cover 19

4 Tips สำหรับการทำผมเจ้าสาวที่ต้องจำเอาไว้ให้แม่น


ขึ้นชื่อว่าแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวไม่ว่าใครก็อยากดูดีที่สุดในวันสำคัญแบบนี้ใช่มั้ยคะ ดังนั้นกว่าจะสวยได้นั้นช่างแต่งหน้าช่างทำผมก็มีส่วนสำคัญกว่า 80% ส่วนอีก 20% ที่เหลือก็ต้องเกิดจากการเอาใจใส่ดูแลเตรียมตัวเองให้พร้อมด้วย Weddinglist ขอแนะนำข้อปฏิบัติง่ายๆ สำหรับการทำผมเจ้าสาวที่คุณว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายควรทำ ถึงวันแต่งงานทรงผมจะได้สวยที่สุดค่ะ

main 4

1. อย่าตัดผมหรือทำสีผมใหม่ภายใน 1 เดือนสุดท้าย

เรื่องนี้ถือว่าสำคัญมาก คุณเจ้าสาวไม่ควรทำสีผม ดัดผม หรือทำเคมีใดๆ กับผมในระยะเวลาที่น้อยกว่า 1 เดือน เหตุผลข้อแรกเพราะทรงผมของคุณจะยังไม่ค่อยชินเข้ากับใบหน้า ถ้าเกิดทำออกมาแล้วไม่สวยแก้ยากแน่ๆ ค่ะ ส่วนเหตุผลอีกข้อคือหนังศีรษะของคุณจะอ่อนแอ ลองนึกสภาพเจ้าสาวทำผมทองเพราะอยากเป็นเจ้าหญิงมาสิคะ เพิ่งทำเสร็จใหม่กำลังกัดผมมาเว้นระยะพักหนังศีรษะไม่กี่วัน แล้ววันแต่งงานต้องมาเจอสารพัดน้ำยาเซ็ททรงผม รับรองว่างานนี้แสบถึงทรวงแน่นอนค่ะ

girl 1378142 640

2. ควรลองทำผมก่อน

การลองทำผมและแต่งหน้าก่อนวันแต่งงานจริงถือเป็นเรื่องจำเป็นมากๆ ค่ะ ถ้าเกิดคุณรู้สึกว่าไม่อยากจะเสียเงินจ่ายค่าลองงานให้กับช่างหน้าช่างผมเฉยๆ ก็อาจใช้วันถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นกำหนดการจ้างช่างหน้าช่างผมครั้งแรกไปเลย และควรพูดคุยบอกช่างถึงเจตนาให้ชัดเจนว่าจุดประสงค์ของคุณคือการถ่ายพรีเวดดิ้งและลองงานไปในตัวนะคะ

haircut 2664088 640

3. อย่าทำทรีทเม้นต์ก่อนวันแต่งงาน

สำหรับงานสำคัญแบบนี้การทำทรีทเม้นต์บำรุงผมไม่ใช่คำตอบเสมอไปนะคะ ยิ่งถ้าคุณเจ้าสาวท่านใดตั้งใจจะทำทรงผมเกล้าด้วยแล้ว ขอบอกเลยค่ะว่าสระผมเฉยๆ ไม่ต้องใช้ครีมนวดด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะถ้าผมของคุณมีความลื่นและความชื้นอยู่มากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเซ็ททรงลดลง ช่างทำผมจะต้องใช้เวลาในการจัดการกับผมของคุณนานมากขึ้น เสียเวลามากขึ้นไปอีก

hairdressing salon 2693077 640

4. คุยกับช่างผมให้เคลียร์

บางเรื่องก็ควรคุยกันให้เข้าใจ อย่าคิดเองเออเอง ก่อนการจ้างงานควรสอบถามถึงทรงผมที่จะทำรวมไปจนถึงเครื่องประดับทรงผมว่าถ้าหากคุณต้องการทรงผมประมาณนี้ทางช่างผมมีอุปกรณ์อะไรเตรียมไว้สำหรับการซัพพอร์ทตรงนี้บ้าง ซึ่งบางอย่างช่างผมจะมีเป็นเครื่องประดับพื้นฐานให้เลือกและบางอย่างคุณต้องจัดหาเอง หรือถ้าทางช่างเสนอว่าจะเตรียมการให้ก็ควรสอบถามกันให้เคลียร์ว่าคอนเซ็ปต์ของงานเป็นประมาณไหน ต้องการวัสดุแบบแห้งหรือดอกไม้สดก็ว่ากันไป ดูผลงานช่างแต่งหน้าทำผมได้ที่ Weddinglist เลยค่ะ

page 4

4 ข้อนี้คือสิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวควรทำความเข้าใจและจำไว้เป็นแนวทางปฏิบัตินะคะ เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาด มีผมสวยเป๊ะ แถมยังแฮปปี้กับช่างทำผมอีกด้วยค่ะ