Idea ถ่าย pre wedding แหวกแนว ตัวแม่ จะแคร์เพื่อ

10 IDEA ถ่าย Pre-Wedding แหวกแนว แบบตัวแม่จะแคร์เพื่อ?


         สวัสดีค่ะทุกคน    พวกเราชาว Weddinglist มาเอาใจคู่รักทุกคู่ที่มีแพลนจะถ่าย Pre-wedding แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะถ่ายธีมอะไรกันดี ยุคนี้ ปี 2023 แล้วจะให้ถ่ายธรรมดา ๆ มันก็จำเจไปใช่มั้ยล่ะคะ 

           วันนี้พวกเราชาว Weddinglist ได้รวบรวมไอเดียสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งที่เก๋ แหวกแนว เท่ห์ ชิค และสวย ไม่ซ้ำใคร แถมยังใส่ความชอบส่วนตัว หรือกิจกรรมที่ชอบทำร่วมกันของว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวลงไปในภาพ Pre-wedding ได้อีกด้วย มีทั้งแบบถ่ายตอนกลางวัน และตอนกลางคืน จะมีธีมอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ    

1. Pre-Wedding ธีมใต้น้ำ  

Stephanie Erich TTD 1291 1

               ถ่ายรูป Pre-wedding สุดพิเศษ กับคนพิเศษ ใครที่สนใจธีมนี้ ไม่ว่าคุณจะดำน้ำเป็น หรือว่ายน้ำเป็น ก็ควรต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำคอยให้คำปรึกษา และแนะนำ เพื่อความปลอดภัยขณะถ่ายรูป Pre-wedding

ซึ่งการถ่ายธีมใต้น้ำก็จะมีอยู่ 2 แบบที่น่าสนใจ

  1. ถ่ายที่ทะเล จะเป็นน้ำตื้น หรือน้ำลึกก็ได้ ให้เลือกจุดที่มีปะการัง หรือจุดที่น้ำใส ทรายสวย เพื่อให้ได้ Backgroud รูป Pre-wedding ที่สวยแบบธรรมชาติ
  2. ถ่ายที่สระว่ายน้ำ และจัดเซ็ตฉากใต้น้ำตามที่ต้องการ
Steamy Couples Shots

          เรียกได้ว่าเอาใจคู่รักที่ชอบดำน้ำ หรืออยากจะถ่าย Pre-wedding แบบใต้น้ำ สวย ๆ เท่ห์ ๆ กันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว แต่ก่อนจะถ่ายกันต้องแจ้งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ด้วยนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาตามมาค่า  Hearts

2. Pre-Wedding ธีมปีนผา 

bridestroy

              สำหรับคู่รักที่ชอบความท้าทายความสูง โดยการปีนผาต้องห้ามพลาดที่จะใส่กิจกรรมที่พวกคุณชอบทำร่วมกันลงไปในรูป Pre-wedding ของพวกคุณ

              และด้วยความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอ ท่าโพสต์จึงไม่ได้มีมากนัก แต่ก็แลกมาด้วยวิวผากับท้องฟ้าที่สวยงาม ซึ่งถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

               สิ่งสำคัญสำหรับคู่รักที่เลือกธีมนี้ คือ ความพร้อมของร่างกาย, อุปกรณ์ Safety ทั้งหลาย, ผู้เชี่ยวชาญด้านการปีนผา/สถานที่, ช่างภาพที่เต็มใจ และมีความพร้อม

Rock my wedding

              ด้วยความที่สถานที่เป็นหน้าผา จึงต้องสนใจเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษด้วย พวกเราชาว Weddinglist แนะนำให้ว่าที่เจ้าสาวใส่ชุดที่ไม่หนักจนเกินไป ให้เป็นชุดที่มีดีไซน์ที่พลิ้วไหว สวยงาม หรือเป็นชุดที่ไม่รัดแน่นจนเกินไป เพื่อความถนัดในการปีนป่าย และเพื่อความสวยงามค่าHearts

3. Pre-Wedding ธีมริมทะเล 

800a464ee34f45b06b9f0b25c8b70da0

              ธีมนี้อาจจะดูคลาสิก แต่ก็สามารถทำให้ปังแบบตัวแม่ได้เหมือนกัน เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบทะเล แต่ไม่อยากถ่ายแบบธรรมดา ๆ เหมือนคนอื่นเขา

wirestock

            วันนี้พวกเราชาว Weddinglist ได้นำ Referece นิด ๆ หน่อย ๆ ที่จะเปลี่ยนทะเลเค็ม กลายเป็นทะเลที่หวานเยิ้ม จนมดขึ้นมาให้ทุกคนได้ดูกัน เผื่อคู่รักท่านไหนสนใจนำไปดัดแปลงเป็นไอเดียใช้ถ่ายรูป Pre-wedding กันค่าHearts

beautiful places in vietnam for wedding photoshoots nha trang 2

4. Pre-Wedding ธีมทุ่งหญ้า  

ถ่ายพรีเวดดิ้ง 16 เกาหลี สบายๆ

             ธีมนี้สามารถถ่ายได้หลากหลายแบบมาก ทั้งเเบบชิล ๆ สไตล์เกาหลี เกาใจ หรือถ้าต้องการลูกเล่นเพิ่มขึ้นก็สามารถเพิ่มพร๊อบ หรือใช้วิวสวย ๆ ช่วยให้รูปถ่าย Pre-wedding มีความสวยงามมากขึ้นได้

Capture

             สถานที่ของธีมนี้สามารถเป็นได้ทั้ง เนินเขา ทุ่งหญ้า ไร่สวน หรือจะเป็นสวนดอกไม้ที่มีความหมายเกี่ยวกับความรักดี ๆ เป็นการเพิ่ม Gimmick เล็ก ๆ น้อย ๆ ในรูปถ่าย Pre-wedding สุดพิเศษของพวกคุณอีกด้วย 

Trouwen tussen de wijngaardencap

             ยกตัวอย่างเช่น ทุ่งดอกทานตะวัน ซึ่งดอกทานตะวันในภาษาดอกไม้นั้นมีความหมายว่า “รักเดียวใจเดียว” เปรียบเสมือนดอกทานตะวันที่มองแค่ดวงอาทิตย์เช่นไร ฉันก็มั่นคงและมองแค่เธอเช่นนั้นHearts

56192e73d0dc12e113af04e99033b30c

5. Pre-Wedding ธีมน้ำตก 

AA13LiB8

           ธีมน้ำตกนี้ ประเทศไทยก็ปังได้นะคะ เพราะน้ำตกประเทศไทยก็สวยไม่แพ้ของต่างประเทศเช่นกัน เอาใจคู่รักชอบน้ำตก อย่าพึ่งปัดตกไอเดียนี้ทิ้งไป เพราะนอกจากจะได้ความสวยงามของน้ำตกแล้ว ฉากน้ำตกจะช่วยให้ชุกเจ้าสาวเด่นขึ้นมาอีกด้วย

           ท่าโพสต์ก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน พวกเราชาว Wedding ได้หา และคัดเลือก Referent สวย ๆ ธีมน้ำตกมาให้ทุกท่านได้เลือกใช้ถ่าย Pre-wedding กัน Hearts

6. Pre-Wedding ธีมแคมป์ปิ้ง

5ce67b3d98807

         เอาใจคู่รักที่ชอบความ Adventure ชอบตั้งแคปม์ หรือชอบฟีลปิกนิก ธีมนี้จะให้ Mood&Tone อบอุ่น โรแมนติก เหมือนเพิ่มความหวาน พร้อมความอบอุ่นหัวใจ ให้ชีวิต 90% กันเลยทีเดียวค่า

     นอกจากสไตล์เกาหลี เกาใจ กับปิกนิกแล้ว รูป Pre-wedding ตอนรอบกองไฟก็ไม่เเย่เลยทีเดียว ชิล ๆ สบาย ๆ บรรยากาศดี  

       หรือจะถ่ายบนรถก็ให้ฟีลไปอีกแบบ เป็นพื้นที่ที่เราชอบ กับคนที่เรารัก และทำกิจกรรมที่ชอบร่วมกัน ไม่ต้องหวือหวา แต่ให้ฟีลโรแมนติกสุด ๆ Hearts

7. Pre-Wedding ธีมไฟตอนกลางคืน

6dcap

       ธีมนี้เอาใจคู่รักคอซีรี่ย์ เกาหลี เกาใจแบบจัดเต็ม จุใจกันไปเลย เลือกฉากมาแล้วจัดตกแต่งด้วยไฟ ดวงเล็ก ใหญ่ ตามใจชอบ เพิ่มความไฟโบเก้ สร้างฟีลซีรี่ย์ให้กับภาพ Pre-wedding สวย เก๋ สุด ๆ

     หรือจะเป็นไฟที่ไม่ได้มาจากไฟฟ้าก็ได้ เช่น จากพลุ จากไฟเย็น ก็สามารถสร้างบรรยากาศได้เช่นกัน แต่ก็ต้องมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องไฟ และเรื่องพื้นที่ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจากไฟได้Hearts

props25
Pre Wedding Photography Perth Ivision Studio 141 73ad2a93

8. Pre-Wedding ธีมสตรีท

25 1

       คุณเองก็เฟียร์ซได้นะ ธีมนี้สร้างได้ทั้งลุคเท่ห์ น่ารัก และสวย จะครีเอทท่าโพสต์เก๋ ๆ  ก็ได้ หรือจะถ่าย Pre-wedding แนวย้อนวันวานก็ได้

       ยกตัวอย่างเช่น ไปถ่าย Pre-wedding ในสถานที่ที่พบกันครั้งแรก, สถานที่ที่ตกหลุมรักกัน, สถานที่ที่ไปเดตกัน หรือสถานที่ที่ขอเป็นแฟนก็ได้

    สิ่งที่จะได้จากธีมนี้ ก็คือ รูป Pre-wedding ที่สวยงาม และอัดแน่นไปด้วย Story ของพวกคุณที่เต็มไปด้วยความทรงดี ๆ มากมายHearts

20151104 2280

9. Pre-Wedding ธีมเทพนิยาย

Capture3

     ธีมนี้สามารถเป็นได้ทั้งธีมเทพนิยาย และธีมสวนสนุกย้อนวัยเด็กอีกครั้ง เพราะส่วนใหญ่นอกจากสตูโอแล้ว ก็เป็นสวนสนุกที่สามารถถ่ายธีมนี้ได้

Capture 3

        ธีมนี้ก็จะให้ความรู้สึกแบบเจ้าหญิง เจ้าชาย ฟีล Good แบบหรูหรา มีลูกเล่นให้เลือกใช้เยอะ ไม่ว่าจะเจ้าหญิงดิสนีย์ หรือเทพนิยายกรีกก็ได้  ตอบโจทย์ความฝันในวัยเด็กที่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงกันหลายคนเลยทีเดียวHearts

file

10. Pre-Wedding ธีมฮาโลวีน  

01 01 skeletonbrideandgroom styledshoot

    แหวกแนวสุด ฉุดไม่อยู่ ต้องยกให้ธีมนี้เลยค่ะ เต็มเปี่ยมปด้วยความชอบส่วนตัวล้วน ๆ ส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ที่ชอบ และจากวันฮาโลวีน

              Make-up, Costume, และ prop มีส่วนช่วยอย่างมากในการถ่าย Pre-wedding ธีมนี้ให้สวย เท่ห์ และไม่ซ้ำใครจริง ๆ ค่ะHearts

             เป็นยังไงกันบ้างคะ 10 ไอเดียที่เราคัดเลือกมา มีธีมไหนถูกใจบ้างรึเปล่าเอ่ย พวกเราชาว Weddinglist หวังว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยให้รูปถ่าย Pre-wedding สุดพิเศษของพวกคุณ ออกมาสวย ถูกใจพวกคุณมากที่สุดในวันพิเศษของพวกคุณนะคะ ค่อย ๆ เลือก และช่วยกันตัดสินใจนะคะ เพราะสุดท้ายแล้ว รูป Pre-wedding งานแต่งของพวกคุณก็จะอยู่ในความทรงจำที่ดีของคุณสองคนตลอดไปค่ะ สุขสันต์เดือนแห่งความรักค่า   

ขอขอบคุณ เจ้าบ่าว- เจ้าสาวทุกคู่ในรูปภาพ Pre-Wedding ที่ทางเรานำมาใช้เป็นภาพประกอบ

ขอขอบคุณช่างภาพผู้สร้างผลงานภาพที่เรานำมาใช้ทุกรูป

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก pinterest , freepic.diller, fxquadro, wirestock, คุณโอ๋ รายการวิถีคนรวย, Michelle-Kwok, John-Ienne, BuzzFeed, Stephanie_Erich, Steamy, Perth_Ivision_Studio, bridestroy, naomi-levit-mau, Shutterstock,  skeletonbrideandgroom