่ายด้วย

9. Rustic wedding arbor

ฉากแต่งงานมินิมอลรัสติก

มาสร้างแบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลที่น่าจดจำ ด้วยการนำสไตล์ชนบทตะวันตกมาใช้เป็นธีมในการตกแต่งฉาก ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพราะสามารถใช้ต้นไม้ที่มีลำต้นอ่อน ๆ มาดัดแล้วทำให้โค้งเข้าหากันหรือจะใช้โครงช่วยหรือไม่ใช้ก็ได้ จากนั้นนำดอกไม้หรือไม้ใบอื่น ๆ มาแซมเพื่อความสวยงาม ใช้งบน้อย เรียบง่าย และได้บรรยากาศแบบอบอุ่นสุด ๆ 

10. Cacti wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลกระบองเพขร

ไม่ว่าเราจะจัดงานแต่งงานในทะเลทรายจริง ๆ หรือเพียงแค่ต้องการสร้างความสวยงามให้พื้นที่ ด้วยสไตล์ใหม่ที่ผสมผสานทั้งความมินิมอลและแทรกกลิ่นไอโบโฮมานิด ๆ ลองเพิ่มต้นกระบองเพชรและพืชเขตร้อนลงในกระถาง แล้ววางประดับประดาในซุ้มแต่งงานของเราดู บอกเลยว่ามันจะทำให้รู้สึกประทับใจกับฉากสวย ๆ ตรงหน้าแน่นอน

11. All pink wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลธีมสีชมพู

สำหรับโทนสีที่แมตช์ได้ลงตัวกับฉากงานแต่งมินิมอลมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น สีชมพู และยิ่งเป็นแบคดรอป งานแต่งแล้วสีนี้คงให้ความโรแมนติกได้ค่อนข้างดี อาจจะใช้พื้นหลังเป็นชมพูล้วนแล้วตัดด้วยดอกไม้ที่มีสีชมพูอ่อนลงมาเฉดนึงเพื่อสร้างความมีมิติ หรือถ้าให้ดูเรียบง่ายขึ้นก็ลองใช้โครงไม้แล้วพาดด้วยผ้าสีชมพู ตกแต่งด้วยดอกไม้แบบไล่เฉดสี แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ รับรองไอเดียนี้เจ้าสาวทั้งหลาย ๆ ต้องประทับใจ

12. Modern wedding arbor

ฉากแต่งงานมินิมอลโมเดิร์น

สไตล์ไหนจะให้ทั้งความหรูหรา อลังการ แต่ยังคงความเรียบง่ายได้เท่ากับโมเดิร์น ลองนำธีมนี้มาปรับใช้กับการทำแบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอล สร้างความประทับใจแรกให้กับแขกที่มางานด้วยกรอบสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ตกแต่งมุมด้วยดอกไม้หลากหลายสีสัน ทำให้รู้สึกเหมือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่กลางกรอบรูปยักษ์ รับรองว่าภาพที่ได้เก๋ไก๋สุด ๆ 

13. Lanterns arch

ฉากแต่งงานมินิมอลโคมไฟ

เจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่ไหนที่จัดงานแบบ outdoor ช่วงเย็นแล้วอยากได้ฉากงานแต่งมินิมอลสวย ๆ บอกเลยว่าแบคดรอปจากตะเกียงหรือโคมไฟจะทำให้เราได้ฉากหลังที่โดดเด่นและลงตัวกับงานแต่งเรามาก ๆ ยิ่งมืดยิ่งดูสวยขึ้น จะประดับประดาด้วยดอกไม้ ตัวโคมไฟจะตั้งไว้ตรงมุมหรือห้อยประดับซุ้มก็ดูดี ไอเดียนี้ไม่มีใครเหมือนแน่นอน

14. Semi-circle arch

ฉากแต่งงานมินิมอลครึ่งวงกลม

มาสร้างฉากแต่งงานที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้แสนหวาน เหมาะสำหรับงานมินิมอลหรืองานแต่งเล็ก ๆ เป็นกันเอง ใช้การจัดวางดอกไม้สีสันสดใสเป็นทรงครึ่งวงกลม เพิ่มความสวยงามด้วยการปูพรมวินเทจสักผืน หรือใครอยากจะได้ความเก๋ไก๋ก็ลองใช้ฉากทรงกลมแล้วตกแต่งด้วยดอกไม้แค่เสี้ยวเดียว ถือเป็นฉากงานแต่งมินิมอลที่สวยงาม ทำตามง่าย สร้างบรรยากาศน่ารัก ๆ ให้งานแต่งของเราได้ด้วย

15. Flower covered trees

ฉากแต่งงานมินิมอลต้นไม้

บ่าวสาวคู่ไหนที่จัดงานแต่งงานในสถานที่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ อย่าลืมใช้โอกาสเนรมิตรแบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลงานของคุณให้สวยงาม น่าจดจำ ด้วยการนำไม้ดอกมาร้อยเรียงและจัดวางตามมุมต่าง ๆ ของต้นไม้ ใช้ไม้เลื้อย ไม้ประดับ และผ้าสีสันสวยงามมาตกแต่งโดยรอบ เป็นไอเดียที่เหมาะกับงานแต่งในสวน ทำให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ

16. Copper piping backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลท่อทองแดง

ท่อทองแดง ถือเป็นวัสดุที่นิยมใช้เป็นโครงสำหรับทำฉากถ่ายรูปแต่งงาน เพราะมีน้ำหนักเบา ผิวมันเงาสวยงาม เพราะฉะนั้นสามารถนำมาดัดแปลงเป็นไอเดียสำหรับทำฉากงานแต่งมินิมอลที่เรียบง่ายและได้ความแปลกใหม่ เพียงแค่นำท่อมาร้อยไล่ระดับและตกแต่งด้วยไม้เลื้อยหรือดอกไม้สวย ๆ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความ luxury ให้พื้นหลังของเราได้อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว

17. Pampas grass arch

ฉากแต่งงานมินิมอลหญ้าแพมพัส

หญ้าแพมพัส นอกจากเป็นวัสดุทำฉากสไตล์โฮโบแล้วก็ยังสามารถนำมาใช้ทำฉากงานแต่งมินิมอลสไตล์ได้ดีไม่แพ้กัน เพราะแค่หญ้าชนิดนี้ก็สามารถนำมาดัด จัดเรียงใส่โครงทรงต่าง ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ จะแซมด้วยดอกไม้สีพื้น ๆ หน่อยก็ได้เพื่อให้ดูมีมิติขึ้น ขอบอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก ต่างประเทศกำลังนิยมใช้ไอเดียนี้กัน

18. Stone archways

ฉากแต่งงานมินิมอลประตูหิน

สถานที่แต่งงานไหนมี ซุ้มประตูหิน อย่าลืมใช้สร้างฉากงานแต่งของคุณให้เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย คู่ไหนแต่งงานกลางแจ้งแล้วอยากเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ สามารถใช้ประตูหินมาเป็นฉากหลังและจัดวางดอกไม้ตกแต่งโดยรอบ รับรองว่าได้ฟีลงานแต่งผู้ดีอังกฤษแน่นอน

19. Triangle Shape Arch

ฉากแต่งงานมินิมอลทรงสามเหลี่ยม

เพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับแบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลธรรมดา ๆ ด้วยซุ้มแต่งงานทรงสามเหลี่ยมด้านเท่าแทนดู ตกแต่งด้วยดอกไม้และหญ้าแพมพัสแค่เล็กน้อยก็ดูสวยแปลกตา แถมยังได้ความหมายดี เพราะสามเหลี่ยมเป็นสัญลักษณ์ของทฤษฎีแห่งรักตามแบบสากลด้วย รวม ๆ ลงตัวมาก

20. Pillar Candle Aisle Markers

ฉากแต่งงานมินิมอลเทียน

นอกจากพื้นหลังที่ถูกประดับประดาด้วยต้นไม้และดอกไม้สวย ๆ ด้านหลังเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้ว ลองมาเพิ่มความน่าหลงใหลด้วยเทียนสวย ๆ ตระการตา วางเรียงรายและไล่ระดับ เพิ่มความมินิมอลได้อย่างลงตัว หรือจะวางไว้ตกแต่งตามทางเดินก็ทำให้ดูดีขึ้นมาอีกระดับ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาน่าประทับใจสุด ๆ

21. Drape wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลผ้าม่าน

อะไรจะเหมาะกับการใช้ทำฉากงานแต่งมินิมอลไปมากกว่าม่านซีทรูบาง ๆ ที่ช่วยแต่งเติมพื้นที่ฉากหลังของคู่บ่าวสาวให้ดูสวยละมุน แถมตกแต่งง่ายแค่ใช้ดอกไม้มาแซมเล็กน้อย เลือกเฉดสีผ้าให้สบายตา ไม่ฉูดฉาด ใช้เทคนิคการจับจีบผ้า และจัดวางให้เป็นริ้ว ๆ ดูเป็นไอเดียการทำฉากที่เรียบง่ายแต่ได้ภาพออกมาไม่ธรรมดาจริง ๆ 

22. Hippie wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลฮิปปี้สไตล์

ฮิปปี้ เป็นสไตล์ของหนุ่มสาวชาวอังกฤษช่วงปี 1960 ที่รักในการใช้ชีวิตอิสระ ซึ่งมีสไตล์ที่เฉพาะตัวและพอนำมาดัดแปลงเป็นฉากงานแต่งมินิมอลแล้วออกมาสวยมากทีเดียว จุดเด่นคือการถักเชือกจนเป็นลวดลายต่าง ๆ ร้อยเรียงต่อกันเหมือนม่าน ตกแต่งน้อย ๆ คู่ไหนอยากได้ฉากแต่งงานไม่ซ้ำใครในงานแต่งลองใช้ไอเดียนี้ดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง

23. Marble wedding backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลลายหินอ่อน

สวย สง่า หรูหรา คอนเซ็ปต์นี้ขอยกให้แบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลลายหินอ่อนที่กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะด้วยลวดลายหินอ่อนที่ดูโมเดิร์นในตัวอยู่แล้ว พอนำมาจัดวางกับดอกไม้ เชิงเทียน ปูพรมสีสว่าง ๆ ยิ่งส่งให้ฉากแต่งงานออกมาอลังการสุด ๆ บ่าวสาวที่อยากได้ความ luxury ไอเดียนี้ตอบโจทย์แน่นอน

24. Hexagon wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลทรงหกเหลี่ยม

โอบล้อมความรัก ความโรแมนติกด้วยฉากงานแต่งทรงหกเหลี่ยมที่ประดับประดาไปด้วยไม้ดอกหลากหลายสีสัน สะกดทุกสายตาและช่วยให้คู่บ่าวสาวดูโดดเด่นกว่าใคร ใช้ในงานแต่งไหนรับรองว่านำเทรนด์สุด ๆ

25. Balloon backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลลูกโป่ง

เนรมิตรฉากงานแต่งมินิมอลให้น่าประทับใจกว่าใครด้วยการใช้ไอเดียลูกโป่งสีสันสบายตา ใช้ลูกเล็กลูกใหญ่ประดับประดา ถึงมีพื้นที่ไม่มากก็ทำได้ ต่างประเทศจะนิยมลูกโป่งสีทอง สีเงิน โรสโกล์ด หรือสีขาวมากจัด อาจมีดอกไม่สีฉูดฉาดมาแซมให้ดูมีสีสันขึ้น แต่ยังมองแล้วสบายตา บ่าวสาวคู่ไหนถูกใจรีบเซฟเก็บไว้เป็นแบบฉากงานแต่งเราได้เลย

26. Colorful flowers

ฉากแต่งงานมินิมอลคัลเลอร์ฟูล

อีกหนึ่งฉากแต่งงานที่ทำง่าย ได้ความน่ารักแบบคูณสิบต้องยกให้ ธีมคัลเลอร์ฟูล เน้นตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันสดใสและเพื่อให้สีดอกไม้ดูโดดเด่น ด้านหลังควรใช้แบคดรอปขาวล้วน ดอกไม้ควรใช้เป็นสีเหลือง ชมพู ม่วง ส้ม หรือเบจ จัดพุ่มให้ไล่ระดับสวยงาม เป็นไอเดียที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะว่าเหมือนยกสวนดอกไม้มาไว้ในงานแต่งเลย

27. Flowers wall backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลดอกไม้

ถ้ายังไม่รู้ว่าจะใช้ไอเดียไหนทำแบคดรอปให้อลังการ ลองมาเติมเต็มพื้นที่ด้านหลังของของคู่บ่าวสาวให้สวยงามและโรแมนติกด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเลือกดอกไม้สีไหนมาจัดวางก็จะได้ภาพออกมาชวนฝัน บ่าวสาวที่อยากได้ฉากงานแต่งมินิมอลลองใช้ดอกกุหลาบสีอ่อนมาประดับประดา ได้ภาพถ่ายออกมาน่าประทับใจแน่นอน

28. Flower curtains

ฉากแต่งงานมินิมอลม่านดอกไม้

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่อยากได้ดอกไม้เป็นองค์ประกอบหลักในการทำฉากแต่งงานให้ออกมาสวยงาม น่าหลงใหล ลองใช้วิธีร้อยเป็นม่านดอกไม้สีสันสดใสแบบนี้ดู ขอบอกว่ากำลังนิยมใช้มากที่เกาหลี เพราะไม่ว่าจะแต่งงานธีมอะไรไอเดียนี้ก็เอาอยู่แน่นอน

29. Wooden cross arch

ฉากแต่งงานมินิมอลไม้กางเขน

เพราะไม้กางเขนเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรักของพระเจ้าต่อมวลมนุษย์ ยิ่งบ่าวสาวคู่ไหนนับถือศาสนาคริสต์อยู่แล้ว ไอเดียฉากแต่งงานด้วยไม้กางเขนแบบนี้เหมาะกับคุณสุด ๆ เป็นการจำลองภาพงานแต่งในโบสถ์ ตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์รอบ ๆ ให้กลายเป็นฉากงานแต่งมินิมอลสุดอบอุ่น

30. Orange indian decor

ฉากแต่งงานมินิมอลอินเดียสไตล์

ไอเดียนี้ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากประเพณีแต่งงานดั้งเดิมของอินเดีย ใช้ดอกไม้สีส้มและเหลืองในการประดับประดาพื้นที่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองและความผูกพันในครอบครัว นิยมทำซุ้มสี่เสาเล็ก ๆ แต่ละเสาสื่อถึงพ่อแม่และคู่บ่าวสาว เน้นคุมโทนให้ออกมาเหมือนช่วงฤดูร้อนของอินเดีย เพราะเป็นช่วงที่เหมาะกับการเฉลิมฉลองความรักให้บ่าวสาว ถือว่าสวยงามและมีคอนเซ็ปต์สุด ๆ

31. Brick wall backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลผนังอิฐ

แน่นอนว่าผนังอิฐกับความคลาสสิกเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นใครที่แต่งงาน outdoor หรืออยากได้บรรยากาศงานแต่งฟีลอิตาลี หวานฉ่ำ ลองใช้พื้นหลังเป็นกำแพงอิฐน้ำตาลแดง พร้อมจัดพุ่มดอกไม้สวย ๆ มาวางคู่กัน รับรองว่าน้อยแต่มาก เรียบง่ายแต่ว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน

32. Sunflower wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลทานตะวัน

สร้างความทรงจำดี ๆ ให้แขกที่มางาน ด้วยบรรยากาศสุดน่ารักจากแบคดรอปทานตะวันแสนสดใส เพราะโทนสีเหลืองสบายตาที่มาพร้อมความหมายของรักแรกและความซื่อสัตย์ ทำให้ภาพรวมฉากแต่งงานออกมาดูมีชีวิตชีวาและน่าประทับใจสุด ๆ

33. Pink and Blue wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลธีมชมพู-ฟ้า

เนรมิตรฉากงานแต่งมินิมอลให้ชวนฝันด้วยธีมสีฟ้าชมพูพาสเทล เพิ่มความหวานด้วยพื้นหลังสีสันสบายตา เน้นโทนสว่าง นิยมจัดด้วยดอกไฮเดรนเยียและลาเวนเดอร์สีม่วงฟ้าละมุน เพราะตัดกับกุหลาบชมพูแล้วสวยกำลังดี รับรองว่าบ่าวสาวต้องประทับใจไม่รู้ลืม

34. Crescent moon arch

ฉากแต่งงานมินิมอลพระจันทร์เสี้ยว

ถ้าเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่ไหนรักในความโรแมนติกที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา อยากได้แบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลที่น่าหลงใหล ขอแนะนำไอเดียฉากแต่งงานพระจันทร์เสี้ยว ตกแต่งด้วยไฟดวงเล็ก ๆ เพิ่มความระยิบระยับกับดอกไม้สีขาว แค่นี้ก็เหมือนยกเอาท้องฟ้ายามค่ำคืนมาไว้ในงานแต่งเลย

35. Wooden backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลแผนไม้

เปลี่ยนแผ่นไม้ธรรมดามาเป็นฉากงานแต่งมินิมอลที่น่าประทับใจกันดีกว่า บอกเลยว่าที่ต่างประเทศกำลังฮิตไอเดียนี้มาก เพราะได้ฟีลวินเทจสุด ๆ ใครอยากได้ฉากหลังเรียบง่าย ใช้จัดงานแบบเป็นกันเอง ลองนำแผ่นไม้มาตกแต่งด้วยผ้า ดอกไม้ หรือป้ายชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวตามมุมต่าง ๆ แบบนี้ดู รับรองว่าสวยเก๋อย่าบอกใครเลยทีเดียว

36. Antique doors backdrop

 ฉากแต่งงานมินิมอลประตูไม้

รู้หรือไม่ว่าทรงโค้ง ๆ ของซุ้มแต่งงานจริง ๆ แล้วมันถูกออกแบบมาให้คล้ายกับประตู ถ้างั้นจะดีกว่ามั้ย ถ้าเราสามารถยกบานประตูเก่า ๆ มาสร้างฉากแต่งงานสุดคลาสสิกวินเทจ และตกแต่งประตูให้สวยงามด้วยแจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้ หรือพร็อพน่ารัก ๆ เล็กน้อย เท่านี้คู่บ่าวสาวก็พร้อมจับมือก้าวเข้าสู่ประตูวิวาห์ได้เลย

37. Flower Staircase

ฉากแต่งงานมินิมอลตกแต่งบรรได

สำหรับคู่บ่าวสาวที่ได้พื้นที่แต่งงานแบบมีบรรไดทางขึ้น บอกเลยว่านี่มันทำเลทองชัด ๆ เพราะใครจะคาดคิดว่าบันไดที่ตกแต่งด้วยดอกไม้และเชิงเทียนแบบนี้ จะเป็นฉากถ่ายภาพที่ออกมาสวยงามอลังการได้ขนาดนี้ ลองเปลี่ยนจากฉากแต่งงานธรรมดา มาเป็นบันไดและมีแบคดรอปดอกไม้ด้านหลัง รับรองว่าสวยตะลึงแน่นอน

38. Heart wedding arch

ฉากแต่งงานมินิมอลทรงหัวใจ

จะมีฉากงานแต่งมินิมอลไหนที่เหมาะกับงานแต่งงานได้เท่ากับซุ้มดอกไม้รูปหัวใจ เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรัก ความโรแมนติกได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด แถมเวลาคู่บ่าวสาวไปยืนตรงกลางแล้วดูโดดเด่นสุด ๆ ดังนั้น อย่าพลาดหาดอกไม้สวย ๆ สีสันสะดุดตา มาจัดแต่งใส่หัวใจกัน จะได้ใช้ถ่ายรูปสร้างความทรงจำกับแขกในงานด้วย

39. Curtain lights arch

ฉากแต่งงานมินิมอลม่านไฟ

แน่นอนว่าแบคดรอปม่านไฟยังคงฟีเวอร์และเป็นที่นิยมไม่เปลี่ยน เพราะตรงคอนเซ็ปต์ความเรียบง่าย สบายตาได้ดีสุด ๆ จะใช้จัดเป็นฉากแต่งงานแบบ indoor หรือ outdoor ก็เอาอยู่ แค่ใช้ไฟดวงเล็ก ๆ ห้อยลงมาเรียง ๆ กันและปูพื้นหลังด้วยม่านซีทรูบาง ๆ อาจแต่งมุมด้วยดอกไม้ รับรองสวยสะกดเลยทีเดียว แถมถ่ายรูปออกมาแล้วได้ฟีลอบอุ่นมาก ๆ ด้วย

40. Mirror floral backdrop

ฉากแต่งงานมินิมอลกระจก

มาถึงไอเดียสุดท้ายที่ดูโมเดิร์นร่วมสมัยมาก ๆ เหมาะกับคู่รักนักเซลฟี่ เพียงแค่ทำแบคดรอปฉากงานแต่งมินิมอลด้วยกระจกบานใหญ่ จะใช้รูปทรงไหนก็เลือกได้ตามชอบ ตกแต่งด้วยดอกไม้สีสด ๆ สร้างความโดดเด่น ยิ่งเป็นงานกลางแจ้งแล้วกระจกสะท้อนภาพงานแต่งเรา กับแสงจากท้องฟ้าสวย ๆ เป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ เลย

เพราะงานแต่งงานมีครั้งเดียว บ่าวสาวทุกคู่จึงอยากเนรมิตรให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และแน่นอน  ว่าฉากแต่งงานก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างความทรงจำให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาวกับแขกได้อย่างดี เราจึงได้รวบรวม 40 ฉากงานแต่งมินิมอลมาให้ทุกคู่ได้เซฟเก็บไว้เป็นแบบทำแบคดรอปในงานของตัวเองกัน หวังว่าจะมีแบบที่ถูกใจไว้ใช้เป็นไอเดียกันนะคะ

ขอบคุณ

เครดิตรูปภาพจาก Pinterest, Pixabay