Untitled design 1

รวมไอเดียชุดแต่งงาน สไตล์ ‘สะใภ้จีน’ 2024


สวัสดีค่า ว่าที่เจ้าสาวสะใภ้สาวจีนทั้งหลายต้องห้ามพลาด มาดูกันทางนี้เร็ว 

            วันนี้พวกเราชาว Weddinglist รวบรวมไอเดียชุดแต่งงานสุดปัง จากแบรนด์ดังในประเทศไทย เอาใจสาว ๆ ที่แต่งงานเข้าบ้านจีนได้เลือกช้อป เลือกดูชุดแต่งงานสวย ๆ ตามสไตล์คนจีน พร้อมบอกพิกัดและ ช่องทางการติดต่อ ให้สาว ๆ ไปตำกันถึงที่ร้านได้เลย จะมีแบบไหน และแบรนด์อะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

1. Poem Couture

         แบรนด์ดัง คลาสสิก สไตล์เรียบง่าย แต่หรูหรา เสริมลุคคุณหนู คุณนาย หวาน ๆ สวย ๆ ให้แก่ผู้ที่สวมใส่

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

             ดีไซน์ชุดแต่งงานมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายทรง ให้เลือกชอปตามใจชอบ ซึ่งแต่ละดีไซน์ก็จะเสริมสร้างลุคที่ต่างกันออกไป ทั้งสไตล์สาวอ่อนน้อม อ่อนหวาน สวยบานสะพรั่งเหมือนดอกไม้ หรือจะเป็นสไตล์สาวเซ็กซี่ เผ็ดร้อน ก็มีนะคะ

         หรือถ้าหากสนใจเป็นสีขาวล้วนไว้ถ่ายพรีเวดดิ้ง แต่อยากให้มีกลิ่นอายความเป็นจีนด้วย Poem ก็มีให้เลือกเหมือนกันน้า เช่นชุดดังภาพต่อไปนี้ อาจจะพอคุ้นตาอยู่บ้าง เพราะดาราสาว รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ได้ใส่ในพิธีแห่ขันหมากของเธอ

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

         เป็นชุดแต่งงานลุคสาวสวย หวาน เรียบหรู คลาสสิกสีขาว สไตล์จีนโมเดิร์น มีดีไซน์ที่ทันสมัย ผสมผสานกันกันอย่างลงตัวด้วยชุดสไตล์โมเดิร์น คงเอกลักษณ์จีนด้วยลวดลาย และคอเสื้อจีน หรืออีกชื่อนึงที่เรียกว่า “คอแมนดาริน” นอกจากนั้นแล้วตัวชุดยังเน้นให้เห็นรูปร่างความโค้งเว้าของสรีระ กระโปรงจับกลีบเรียบร้อย ชายกระโปรงบาน 

ช่องทางการติดต่อ 

ที่อยู่ 

3rd Flr. Siam Square One

1st Flr. Siam Paragon

1st Flr. Emporium

2nd Flr. Central World

เว็บไซด์ 

http://www.poembangkok.com/

เบอร์โทรศัพท์ 

02-656-1096

2. Vanus Couture

       วนัช กูร์ตูร์ อีกหนึ่งแบรนด์ดังของประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยชุดแต่งงานที่สวย ปัง และเพอร์เฟค มีหลากหลายสไตล์ให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวได้ลองเลือก

           ถ้าพูดถึงชุดแต่งงานสไตล์จีน แน่นอนว่าต้องนึกถึงคอลเลคชั่น Tea pouring gown new collection 2022 นับว่าเป็นคอลเลคชั่นใหม่ส่งท้ายปีสุดปัง ที่เซอร์ไพรส์มาก เพราะอลังการ และสวยเพอร์เฟคทุกชุด สมกับเป็น วนัช กูร์ตูร์ 

           ทุกรายละเอียดของการตัดเย็บสำหรับชุดยกน้ำชาในคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมจีน 

              ตัวดีไซน์ชุดมีการดัดแปลงให้มีความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น เรียบ ๆ ลวดลายสวย งดงาม มีความพลิ้วไหว ชุดเข้ารูปกับสรีระ เสริมลุคเพิ่มเสน่ห์ให้กับสาว ๆ ที่สวมใส่

             และจุดเด่นสำคัญของคอลเลคชั่นนี้ คือ ลวดลายของลูกไม้บนตัวชุด จากวัสดุสุดพรีเมี่ยม เป็นงานปักประณีต และงดงาม เป็นลายเส้นเฉพาะ ตามสไตล์ของ วนัช กูร์ตูร์ เพื่อให้เหล่าเจ้าสาวทั้งหลายได้สวย และเพอร์เฟคที่สุดในวันที่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญของเหล่าเจ้าบ่าว และเจ้าสาวทุกคน

ช่องทางการติดต่อ 

ที่อยู่ 

1550 ถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10310

เว็บไซด์ 

vanuscouture.com

เพจ Facebook  

https://www.facebook.com/vanuscouture

เบอร์โทรศัพท์ 

02-0024895

3. Amata Wedding

             Amata เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชุดแต่งงานที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีมาก มีหลากหลายคอลเลคชั่น และหลากหลายรูปแบบให้เลือกเยอะ และยังสวยทุกแบบอีกด้วย วันนี้ พวกเราชาว Weddinglist จะพาทุกคนมาดูคอลเลคชั่นใหม่ ของ Amata เรียกได้ว่าเอาใจว่าที่สะใภ้จีนกันเเบบจัดเต็มไปเลยกับคอลเลคชั่นที่ชื่อว่า Collection Tea Pouring Dress 2023 

            ไอเดียของคอลเลคชั่นนี้ คือ “Modern Chinese Asian” ว่าที่เจ้าสาวคนใดสวมใส่ จะต้องสวย สง่างาม และต้องเปล่งประกายดั่งนางฟ้า เป็นคอนเซปที่ผลักดัน และเสริมแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเซทนี้ เพื่อสร้างความแตกต่างและโดดเด่น โดยผสมผสานวัฒนธรรมเอเชีย และวัฒนธรรมตะวันตก ด้วยการสั่งผ้า-ลูกไม้ชั้นดี วัตถุดิบต่างๆ จากต่างประเทศ มารวบรวมออกแบบตัดเย็บด้วยความปราณีต ประดับตกแต่งด้วยคริสตัล SWAROVSKI ออกเเบบการปักลวดลายเฉพาะ เป็นเอกลักษณ์ ที่หาได้เฉพาะที่ห้องเสื้อของ Amata เท่านั้น ซึ่งคอลเลคชั่นนี้มีทั้งหมด 7 ชุด จะมีดีไซน์แบบไหนบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

            ชุดที่หนึ่ง ชุดพรีทสี Pastel Pink เป็นชุดเดรสสั้น งานอัดพรีทลูกไม้ มีดอกไม้ประดับลวดลายตามตัว นอกจากนั้นยังมีการซ้อนผ้าเป็นชั้น ๆ เพื่อให้ดูมีมิติและลูกเล่นมากขึ้น เสริมลุคคนสวมใส่ให้โดดเด่น และสวยหวาน 

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

             ชุดที่สอง Swan Lake เป็นชุดเดรสสั้นสีขาว มีลวดลายงานปักรูปตัวหงส์ฟ้าอยู่ในหนองน้ำ ซึ่งใช้วัตถุดิบสุดพรีเมียม ทั้งขนนก เพชร คริสตัล เเละลูกไม้ สรรสร้างชุดออกมาเป็นลุคที่สวยหวาน น่าทะนุถนอม และมีออร่าดั่งนางฟ้า

            ชุดที่สาม Velvet Red ตอบโจทย์สาว ๆ ที่ชอบความเป็น Modern Chinese แต่ยังคงพิถีพิถันของลวดลาย งานปัก และความโดดเด่น สวยงาม ไม่ซ้ำใคร นอกจากนั้นด้วยความที่ดีไซน์ชุดเป็นแขนตุ๊กตา พองนิด ๆ และกระโปรงแบบพิเศษ Bell Shape Skirt ทำให้สาว ๆ ที่สวมใส่ดูเด็กขึ้น น่ารัก น่ากอด

         ชุดที่สี่ Princess of Butterfly ชุดเดรสสี Soft Pink ลายดอกไม้ และผีเสื้อ จุดเด่น คือ ลูกไม้สีพาสเทลผสมงานปักเล็กน้อย เรียบหรู มีสไตล์ เสริมลุคสาวที่ชอบความหวานแต่เก๋ 

        ชุดที่ห้า ชุดหมั้นยกน้ำชาแบบพิธีจีน ดีไซน์สวย แปลกใหม่ แอบแซ็กซี่เล็กน้อย ดีไซน์ผสมผ้ากำมะหยี่ ทันสมัยแบบ Chinese Modern จุดเด่นอยู่ที่งานวาดลายปักที่เหมือนภาพเขียนหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีสายน้ำ ลำธาร นกกระเรียน และดอกไม้นานาชนิด ทำให้ดูเป็นชุดที่ทั้งสวย และมีสตอรี่

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

        ชุดที่หก ชุดหมั้นคอจีนทรงบอลกาวน์ เป็นเดรสสั้น มาในธีมสีฟ้าขาว ตกแต่งด้วยช่อดอกกล้วยไม้ที่ปั้นดอกไม้ผ้าด้วยมือทีละช่อ งานปัก เพชร คริสตัล ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ หลากหลายและไม่ซ้ำกัน เป็นงาน Hand Craft จึงทำให้ชุดนี้พิเศษแตกต่างจากชุดอื่นๆ

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

     ชุดที่เจ็ด ชุดหมั้นคอจีนสีขาวอ๊อฟไวท์ กระโปรงทรงกลม แบบเพิ่มกลีบอีกชั้นด้านนอกให้ดูเหมือนกลีบดอกไม้ ดีไซน์ทรงสวยงาม มีโบว์ด้านหลัง สไตล์น่ารัก งานปักเล็กน้อย เรียบแต่หรู เสริมลุคคุณหนูน่าทะนุถนอม

ช่องทางการติดต่อ 

ที่อยู่

735 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เพจ Facebook  

https://m.facebook.com/amataweddinggown/

Instagram 

amata_wedding

Id Line 

@amatawedding

เบอร์โทรศัพท์ 

091-9899828

4. Coco Chic Wedding

           Coco Chic Wedding แบรนด์ชุดแต่งงานสุดปัง ที่มีจุดเด่นด้านการให้บริการเวดดิ้งแบบครบวงจรสุดพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้ นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ชุดแต่งงานที่สวสย ครีเอท และไม่ซ้ำใครอีกด้วย

146943165 1381761282164434 3007882419075474362 n

               เรียกได้ว่าเอาใจว่าที่สะภ้จีนกันแบบจัดเต็มไปเลยค่ะ เพราะมีดีไซน์สวยๆ หลายลุค หลายสไตล์ นอกจากนั้นแล้วยังมีลวดลายงานปักที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงามตามแบบฉบับ Coco Chic อีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ชุดที่ใช้สวมใส่ในพิธีแต่งงานหรือในพิธียกน้ำชาจะเป็นสีแดง

         แต่นอกจากชุดสีแดงแล้ว ทาง Coco Chic ยังมีดีไซน์ชุดยกน้ำชาสีชมพูนู้ดอีกด้วย เพื่อให้ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น 

           ซึ่งสไตล์ชุดก็มีทั้งลุคเรียบหรู ดูโก้ ดูสวยแพง ลุคสวยหวานสไตล์ลูกคุณหนู โมเดิร์น และทันสมัยสุด ๆ เหมาะกับคู่บ่าวสาวยุคใหม่แน่นอน

          และถ้าพูดถึงชุดหมั้นยกน้ำชาสีพาสเทลแล้ว จะพลาดชุด “Pink Engagement Drees” ในคอลเลคชั่น Linnmashannoad  ไม่ได้เด็ดขาด !!! เป็นชุดหมั้นยกน้ำชาสีพีชพาสเทล ที่ออกแบบตัดทรงเอไลน์คอจีน เว้าไหล่โชว์สรีระที่งดงามของเหล่าว่าที่เจ้าสาว บนตัวชุดมีลวดลายลูกไม้ลายดอกโบตั๋นที่ปรานีต และสวยงาม จากวัสดุสุดพรีเมียม สวยสง่า มีออร่า ตราตรึงใจ

        และสำหรับใครที่อยากจะใส่สีขาวถ่ายพรีเวดดิ้งไม่ต้องน้อยใจไป เพราะทาง Coco Chic ก็มีดีไซน์ชุดสีขาวเช่นกัน

ชุดแรก ชุดยกน้ำชาที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทรงเกาะอกมินิฮาร์ท เสริมผ้าซีทรูยกไหล่แขนจับจีบตุ๊กตา กระโปรงตัดเย็บทรงกลมสั้น มีลวดลายลูกไม้สีฟ้าและสีขาวผสมผสานกันอย่างลงตัว ให้ฟิลลูกคุณหนู สวย น่ารัก น่ากอดอีกด้วย

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

        ชุดที่สอง ชุดยกน้ำชาสีขาวทรงสั้นมินิมอล เรียบโก้ สง่างาม เป็นชุดคอวี เว้าเเผ่นหลังแทรกผ้าซีทรู เพิ่มดีเทลตกแต่งผสมผสานด้วยลายลูกไม้อย่างลงตัว กระโปรงทรงวงกลมจับจีบลอนอย่างงดงาม พลิ้วไหวดั่งดอกไม้บาน

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

        ชุดที่สาม ชุดยกน้ำชาที่ผสมผสานความคลาสสิกกับแฟชั่นร่วมสมัย ตัวชุดตัดเย็บสไตล์เสื้อครอปท็อป เกาะอกทรงมินิฮาร์ท กระโปรงตัดเย็บซ้อนเทคเจอร์ด้วยผ้าหลากหลายชนิดที่ปักประดับด้วยวัสดุชั้นดีด้วยความปรานีต เพื่อให้ระยิบระยับสวยงาม และยังมีเสื้อคลุมไหล่คอจีนลายลูกไม้ เสริมลุคเจ้าสาวให้ดูดี มีสไตล์ สุดหรูหรา ออกแนวสวยก็ได้ น่ารักก็ได้

(ชุดสีขาว สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งเท่านั้น ห้ามใส่ในงานพิธียกน้ำชานะจ๊ะ*)

    สำหรับคอลเลคชั่นนี้ มีทั้งแบบเดรสสั้น เดรสยาว ที่มีดีไซน์สุดโมเดิร์นผสมผสานงานปักลวดลายสุดงดงาม หากสนใจก็สามารถติดต่อทางช่องที่พวกเราแปะไว้ให้ได้เลยนะคะ

ช่องทางติดต่อ 

ที่อยู่   

บริษัท โคโค่ ชิค เวดดิ้ง จำกัด (สำนักงานใหญ่) 79/336 กรุงเทพมหานคร 10120

เว็บไซด์

http://www.cocochicwedding.co.th/

เพจ Facebook 

https://www.facebook.com/cocochicwedding

เบอร์โทรศัพท์

02-1158500

5. Deeplove

          ห้องเสื้อดีพเลิฟ ได้เปิดให้บริการมามากกว่า 16 ปี จึงทำให้มีชุดแต่งงานให้เลือกสรรมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยจำนวนชุดแต่งงานที่นับรวมกันได้มากกว่า 1,000 ชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดไทย ชุดสากล และชุดแต่งงานแบบจีน  ซึ่งวันนี้ Weddinglist ได้คัดสรรชุดแต่งงานสไตล์สะใภ้จีนของห้องเสื้อดีพเลิฟมาให้ทุกคนได้ดูกันแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีแบบไหนกันบ้าง

            ชุดแต่งงานสไตล์สะใภ้จีนของห้องเสื้อดีฟเลิฟจะพลาดคอลเลคชั่นนี้ไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ คอลเลคชั่น “Senorita Rosa” คงเอกลักษณ์ความเป็นพิธีแบบจีนด้วยสีมงคลและทรงพลัง อย่างสีแดง

         ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นยุโรป ด้วยแรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบ สัญลักษณ์แห่งความรัก ถ่ายทอดออกมาเป็นคอลเลคชั่นนี้ได้อย่างลงตัว

         แต่ละชุดมีดีเทลด้วยการปักลูกไม้ดอกลอยและคริสตัลแตกต่างกันไป ให้ลุคที่ดูเนี๊ยบ เรียบหรู แต่งตัวดี แถมยังมีเคลื่อนไหวสะดวกในทุกอริยาบถ

         คอลเลคชั่นนี้ มีทั้งเดรสสั้น และเดรสยาว มีทั้งแนวสวยเซ็กซี่นิด ๆ และแนวสวยหวาน พลิ้วดั่งดอกไม้ คงคอนเซปดอกกุหลาบ และมีลายเซนต์ตามแบบฉบับห้องเสื้อดีฟเลิฟ ที่เน้นความเป็นโมเดิร์นมาก นี่แหละค่ะที่เรียกว่า “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” ปังมากจริง ๆ สาว ๆ ที่ชอบสไตล์โมเดิร์นต้องห้ามพลาด !!

ช่องทางติดต่อ 

ที่อยู่  

763-763/1-3 ซ.อุดมสุข 49 ถ.สุขุมวิท 103 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260

เว็บไซด์ 

https://deeplovewedding.com/

เพจ Facebook 

https://www.facebook.com/deeplovewedding

เบอร์โทรศัพท์

086 325 5779

              เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ชุดแต่งงานสไตล์สะใภ้จีนที่พวกเรา ชาว Weddinglist รวบรวมมาให้ทั้ง 5 แบรนด์ มีชุดของแบรนด์ไหน ถูกใจกันบ้างมั้ยเอ่ย 

               เป็นผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวย ยิ่งวันสำคัญอย่างวันแต่งงานแบบนี้ เลือกเลยค่ะ เพื่อความสุขของเรา พวกเราชาว Weddinglist หวังให้คู่รักทุกคู่มีความสุข ขอให้เดือนมกราคมนี้ เป็นเดือนเริ่มต้นที่ดีของทุกคนนะคะ 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากแบรนด์ Poem Couture, Vanus Couture, Amata Wedding, Coco Chic Wedding, และ DeepLove