02 1

พาชมทุกห้อง พาส่องทุกมุม @รัตนพิมาน พระราม 5 สถานที่จัดงานแต่งที่เน้นความสะดวกสบาย ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่องานที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด


OFF 2005

” โดดเด่นด้วยอาคารสไตล์ สไตล์โคโลเนียลสีขาวหลังใหญ่สองชั้น ที่ตั้งอยู่กลางสวนร่มรื่น “

Untitled design 11
DSC01897

ที่โดดเด่นเป็นอันดับแรก คงจะเป็นเรือนอาคาร ” สไตล์โคโลเนียลสีขาวหลังใหญ่สองชั้น ” ที่ตั้งอยู่กลางสวนร่มรื่น ที่ใครเข้ามาก็ต้องสะดุดตา เหมือนได้ย้อนเวลากับไปในอดีต อาคารหลังนี้ตกแต่งด้วยไม้ลายฉลุอย่างประณีตทำให้รู้สึกอบอุ่นละมุนละไม ซึ่งเข้ากันดีกับบรรยากาศที่คู่บ่าวสาวแต่งกายในชุดไทย เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็น สถานที่จัดงานพิธีการช่วงเช้า

DSC01906

เมื่อเดินก้าวเข้ามาในอาคารก็ยังคงได้บรรยากาศที่อบอุ่นเช่นกัน โดยภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ตัดกับงานประตูและบานเฟี้ยมหน้าต่างไม้สักทอง โดยภายในจะเป็นโถงบันใดใหญ่ ที่ประดับประดาด้วยดอกไม้สวยงาม พร้อมยกพื้นเวทีและฉากถ่ายภาพ ซึ่งจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับพิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

พิธีสวมแหวนหมั้น

 พิธีรับไหว้

 พิธียกน้ำชา

 พิธีรดน้ำสังข์ ใช้เป็นฉากถ่ายภาพช่วงงานเลี้ยงได้

 ทั้งยังมีพื้นที่สำหรับจัดวางอาหารว่างช่วงเช้า

 โต๊ะรับประทานอาหาร

 ที่นั่งสำหรับแขกที่มาร่วมชมพิธีการ

DSCF5093 2
236668996333333333333333333333
OFF 2177
Untitled 2000 × 1335

เมื่อเดินขึ้นบันใดไม้สักมายังชั้นสอง จะพบกับ ห้องพิธีสงฆ์ ที่ทางรัตนพิมาน จัดเตรียมอุปกรณ์ของใช้ในพิธีสงฆ์ไว้อย่างครบถ้วน ทั้งโต๊ะหมู่บูชา อาสนสงฆ์ โต๊ะกลางสำหรับคู่บ่าวสาว และเก้าอี้สำหรับแขกที่ร่วมพิธี

PIC 03

และที่พิเศษมาก ๆ ทางรัตนพิมาน ได้มีการติดตั้งลิฟท์สำหรับผู้สูงอายุและผู้ใช้รถเข็นไว้ให้ด้วย ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ญาติ ๆ หรือแขกผู้สูงอายุที่มาร่วมงาน จะได้รับความสะดวกสบายอย่างแน่นอน

2364
DSC01890

นอกจากนั้นในชั้นสอง ยังมีห้องต่างๆให้ใช้สอยได้อย่างครบครัน เริ่มจาก ห้องที่ใช้ประกอบพิธีปูเตียงเรียงหมอน ส่งตัวเข้าหอ ห้องนี้จะมีรูปทรงแปดเหลี่ยม มีหน้าต่างและช่องแสงรอบทิศ ภายในมีเตียงไม้สักสี่เสาแบบโบราณ เข้ากับสถาปัตยกรรมของอาคารอย่างลงตัว นอกจากจะใช้ในพิธีปูเตียงแล้ว ยังเป็น ห้องที่ให้เจ้าสาวมารอเก็บตัว ในช่วงที่ขบวนขันหมากยกเข้ามา ซึ่งจะสามารถเปิดหน้าต่างออกได้กว้าง เพื่อให้เจ้าสาวแอบทักทายโบกไม้โบกมือ ให้กับเจ้าบ่าวที่อยู่ในขบวนขันหมากได้ ซึ่งถือว่านี่เป็นอีกมุมที่ไม่ควรพลาด เมื่อจัดงานที่นี่

RZ Wedding Ploy New 54
MP0525 resize
Untitled 2933 × 1800 px 2933 × 2000 px 2933 × 1990
MP0587 resize

ถัดมาจะเป็นห้อง แต่งหน้าทำผมของคู่บ่าวสาว ซึ่งภายในก็ตกแต่งด้วยคิ้วบัวสไตล์ที่หรูหรา พร้อมกับลงสีหวานๆในห้องด้วยโทนชมพูพาสเทล ภายในมีกระจกแต่งหน้าพร้อมไฟขนาดใหญ่ สามารถแต่งพร้อมกันได้ 4 – 6 คนเลยทีเดียว ทั้งยังมีห้องน้ำในตัว และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ตู้เย็น มินิบาร์ และตู้เซฟสำหรับเก็บสินสอดทองหมั้น

PIC 04
MAYTAT 48
MAYTAT 34
MAYTAT 60

ถัดมาฝั่งตรงข้ามไม่ไกลนัก จะเป็น ห้องรับรองหรือห้องนั่งเล่นพิเศษ อีกหนึ่งห้องซึ่งรัตนพิมานก็จัดเอาไว้ให้เป็นห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถให้คู่บ่าวสาวได้จัดสรร ว่าจะให้ใครเข้ามาใช้งาน อาจจะเป็นญาติผู้ใหญ่ที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ หรือจะให้เป็นเพื่อนๆของคู่บ่าวสาว มาใช้เพื่อพักผ่อนหรือเปลี่ยนชุดได้ ภายในจะมีชุดโซฟานั่งเล่น และมีเก้าอี้นวด เพื่อให้แขกที่มาร่วมงาน ผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่

DSC 6077 2
DSC01859
DSC01843
DSC01874
DSC01861

เมื่อเดินชมในส่วนอาคารด้านหน้าที่ใช้ประกอบพิธีแล้ว ก็ต้องมองหาส่วนงานที่ใช้ในการจัดเลี้ยง ทางรัตนพิมานก็มี ห้องบอลรูม สำหรับจัดเลี้ยงขนาด 400 ตร.ม. ที่เชื่อมต่อกับส่วนของอาคารด้านหน้าโดยตรง เพียงไม่กี่ก้าวจากส่วนงานพิธีการ ก็เชื่อมโยงกับส่วนงานจัดเลี้ยงได้อย่างง่ายๆ ภายในห้องบอลรูมยังคงเอกลักษณ์แบบโคโลเนียล มีการประดับคิ้วบัวตามผนังและเสาอาคาร พร้อมโคมไฟระย้าตลอดแนว ช่วยให้ช่วงเดินเปิดตัวคู่บ่าวสาว วิบวับขึ้นไปได้อีก บนเวทีใหญ่มีการตกแต่งประดับดอกไม้และโลโก้ของแต่ละงาน ในส่วนเครื่องเสียงของที่นี่ ก็มีมาให้พร้อม ทั้งลำโพง ไมโครโฟน สามารถนำวงดนตรีที่คู่บ่าวสาวชื่นชอบเข้ามาเล่นได้ทันที ทั้งยังมีเครื่องฉายพร้อมจอขนาดใหญ่ถึง 200 นิ้ว ที่สำคัญห้องนี้ยังมีการบุเพดานด้วยวัสดุซับการสะท้อนของเสียง ทำให้เสียงไม่ก้องหรือสะท้อน ฟังดนตรีบรรเลงได้ไพเราะยิ่งขึ้น

N01
DSCF2568 2
DSCF258233333333

อีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆนั่นคือ ห้องน้ำหรือสุขา ที่จะใช้รับรองแขกจำนวนหลายร้อยคน ที่รัตนพิมานได้วางห้องน้ำไว้ในจุดที่สะดวกกับแขกมากๆ คือเป็นช่วงต่อระหว่างอาคารพิธีการและอาคารจัดเลี้ยง ทำให้แขกที่มาร่วมงาน ไม่ต้องเดินไปไกล ทั้งยังมีห้องน้ำสำหรับผู้ใช้รถเข็นและผู้สูงอายุ ห้องเปลี่ยนชุด และพื้นที่สำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมของเด็กเล็ก ที่สำคัญห้องน้ำติดแอร์ให้หมดทุกห้องเลย

DRONE

และสุดท้ายที่ไม่แนะนำไม่ได้ นั่นคือ พื้นที่จอดรถสำหรับรองรับแขกที่มาร่วมงาน ทางรัตนพิมานมีพื้นที่สำหรับจอดรถอย่างเดียวมากถึง 4 ไร่ มีทั้งพื้นที่จอดรถสำหรับแขก VIP และพื้นที่จอดรถสำหรับผู้ใช้รถเข็น ซึ่งทางสถานที่ได้บอกไว้ว่า มีที่จอดรถเพียงสำหรับรถทุกคันที่มาในงานอย่างแน่นอน

พาชมสถานที่ไปแล้ว พามาชมการจัดการเนื้องานกันต่อ ที่เพียบพร้อมไม่ต่างจากส่วนของตัวสถานที่ นั่นคือทีมงานมืออาชีพในแผนกต่างๆของทางรัตนพิมาน ที่ช่วยคู่บ่าวสาวบริหารจัดงานในฝัน ช่วยลดความยุ่งยากในการเตรียมงาน และช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในการจัดงานไม่ให้บานปลาย  

 

เริ่มจากหัวใจหลักของงาน นั่นคือส่วนของ การดำเนินพิธีการ ทางรัตนพิมานมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีการ ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 30 ปี ทั้งในส่วนของพิธีแบบไทยและพิธีแบบจีน พร้อมวางแผนในพิธีต่างๆก่อนงาน ให้ออกมาราบรื่น ซึ่งอันนี้ต้องบอกเลยว่าถูกใจคุณพ่อคุณแม่ของคู่บ่าวสาว ที่มีความกังวลเรื่องพิธีการ อยากได้พิธีที่สวยงาม ถูกต้องตามประเพณี วางใจให้ที่รัตนพิมานดูแลได้เลย

RZ Wedding Ploy New 05
RZ Wedding Ploy New 06
RZ Wedding Ploy New 10

และนอกจากนั้น ทางรัตนพิมานยังมีทีมงานรันคิว ที่จะมาแนะนำวางแผนตั้งแต่ก่อนวันงาน และประสานส่วนต่างๆในวันงาน ให้ออกมาราบรื่นที่สุด ดูแลทั้งเรื่องของลำดับเวลา ดูแลความพร้อมของญาติๆทั้งสองฝ่าย และพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในงาน คู่บ่าวสาวเพียงแค่เพลินเพลินไปกับพิธีการ และสนุกสนานกับแขกที่มาร่วมยินดีได้เลย

MP1144 resize
MP1469 resize
MP1240 resize
MP1407 resize

นอกจากสถานที่ที่ดูโอ่อ่าสวยงามแล้ว การตกแต่งของที่นี่ก็มีให้พร้อม ทั้งฉากพิธีหมั้นหรือฉากถ่ายภาพ ที่เปิดให้คู่บ่าวสาวเลือกได้มากมายหลายแบบ มีการจัดเตรียมโต๊ะลงทะเบียน ชั้นวางของชำร่วย แจกันดอกไม้ต้อนรับแขก มุมแกลเลอรี่น่ารักๆ ตกแต่งดอกไม้ตามจุดต่างๆของราวบันใด ทั้งยังตกแต่งเวทีในห้องจัดเลี้ยงอีกด้วย ที่สำคัญสีของดอกไม้ทั้งหมด ทางรัตนพิมานสามารถเปลี่ยนสีตามธีมงานของคู่บ่าวสาว ให้ออกมาสวยตรงใจได้อีกด้วย

Engagement 1 1
Untitled design 12
DSC01678
DSC01730
DSC01825
DSC01735
DSC01828

ในส่วนการจัดเลี้ยงก็เพียบพร้อม ทางรัตนพิมานก็มีบริการจัดเลี้ยงอาหารให้ด้วย ทั้งอาหารมื้อเช้าสำหรับงานพิธี และอาหารจัดเลี้ยงกลางวัน หรือจะจัดเลี้ยงช่วงเย็น สำหรับงานเลี้ยงฉลองสมรส โดยจัดบริการให้ทั้งเป็นแบบโต๊ะจีน หรือ แบบบุฟเฟต์ มีอาหารให้เลือกมากมาย การบริการเครื่องดื่มก็สุดพิเศษ ดูแลแขกที่มาร่วมงานให้อิ่มหนำสำราญกันอย่างไม่ขาดตอน และรสชาติอาหารที่เข้มข้นถูกปากคนไทย ก็เป็นอีกจุดเด่นของที่นี่ จึงทำให้คู่บ่าวสาวและแขกที่มาในงาน รีวิวความอร่อยให้อยู่เรื่อยๆ ส่วนเมนูที่แนะนำห้ามพลาดก็จะเป็น ขาหมูน้ำแดง น้ำพริกลงเรือ กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู ต้มยำทะเลรวมมิตร และยำสามกรอบ เป็นต้น

 สรุป 5 จุดเด่นที่ต้องเลือกรัตนพิมาน พระราม 5 

สถานที่ออกแบบเพื่องานแต่งโดยเฉพาะ จัดงานได้อย่างสะดวกและลงตัว

 ที่จอดรถมีเยอะรองรับแขกได้มาก

  มีทีมงานดูแลทุกส่วนของงาน คู่บ่าวสาวสบายใจได้

  อาหารรสชาติดี เข้มข้นถูกใจคนไทย

  งบประมาณไม่บานปลาย ไม่มีบวกชาทเพิ่ม

PIC 12
PIC 11

” สุดท้ายหากใครกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่ต้องการความสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน ในราคาที่จับต้องได้ Weddinglist แนะนำที่ รัตนพิมาน พระราม 5 ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ห้ามพลาด รีบขอรับแพ็คเกจหรือรีบนัดหมายเข้าไปชมสถานที่ได้เลย เพราะบอกเลยว่า ฤกษ์วันดี ๆ ที่นี่ก็เต็มเร็วมาก ๆ ค่ะ”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร:  062 002 7779

อีเมล:  rattanapiman.wedding@gmail.com