MG 9801

ให้มื้อนี้เต็มไปด้วยความสุขกับ รีวิวห้องอาหารเบนิฮานา ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ เอเทรียม


ถ้าจะแนะนำห้องอาหารบรรยากาศดีๆ มีโชว์สนุกที่เหมาะสำหรับครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือในวันพิเศษของของคนสำคัญ เช่น วันเกิดของสามีหรือภรรยา วันแม่ วันครบรอบแต่งงาน  ทาง Weddinglist ขอแนะนำห้องอาหารญี่ปุ่น  เบนิฮานา Benihana ค่ะ ซึ่งเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นสไตล์เทปันยากิ ที่มีสาขาอยู่ทุกมุมโลก ซึ่งในประเทศไทยมีทั้งหมด 3 สาขาด้วยกัน คือ

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ เอเทรียม
โรงแรมอวานี่ พัทยา
โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์

สำหรับห้องอาหารเบนิฮานา ที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้เป็นของ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ เอเทรียม บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งต้องอยู่บริเวณชั้นสองของทางโรงแรม  ส่วนการเดินทางถ้ามาจากศรีนครินทร์ ก็ขับรถตรงขึ้นมาหรือมาจากสุขุมวิท ก็เข้ามาทางอโศกหรือพร้อมพงษ์ก็กลับไม่ไกลจากโรงแรมมากนักก่อนถึงตึกอิตัลไทยค่ะ

เดินทางรถไฟฟ้าแสนสะดวก

หากท่านใดที่มาจากไฟฟ้าบีทีเอส  รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทเรียลลิงค์ ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่เพราะหากเดินทางจากบีทีเอสก็สามารถลงที่สถานีอโศกและต่อแท็กซี่มาถึงโรงแรมได้ค่ะ  ส่วนท่านที่มาจากรถไฟฟ้าใต้ดินก็ลงที่สถานีเพชรบุรีแล้วนั่งแท็กซี่มายังโรงแรมก็ได้ค่าแท็กซี่ไม่เกิน 50 บาทอันนี้รับประกัน  ไม่เกินแน่นอน  (ยกเว้นรถติดมากๆเท่านั้นค่ะ ^^) ส่วนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทเรียลลิงค์ก็ลงที่สถานีมักกะสันและต่อรถแท็กซี่มาได้เหมือนกันค่ะ

การเดินทางมาโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ เอเทรียม ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ

โปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับคุณแม่

MG 9834

WEEKEND BRUNCH PROMOTION !

พบกับโปรโมชั่นสำหรับ Set Brunch (12.00 – 15.00 น.) ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในราคา 1,350++ บาท / ท่าน (update ล่าสุด) โดยในชุดประกอบด้วย เนื้อหมูคุโรบุตะ, เนื้อวัวออสเตรเลีย, เนื้อไก่ และปลาแซลมอน พร้อมทั้ง appetizer สุดพรีเมี่ยมอย่างแคลิฟอร์เนียโรล, ปลาดิบ, ข้าวผัดกระเทียมสูตรเฉพาะของเบนิฮานา, ถั่วแระญี่ปุ่น, ซุปปลาแห้ง พร้อมทั้งเต็มอิ่มกับบุฟเฟต์หอยนางรมสด, กุ้ง และของหวานกันอย่างจุใจ

MotherDay Benihana 2017

ภายในร้านตกแต่งในโทนสีดำแดง มีของตกแต่งแปลกตาให้ชมภายในร้านเยอะแยะเลยค่ะ

MG 9508
MG 9826

"ทุกมื้ออาหารคือการแสดง"

MG 9541

เบนิฮานา เป็นที่รู้จักของนักชิมทั่วโลก เพราะมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนนั่นคือ เทปันยากิโชว์  โดยแขกที่มารับประทานจะตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงที่ไม่ธรรมดาของเชฟ ที่ปรุงอาหารสดๆกันถึงโต๊ะตลอดมื้ออาหาร  ร้านอาหารเบนิฮานาสั่งสมชื่อเสียงและเปิดมาอย่างยาวนานกว่า 53 ปี เปิดตั้งแต่ปี ค.ศ.1964  โดยมิสเตอร์ ร็อคกี้ ฮิโรอากิ โอกิ Hiroaki Aoki ได้ก่อตั้งร้านสเต็กเฮ้าส์สไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่ธรรมดานี้ขึ้นที่ใจกลางมหานครนิวยอร์ค โดยชื่อ เบนิฮานา นั้นมีความหมายว่าดอกไม้สีแดง เบนิ แปลว่า สีแดง ฮานา แปลว่า ดอกไม้ โดยสัญลักษณ์ของร้านนั้นยังสื่อถึงกระต่ายที่เราคุ้นตาในโชว์มายากลอีกด้วย จึงเป็นตัวแทนของความสนุกสนาน และตื่นตาของมื้ออาหารทุกมื้อ โดยร้านจะมีคอนเซปต์ว่า “ทุกมื้ออาหาร คือการแสดง”

MG 9801
MG 9551 1
MG 9506

ใน 1 มื้ออาหารเมื่อสั่งเมนูเทปันยากิทุกเมนู ทุกท่านจะได้รับ อาหารเรียกน้ำย่อยเป็นเบนิฮานาซุปหัวหอม เบนิฮานาสลัด กุ้งลายเสื้อ ผัดผักรวม และข้าวสวย

MG 9531

Japanese Onion Soup:  ซุปหัวหอมสไตล์ญี่ปุ่นที่เชฟต้องเคี่ยวนานกว่า 8 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อดึงรสชาติความหวานจากวัตถุดิบ เพิ่มความกลมกล่อมด้วยหอมญี่ปุ่นทอด ต้นหอมซอยและพริกไทย

Benihana Salad: สลัดผักต้นตำรับของเบนิฮานา

Tiger Prawns Teppanyaki:  กุ้งลายเสือเทปันยากิเรียกน้ำย่อย ก่อนมื้ออาหารหลัก และทีเด็ดที่คาดไม่ถึง อยู่ตรงที่เชฟจะนำหางกุ้งไปทำอาหารให้เราทานอีกด้วย

Mixed seasonal vegetables:  ผัดผักรวมที่รสชาติหวานอร่อย รับประทานคู่กับอาหารจานหลักช่วยเพิ่มรสชาติ

 

MG 9605

MG 9676

Benihana Dipping Sauce: ซอสสูตรเฉพาะของเบนิฮานา 3 สไตล์
Mustard Cream Sauce: ซอสมัสตาร์ด เนื้อครีมนุ่ม เหมาะสำหรับทานคู่กับเนื้อ และหมู
Ginger Sauce: ซอสขิงกลิ่นหอม เหมาะสำหรับทานคู่กับปลา ซีฟู๊ด และผัก
Spicy Sauce: ซอสเผ็ดเบนิฮานา ที่มีเฉพาะสาขาในเมืองไทย รสชาติเผ็ดจัดจ้านจากพริกผัด เพิ่มความกลมกล่อมด้วยน้ำผึ้งหวาน เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรสจัด ทานคู่ได้กับอาหารคาวทุกชนิด

MG 9610

เมนู A la cart
Signature sushi roll

MG 9521
1. FLOTSAM & JETSAM ราคา 500 ++ บาท
ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาไหลญี่ปุ่นทอดเทมปุระ ไข่กุ้งสีดำ หุ้มด้วย ปลาไหลญี่ปุ่นย่างไฟ ซอสวาซาบิ ท็อปด้วยหมี่กรอบ โรยพริกป่นญี่ปุ่น และซอสเทริยากิ

MG 9523

2. GRILLED SCALLOPS ราคา 700++ บาท
หอยเชลล์ฮอกไกโดย่าง ราดซอสสไปซี่(รายุ), น้ำมันพริกญี่ปุ่น และมายองเนส

MG 9795

3. BENIHANA GARLIC FRIED RICE ราคา 120++ บาท
ข้าวผัดเนยกระเทียมเบนิฮานา รสชาติข้าวผัดสไตล์ญี่ปุ่นที่มีรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทย เป็นเมนูอัพเกรดจากข้าวสวยญี่ปุ่นปกติ โดยสามารถเลือกได้ว่า จะผัดก่อนเพื่อทานคู่กับเนื้อสัตว์ หรือผัดทีหลัง เป็นเมนูตบท้าย

MG 9630

2. HAMACHI TEPPANYAKI (Japanese Yellow tail ) ราคา 950 ++ บาท
เทปันยากิ ปลาฮามาจิ ที่มีเอกลักษณ์คือเนื้อแน่น และรสชาติค่อนข้างเข้มข้น ราดด้วยบัตเตอ-เลมอนซอส

MG 9628

4. SEAFOOD DIABLO ราคา 1,500 ++ บาท
ส่วนท้องปลาแซลมอน, ทูน่า, กุ้งลายเสือ และผักรวม ราดด้วยซอสสไปซี่

MG 9637

3. LAMB CHOPS TEPPANYAKI ราคา 1,200++ บาท
ขาแกะส่วนเนื้อติดกระดูก(Lamb rack) เป็นส่วนที่นุ่มและอร่อย เหมาะสำหรับทำเสต็กมากที่สุด

MG 9727

4. Japanese Kagoshima Rib Eye ราคา 2,400++ บาท
Japanese Rib Eye เนื้อวากิวสันในติดมัน 250g เนื้อชนิดนี้ได้จากจากวัวสายพันธุ์ทาจิริที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ดี วัวได้กินมันเทศและกากเหล้าโชจู เนื้อคาโกชิมาจึงนุ่ม ละเอียด และมีไขมันเป็นเส้นลายตาข่ายสีขาวกระจายไปทั่ว ไขมันนี้แหละทำให้นุ่มและอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เช่น โอเมกา 3 และกรดไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าเนื้อวัวประเภทอื่นๆ

MG 9745

WEEKEND BRUNCH
ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 12.00 – 15.00 น. ห้องอาหารจะมีบริการ Set Brunch 990++ บาท จะสามารถเลือกได้ว่าจะทานเป็นชุด เนื้อหมูคุโรบุตะ เนื้อวัวออสเตรเลียน เนื้อไก่ หรือปลาแซลมอน โดยในชุดจะได้รับแอพพิไทเซอร์เป็น ถั่วแระญี่ปุ่น, ซุปหัวหอมแห้ง (โดยมีเครื่องคือหอมใหญ่ญี่ปุ่นทอด, เห็ดออเรนจิสไลด์ ต้นหอมซอย), สลัดผักเบนิฮานะ, ปลาดิบ (ถ้าไม่ทานปลาดิบ สามารถขอให้เชฟย่างไฟให้ได้), แคลิฟอร์เนียโรล ผัดผักเคียง ,ข้าวผัดกระเทียมสูตรเบนิฮานา และบุฟเฟต์เติมไม่อั้นกับหอยนางรมสดๆ พร้อมเครื่องเคียงและของหวาน โดยจะมีชาเขียวร้อน-เย็นให้ด้วย (ชุดที่เสิร์ฟ เป็นชุดหมูคุโรบุตะ และปลาแซลมอน)

MG 9529
MG 9685
MG 9752

ห้องอาหารเบนิฮานา โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ เอเทรียม
Benihana The Japanese Steakhouse at Grand Mercure Bangkok Atrium
เปิดให้บริการทุกวันสำหรับมื้อเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น. และ weekend brunch ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 12.00 – 15.00 น.

สามารถจองโต๊ะ และเลือกเชฟเทปันยากิส่วนตัวได้ล่วงหน้า โดยจองผ่านเว็บไซต์ที่ https://www.benihanathailand.com/grand-mercure-bangkok-atrium/ หรือ อีเมล์ benihana.atrium@accor.com หรือ โทร. 02-718-2000

MG 9760
MG 9692
MG 9699

ติดตามข่าวสารดีๆ และกิจกรรมของห้องอาหารได้ที่
https://www.benihanathailand.com/grand-mercure-bangkok-atrium/

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ เอเทรียม
1880 ถนนเพชรบุรี ตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
โทร 02-718-2000

MG 9779
MG 9773

มาชมภาพชวนหิวกันค่ะ