การ์ดแต่งงานมินิมอล

20 แบบการ์ดแต่งงาน มินิมอล ไว้เป็นไอเดียให้บ่าวสาว


เพราะการ์ดแต่งงานเป็นเหมือนตัวแทนคำเชิญจากคู่บ่าวสาว จึงต้องมีความพิถีพิถันในการเลือกพอสมควร ซึ่งการ์ดสไตล์ที่หลาย ๆ คู่รักชื่นชอบก็คงหนีไม่พ้น การ์ดงานแต่งมินิมอล เพราะดีไซน์สวยงาม สบายตา และยังดูเป็นทางการ ซึ่งจริง ๆ การ์ดแนวนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การจัดวางองค์ประกอบของตัวอักษร การเลือกใช้โทนสี หรือลวดลายต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้สีขาวหรือโทนสว่างเดียว แค่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเรียบง่ายอยู่ ซึ่งวันนี้ Weddinglist จะมาแจก 20 ไอเดียสำหรับการออกแบบการ์ดแต่งงานมินิมอลให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้งหลายได้ลองนำไปใช้เป็นแนวทางในการทำการ์ดงานแต่งของตัวเองด้วย มาดูกันว่ามีแบบไหนถูกใจคู่ของเราบ้าง

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 12

1. Minimal die cut

บ่าวสาวคู่ไหนไม่ชอบการ์ดงานแต่งมินิมอลทรงสี่เหลี่ยมรูปแบบซ้ำ ๆ จำเจมาลองไอเดียการ์ดแบบไดคัท หรือการ์ดตัดเป็นรูปทรงต่าง ๆ อาจจะเป็นทรงสโลป โค้งแบบโมเดิร์น ทรงกลม หรือตัดขอบ แต่งมุมให้สวยงาม ทำแบบนี้แล้วจะให้ความรู้สึกแปลกใหม่ เรียบง่ายแต่มีมิติ เป็นไอเดียที่น่าลิสต์เก็บไว้มาก

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 3

2. Photo wedding card

คงคอนเซ็ปต์การ์ดแต่งงานมินิมอลสไตล์ ด้วยการจัดวางรูปภาพให้ดูโดดเด่น เน้นการใช้ภาพคู่บ่าวสาวเป็นพื้นหลังของการ์ด จัดรูปแบบตัวอักษรให้สวยงาม เป็นไอเดียที่ให้ความรู้สึกน้อยแต่มากจริง ๆ  เพราะใช้ภาพมาช่วยเติมเต็มพื้นที่บนการ์ดให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มทำการ์ดแต่งงานยังไงให้ออกมาเรียบง่ายแต่ได้ความโรแมนติก แนะนำไอเดียนี้เลย 

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 8

3. Minimal rustic

สำหรับคู่บ่าวสาวที่อยากได้การ์ดแบบนินิมอลผสมผสานกับความคลาสสิก ต้องมารู้จักกับ รัสติก สไตล์ เพราะเป็นไอเดียการทำการ์ดงานแต่งแบบมินิมอลที่กำลังนิยมมากในต่างประเทศ มีการนำกลิ่นไอชนบทของตะวันตกแบบ Cowboy มาตกแต่งการ์ด จุดเด่นคือใช้กระดาษรีไซเคิลโทนสีน้ำตาล หรือใช้แผ่นไม้สี่เหลี่ยมมาทำการ์ดแทนกระดาษ เน้นตกแต่งด้วยลวดลายธรรมชาติ มีดอกไม้แห้งประดับ หรืออาจผูกรอบซองด้วยเชือกป่านเส้นเล็ก ๆ ภาพรวมแล้วดูมินิมอลและเป็นกันเองมาก ๆ เลย

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 19

4. Embossed Card

เอาใจสายมินิมอลที่ชอบงานดีเทล อยากได้การ์ดสวย สบายตา แต่ยิ่งมองยิ่งน่าหลงใหล มารู้จักกับการทำการ์ด แต่งงานมินิมอลแบบปั๊มนูน วิธีนี้จะใช้การสร้างลวดลายหรือตัวอักษรให้นูนขึ้นมาผ่านการปั๊มจากแม่พิมพ์ เพื่อทำให้การ์ดของเราดูมีมิติมากขึ้น สัมผัสแล้วรู้สึกถึงลวดลาย แถมยังเป็นการเพิ่มความหรูหราไปอีกแบบ เป็นมินิมอลที่ดูมีลูกเล่น และรับรองว่าเป็นอีกไอเดียที่น่าประทับใจแน่นอน

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 10

5. Minimal Floral

ถ้าจะให้นึกถึงดีไซน์ของการ์ดงานแต่งแบบมินิมอลที่ออกแบบได้ง่าย ให้ความสวยงาม และยังเป็นที่ถูกใจของบรรดาเจ้าสาวทั้งหลาย ก็คงอดนึกถึงลวดลายดอกไม้สีสันสดใสไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นอะไรที่คลาสสิกมาก ๆ ไม่ว่าจะตกแต่งพื้นที่บนการ์ดด้วยดอกไม้ที่เราชอบ หรือดอกไม้มีความหมายดีก็ทำให้การ์ดของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้นแน่นอน ยิ่งถ้าใครที่ชอบการแต่งการ์ดแบบไม่เน้นดีเทลเยอะ ๆ ก็ลองเก็บไอเดียนี้ไว้เป็นแบบการ์ดแต่งงานของตัวเองได้เลย

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 7

6. Minimal simple line

จะตอบโจทย์การทำการ์ดมินิมอลให้ดูดี ต้องมารู้จักกับไอเดีย Simple line art หรือศิลปะการใช้ลายเส้นทำให้เกิดเป็นภาพต่าง ๆ ลองนำมาทำเป็นลวดลายลงบนการ์ดแล้ว รับรองว่าจะทำให้ดูมีสเน่ห์มากขึ้น เป็นการดีไซน์การ์ดในรูปแบบที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แปลกใหม่แต่มองภาพรวมแล้วลงตัวสุด ๆ เหมาะกับคู่แต่งงานสายอาร์ตมากทีเดียว

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 18

7. Elegant black

ไอเดียการทำการ์ดด้วยโทนสีดำแบบนี้อาจจะยังไม่แพร่หลายในไทย แต่เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ เพราะจะทำให้การ์ดออกมาดูหรูหราและเป็นทางการ โดยพื้นหลังของการ์ดจะเป็นสีดำที่ผ่านการเคลือบให้มันเงา แล้วใช้ฟ้อนต์สีเงิน สีทอง หรือสีโรสโกลด์ในการลงข้อวามบนการ์ด หรือจะใช้การปั๊มฟอยล์ เพื่อทำให้เวลาตัวอักษรสะท้อนกับแสงแล้ววิบวับ โดดเด่น ถือว่ายังตอบโจทย์การ์ดงานแต่งแบบมินิมอล ได้ดีไม่แพ้เฉดสีอื่น ๆ เลย

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 11

8. Minimal earth tone

ถ้าให้พูดถึงโทนสีลูกรักก็คงหนีไม่พ้น เอิร์ธโทน เพราะว่าเป็นเฉดสีที่บ่าวสาวหลายคู่มักจะเลือกใช้ในการจัดงานแต่ง ซึ่งแน่นอนว่าพอนำมาแต่งเติมลงบนการ์ดของเราแล้วก็ดูดีไม่ใช่น้อย จะได้ทั้งความมินิมอลผสมกับความคลาสสิกที่ลงตัว เจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่ไหนที่อยากให้งานออกมาดูอบอุ่นลองใช้เฉดสีน้ำตาล สีเขียว สีฟ้า หรือสีแดงมาแต่งการ์ดดู รับรองว่าออกมาสมบูรณ์แบบแน่นอน 

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 9

9. Minimal gradient

บ่าวสาวคู่ไหนที่อยากได้การ์ดงานแต่งแบบมินิมอล แต่มีลูกเล่นเรื่องสีสัน ลองใช้เทคนิคการไล่สีลงบนการ์ดดู บอกเลยว่านี่เป็นไอเดียที่นำเทรนด์สุด ๆ ใช้การจับคู่สีที่ไปในทิศทางเดียวกัน ไล่ให้สีมีความฟุ้ง ๆ และเกลี่ยให้เข้ากัน ซึ่งถ้าเราอยากให้คงคอนเซ็ปต์ความมินิมอลก็เลือกเฉดสีที่ไม่ฉูดฉาดมาก เป็นเทคนิคพิเศษที่พอทำใส่การ์ดแต่งงานแล้วรับรองว่าสวยสุด ๆ คู่ไหนอยากนำเทรนด์ อย่ารอช้า เก็บไอเดียนี้ไปใช้เป็นแบบการ์ดงานตัวเองได้เลย

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 17

10. Hologram Invite

โฮโลแกรม เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการเล่นลวดลาย และสีสันให้ออกมาในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับความเป็น 3 มิติ โดยอาศัยการแทรกของแสง ทำให้ได้เป็นสีสันหรือรูปร่างที่แปลกใหม่ ปัจจุบันกำลังนิยมใช้เทคนิคนี้มาตกแต่งเป็นพื้นหลังการ์ด เพราะให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน พื้นหลังการ์ดจะเงา ๆ ทำให้เวลาสะท้อนกับแสงแล้วยิ่งสวย แค่ใช้เทคนิคนี้ไม่ว่าเราจัดวางองค์ประกอบในการ์ดแบบไหน ก็ยังดูโดดเด่นได้ รับรองว่าถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอน

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 16

11. Marble Invite

มาถึงการ์ดงานแต่งมินิมอลลายหินอ่อนที่บ่าวสาวหลายคู่ชื่นชอบ และกำลังมาแรงมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นการใช้พื้นผิวหินอ่อนมาสร้างลวดลายพื้นหลังของการ์ด ไอเดียนี้บอกเลยว่าให้ทั้งความหรูหรา สง่างาม ฟีลลูกคุณหนูแต่งงานสุด ๆ ถือเป็นดีไซน์การ์ดมินิมอลที่ร่วมสมัย แบบไม่จำเป็นต้องใส่ลูกเล่นเยอะ อาจใช้การตัดขอบการ์ดด้วยสีทอง หรือสีโรสโกล เพื่อเพิ่มความ luxury ขึ้นอีกระดับ 

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 4

12. Pastel Invite

สำหรับไอเดียการ์ดแต่งงานมินิมอลต่อมา รับรองว่าต้องถูกใจบรรดาเจ้าสาวทั้งหลายแน่นอน เพียงแค่เลือกเฉดสีพาสเทลมาช่วยเติมเต็มพื้นหลังการ์ดแต่งงานของเราให้สดใส เพราะโทนสีนี้จะไม่เน้นความฉูดฉาดมาก อย่างสีชมพูหวาน ๆ สีฟ้าอ่อนสบายตา หรือสีม่วงอ่อนฟุ้ง ๆ เลยทำให้รู้สึกอบอุ่น ละมุนละไม และสื่อถึงความโรแมนติกได้อย่างดีด้วย เป็นแบบการ์ดที่เรียบง่ายแต่ได้ความน่ารักไปเต็ม ๆ  

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 1

13. Watercolor Painting

มาแต่งแต้มการ์ดของเราให้สวยงามผ่านลวดลายที่เป็นอิสระและเฉดสีที่ลื่นไหล กลมกลืนไปกับพื้นหลังของการ์ดด้วยเทคนิคสีน้ำ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ใช้การกระจายตัวของสีน้ำมาสร้างลวดลายแปลกใหม่ จนได้เป็นการ์ดงานแต่งแบบมินิมอลที่ผสมผสานกับความอาร์ตได้อย่างดี ใครยังไม่มีแบบในการทำการ์ดลองใช้ไอเดียนี้ได้ แล้วจะประทับใจแน่นอน

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 15

14. Minimal boho

Boho ย่อมาจากคำว่า Bohemian ซึ่งเป็นสไตล์ที่คู่บ่าวสาวในต่างประเทศนิยมใช้เป็นธีมในการจัดงานแต่งริมทะเล เพราะไสตล์นี้จะให้ความรู้สึกเรียบง่าย สบาย ๆ และเป็นกันเอง เน้นธรรมชาติ ใกล้เคียงสไตล์ทรอปิคอล เลยสามารถนำมาจับคู่กับการทำการ์ดงานแต่งมินิมอลได้อย่างลงตัว ส่วนใหญ่การ์ดจะเป็นสีเอิร์ธโทน ใช้ลวดลายของไม้ ขนนก หรือพวกดอกไม้ใบหญ้ามาตกแต่ง เป็นแนวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ บ่าวสาวคู่ไหนอยากได้การ์ดแต่งงานเก๋ ๆ บอกเลยว่าโบฮีเมียนสไตล์ตอบโจทย์ได้ดีสุด ๆ 

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 6

15. Ocean blue

บ่าวสาวคู่ไหนที่แต่งงานในธีมสีฟ้าน้ำทะเล หรือจัดงานแต่งงานริมชายหาดชวนฝัน ต้องรีบเซฟไอเดียนี้เก็บไว้แบบด่วน ๆ เพราะเป็นการ์ดแต่งงานมินิมอลที่ใช้โทนสีฟ้าครามได้ลงตัวสุด ๆ อาจจะมีการไล่ตามเฉดสีของน้ำทะเล หรือปูพื้นหลังของการ์ดด้วยลวดลายคลื่นทะเลที่ดูแล้วสบายตาและโรแมนติกอย่าบอกใคร เพราะฉะนั้นคู่ไหนอยากได้การ์ดสวย ๆ แมตช์กับธีมสีงานแต่งของตัวเองก็ลองใช้ไอเดียนี้ดู

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 14

16. Minimal burgundy

มาถึงการ์ดงานแต่งแบบมินิมอลที่ใช้โทนสีร้อนอย่าง แดงเบอร์กันดี หรือให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คือสีของไวน์แดง ต้องบอกก่อนว่าเฉดสีแบบนี้ถึงจะเหมือนเข้มไปสำหรับสไตล์มินิมอล แต่พอใช้เป็นพื้นหลังของการ์ด แล้วตัดกับตัวหนังสือสีขาว สีเงิน หรือสีทองกลับดูหรูหรา และสบายตาไปอีกแบบ ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่า แถมสีแดงยังแสดงออกถึงความรัก ความหลงใหล และความโรแมนติกได้อย่างดีด้วย ที่สำคัญเหมาะมากกับคู่บ่าวสาวที่จัดงานแต่งธีมสีแดง หรืองานแบบ Chinese style ถ้าถูกใจก็อย่าลืมลิสต์เก็บไว้ใช้ทำการ์ดแต่งงานของตัวเองกัน

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 13

17. Minimal Celestial

มาเอาใจคู่รักนักมูเตลูด้วยไอเดียนี้กันดีกว่า สำหรับคำว่า Celestial หมายถึงสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่บนท้องฟ้าไม่ว่าจะพระอาทิตย์ พระจันทร์ เมฆ ดวงดาว หรือแม้แต่สวรรค์ ซึ่งสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ในการตกแต่งการ์ดแต่งงานมินิมอลของเราได้ เพราะดีเทลน้อย แต่มาเน้นความสวยงามของลวดลายบนท้องฟ้าแทน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ลายไพ่ยิปซี หรือดวงดาวประจำวันเกิดของเรากับแฟนมาเป็นพื้นหลังการ์ดได้ด้วย ถือเป็นไอเดียที่บรรเจิดมาก ๆ บ่าวสาวคู่ไหนอยากได้การ์ดแต่งงานเจ๋ง ๆ ลองแต่งการ์ดแบบนี้ดู รับรองว่าสวยสะกด

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 2

18. Romantic Lavender

ถ้าเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่ไหนกำลังหาไอเดียทำการ์ดงานแต่งมินิมอลสีม่วง ลองใช้ไอเดียนี้ดู เพราะน่ารักมาก ในต่างประเทศมีความเชื่อว่า ลาเวนเดอร์ คือตัวแทนของรักที่ไม่มีวันตาย ความจงรักภักดี และความเสน่หา ทำให้มักจะนำลาเวนเดอร์ไปใช้จัดดอกไม้ให้กันในวันสำคัญ หรือใช้ตกแต่งในวันแต่งงาน สีม่วงของดอกลาเวนเดอร์เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความอบอุ่น อ่อนโยน เพราะฉะนั้นถ้านำมาใช้เป็นลวดลายบนการ์ดแต่งงาน นอกจากความหมายจะดีแล้ว ยังออกมาสวยโดดเด่นเป็นที่น่าประทับใจแน่นอน

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 20

19. Acrylic invite

กระแสทำการ์ดแต่งงานจากอะคริลิคใสกำลังมา บ่าวสาวคู่ไหนอยากได้ทั้งความมินิมอลและโมเดิร์นไปในตัว อย่าลืมเซฟไอเดียนี้ไปทำตามกัน เพราะไม่ต้องตกแต่งหรือใส่ลวดลายอะไรเยอะ เพียงแค่เปลี่ยนพื้นหลังจากกระดาษมาเป็นแผ่นอะคริลิคบาง ๆ จะแบบใสหรือแบบขุ่นก็ได้ ตัดกับตัวอักษรสีขาว สีเงิน หรือสีทอง จัดวางข้อมูลให้ดูดี เท่านี้ก็เพิ่มความหรูหราให้กับการ์ดแต่งงานมินิมอลของเราได้มากเลยทีเดียว แถมการ์ดแบบนี้ยังไม่ขาด ไม่ยับและใช้เป็นของตกแต่งบ้านต่อได้ด้วย

LINE ALBUM แบบการ์ด 20 ๒๔๐๒๐๖ 5

20. Olive green elegant

สำหรับไอเดียสุดท้ายมาพร้อมโทนสียอดนิยมแห่งปีอย่าง เขียวมะกอก บอกเลยว่าจะใช้โทนนี้เป็นธีมสีในงานแต่ง หรือใช้ทำการ์ดแต่งงานก็ปังสุด ๆ เพราะนอกจากสีจะสวยแปลกตาแล้ว ต้นมะกอกก็ยังมีความหมายที่ดีด้วย ตามความเชื่อของชาวกรีกโบราณ มะกอกเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่เทพีอาเธน่า (Athena) เทพแห่งปัญญาเสกขึ้น เพื่อเป็นตัวแทนของความโชติช่วง รุ่งเรือง ลองนำไปตกแต่งใส่การ์ดงานแต่งมินิมอลดู ได้ทั้งความหรูหรา สง่างาม แถมนำเทรนด์ก่อนใครแน่นอน

ถือเป็นศูนย์รวมการ์ดงานแต่งมินิมอลเลยก็ว่าได้ เพราะแบบการ์ดทั้งหมดที่เราได้รวบรวมมาในวันนี้ ล้วนเป็นไอเดียที่ดีเทลไม่มากไม่น้อย ยังคงความเรียบง่าย แต่ได้ดีไซน์หลากหลาย ไม่จำเจ อีกทั้งบ่าวสาวยังสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปเป็นแบบการ์ดแต่งงานของตัวเองได้ด้วย รับรองไม่ว่าจะจัดงานแต่งธีมสีไหน สไตล์อะไร การ์ดทั้ง 20 แบบที่เรายกมาแนะนำจะช่วยให้ทุกคู่มีบัตรเชิญสวย ๆ น่าประทับใจไปให้แขกที่เราเคารพรักแน่นอน

ขอบคุณ

เครดิตภาพจาก Pinterest