ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว ก็สวยราวกับมีเวทมนตร์ได้


เมื่อทุกสายตาจับจ้องไปที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว สิ่งแรกที่บรรดาแขกในงานเห็นก็คือ ชุดแต่งงานสีขาวแสนสวยนั่นเองค่า แล้วถ้า… ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว จะสะกดทุกสายตาได้ไม่แพ้ชุดขาวหรือเปล่าน้า?

งั้นวันนี้ Weddinglist จะพาไปดู 7 โทนสีชุดแต่งงานที่จะทำให้ทุกคนหลงรัก อยากรู้จังว่าสีไหนจะดึงดูดใจใครไปบ้างน้า บอกเลยว่าต่อให้ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว ก็ขับออร่าให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้สุด ๆ เหมือนกันค่ะ

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

7 ความหมายแห่งรักของแต่ละโทนสี

ในทางจิตวิทยา สีเกี่ยวข้องกับอารมณ์ ความรู้สึก รวมไปถึงความรักด้วยค่ะ ถ้าพูดถึงแง่มุมของสีแห่งความรัก แต่ละคนก็อาจมีแนวคิดกับแต่ละที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเพราะวัฒนธรรม ความเชื่อ หรือรสนิยม

แต่ Weddinglist มั่นใจมาก ๆ เลยค่ะว่าแม้ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว และจะเป็นสีอะไรก็ตาม เมื่อคู่บ่าวสาวตัดสินใจที่จะสวมใส่เข้าพิธีแต่งงานแล้ว ทุก ๆ แบบก็ล้วนมีความหมายแห่งรักพลังบวกอย่างแน่นอนค่า ซึ่งแต่ละโทนจะหมายถึงอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ชุดแต่งงานโทนแดง

สีแห่งรักนัมเบอร์วัน สะท้อนความปรารถนา และความโรแมนติกของคู่รัก สวยสด สุดปังแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสายจีนเท่านั้นน้าค้า คู่บ่าวสาวสายไหน ๆ ก็ใส่กันได้ถ้วนหน้าเลยค่ะ

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานโทนชมพู

สื่อถึงเสน่หา ความอ่อนโยน และความรักอันแสนสำคัญของชีวิต บอกเลยว่าใส่ออกมาแล้ว หวานจับใจที่สุด พอเห็นชุดแต่งงานปุ๊บ อมยิ้มตามปั๊บเลยล่ะค่ะ

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานโทนเหลือง

หมายถึงมิตรภาพ ความสุข และความสดใส พาให้กลิ่นไอของรักหอมอบอวลไปทั่วอากาศเลย สดชื่นมากจริง ๆ ค่ะ คู่บ่าวสาวจะต้องโดดเด่นเปล่งประกายในงานแน่นอน

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานโทนส้ม

แสดงถึงความอบอุ่น และชุ่มฉ่ำไปด้วยรักที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม นอกจากจะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับชุดแต่งงานแล้ว ยังชวนให้บรรยากาศในงานแต่งรื่นเริงมากยิ่งขึ้นได้ด้วยนะคะ

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานโทนฟ้า

ความหมายแสนลึกซึ้งกินใจ ด้วยรักที่สงบ ไว้วางใจ ซื่อสัตย์ และภักดี ทำเอาสัมผัสไปที่หัวใจของคู่บ่าวสาวได้เลยค่ะ

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานโทนเขียว

ให้ความรู้สึกของรักที่จะเจริญเติบโตอย่างเข้มแข็ง เหนียวแน่น กลมกลืน และสมดุล แน่นอนว่าความรักของคู่บ่าวสาวจะต้องอุดมสมบูรณ์ จนใครก็ต้องอิจฉาไปเลยค่า

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

ชุดแต่งงานโทนม่วง

เป็นตัวแทนของรักที่ผูกพัน เชื่อมโยงทางจิตวิญญาณ แต่ยังคงกลิ่นอายของความสนุกและมีชีวิตชีวาไว้อยู่ แม้ในหลาย ๆ วัฒนธรรมอาจจะมองว่าดูไม่ค่อยเหมาะกับงานมงคล แต่พอคู่บ่าวสาวใส่แล้ว ต้องยอมรับเลยว่าโดดเด่น หรูหรา และสง่างามมากจริง ๆ ค่ะ

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว
ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว

เคลียร์ชัด ๆ ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว ได้หรือไม่

บ่อยครั้งที่จะได้ยินว่า ชุดแต่งงานต้องเป็นสีขาวตามประเพณี เพราะสีขาวถูกเชื่อมโยงความหมายกับความบริสุทธิ์และความดีงามใช่ไหมคะ แต่แท้จริงแล้ว ในอดีตแสนยาวนาน ชุดแต่งงานไม่ได้เป็นสีขาวเท่านั้น ชุดแต่งงานสีอื่น ๆ บวกกับลวดลายต่าง ๆ ก็เป็นที่นิยมเช่นเดียวกันค่ะ

แต่ที่กระแสชุดแต่งงานสีขาวยึดครองอันดับ 1 ได้นั้น เริ่มต้นจากสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียสวมชุดเดรสขาวลูกไม้ ในพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ตในปี 1840 นั่นเองค่า พอมีการรายงานข่าวอย่างล้นหลาม ชุดเจ้าสาวที่เป็นสีขาวจึงกลายเป็นเทรนด์มาจนถึงทุกวันนี้เลย

เมื่อผู้คนได้รับอิทธิพลความงดงามนี้มา และนิยมปฏิบัติกันอย่างยาวนาน เทรนด์ชุดเจ้าสาวโทนขาวก็เลยถูกมองว่าเป็นประเพณีระดับสากลไปโดยปริยาย จึงสรุปทั้งหมดได้ว่า ชุดแต่งงานสีขาวอาจไม่ใช่ประเพณีโบราณ แต่เป็นกระแสนิยมยาวนานมากกว่า  ดังนั้น ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาวสามารถใส่ได้น้าค้า ขึ้นอยู่กับรสนิยมของคู่บ่าวสาวล้วน ๆ เลยค่า

ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาว กับแก๊งเพื่อนเจ้าสาว

รักที่ไม่มีเงื่อนไขและกฎเกณฑ์

Weddinglist อยากให้ทุกคู่บ่าวสาวได้มีงานแต่งในฝันตามแบบของตัวเองมากที่สุดค่ะ ไม่อยากให้มีอะไรมาตีกรอบว่าต้องทำตามเหมือน ๆ กันทุกคู่ ดังนั้น จะโทนสี ธีมงานแต่ง หรือพิธีการ คู่บ่าวสาวสามารถกำหนดเองได้ทั้งหมดเลยค่ะ ไม่มีคำว่าผิดหรือถูกน้า

โดยเฉพาะในยุคนี้ ที่เปิดกว้างให้กับรักทุกรูปแบบ ก็ย่อมเปิดกว้างให้กับชุดแต่งงานทุกโทนด้วยเช่นกันค่ะ ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนอยากใส่ชุดแต่งงานไม่ใช่สีขาวล่ะก็ Weddinglist ขอเอาใจเชียร์ให้ทุกคนเจอสีโปรดของตัวเองน้าค้า