ซุ้มแต่งงาน

แจก 12 ไอเดีย ซุ้มแต่งงาน ซุ้มดอกไม้ ทำเอง พร้อมคลิปสอนตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จ 2023


          ซุ้มแต่งงาน ซุ้มดอกไม้ จัดเป็นหนึ่งในไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะช่วยเติมความสมบูรณ์แบบให้งานแต่งงาน และเทรนด์ปัจจุบันที่กระแส DIY กำลังมาก็เป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวรุ่นใหม่ เริ่มหันมา ทำซุ้มแต่งงาน ซุ้มดอกไม้ ทำเอง ซึ่งนอกจากจะได้ชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์แล้วยังได้ความภาคภูมิใจในตัวเองไปแบบสุด

          วันนี้ Weddinglist เลยถือโอกาส รวบรวมไอเดียแต่งงาน แจก 10 รูปแบบซุ้มแต่งงาน ซุ้มดอกไม้ทำเอง มาฝาก พร้อมคลิปวีดีโอสอนตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงขั้นตอนสุดท้าย จะมีรูปแบบใดบ้างไปมาชมได้เลยค่ะ

1. ไอเดียซุ้มแต่งงานทรงกลมสไตล์มินิมอล

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Rosebud decors

          เริ่มด้วยไอเดียชุดแต่งงานทรงกลมจากช่อง Rosebud decors ที่จะมาสอนเจ้าสาวคนเก่งของเราด้วยสไตล์การทำซุ้มแต่งงานง่าย ๆ เป็นทรงกลมสไตล์มินิมอลแล้วเพิ่มความเรียบหรูด้วบใบไม้กับความงดงามแบบบริสุทธิ์จากดอกไม้สีขาว

2. ซุ้มแต่งงานฉากสี่เหลี่ยมแต่งแต้มให้อารมณ์หลากสีสัน

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : NooZay Decor

          ไอเดียซุ้มแต่งงานตัวนี้จะเป็นทรงฉากสี่เหลี่ยมมาตรฐานที่นิยมกัน แต่เพิ่มความสร้างสรรค์เก๋ ๆ เข้าไปด้วยลวดตาข่ายที่จะช่วยให้การยึดเกาะของดอกไม้ ใบไม้ สามารถตกแต่งได้หลากสไตล์ พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยผ้าที่ไล่ริ้วไปตามซุ้มเสริมความบาลานซ์ให้ซุ้มแต่งงานดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

3. ไอเดียซุ้มดอกไม้ โครงสร้างไม้ สร้างได้ใน 3 Step

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : TheSorryGirls

          ความดีงามของซุ้มแต่งงานจากช่อง The Sorry Girls นี้คือการเป็นซุ้มแต่งงานที่สร้างจากโครงสร้างไม้ง่าย ๆ คือตีฉากแล้วขึ้นโครงขึ้นไปอย่างเรียบง่ายก่อนประดับประดาด้วยดอกไม้ผสมผสานกันริ้วผ้าให้ออกมามีมิติ สร้างภาพจำดึงดูดใจในสไตล์มินิมอล

4.ไอเดียซุ้มดอกไม้เรียบง่าย ใช้ได้กับงานในสวน

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Bloom Culture Flowers

          ไอเดียนี้เหมาะกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ต้องการประหยัดงบ ด้วยการดีไซน์ซุ้มแต่งงาน จากไม้ฉากทรงเรียบง่ายประดับดอกไม้ไว้บริเวณขอบมุมบาง ๆ เหมาะกับการจัดงานแต่งงานในสวน สไตล์มินิมอล

5. ไอเดียซุ้มโค้งง่าย ๆ เน้นความมากมายดึงดูดสายตา

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Sherly Cormier

          ซุ้มแต่งงานนี้ใช้วิธีขึ้นโครงแบบง่าย ๆ แล้วประดับตกแต่งให้มากมายด้วยดอกไม้หลากสีสัน นานาพรรณ พร้อมใช้ผ้าสีขาวมาพันสลับเป็นตารางให้เกิดกิมมิกน่ารัก ๆ ตัดกับสีสันของดอกไม้

6. ไอเดียซุ้มโค้งแบบแยกโครงสร้าง สร้างกิมมิกชิค มีสไตล์

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Flower Moxie

          ไอเดียนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการความชิค มีสไตล์ด้วยการออกแบบซุ้มแต่งงานโครงสร้างทรงกลมแบ่งครึ่งให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งไม่เท่ากันแล้วประดับดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์ หรือสีอื่น ๆ ช่วยให้ตัวซุ้มโดดเด่น เป็นจุดถ่ายรูปที่ดึงดูดสายตาฉ่ำ ๆ ค่ะ

7. ไอเดียซุ้มโค้งวงรี ห้อยดวงไม้พวงระย้า

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : LisaNatash

          ซุ้มโค้งครึ่งวงรีรูปแบบนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกว้างสามารถถ่ายรูปได้หลายคน พร้อมประดับดอกไม้ หรือ ช่อดอกสไตล์พวงระย้าห้อยลงมาเว้นช่องไฟให้ออกมาสวยงาม ซุ้มโค้งในรูปแบบนี้เราสามารถเพิ่มกิมมิกหวาน ๆ ด้วยคริสตัลชิ้นเล็กชิ้นน้อยเสริมความโรแมนติกเก๋ ๆ ค่ะ 

8. ซุ้มแต่งงานง่าย ๆ ใช้ลูกโป่งหลากสีสัน ปันความรัก

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Event Answer

          ไอเดียนี้แนะนำเลยสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการประหยัด Budget ด้วยการ DIY ลูกโป่งหลากสีสันมาแต่งเติมความงดงามที่ช่วยย้อมบรรยากาศสนุกสนานให้ทุกสายตาที่มาร่วมงาน ทั้งประหยัด และ ดีแบบนี้ ใช้ Budget ไม่มากด้วยนะคะ

9. ไอเดียซุ้มแต่งงานทรงโค้ง ตกแต่งด้วยผ้าและดอกไม้สไตล์มินิมอล

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Sharon Cabanillas

          ทำเองได้แม้จะยากสักนิด แต่ไม่เกินความพยายามแน่ ๆ สำหรับ ไอเดียซุ้มแต่งงานงานทรงโค้ง ที่แต่งแต้มTextureด้วยผ้าสีขาวพันรอบโครงสร้างอย่างมีสไตล์ พร้อมประดับดอกไม้สไตล์มินิมอลไว้ทั้งสองข้างช่วยให้บรรยากาศออกมาหรูหรา เป็นที่ต้องตาต้องใจค่ะ

10. ไอเดียซุ้มแต่งงาน 8 เหลี่ยม สุดชิค

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก : Bloom Culture Flowers

          งานนี้ถ้าคุณสามีสกิลช่างไม้ละก็รับรองว่าชิคแน่ ด้วยสไตล์ซุ้มแต่งงานที่ค่อนข้างอาศัยความชำนาญในการสร้าง ทำให้ ซุ้มแบบนี้เป็นไฮไลท์อย่างดีเหมาะแก่การจัดตั้งให้ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวและแขกมาถ่ายรูปเป็นที่สุด

ง่ายบ้าง ยากบ้างใช่ไหมคะ สำหรับซุ้มแต่งงานทำเอง แต่บอกเลยวสิ่งใดที่คิดว่ายากหากทำได้แล้วครั้งหนึ่งครั้งต่อไปจะไปง่ายขึ้นแบบชิล ๆ เลย ฉะนั้นแล้วเจ้าบ่าวเจ้าสาวคนไหน อยากใส่ใจ ให้เวลากับงาน DIY ต้องวางแผนให้ดีนะคะ  ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน หรือ คำปรึกษาด้าน Wedding อยู่ สามารถ Inbox มาคุยกับทาง Weddinglist ได้นะคะ เราพร้อมช่วยเหลือในทุก ๆ ด้านของการแต่งงาน เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบโรแมนติกในสไตล์ที่เป็นตัวตนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวมากที่สุดค่ะ