BotanicWedding 1024x682 1

ไอเดียแต่งงานในสวนแบบ Botanical Wedding


หนาวนี้จัดงานแต่งให้เขียวขจีเย็นตาสบายใจกันเถอะค่ะ วันนี้ Weddinglist นำไอเดียการจัดงานแต่งงานในสวนสไตล์ Botanic มาฝากกันค่ะ การจัดงานแต่งในสวนสไตล์โบทานิคนี้จะเน้นความเรียบง่ายแต่เย็นใจด้วยโทนสีเขียว-ขาวเป็นหลัก  ถูกใจทั้งสาย Greenery และ Minimal แน่นอน

แถมยังเหมาะกับฤดูหนาวยิ่งนัก เพราะการจัดงานแต่งงานในสวนแบบโบทานิคนี้มีความโรแมนติกในตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติ และอบอุ่นแบบเรียบง่าย

…อยากจัดงานแต่งงานในสวนของคุณให้เป็นสไตล์ Botanic ต้องมีรายละเอียดยังไงบ้าง เรามาดูกันค่ะ

.

.

.

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

Place

เน้นใช้สถานที่ ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ เช่นในสวนป่า หรือสวนอาหาร สวนพฤกษชาติที่มีร่มไม้ชะอุ่มและมีร่มเงาเล็กน้อย บนภูเขา ในเรือนกระจก ในเตนท์สีขาวบนสนามหญ้า หรือ ณ สถานที่ในร่มก็ได้ เพราะความเขียวขจีเหล่านี้เราเนรมิตเองได้ค่ะ

Place 1

.

.

.

Decorate

การตกแต่งภายในงานจะเน้นสีเขียวเข้ม เขียวแก่ของใบไม้หรือกิงไม้ แซมด้วยดอกไม้สีขาวเป็นการเพิ่มความละมุนได้นิดหน่อย และใช้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เป็นวัสดุธรรมชาติ เป็นสีธรรมชาติหรือสีอ่อน ๆ เช่น เขียว ขาว ครีม น้ำตาล ฯลฯ ค่ะ

Decorate 1

.

.

.

Backdrop

ใช้หลักการเดียวกันกับการจัดตกแต่ง Decorate คือเน้นใบไม้ใบหญ้าสีเขียวเข้ม ๆ และวัสดุธรรมชาติ อาจใช้ไม้พาเลทหรือไม้กระดานสีดิบ ๆ ลายสวย ๆ มาตกแต่งด้วยเถาไม้นิดหน่อย ก็สวยคลาสสิคแล้วค่ะ

Backdrop 1

.

.

.

Catering

ในส่วนของเมนูอาหารอาจจะเลือกได้ตามชอบ แต่ส่วนสำคัญอยู่ที่การจัดวางและตกแต่ง แค่ใส่ความครีเอทเข้าไป ก็สามารถนำวัสดุจากธรรมชาติต่าง ๆ มามิกซ์ใช้ให้ดูกิ๊บเก๋ได้  เช่นถังเบียร์ ไม้พาเลท ฯลฯ ค่ะ

Catering 1

.

.

.

Wedding Cake

เค้กแต่งงานที่เหมาะกับงานแต่งในสวนสไตล์โบทานิคต้องไม่หลากสีมาก มีความมินิมอล และเน้นธรรมชาติค่ะ ใช้แค่เค้กปอนด์ครีมสีขาว หรือเค้กเปลือยก็ยังได้ ตกแต่งด้วยใบไม้ สมุนไพรสีเขียว ๆ หรือผลหมากรากไม้ที่สีไม่สดจัดก็ได้ค่ะ

Cake 1

.

.

.

Items

คำนึงคอนเซปต์ “เขียวขจีและมีสไตล์” เข้าไว้ ก็จะทำให้เลือกใช้ไอเท็มต่าง ๆ ในงานแต่งงานได้ง่ายขึ้นค่ะ

Item 1

.

.

.

Card

มาทางนี้แล้วก็ต้องเอาให้สุด พยายามอย่าให้การ์ดแต่งงานหลุดคอนเซปต์นะคะ เพราะหากสไตล์ของการ์ดบ่งบอกถึงสไตล์ของงานแต่งงานได้จะเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

Card 1

.

.

.

Dress

ใช้ชุดแต่งงานที่เหมาะกับงานแต่งงานในสวนเช่น ชุดแต่งงานผ้าลูกไม้สไตล์โบฮีเมียนที่ไม่ยาวกรอมเท้า ไม่กรุยกราย ผ้าไม่หนาจนเกินไป

หรือจะเลือกเป็นชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมอล เรียบหรู เรียบง่ายก็ได้ทั้งสองแนวค่ะ

Dress 1

 

 

Dress 2

.

.

.

 

Credit Images  :  www.pinterest.com