ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ภาพปก

แชร์ไอเดีย 20 แบบชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ใส่แล้วดูดี มีหลากหลายสไตล์ – weddinglist


แต่งงานเพื่อนรักทั้งที วันสำคัญแบบนี้จะไม่ไปร่วมแสดงความยินดีได้ไง แต่ก่อนจะไปทำหน้าที่ของเพื่อนเจ้าบ่าวที่ดี เราก็ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องหน้าผมและการแต่งตัวให้เหมาะสมกับงาน ซึ่งเชื่อว่าหนุ่ม ๆ หลายคนก็คงคิดไม่ตกว่าจะต้องใส่ชุดแบบไหน แต่งตัวยังไงจึงจะดูดี ถ้างั้น Weddinglist ขออาสามาแชร์ 20 ไอเดียแบบชุดเพื่อนเจ้าบ่าวในสไตล์ต่าง ๆ ที่รับรองว่าใครใส่ก็ดูหล่อเท่ขึ้น 100% เพราะฉะนั้น ถ้าใครอยากได้ชุดที่ใส่แล้วสร้างความน่าประทับใจในงานแต่งเพื่อน ห้ามพลาดบทความนี้โดยเด็ดขาด!!

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว เอี๊ยมหนัง

Suspenders vintage

มาเริ่มกันที่ชุดเพื่อนเจ้าบ่าวแบบย้อนยุคด้วยเอี๊ยมหนังสุดวินเทจ นี่ถือเป็นแฟชั่นที่หนุ่ม ๆ ทั้งหลายควรลิสต์ไว้ เพราะใส่ได้กับหลาย ๆ งาน มีความกึ่งทางการ ดูดีได้แม้ว่าจะไม่ต้องประโคมสูทหรือเครื่องประดับอื่น ๆ เข้าไปมาก แค่ใส่เสื้อเชิ้ตขาว กางเกงสีเบจทางการสักตัว แล้วปิดท้ายด้วยเอี๊ยมหนัง เพียงเท่านี้ก็ได้เป็นลุคเพื่อเจ้าบ่าวที่น่าประทับสุด ๆ แล้ว

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว เนคไทหลายสี-2

Colorful ties

หนุ่ม ๆ คนไหนที่กำลังอยากได้ไอเดียแมตช์ชุดให้เข้ากับงานธีมคัลเลอร์ฟูล ถึงไม่มีสูทสีฉูดฉาดก็สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับชุดเพื่อนเจ้าบ่าวของเราได้ด้วยการผูกเนคไทหลากหลายสีสัน แนะนำว่าลองนัดชาวแก๊งผูกเนคไทสีต่าง ๆ มาจอยกันดู รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วทั้งน่ารักและได้ความแปลกใหม่กว่าใครด้วย 

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ธีมดำล้วน

Cool with all black

ถ้าจะให้นึกถึงลุคที่ทำให้บรรดาเพื่อนเจ้าบ่าวออกมาหล่อเหมือนบอยแบนด์ แถมยังได้ความเป็นทางการด้วย ก็คงต้องมองหาไอเดีย All black หรือการเน้นแมตช์ชุดส่วนต่าง ๆ ให้เป็นสีดำล้วน อาจใช้การเลือกสูท ผูกเนคไท ใส่เสื้อเชิ้ตหรือกางเกงสแล็คที่เป็นสีดำทั้งหมด แล้วตัดด้วยผ้าขาวพ็อกเก็ตสแควร์เพื่อความมีระดับ หรือกลัดดอกไม้สีขาวไว้ที่อกก็ดูดี รับรองเลยว่าลุคนี้คุณผู้ชายคนไหนใส่ก็ดูหล่อระเบิด สะกดทุกสายตาแน่นอน

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว เสื้อกั๊กกับยีนส์

Vest and blue jean

ลุคต่อมาเป็นการใส่เชิ้ตแล้วทับด้วยเสื้อกั๊กสีเบจสักตัว แล้วแมตช์เข้ากับกางเกงยีนส์เท่ ๆ ซึ่งในต่างประเทศถ้าเป็นงานที่ไม่ทางการมาก และเน้นความเป็นกันเองจะนิยมไอเดียการแต่งตัวแบบนี้มาก ยิ่งใส่กับหมวกปีกแบน หรือรองเท้าหนังจะได้ฟีลพ่อหนุ่มคาวบอยสุด ๆ ใครที่กำลังหาชุดเพื่อนเจ้าบ่าวที่ให้ลุคสบาย ๆ แต่ยังได้ความเท่อยู่ก็ลองใช้ไอเดียนี้กันดู

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว สูทกรมท่ากับเนคไทลายดอก

Navy suit with floral ties

มาสร้างลุคเพื่อนเจ้าบ่าวที่น่าประทับใจกันด้วยไอเดียจับคู่สูทสีกรมท่ากับเนคไทลายดอกสุดเก๋ บอกเลยว่าลุคนี้เหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่อยากได้ชุดงานแต่งเพื่อนเจ้าบ่าวแบบทางการ แต่ก็ดูมีลูกเล่นขึ้นมาประมาณนึง อาจจะเพิ่มความหรูหราเข้ามาอีกด้วยการใส่เสื้อเชิ้ตขาวหรือเสื้อกั๊กสีพื้น ๆ ข้างใน เพื่อทำให้ลายดอกไม้บนเนคไทดูโดดเด่นขึ้น

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว สูทกรมท่ากับเนคไทลายดอก

Colorful suit

ตอบโจทย์ชุดเพื่อนเจ้าบ่าวเก๋ ๆ ที่ใส่กันยกแก๊งแล้วดูสดใส มีชีวิตชีวาสุด ๆ เพียงลองหาสูทและกางเกงสแล็คสีสันฉูดฉาดมาใส่ร่วมกัน จะใส่เชิ้ตขาวหรือหาลายดอกไม้มาเพิ่มความเฉิดฉายอีกก็ได้ แต่ถ้าอยากให้มีความซอฟต์ลงมาระดับนึงก็สามารถเลือกเป็นสูทสีพาสเทลได้ ถือเป็นลุคที่เหมาะกับธีมงานคัลเลอร์ฟูล แถมพอถ่ายรูปรวมออกมาแล้วดูน่ารักมาก ๆ เลย

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ธีมน้ำตาล

Classic with brown

สีน้ำตาลนับว่าเป็นโทนสีที่ให้ความคลาสสิกมาก ๆ คุณผู้ชายทั้งหลายจึงควรมีเสื้อผ้าสีนี้ติดตู้ไว้ เพราะจะช่วยให้การแต่งตัวเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวดูดีและมีสไตล์ได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ใส่กางเกงสแล็คน้ำตาลคู่กับเชิ้ตขาว และปิดท้ายด้วยเอี๊ยมหนังสักหน่อยก็ลงตัว ไม่ว่าจะใส่ทับด้วยสูทน้ำตาลเข้มแล้วเสริมทับด้วยหมวกปีกแบนเพื่อเพิ่มความคูล หรือจับคู่กางเกงกับเสื้อกั๊กผ้าทวีตสีน้ำตาล แบบไหนก็ออกมาหล่อตะลึง!
จัดเป็นลุคที่สร้างความมีคลาสให้กับคุณผู้ชายได้ในหลาย ๆ งานแน่นอน

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว Terracotta

Terracotta suits 

มาต่อกันที่ไอเดียชุดงานแต่งเพื่อนเจ้าบ่าวที่เน้นธีมเอิร์ธโทน ให้ความเป็นธรรมชาติ ซึ่งถ้าหนุ่ม ๆ คนไหนอยากได้ชุดที่ออกมาโดดเด่นแต่ไม่หลุดธีม แนะนำสูทสีดินเผา (Terracotta) หรือจะสีดินแดง ซึ่งจะโดดออกมาจากน้ำตาลเอิร์ธโทนเล็กน้อย แต่ช่วยขับผิวได้ดี แถมใส่คู่กับเชิ้ตขาวแล้วดูดีมาก หรือใครไม่อยากให้สีสูทเด่นกว่าเจ้าบ่าว ลองใส่เป็นกั๊กหรือเนคไทสีนี้แล้วค่อยทับด้วยสูทที่มีสีเข้มขึ้น ขอบอกเลยว่าการใช้โทนสีแบบนี้ในต่างประเทศกำลังฮิตมาก เพราะทำให้ภาพรวมออกมาดูสมาร์ทและภูมิฐานขึ้นอีกระดับเลย

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว Beige & Baby Pink    

Beige & Baby pink

มาเดบิ้วตัวเองให้เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวสายหวาน ดูหล่อละมุนด้วยการจับคู่โทนสีเบจและชมพูมาอยู่ด้วยกัน เพราะไม่ว่าจะใช้การผูกหูกระต่าย หาสายเอี๊ยมชมพูมาแมตช์คู่กับเสื้อเชิ๊ตขาว หรือจะผูกเนคไทชมพูอ่อนแล้วใส่คู่กับชุดสูทสีเบจพื้น ๆ ก็สามารถสร้างลุคที่ดูดีมีระดับได้ง่าย ๆ แถมมองแล้วสบายตามาก เป็นไอเดียที่เหมาะจะใช้แต่งตัวไปเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในงานแต่งธีมมินิมอล หรือชมพูน่ารัก ๆ ก็ได้ น่าประทับใจสุด ๆ 

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว เสื้อลายดอก

Mix & Match floral shirt 

สำหรับงานแต่งริมทะเลแล้วไอเดียไหนจะเหมาะกับชุดเพื่อนเจ้าบ่าวได้เท่ากับลุคนี้อีก อย่าพลาดที่จะลองแมตช์เสื้อลายดอกสีสันสดใสกับสูทคู่ใจ หรือใส่เชิ้ตแขนยาวลายดอกกับเอี๊ยมหนัง และตบท้ายด้วยหูกระต่ายน่ารัก ๆ สักหน่อย เป็นไอเดียที่แต่งง่าย ไม่ทางการมาก แต่จะได้ลุคคูล ๆ สบาย ๆ แบบหนุ่มฮาวายไปงานแต่งเพื่อนแน่นอน 

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว Jewel tone

Jewel tones 

มาถึงไอเดียชุดเพื่อนเจ้าบ่าวที่ทั้งความเป็นทางการและยังได้ความหรูหราแบบลูกคุณหนู เพียงแค่เลือกโทนสีเสื้อผ้าแบบ Jewel tones หรือเฉดสีที่ได้มาจากอัญมณีต่าง ๆ เช่น ม่วงโกเมน แดงทับทิม หรือเขียวมรกตแล้วมาใช้แมตช์ลงในชุดของเรา ปัจจุบันแถบยุโรปก็กำลังนิยมใช้ธีมสีนี้มาตัดชุดสูทมาก เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายทั้งหลายก็อย่าลืมหาชุดโทนสีนี้มาเก็บไว้ ใช้เป็นไอเดียจับคู่กับเชิ้ตขาว หูกระต่ายหรือเนคไทดำดูบ้าง รับรองไม่ว่างานแต่งธีมไหนก็เอาอยู่

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว Black & Burgundy

Black & Burgundy

จะมีชุดเพื่อนเจ้าบ่าวแบบไหนที่จะทำให้คุณใส่ออกมาแล้วทั้งหล่อ สุขุม นุ่มนวลได้เท่ากับลุคนี้อีก เพราะนี่เป็นการรวมตัวของคู่สีที่ลงตัวสุด ๆ อย่างสีดำและแดงเบอร์กันดี ทำให้ภาพรวมออกมาเรียบหรู ดูมีระดับ แถมยังน่าค้นหาสุด ๆ สามารถแมตช์สูทสีดำเข้ากับเนคไท เสื้อกั๊กทวีตสีแดง หรือจะใส่เชิ๊ตแดงทับด้วยกั๊กดำก็ได้ฟีลลูกเจ้าพ่อมาเฟียสุด ๆ เพราะงั้นแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวไม่ควรพลาดลุคนี้เป็นอย่างยิ่ง

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว Royal Looks

Royal looks

มาถึงอีกลุคเพื่อนเจ้าบ่าวที่ให้ฟีลราชนิกุลมาก ๆ เพราะเพียงแค่ใส่เชิ้ตด้านใน ผูกเนคไทหรือหูกระต่ายนิดหน่อย แล้วสวมรองเท้าหนังจากนั้นทับด้วยชุดทักซิโด้หางยาว เป็นไอเดียการแต่งตัวสไตล์โกธิคที่พอนำมาประยุกต์เป็นไอเดียชุดเพื่อนเจ้าบ่าวแบบนี้แล้ว เหมือนหลุดออกมาจากในหนังย้อนยุคของอังกฤษเลย ให้ความรู้สึกหรูหราอลังการสุด ๆ 

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว โบโฮ

Boho groomsmen

สำหรับโบฮีเมียนสไตล์คงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่หนุ่ม ๆ ทั้งหลายสามารถปรับใช้กับการแต่งตัวเพื่อนเจ้าบ่าวได้ ทั้งงานธีมมินิมอลหรือแม้แต่งานแต่งริมทะเลที่เน้นความเรียบง่าย โดยทริคในการแต่งตัวแนวโบโฮ ส่วนใหญ่จะใช้การใส่สูทสีเอิร์ธโทนเพื่อสร้างความกลมกลืนกับธรรมชาติ ตามด้วยเสื้อเชิ้ตสีเบจใส่คู่กับยีนส์สบาย ๆ สักตัว แต่จุดเด่นของลุคนี้จะอยู่ที่หมวกปีกแบน และการใช้เครื่องประดับจากหนังและขนนก ซึ่งทำให้ดูเป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์สุด ๆ 

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ถุงเท้าลาย

Matching socks 

ถ้าหนุ่ม ๆ คนไหนอยากได้ธีมแต่งตัวเพื่อนเจ้าบ่าวแบบเก๋ ๆ ไม่ซ้ำใคร ลองนัดชาวแก๊งหาถุงเท้าสีสันสดใสมาใส่ยกทีม บอกเลยว่าเป็นไอเดียที่หนุ่ม ๆ เมกาชอบมาก เวลาแต่งงานเพื่อนก็จะสั่งทำถุงเท้าลายต่าง ๆ มาให้แมตช์กับธีมงาน สามารถใส่คู่กับรองเท้าหนัง หรือสนีกเกอร์เก๋ ๆ สักคู่ รับรองว่าเป็นไอเดียที่แปลกใหม่ นำเทรนด์ แถมยังได้รูปออกมาน่ารักมาก ๆ ด้วย

 ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ธีมม่วง

Gorgeous purple 

ต่อมาเป็นชุดงานแต่งเพื่อนเจ้าบ่าวที่สีสันสะดุดตา น่ามองสุด ๆ เพราะด้วยความที่หนุ่ม ๆ หลายคนอาจยังนึกไม่ถึงว่าสีม่วงจะสามารถแต่งออกมาแล้วดูดีได้ขนาดนี้ แนะนำให้ลองจับคู่สูทของคุณกับเนคไทหรือถุงเท้าสีม่วงดู หรือจะลองแมตช์เสื้อเชิ้ตและเนคไทสีม่วงเข้ากับเอี๊ยมหนังให้ดูย้อนยุคขึ้นก็ได้ รับรองว่าลุคนี้เท่ระเบิิดยังกับพระเอกหนังฮอลลีวูดเลย

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว สูทลายตาราง

Plaid suit

มาเพิ่มความโดดเด่นให้กับเพื่อนเจ้าบ่าว ด้วยการใส่ชุดสูทลายตารางสุดเก๋ที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะลองใส่กับเชิ้ตแล้วทับด้วยชุดสูทลายตารางสีกรมท่า เขียว เอิร์ธโทน หรือเปลี่ยนเป็นเบลเซอร์ตัวใหญ่ลายตารางสีสันสะดุดตาสักตัวก็ล้วนแล้วแต่ดูดีมีระดับ รับรองว่าแต่งลุคนี้ออกมาแล้วจะได้ใช้คำว่าหล่อแบบไม่มีอะไรมากั้นแน่นอน

 ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ธีมสีฟ้า

Shine in blue 

แค่ลองนึกภาพหนุ่ม ๆ อยู่ในชุดสีฟ้าสดใสก็ทำให้ดูหล่อละมุนขึ้นมาได้ 100% เพราะฉะนั้นเพื่อนเจ้าบ่าวทั้งหลายอย่าพลาดที่จะใช้ไอเดียนี้มาจับคู่ชุดสูทสีฟ้าสว่างกับเนคไทสีกรมสวย ๆ สักเส้น หรือจะเป็นเชิ๊ตสีฟ้าเรียบ ๆ ที่ใส่กับเอี๊ยมหนังและกางเกงสแล็คสีเบจได้ลงตัวสุด ๆ แถมเป็นชุดที่แต่งตามได้ง่าย ได้ฟีลคุณชายสุด ๆ

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว กางเกงขาสั้น

Short pants

มาต่อกันด้วยไอเดียชุดเพื่อนเจ้าบ่าวเท่ ๆ ที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ เป็นกันเอง ด้วยกางเกงขาสั้นที่สามารถจับคู่กับเชิ้ตสีขาวและเสริมทับด้วยเอี๊ยมกับรองเท้าหนังเพื่อให้ดูมีลูกเล่นขึ้น หรือจะเพิ่มความคูลด้วยเสื้อกั๊กกับรองเท้าสนีกเกอร์ขาวก็ดูดีไม่แพ้ลุคอื่น ๆ เลย ถือเป็นสไตล์การแต่งตัวง่าย ๆ ที่คุณผู้ชายหลายคนน่าจะชื่นชอบกัน

ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว ธีมสีเทา

Elegant with gray

ปิดท้ายกันด้วยลุคง่าย ๆ ที่ใช้สีเทามาแมตช์ลงในเสื้อผ้า เพราะโทนสีนี้สื่อถึงความสุขุมและสง่างาม ยิ่งนำมาใช้เป็นไอเดียชุดงานแต่งเพื่อนเจ้าบ่าวแบบนี้แล้ว ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเรียบง่ายแต่ดูมีคลาสขึ้นอีก โดยหนุ่ม ๆ อาจจะลองใส่สูทเทาตัดกับเนคไทดำ หรือจะใส่เชิ้ตสีขาวแล้วสวมทับด้วยเสื้อกั๊กผ้าทวีตเงา ๆ คู่กางเกงสแล็คสีเทาก็ดูดีใช้ได้ ดังนั้น อย่าลืมเซฟเก็บไว้เป็นแบบแล้วนำไปแต่งตามกันได้เลย

ต้องบอกเลยว่าไอเดียชุดเพื่อนเจ้าบ่าวทั้ง 20 แบบที่ทาง weddinglist ได้นำมาแชร์ให้หนุ่ม ๆ ทุกคนในวันนี้มีหลายลุคหลายสไตล์มาก แต่ด้วยความที่ชุดของผู้ชายมีองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่มากนัก ส่วนใหญ่เลยจะเป็นการจับคู่โทนสีชุด หรือหาไอเทมอื่น ๆ มาเสริมทับให้ดูดีมีระดับยิ่งขึ้น แต่รับรองว่าแต่งตามได้ง่ายทุกลุค แถมยังสามารถเก็บไว้ใช้เป็นแบบเสื้อผ้าสำหรับใส่ในงานอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากงานแต่งได้อีกด้วย 

ขอบคุณ

เครดิตรูปภาพจาก Pinterest, Paxabay