สถานที่จัดงานแต่งงาน 4

รวบรวม 12 ไอเดีย ที่สุดของรับไหว้งานแต่งงาน ที่ผู้รับประทับใจ ผู้ให้ได้ความเป็นสิริมงคล 2023


รวบรวม 12 ไอเดีย ที่สุดของรับไหว้งานแต่งงาน ที่ผู้รับประทับใจ ผู้ให้ได้ความเป็นสิริมงคล 2023 

ของรับไหว้ คือของแทนใจใช้ในการขอบคุณผู้ใหญ่ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเคารพรัก ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัว และ ญาติผู้ใหญ่อื่น ๆ ฉะนั้นแล้ว สิ่งของที่เราจะใช้ในพิธีรับไหว้ผู้ใหญ่นั้นจะต้องเป็นสิ่งที่มีคุณค่า สิริมงคล และความหมายที่ดีงามพิเศษกว่าของชำร่วยที่เป็นสิ่งของแจกให้แขกทั่วไป

ทีมงาน Weddinglist เข้าใจในทุกรายละเอียดของงานแต่งงานว่าเป็นไปด้วยขั้นตอนและระยะเวลา วันนี้ เราเลยขออาสา รวบรวม 12 ไอเดีย ที่สุดของรับไหว้งานแต่งงาน ที่ผู้รับประทับใจ ผู้ให้ได้ความเป็นสิริมงคล 2023

ไอเดีย ของรับไหว้งานแต่งงาน 2023

1. ผ้าทอมือ

ผ้าทอมือถือเป็นหนึ่งในของรับไหว้งานแต่งงานยอดนิยมทุกกาลสมัย ด้วยความเชื่อแต่โบราณว่าผ้าทอเป็นสิ่งที่ขึ้นอย่างปราณีตใช้เวลา จึงเอ่อล้นด้วยคุณค่าและความหมายอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ จะเป็นผ้าแพร ผ้าไหม หรือ ผ้าอื่นใดก็ดีเพราะผู้ใหญ่ที่ได้สามารถนำผ้าของเหล่าไปใช้ประโยชน์ตัดเป็นชุดหรือสิ่งอื่นใดไว้ใช้ได้ตามความต้องการของท่าน เรียกได้ว่าทรงคุณค่าและประทับใจแน่นอนค่ะ

1 4
2. ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว เกรดพรีเมี่ยม
ผ้าขนหนูผ้าเช็ดตัวนั้นมีหลายเกรด ในการจะเลือกเป็นของรับไหว้ผู้ใหญ่นั้นเราควรเลือกผ้าที่เนื้อสัมผัสดี นุ่มฟูจับแล้วสบาย ไม่หลุดเป็นขุยหรือเศษผ้า โดยทั้งผ้าขนหนูและผ้าเช็ดตัวนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ดีต่อใจ และใช้ได้จริง อีกทั้งยังสามารถเก็บไว้ได้ยาวนาน เหมาะแก่การใช้เป็นของรับไหว้ที่สุดเลยค่ะ
2 2

3. ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่
ผ้าพันคอ และ ผ้าคลุมไหล่ เป็นหนึ่งในของรับไหว้ที่สื่อถึงความหรูหรา Luxury ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของความใส่ใจ ความอบอุ่นที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมอบให้ญาติผู้ใหญ่ ฉะนั้นในการเลือกผ้าพันคอและผ้าคลุมไหล่จึงจำเป็นต้องเลือกลวดลายและสไตล์ให้เหมาะสมแก่ผู้รับนั่นเองค่ะ

3 2

4. ชุดสปา & ทรีทเม้นต์

เชื่อสิว่า การมอบชุดสปาและทรีตเม้นต์สำหรับบำรุงผิวพรรณ เป็นอะไรที่ดีต่อใจญาติผู้ใหญ่ของเรามาก เพราะสื่อถึงความหวังดี อยากให้มีความอ่อนเยาว์และสุขภาพกายที่แข็งแรง เป็นอะไรที่ผู้รับไปได้ใช้และเกิดประโยชน์อย่างแน่นอน

4 2

5. แชมพูบำรุงสุขภาพเส้นผม

หนึ่งในของรับไหว้ที่ผู้ใหญ่หลายท่านอยากได้ เพราะเรื่องศีรษะและเส้นผมเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจการที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมอบแชมพูบำรุงสุขภาพเส้นผมให้จึงเป็นนัยยะสำคัญถึงความใส่ใจในสิ่งที่ผู้ใหญ่ทุกท่านให้ความสำคัญนั่นเอง

5 3

6. หมอนพิมพ์ลาย

จะเป็นหมอนอิงพิมพ์หลาย หรือหมอนหนุนพิมพ์ลายก็ล้วนเป็นของรับไหว้ที่ใช้ได้จริง อีกทั้งยังแฝงนัยยะความเป็นสิริมงคลอย่างการเป็นที่พึ่งพิงให้ด้วยนั่นเอง

6 2

7. ชุดข้าวมงคล
ข้าวเป็นหนึ่งในของรับไหว้ที่ผูกพันธ์และผูกโยงกับวิถีชีวิตความเชื่อคนไทยมาอย่างยาวนาน จึงถูกยกย่องให้เป็นธัญพืชมงคล ที่สื่อถึงความเป็นสิริมงคล เจริญงอกงาม อุดมสมบูรณ์ บริบูรณ์แก่ทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

7 2

8. รังนก
รังนกเป็นดั่งอัญมณีจากธรรมชาติที่ล้ำค่าและมีราคา การจะได้มาก็ยากยิ่งฉะนั้นแล้วการมอบรังนกเป็นของรับไหว้จึงเป็นสิ่งแทนความตั้งใจและตั้งใจเพื่อให้ผู้รับมีสุขภาพแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน เป็นที่พึ่งพาให้ลูกหลานไปอีกนานแสนนาน

8 4

9. โสมจีน โสมเกาหลี
โสมเป็นสมุนไพรหายาก มากมายด้วยสรรพคุณและคุณค่าทางยาอย่างมหาศาล โสมจึงถูกจัดให้เป็นของรับไหว้ทรงคุณค่าเหมาะแก่การให้ญาติผู้ใหญ่เป็นที่สุด แต่ต้องไม่ลืมกำชับและแนะนำปริมาณในการรับประทานนะคะ เพราะโสมเป็นสมุนไพรธาตุร้อนหากได้รับมากไปจะไม่ดีเอา

9 2

10. ชาสมุนไพร
ชาชั้นเลิศ ชาสมุนไพรมีอยู่มากมาย ทั้งชาจีน ชาญี่ปุ่น ชาอินเดีย ทั้งยังสามารถชงดื่มได้โดยง่าย พร้อมสรรพคุณที่ป้องกัน บรรเทาโรคได้สารพัด การมอบชาสมุนไพรจึงเป็นอะไรที่แสดงถึงความใส่ใจและปรารถนาให้ผู้รับได้อายุมั่นขวัญยืนแข็งแรงนั่นเอง

10 1

11. ชุดเครื่องชา ถ้วยชา กาน้ำชา
ตั้งแต่โบราณมา ชุดเครื่องชงชา ถ้วยชา และ กาน้ำชา ถือเป็นสิ่งของมีค่าราคาแพง ทั้งยังใช้เป็นเครื่องบ่งบอกฐานะของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบันที่ช่องว่างเหล่านั้นลดไป การมอบชุดเครื่องชงชา เป็นของรับไหว้กลายเป็นของรับไหว้ที่นิยมในประเพณีจีน โดย Weddinglist แนะนำให้เลือกลวดลายที่มีความโมเดิร์น มีความเรียบหรู จะเป็นที่ประทับใจแก่ญาติผู้ใหญ่ค่ะ

11 1

12. ชุดถ้วยชามเบญจรงค์
เครื่องเบญจรงค์ เป็นของล้ำค่าที่มีราคามักมอบเป็นของขวัญในวาระสำคัญหรือโอกาสพิเศษจริง ๆ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับมอบเป็นของรับไหว้ให้ญาติผู้ใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะ

12 1

กลายเป็นเครื่องถ้วยที่ใช้วางโชว์มากกว่าจะใช้จริง เราจึงควรเลือกลวดลายที่สวยงามในราคาที่เหมาะสมจะได้ดีต่อใจผู้รับสุด ๆ นั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ รวบรวม 12 ไอเดีย ที่สุดของรับไหว้งานแต่งงาน ที่ผู้รับประทับใจ ผู้ให้ได้ความเป็นสิริมงคล 2023  ที่ทีมงาน Weddinglist รวบรวมมา ประทับใจของรับไหว้แบบไหน เอาไปประยุกต์ได้ตามใจเลยนะคะ