Wedding Backdrop 1024x682

ไอเดีย Backdrop งานแต่งงาน 6 สไตล์ จากวัสดุหาง่ายที่จัดสวยได้อย่างง่าย ๆ


ไอเดีย Backdrop งานแต่งงาน 6 สไตล์ จากวัสดุหาง่ายที่จัดสวยได้อย่างง่าย ๆ

Backdrop งานแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งฉากสำคัญของงานแต่งงาน เพราะบรรดาครอบครัว มิตรสหาย แขกเหรื่อต่างต้องมาถ่ายภาพเก็บความทรงจำไว้
ที่แบ็คดรอปเป็นอันดับแรก ๆ เรียกได้ว่าเป็นโลโก้ที่จะปรากฎอยู่ในรูปถ่ายและความทรงจำเกี่ยวกับงานแต่งงานของคุณเลยก็ว่าได้
วันนี้ Weddinglist จึงมีไอเดียการจัดตกแต่ง Backdrop งานแต่งงานของคุณให้สวยงามเป็นที่ประทับใจ ซึ่งมีหลากหลายสไตล์ ทำจากหลายวัสดุ
เชิญว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวลองเข้ามาเลือกสรรเลือกลิสต์เป็นไอเดียไว้ใช้งานได้ตามความชอบ และตามแต่ธีมงานแต่งงานของแต่ละคู่กันค่ะค่ะ

Wedding Backdrop 01

ไม้

เป็นวัสดุหาง่าย ที่นำมาทำ Backdrop ให้สวยได้อย่างง่าย ๆ เช่นกัน เพียงเลือกเนื้อไม้ หรือลวดลายที่ต่างกันก็จะได้ Backdrop ที่มีสไตล์ต่างกันออกไป ไม้พาเลท หรือไม้เก่า ๆ ลายสีเข้ม ๆ อาจทำให้ดูออกแนว Loft หรือ Cottage ดูบ้าน ๆ เรียบง่าย และอบอุ่น ตกแต่งด้วยเถาไม้ หรือดอกไม้ที่ชอบก็ดูสวยชิคดี หรือหากเป็นไม้ที่มีลวดลายแบบคลาสสิค อาจประดับด้วยม่านสีพาสเทล โต๊ะไม้ โคมไฟคลาสสิค ช่อดอกไม้สีอ่อน ๆ ก็ดูหวาน โรแมนติกขึ้นมาได้อย่างง่าย ๆ

ม่าน

เพียงผ้าม่านที่เนื้อผ้าเบาพลิ้ว สีสวยไม่กี่ผืน ก็เป็น Backdrop ได้แล้วค่ะ ประดับด้วยเถาดอกไม้หน่อย หรือหากเป็นงานกลางคืนก็เสริมด้วยหลอดไฟเล็ก ๆ ก็ให้บรรยากาศโรแมนติก ฟรุ้งฟริ้งได้ด้วยวัสดุง่าย ๆ แบบนี้ล่ะค่ะ แต่ต้องระวังนิดหนึ่งหากใช้เทียนตกแต่งแทนหลอดไฟ เพราะอาจทำให้ไหม้ผ้าม่านได้ค่ะ

Wedding Backdrop 02
Wedding Backdrop 03

ริบบิ้น

ริบบิ้นหลากสี จะใช้ทั้งหลากหลายสีสัน หรือเลือกโทนสีให้ตรงตามธีมงานแต่งงาน ก็ดูสวยเก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ประดับประดาด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ หรือดอกไม้สดก็ได้ทั้งนั้น

ดอกไม้

Backdrop ดอกไม้สดล้วนทำให้บรรยากาศดูสดชื่น ดอกไม้สีสดทำให้เมื่อถ่ายภาพออกมาดูสดใส ส่วนดอกไม้สีอ่อน ไม่ควรเป็นสีอ่อนโทนเดียวกันทั้งหมด เพราะเวลาถ่ายภาพออกมาสี Backdrop จะจืดลงไปดูไม่สวยงาม ให้ใช้ดอกไม้โดทนอ่อนสลับกับสีเข้มบ้าง หรือจะสลับกับใบไม้สีเขียวก็ยังได้

Wedding Backdrop 04
Wedding Backdrop 05

หญ้าเทียม

เป็นอีกหนึ่งวัสดุจัด Backdrop ที่เป็นที่นิยม เพราะดูเข้าได้กับทุกบรรยากาศและสถานที่ และสีของหญ้าเทียมก็ตัดดีกับทุกชุดเวลาถ่ายภาพ ประดับประดาด้วยดอกไม้สด ป้ายชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาว หรือข้อความเก๋ ๆ ก็สวยงามสมบูรณ์แบบ

ฉากไม้กระดาน

ไม้กระดานทาสีพื้นเป็นสีเดียวกัน หรือจะตกแต่งวอลล์เปเปอร์สีสันลวดลายตามชอบ ตกแต่งด้วยดอกไม้ตามมุมฉาก ประดับด้วยตัวอักษรย่อ หรือชื่อของเจ้าบ่าวเจ้าสาว หรือจะเป็นข้อความที่มีความหมายดี ๆ คลาสสิค ๆ วางเก้าอี้ทรงสวย หรือโซฟากำมะหยี่สีหวานก็ดูดี แค่นี้ก็เหมือนได้จำลองสตูดิโอสวย ๆ มาไว้ในงานแต่งงานพร้อมเชิญบรรดามิตรสหายมาถ่ายภาพสวย ๆ เก็บไว้กันแล้วค่ะ

Wedding Backdrop 06

เครดิตภาพ  www.pinterest.com