macau 3

อยากถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศในเอเชีย ไปประเทศไหน เดือนไหนดี ช่างภาพมีคำแนะนำดีๆมาบอกกันค่ะ


เริ่มใกล้สิ้นปีแล้วนะคะ สำหรับคู่รักที่กำลังแพลนจัดงานแต่งงานในต้นปีหน้า อาจจะกำลังมองหาสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งในต่างประเทศกันอยู่ บางคู่ก็วางแผนบุคตั๋วโปรเครื่องบินราคาถูก พร้อมกับวางแผนหาที่พักและท่องเที่ยวไปด้วยบางคู่อาจจะเดินทางไปประเทศในแถบเอเชียใกล้บ้านเรา เช่น มุยเน่ เวียดนาม  หลวงพระบาง ประเทศลาว

สำหรับประเทศยอดฮิตที่คู่รักมักจะจูงมือไปกันบ่อยๆ ก็คงหนีไม่พ้น ประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า ฮ่องกง มาเลเซีย สิงค์โปร์ เนื่องจากอากาศดี ภูมิประเทศสวย บ้านเรือนน่าอยู่ มีจุดถ่ายรูปเยอะ อาหารอร่อย ได้เปิดหูเปิดตาเที่ยวต่างประเทศ เหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้หลายคู่ควักบัตรเครดิตจองตั๋วหรือซื้อแพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศกับช่างภาพแต่งงานมืออาชีพก็ได้ค่ะ

การไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่ต่างประเทศถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและที่สำคัญที่สุดสถานที่ถ่ายภาพแต่ละที่ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ ^^

ญี่ปุ่น

japan 1

เริ่มต้นถ่ายภาพสตรีทพรีเวดดิ้งที่ญี่ปุ่น แล้วถ่ายรูปเช็กอินที่หน้าสถานีรถไฟ

เริ่มต้นประเทศแรกยอดนิยมอย่างประเทศญี่ปุ่นกันก่อนนะคะ สำหรับประเทศนี้ไปฤดูไหนก็สวย เพราะแต่ละเมืองมักจะมีกิมมิกน่ารักๆ หรือมาสคอตสอดแทรกมาในเมืองเสมอ สำหรับคู่รักที่ชอบถ่ายรูปแนวสตรีทอาจจะเริ่มต้นที่ Tokyo Tower และถนนชิบุย่ากันก่อนจากนั้นก็เดินไปถ่ายไปก็ได้ค่ะ เพราะมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะเลย และอีกทีนึงที่ยอดนิยมไม่แพ้กันคือ ฟูจิซัง คาวากูจิโกะ ที่ต้องจดไว้กันนะคะ โดยเฉพาะปลายเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี แต่ถ้าไปเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ก็จะเป็นช่วงฤดูหนาวถ้าไป ก็จะได้พบกับหิมะแทนค่ะ  เดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายนจะได้ถ่ายกับดอกซากุระบาน สำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่นควรแพลนล่วงหน้านะคะ เพื่อที่จะได้เตรียมเสื้อผ้าไปให้เหมาะสมกับสภาพอากาศค่ะ

สรุปช่วงเดือนที่น่าไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่ญี่ปุ่นนะคะ

เดือนตุลาคม – เดือนพฤศจิกายน จะไปเจอช่วงใบไม้เปลี่ยนสี
เดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์  จะไปเจอช่วงหิมะตก
เดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม  จะไปเจอช่วงซากุระบานและฤดูใบไม้พลิ
เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม  จะไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ซึ่งทุ่งที่สวยที่สุดจะอยู่ที่เมืองฟุราโน่ในเดือนกรกฏาคม

japan 2
japan 3 2
japan 4
japan 5

ฮ่องกง-มาเก๊า

hongkong 1

ฮ่องกง
เขตปกครองพิเศษของประเทศจีนที่มีจุดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากอังกฤษ ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมพื้นเมืองของแดนมังกรจึงทำให้ตึกรามบ้านช่องของที่ฮ่องกงมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆค่ะ แต่ย่านที่เป็นไฮไลท์เหมาะแก่การไปถ่ายรูป ก็คงเป็นย่านฮอลลีวูด และด้วยความที่เคยอยู่ภายใต้การปกครองจากอังกฤษมาก่อนทำให้ฮ่องกงเจริญมากๆ การเดินทางสะดวกสบาย มีทั้งย่านท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้งอย่าง มงก๊กและจิมซาซุย เหมือนกับเยาวราชบ้านเราทีเดียวค่ะ

มาเก๊า
ซากโบสถ์เซ็นต์ปอล RUINS OF ST. PAUL’S จุดไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดเพราะแถบเป็นสัญลักษณ์ของเกาะมาเก๊าไปแล้วค่ะ สำหรับช่วงเวลาที่สวยที่สุดในการถ่ายรูปคือ ช่วงเย็นที่โบสถ์เปิดไฟ แล้วก็ช่วงเวลาเช้าเพราะพระอาทิตย์ขึ้นทางฝั่งโบสถ์ค่ะ แต่ถ้าเป็นสถานที่อื่นๆอย่าง เวนีเชียนมาเก๊า (Venetian Macau) มาเก๊า ทาวเวอร์ หมู่บ้านโคโลอาน Coloane village ทั้งหมดนี้ก็น่าไปถ่ายรูปด้วยเช่นกันค่ะ

ปล. เดือนกรกฎาและเดือนสิงหาคมไม่เหมาะแก่การถ่ายพรีเวดดิ้งที่ฮ่องกงและมาเก๊า เพราะอาจจะมีฝนหรือพายุเข้าได้ค่ะ

ภาพพรีเวดดิ้งที่ฮ่องกง

hongkong 4
hongkong 2
hongkong 3
hongkong 2 1
hongkong

ภาพพรีเวดดิ้งที่มาเก๊า

macau 2
macau 1
macau 3
macau 4
macau 5

เกาหลี

korea 1

เอาใจคู่รักซีรีย์กับอีกหนึ่งประเทศยอดนิยมที่ค่าใช้จ่ายไม่แพง แถมวิวสวย อากาศดี อาหารอร่อย กับประเทศเกาหลีค่ะ ด้วยความที่ค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพงแถมตั๋วโปรก็มีมาบ่อยๆ ที่พักถูก สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดไฮไลท์ก็มีเยอะ อย่างเช่น โซลทาวเวอร์ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เกาะนามิ หรืออยากไปถ่ายแนวสตรีทก็สามารถนั่งรถไฟใต้ดินไปลงในย่านชิคๆอย่าง ชินซาดง เมียงดง หมู่บ้าน Bukchon Hanok Village คลองเกชอน หมู่บ้านอีฮวาและสวนสาธารณะนักซานสองจุดนี้ก็ห้ามพลาดนะคะ เพราะวิวสวยมากเลยค่ะ

สรุปช่วงเดือนที่น่าไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่เกาหลีนะคะ

ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม : ฤดูใบไม้ผลิ ของเกาหลี มีซากุระบานด้วยค่ะ
ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม : ฤดูร้อน ของเกาหลี
ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน : ฤดูใบไม้ร่วง – ใบไม้เปลี่ยนสีของเกาหลี
ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ : ฤดูหนาว ของเกาหลี

korea 1 1
korea 2 1
korea 3
korea 4
korea 2

ต้องขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบบทความจากพี่ป้อม INDIES HOUSE WEDDING STUDIO  ด้วยนะคะ สำหรับคู่รักคนไหนสนใจอยากไปถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศพร้อมไกด์นำทางส่วนตัวและช่างภาพอารมณ์ดี สามารถติดต่อได้ที่ 086 812 8813 ค่ะ