Winter Headpiece 1024x683

ไอเดียตกแต่งทรงผมเจ้าสาวสำหรับฤดูหนาวนี้ ด้วย Headpiece และมงกุฎดอกไม้


Winter Headpiece 1200x630 1

สาวๆคนไหนที่มีแพลนจะแต่งงานในหน้าหนาวนี้ Weddinglist มีไอเดียตกแต่งทรงผมเจ้าสาวสวย ๆ มาฝากกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Headpiece หรือที่คาดผมประดับคริสตัลแวววาวรูปเกล็ดหิมะ หรือเถาไม้เมืองหนาว หรือจะใช้มงกุฏดอกไม้ สำหรับเจ้าสาวที่ต้องการลุคส์สวยหวานแบบฮิปๆ เรียบง่าย ฯลฯ

โดยการเลือกใช้ Headpiece หรือมงกุฎแต่ละแบบให้เข้ากับฤดูหนาวโรแมนติกคูลๆ แบบนี้ หากเป็นที่คาดผมควรเป็นวัสดุสีสว่าง เช่นสีบรอนซ์เงิน ประดับคริสตัลสีขาว สีโทนเย็น หรือมุกเล็กน้อย ส่วนมงกุฎดอกไม้ อาจเลือกใช้ดอกไม้เมืองหนาวสีโทนเย็น โดยแซมส่วนใบสีเขียวเข้าไปเสริมไม่ให้ดูร้อนแรงจัดจ้านเกินไปจนดับความคูล หรืออาจจะใช้สีแดงสดตัดเขียวเข้มเป็นการเพิ่มดีเทลและกลิ่นอายของคริสต์มาสเข้าไปด้วยก็ได้ค่ะ

.
.

Headpiece

Headpiece สำหรับเจ้าสาว Winter ควรเลือกใช้ตัวเรือนเป็นวัสดุสีสว่างเช่นบรอนซ์เงิน สีเงินเมทัลลิก ประดับด้วยคริสตัลหรือมุกสีสว่างหรืสีโทนเย็นเช่นกัน ดีไซน์เป็นเกล็ดหิมะ หรือเถาไม้เล็ก ๆ ไม่อลังการหรือหวือหวาเกินไปค่ะ

หากจัดงานแต่งงานในสวนแต่อยากสวม Headpiece แบบระยิบระยับก็ยังเข้ากันอยู่ แต่ควรเลือกแบบที่ไม่ใหญ่เทอะทะหรืออลังการเกินไป หากใช้ลายลูกไม้ หรือเถาไม้เล็ก ๆ เส้นบาง ๆ มีกลิ่นอายโบฮีเมียนนิดหน่อยน่าจะเข้ากันค่ะ

Headpiece1

.
.

Crown

มงกุฎคริสตัลสำหรับเจ้าสาวที่แต่งงานในหน้าหนาวทั้งที ขอเป็นเจ้าหญิงหิมะสักวัน มงกุฎควรเลือกวัสดุสีสว่างเช่นกัน และดีเทลไม่ควรรกจนเกินไปค่ะ

Crown1

.
.

Flower Ring

มงกุฎดอกไม้สำหรับเจ้าสาว Winter โดยเฉพาะหากจัดงานแต่งงานในสวนรับลมเย็นแบบชิล ๆ บอกเลยว่าไอเดียนี้เหมาะมาก มงกุฎดอกไม้ที่เข้ากับ Concept ฤดูหนาว ไม่ควรใช้ดอกไม้สีสันฉูดฉาด หรือดอกใหญ่เกินไปค่ะ แต่ควรเลือกใช้ดอกไม้เมืองหนาวดอกเล็ก ๆ มิกซ์สีกัน หรือเป็นสีเดี่ยวก็ได้ ยิ่งเป็นสีโทนเย็นยิ่งดี และควรเพิ่มสีเขียวของใบไม้เข้าไปลดทอนความฉูดฉาดของดอกไม้ เน้นความเป็นธรรมชาติ สงบ เรียบง่าย เย็นตาเย็นใจ

หรือจะใช้ใบไม้สีเขียวเข้ม ตัดกับดอกไม้หรือลูกเบอร์รี่สีแดงสด เป็นกลิ่นอายคริสต์มาส ก็เก๋ไก๋ไม่เบาค่ะ

Flower1

.
.

Green Ring

มงกุฎดอกไม้เจ้าสาวแบบ Greenery เหมาะกับเจ้าสาวที่จัดงานแต่งงานในสวนในหน้าหนาวนี้อย่างยิ่งค่ะ เพราะนอกจากจะเข้าธีมเข้า Concept สีเขียวสดแบบนี้ยังทำให้เจ้าสาวดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ เย็นตา เย็นใจ ดูเป็นสาวโบฮีเมียน มีความแฟนตาซีอยู่ในตัวค่ะ

Green1

.
.

Headband

Headband แวววาวลายเส้นสวย ยิ่งเพิ่มความเป็นเจ้าหญิงหิมะได้อย่างสมบูรณ์แบบค่ะ

Headband1

.
.

Chain

หากชอบแบบเรียบง่าย แต่สวยสง่าดูแพงสุด ๆ จะใช้ Headpiece แบบเป็นสายสร้อยครึ่งหัวก็ได้ค่ะ

Chain1

.
.

Accessories

เครื่องประดับผมไม่ว่าจะเป็นกิ๊บ สายสร้อย หลักการเดิมคือควรเป็นสีเงิน สีสว่าง ดีเทลบ่งบอกถึงความเป็น Winter เช่นทรงใบสน เกล็ดหิมะ ดวงดาว ฯลฯ ค่ะ

Accessories1

 

 

 

Credit Images  :  www.pinterest.com