IMG 0795

10 ภาพยนตร์ Christmas โรแมนซ์ อบอุ่นหัวใจ ที่ไม่ควรพลาด!!!


    ถ้าพูดถึงคริสต์มาส แน่นอน กิจกรรมคลาสิกที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “การดูหนัง” นั่นเอง ใครที่กำลังหาหนังสักเรื่องดูกับหวานใจ เชิญทางนี้ได้เลยจ้า     

วันนี้พวกเรา ชาว weddinglist  รวบรวมภาพยนตร์ที่มีทั้งความโรแมนติก ตลก และดราม่า ที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาสมากถึง 10 เรื่องมาแนะนำให้ทุกคนได้ดู คอหนังคริสต์มาสทั้งหลายต้องห้ามพลาด !!! 

1. Love Actually (2003)

IMG 0798

ผู้กำกับ : Richard Curtis

แสดงนำโดย : Hugh Grant, Martine McCutcheon, Liam Neeson

ประเภท : ตลก, ดราม่า, โรแมนติก

เรื่องย่อ

           ความรักปรากฏอยู่ในทุกแห่งหน ทุกเพศทุกวัย ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวชีวิตของคนหลายคนในลอนดอนที่มีรสชาติทั้งหวานและขม มีทั้งเรื่องราวของนายกรัฐมนตรีหนุ่มที่เพิ่งเริ่มงานเป็นวันแรก เกิดตกหลุมรักเลขาสาวจอมเปิ่นที่เพิ่งเข้าทำงานเป็นวันแรกเหมือนกัน เรื่องราวของ “เจมี” นักเขียนหนุ่มผู้เพิ่งจะพบว่าภรรยาเป็นชู้กับน้องชายของตัวเอง เขาจึงหลบไปรักษาแผลใจที่บ้านพักริมทะเลสาบ ทำให้พบรักกับหญิงสาวคนทำงานบ้านที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เรื่องราวของ “แคเรน” หญิงสาวที่แต่งงานแล้วที่กำลังสงสัยว่าสามีของเธอกำลังปันใจให้กับเลขาหน้าห้องทำงาน เรื่องราวของเด็กชายที่กำลังพบรักครั้งแรกกับเด็กหญิงเพื่อนร่วมโรงเรียนที่ไม่เคยแม้แต่จะคุยกัน และเรื่องราวของพ่อม่ายที่ประสบปัญหาการเข้าถึงลูกชายผู้เพิ่งจะสูญเสียแม่ไป

สามารถดูได้ที่ : Amazon.com: Prime Video     

2. The holiday (2006)

IMG 0799

ผู้กำกับ : Nancy Meyers

แสดงนำโดย : Kate Winslet, Cameron Diaz, Jude Law

ประเภท : โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

            ภาพยนตร์เล่าเกี่ยวกับ เรื่องราวของผู้หญิงสองคนที่ต่างคนต่างมีปัญหาในความรักของตัวเอง ทั้งสองจึงต้องการที่จะหาที่พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งสองตัดสินใจสลับบ้านกันอยู่ในช่วงคริสต์มาสผ่านเว็บไซด์บนอินเทอร์เน็ต โดยที่พวกเธออยู่คนละฟากของโลก ก็คือ อเมริกาและอังกฤษ

สามารถดูได้ที่ : Prime video / Apple TV      

3. Last christmas (2019)

IMG 0800

ผู้กำกับ : Paul Feig

แสดงนำโดย : Madison Ingoldsby, Emma Thompson, Boris Isakovic

ประเภท : โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

          “เคท” สาวชาวลอนดอนผู้ผิดหวังที่ทำงานเเต่งตัวเป็นเอลฟ์ในร้านคริสต์มาสตลอดทั้งปี ในที่สุดสิ่งต่างๆในชีวิตเธอก็พลิกไปในทางที่ดีขึ้นเมื่อเธอได้พบกับ “ทอม” หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ เขาพาเธอก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆมากมาย และลอนดอนในเทศกาลคริสต์มาสของเธอก็เปลี่ยนไป 

สามารถดูได้ที่ : Prime video / Apple TV      

4. Time for Them to Come Home for Christmas (2021)

IMG 0801

ผู้กำกับ : Peter Benson

แสดงนำโดย : Jessy Schram, Brendan Penny, Brendon Zub

ประเภท : ดราม่า, โรแมนติก

เรื่องย่อ

         สามวันก่อนวันคริสต์มาส “เจน” เกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงจนทำให้ความจำเสื่อม เธอต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเธอเอง โดยมีพยาบาล “พอล” คอยอยู่เคียงข้างเธอ ทำให้เธอไม่กลัวที่จะเริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นเพื่อค้นหาความสุขของชีวิตและความรักของเธออีกครั้ง

สามารถดูได้ที่Prime video / Apple TV      

5. Love hard (2021)

IMG 0802

ผู้กำกับ : Hernán Jiménez

แสดงนำโดย : Nina Dobrev, Jimmy O. Yang, Darren Barnet

ประเภท : โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

           ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับนักเขียนออนไลน์มีนามปากกาว่า “เป็นได้แค่เพื่อนเจ้าสาว” (Always a Bridesmaid) ที่โด่งดังจากการเขียนประสบการณ์การเดตที่ล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่าของตัวเอง โดยมีคาแรกเตอร์เป็นสาวสวย โสด และอาภัพในเรื่องของความรัก แต่ใฝ่ฝันอยากจะมีรักแท้  ขอให้เจอใครสักคนที่ใจดี ซื่อสัตย์ และยังไม่มีเเฟน ซึ่งเธอก็พยายามเดตมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จเลยสักครั้ง 

สามารถดูได้ที่ : Netflix      

6. Holidate (2020)

IMG 0803

ผู้กำกับ : John Whitesell

แสดงนำโดย : Emma Roberts, Luke Bracey, Kristin Chenoweth

ประเภท : โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

           ภาพยนตร์ที่แฝงไปด้วยการตั้งคำถามถึงรูปแบบความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวยุคใหม่ พล็อตหนังคลาสสิก แนวรักพลิกล็อค “จากคนที่ไม่ใช่กลายเป็นคนในฝัน”  

          “แจ๊คสัน” มีความคิดว่าหนุ่มๆ ไม่ควรมีความสัมพันธ์ที่ต้องผูกมัด และ “สโลน” ที่มีความคิดว่าตัวเองรักอิสระ ชอบพึ่งพาตัวเอง ไม่ต้องการใคร  ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนสะท้อนถึงภาพของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้ไว้ใจในอนาคตว่า คนเราจะสามารถอยู่กับใครสักคนไปตลอดชีวิตได้ จึงทำให้พวกเขาหาคู่ควงใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ

สามารถดูได้ที่ : Netflix      

7. A christmas proposal (2021)

IMG 0804

ผู้กำกับ : Martin Wood

แสดงนำโดย : Adam Rodriguez, Jessica Camacho, Jaime M. Callica

ประเภท : โรแมนติก

เรื่องย่อ

            ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ ทนายความชื่อดังของซีแอตเทิล ซึ่งมีความคิดอัดแน่นไปด้วยความหวังว่าจะทำให้ครอบครัวของเขาประทับใจในระหว่างที่เทศกาลคริสต์มาสมาเยือน เขาจึงขอให้เชฟผู้โชคไม่ดีสวมรอยเป็นแฟนของเขา แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มซับซ้อนขึ้น เมื่อเหตุการณ์ต่างๆในช่วงเทศกาลวันหยุดได้จุดประกายไฟความรู้สึกของพวกเขาขึ้นมา

สามารถดูได้ที่ : Prime video / Apple TV      

8. Falling for christmas (2022)

IMG 0805

ผู้กำกับ : Janeen Damian

แสดงนำโดย : Lindsay Lohan, Chord Overstreet, George Young

ประเภท : โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

            เรื่องราวเกี่ยวกับทายาทเพียงคนเดียวของโรงแรมชื่อดัง ที่เพิ่งหมั้นหมายกับแฟนหนุ่มได้ไม่นาน เกิดประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกี ทำให้เธอความจำเสื่อม และพบว่าตัวเองไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ จึงทำให้เธอต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าของที่พักสุดอบอุ่นและลูกสาวสุดน่ารักของเขาในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส

สามารถดูได้ที่ : Netflix      

9. Christmas with the campbells (2022)

IMG 0796

ผู้กำกับ : Clare Niederpruem

แสดงนำโดย : Brittany Snow, Justin Long, Alex Moffat

ประเภท : โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

            ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ“เจสซี” ที่ถูก “ฌอน” แฟนหนุ่มของเธอทิ้งก่อนวันหยุด  แต่พ่อแม่ของเขากลับเกลี้ยกล่อมให้เธอใช้เวลาในช่วงคริสต์มาสกับพวกเขา เธอจึงได้พบกับลูกพี่ลูกน้องสุดหล่อของฌอนและใช้เวลาช่วงเทศกาลด้วยกัน ในขณะที่ฌอนไม่ได้อยู่บ้าน

สามารถดูได้ที่ : Prime Video, Apple TV      

10. Long lost christmas (2022)

IMG 0797

ผู้กำกับ : Michael Robison

แสดงนำโดย : Benjamin Ayres, Taylor Cole, Liza Huget

ประเภท : ดราม่า, โรแมนติก, ตลก

เรื่องย่อ

           ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “เฮย์ลีย์” นักออกแบบตกแต่งภายใน ซึ่งเธอกำลังวางแผนจะเซอร์ไพรส์แม่ของเธอที่เพิ่งแต่งงานใหม่ด้วยของขวัญวันหยุดที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งครอบครัวที่แม่ของเธอแต่งงานด้วยนั้น เป็นครอบครัวใหญ่ที่เธอก็รู้ว่าแม่ของเธอต้องการมาตลอด

สามารถดูได้ที่ : Amazon.com: Prime Video     

   ขอขอบคุณ ภาพประกอบและโปสเตอร์ จากภาพยนตร์   

เรื่อง Love Actually (2003), The holiday (2006), Last christmas (2019), Time for Them to Come Home for Christmas (2021), Love hard (2021), Holidate (2020), A christmas proposal (2021), Falling for christmas (2022), Christmas with the campbells (2022), Long lost christmas (2022)

 ขอขอบคุณสตรีมมิ่ง Netflix, Amezon Prime Video, Apple TV ที่รวบรวมภาพยนตร์ดีๆให้พวกเราได้รับชมค่ะ